Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Từ trước đến nay giáo viên luôn là ngành nghề được nhiều người yêu thích. Và để nộp hồ sơ ứng tuyển vào các vị trí giáo viên tại trường thì cần có một bộ hồ sơ thật thu hút. Bạn hãy tham khảo ngay cách viết hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng

Hồ sơ xin việc là một trong những điều khoản bắt buộc khi đi xin việc. Đây là tập hợp của các tài liệu với nội dung tóm lược về cá nhân ứng viên.

Hồ sơ xin việc bao gồm rất nhiều thông tin như thông tin cá nhân, gia đình ứng viên, quá trình học tập, làm việc trước đó. Những thông tin đó sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá tổng quan về mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí công việc trong doanh nghiệp.

ầm quan trọng của hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng
Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng

Các thông tin trong hồ sơ cũng là cơ hội để bạn thể hiện bản thân mình với nhà tuyển dụng. Nó cho nhà tuyển dụng thấy những giá trị mà bạn có khả năng mang lại cho công ty. Đồng thời hồ sơ xin việc còn cho nhà tuyển dụng thấy được thái độ của bạn với công việc, sự cần cù, tỉ mỉ trong công việc và các kỹ năng khác.

Hồ sơ xin việc không chỉ là tấm vé bước vào vòng phỏng vấn của ứng viên mà nó còn rất hữu ích với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ lấy hồ sơ làm công cụ sàng lọc các ứng viên. Những thông tin cơ bản về ứng viên sẽ được nhà tuyển dụng dùng làm căn sư phân biệt các ứng viên với nhau. Đây là cơ sở để đánh giá sự phù hợp của người ứng tuyển.

Với các giáo viên hợp đồng nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào quá trình học tập trên giảng đường, kết quả của việc đi thực tập và những kinh nghiệm đi dạy học ở một số nơi như các trung tâm hay việc làm gia sư.

Chính vì những lý do trên bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận các thông tin trong bộ hồ sơ xin việc.

Xem thêm: Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh

2. Hướng dẫn chuẩn bị các nội dung trong hồ sơ xin việc

2.1. Bản sơ yếu lý lịch của giáo viên hợp đồng

Giáo viên là một công việc yêu cầu khá cao về việc đáp ứng được những yêu cầu trong quá trình làm hồ sơ giấy tờ. Hiện nay có rất nhiều dạng sơ yếu lý lịch được sử dụng. Bạn có thể chọn loại sơ yếu lý lịch viết bằng tay hoặc sử dụng bản sơ yếu lý lịch đánh máy.

Bản sơ yếu lý lịch của giáo viên hợp đồng
Bản sơ yếu lý lịch của giáo viên hợp đồng

Cho dù bạn lựa chọn theo hình thức nào thì những nội dung trong sơ yếu lý lịch cũng cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố như: thông tin chung về ứng viên; Thông tin về tiểu sử của ứng viên; Họ và tên, năm sinh, nghề nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Sơ yếu lý lịch cần mang đi công chứng nên bạn hãy khai đầy đủ thông tin và nhớ dán ảnh 4×6 trước khi mang đến phòng công chứng của phường, xã để xin xác nhận công chứng.

Khi đến phòng công chứng bạn đừng quên mang theo sổ hộ khẩu để việc công chứng diễn ra nhanh chóng hơn. Bởi các cơ quan chịu trách nhiệm công chứng sẽ lấy sổ hộ khẩu của bạn để làm căn cứ đối chiếu với những thông tin mà bạn đã khai trong sơ yếu lý lịch.

2.2. CV xin việc của giáo viên hợp đồng

Để có được một CV hoàn chỉnh bạn cần xác định trước các nội dung mà mình sẽ trình bày trong CV.

CV xin việc của giáo viên hợp đồng
CV xin việc của giáo viên hợp đồng

Đầu tiên chính là phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Bạn cần nêu rõ mục tiêu trong công việc của mình như mong muốn đào tạo được nhiều học sinh đỗ đại học, tìm tòi các phương pháp giảng dạy để trở thành giáo viên dạy giỏi và giúp cho học sinh của mình tiếp thu kiến thức hiệu quả. Việc nêu rõ mục tiêu sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người biết đặt ra mục tiêu, kế hoạch và luôn nỗ lực phấn đấu với các mục tiêu ấy.

Đây là yếu tố để các ứng viên được đánh giá cao và ghi điểm đối với nhà tuyển dụng.

Trong CV xin việc hãy nêu ra tất cả những kinh nghiệm đi thực tập tại trường học hay quá trình dạy thêm, gia sư của bạn. Các kinh nghiệm này nên được sắp xếp hợp lý theo hệ thống. Một bí kíp nhỏ là bạn hãy sắp xếp theo thứ tự những kinh nghiệm ở gần thời điểm hiện tại trước rồi mới đến những kinh nghiệm trước đây nhé.

Những kinh nghiệm tích lũy khi làm việc
Những kinh nghiệm tích lũy khi làm việc

Ngoài ra bạn cũng cần nêu thêm về những điều mà bạn đã tự mình tích lũy được qua quá trình giảng dạy đó như bạn đã kịp thời nắm bắt các nhu cầu của học sinh, biết được tâm lý và tìm ra những phương pháp giảng dạy thích hợp. Những kinh nghiệm ban kể ra cần gây được sự chú ý và sức hấp dẫn với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên bạn cũng không nên trình bày chúng một cách quá dài dòng mà hãy viết thật ngắn gọn và xúc tích nhé.

Giáo viên là nghề mà kỹ năng truyền đạt thông tin, kỹ năng giảng dạy rất được coi trọng. Ngoài ra bạn cũng cần chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy các kỹ năng khác như kỹ năng tổ chức, sắp xếp các lớp học, khả năng điều phối và quản lý lớp học.

Để trở thành một giáo viên đương nhiên điều tối thiểu bạn cần có chính là chứng chỉ ngành sư phạm. Bên cạnh đó nếu như bạn có chứng chỉ của các khóa học khác như khóa học quản lý thời gian hay các khóa học giao tiếp thì đừng quên cho nhà tuyển dụng thấy được chúng nhé.

2.3. Mẫu đơn xin việc cần chuẩn bị trong hồ sơ

Đơn xin việc giáo viên là lá đơn bày tỏ những nguyện vọng, mong muốn được giảng dạy tại trường học của bạn. Được coi như một dạng văn bản hành chính, đơn xin việc cần có hình thức trình bày rõ ràng.

Mẫu đơn xin việc cần chuẩn bị trong hồ sơ
Mẫu đơn xin việc cần chuẩn bị trong hồ sơ

Thông qua những nội dung bạn trình bày trong đơn xin việc, nhà trường nơi tuyển dụng bạn có thể đánh giá được phần nào về trình độ, năng lực của bạn. Đây cũng là phần đánh giá về thái độ của bạn trong công việc của bạn. Một người có thái độ nghiêm túc, nhiệt tình với công việc nhất là đối với sự nghiệp trồng người thì lại càng được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Một lá thư được đánh giá cao đương nhiên sẽ dựa trên căn cứ cả về nội dung và hình thức của lá thư. Giống như bố cục của những giấy tờ hành chính khác, đơn xin việc bao gồm phần mở, thân và phần kết.

Phần mở đầu cần có đầy đủ các nội dung như quốc hiệu, tiêu ngữ và tên của đơn xin việc. Với nội dung đơn bạn cần trình bày các phần như kính gửi ban giám hiệu trường, những thông tin về cá nhân bạn như họ và tên, nơi sinh sống, số chứng minh nhân dân, trình độ chuyên môn hiện tại, lý do bạn viết đơn xin việc. Và cuối cùng chính là lời cam kết của bạn khi được vào làm việc, gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng và chữ ký của bạn.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học gồm những gì, cách viết thế nào?

3. Những lưu ý cho bạn khi làm hồ sơ

Trong tất cả các nội dung giấy tờ bạn viết ở hồ sơ xin việc thì cần lưu ý khi trình bày các nội dung thông tin.

Nội dung thông tin ngắn gọn
Nội dung thông tin ngắn gọn

Những nội dung cần được trình bày một cách ngắn gọn, không quá lan man dài dòng gây nhàm chán cho người đọc. Nhất là đối với đơn xin việc thì cần cố gắng thu hẹp nội dung các thông tin vào gọn một trang giấy A4.

Nhà tuyển dụng sẽ chỉ đọc những thông tin chính nên bạn chỉ cần trình bày xúc tích những thông tin cơ bản.

Một điều bạn cần chú ý tiếp theo đó là tính chính xác của các thông tin trong hồ sơ xin việc. Các thông tin của hồ sơ có rất nhiều nội dung bạn cần mang đi công chứng, chứng thực. Bởi vậy trước khi mang hồ sơ đến địa điểm công chứng bạn cần một lần nữa xác nhận lại tính chính xác của các thông tin.

Điều tối kỵ nhỏ cho bạn đó là không được viết sai chính tả. Đây là điều mà hồ sơ xin việc ở bất kỳ ngành nghề nào cũng cần tránh nhưng với nghề giáo viên lại trở nên đặc biệt hơn bởi giáo viên là người truyền đạt con chữ. Việc kiểm tra lại một lượt các thông tin trong bộ hồ sơ sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn và lại có thể giúp bạn được đánh giá cao hơn nữa.

Cuối cùng đó là bạn hãy giữ các giấy tờ trong hồ sơ luôn trong trạng thái ngay ngắn. Đây là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá về sự chỉn chu, cẩn thận, tỉ mỉ của một người giáo viên. Cách trình bày những câu từ, cách dòng, cách đoạn hay dấu câu cũng phải chính xác và trình bày theo quy tắc.

Qua những thông tin mà work247 đã cung cấp trong bài viết trên, hy vọng bạn đã có được cho mình những nội dung cụ thể nhất khi làm hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng. Chúc bạn sẽ có được cho mình một bộ hồ sơ hoàn hảo và sớm trở thành người giáo viên truyền tải tri thức cho các thế hệ học sinh.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1050 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT