Hướng dẫn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Highlands Coffee

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Highlands Coffee là một chuỗi gần 200 cửa hàng chuyên kinh doanh cà phê và các loại đồ ăn nhanh được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các sinh viên và người làm việc văn phòng. Môi trường làm việc của Highlands Coffee vô cùng chuyên nghiệp, năng động và trẻ trung, là cơ hội cho những bạn đang muốn tìm kiếm công việc để tăng thu nhập cho bản thân. Vậy hồ sơ xin việc Highlands Coffee yêu cầu những gì?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc Highlands Coffee

Phần lớn nhân lực tại các cửa hàng Highlands Coffee đều là những bạn sinh viên đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập ở các vị trí phục vụ, thu ngân, pha chế. Việc thay đổi nhân sự của Highlands Coffee diễn ra khá thường xuyên. Chính vì thế, để giảm những rườm rà, rắc rối trong khâu tuyển dụng mà bộ phận tuyển dụng đã tối giản hóa hồ sơ xin việc Highlands Coffee, bao gồm 2 yêu cầu như sau: 

1.1. Mẫu đơn xin ứng tuyển

Khi đến xin việc tại Highlands Coffee, ứng viên sẽ được phát mẫu đơn ứng tuyển tại quầy. Ứng viên có thể điền thông tin trực tiếp tại cửa hàng và nộp lại đơn ứng tuyển cùng hồ sơ cá nhân của mình cho nhân viên phụ trách hoặc quản lý cửa hàng đó. Hoặc trong trường hợp các bạn chưa chuẩn bị hồ sơ thì có thể đem đơn ứng tuyển về và nộp sau khi đã hoàn thành. 

Xin ứng tuyển làm việc tại Highlands Coffee
Xin ứng tuyển làm việc tại Highlands Coffee

Một lưu ý nhỏ đối với các bạn muốn nộp hồ sơ xin việc ngay tại cửa hàng, khi đem hồ sơ thì nên chuẩn bị ngay trong túi một chiếc bút để không mất nhiều thời gian tìm kiếm và chờ đợi. 

Xem thêm: Chuẩn bị hồ sơ xin việc quán Cafe đầy đủ nhất dành cho bạn

1.2. Sơ yếu lý lịch 

Về việc viết sơ yếu lý lịch, các bạn chỉ cần mua bộ hồ sơ có mẫu sẵn tại các cửa hàng văn phòng phẩm, hiệu sách hoặc quán photo. Sau đó, ứng viên cần điền đầy đủ thông tin vào sơ yếu lý lịch.Các thông tin trên sơ yếu lý lịch cần được cung cấp chính xác, rõ ràng.  

Với các bạn có khuyết điểm về chữ viết thì cũng có thể tự tạo cho mình mẫu sơ yếu lý lịch bằng cách đánh máy word, tuy nhiên vẫn cần phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về mặt hình thức của một bản sơ yếu lý lịch. 

Chuẩn bị hồ sơ xin việc tại Highlands Coffee
Chuẩn bị hồ sơ xin việc tại Highlands Coffee

Để ứng viên không mất quá nhiều thời gian, công sức trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc thì Highlands Coffee cũng không yêu cầu sơ yếu lý lịch cần phải công chứng. Chính vì thế, các bạn cần chuẩn bị giấy từ tùy thân như căn cước công dân (chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu) để đối chiếu các thông tin có trên sơ yếu lý lịch. 

Nếu như tại các doanh nghiệp khác yêu cầu ứng viên phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ, tốn vô cùng nhiều thời gian thì khi đến với Highlands Coffee thì các vấn đề đó đã được giải quyết. Mọi người chỉ cần chuẩn bị 2 giấy tờ đó là đã có thể hoàn thành bộ hồ sơ của mình. Cùng work247 đến với phần hai về những lưu ý trong quy trình tuyển dụng của Highlands Coffee. 

2. Lưu ý trong quy trình tuyển dụng Highlands Coffee

2.1. Các hình thức ứng tuyển

Một số vị trí công việc Highlands Coffee thường xuyên tuyển dụng bao gồm: quản lý cửa hàng, nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân, phân tích dữ liệu khách hàng, kiểm toán,... 

Ứng tuyển vị trí nhân viên pha chế
Ứng tuyển vị trí nhân viên pha chế

Để có thể biết được những thông tin tuyển dụng của các cửa hàng, có 3 phương thức tìm kiếm như sau: Thứ nhất, ứng viên có thể đến trực tiếp các cửa hàng Highlands Coffee trên toàn quốc để hỏi các cán bộ quản lý tại cửa hàng. Thứ hai, các thông tin tuyển dụng sẽ được đăng tải trực tiếp trên các phương tiện truyền thông của Highlands Coffee (fanpage, website). Thứ ba, ứng viên có thể tìm kiếm thông tin thông qua các trang web tuyển dụng việc làm. Tại các trang thông tin này đều sẽ cung cấp toàn bộ yêu cầu công việc, mô tả công việc và các chế độ đãi ngộ. Các ứng viên cần thường xuyên theo dõi và tham gia ứng tuyển nếu tìm kiếm được một vị trí công việc phù hợp với khả năng đáp ứng, mong muốn và vị trí địa lý của bản thân. 

Với những vị trí như nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân, cửa hàng thường không yêu cầu cao về trình độ học vấn cũng như kinh nghiệm làm việc. Ở các vị trí cấp cao hơn như quản lý hoặc các vị trí đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn thường sẽ yêu cầu tối thiểu có một năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương. 

Ứng tuyển online qua website của Highlands Coffee
Ứng tuyển online qua website của Highlands Coffee

Có hai hình thức để ứng viên có thể tham gia ứng tuyển: nộp hồ sơ trực tiếp tại bất kỳ cửa hàng Highlands Coffee nào trên toàn quốc hoặc nộp online tại các trang web tuyển dụng, các trang thông tin chính thức của Highlands Coffee. 

Khi ứng tuyển online, các bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân (họ và tên, email, số điện thoại) và hồ sơ xin việc dưới dạng word hoặc pdf dung lượng không quá 2MB).

Sau khi nhận được thông tin xin việc, bộ phận nhân sự của Highlands Coffee sẽ liên hệ với ứng viên hẹn lịch phỏng vấn. Kết quả cuộc phỏng vấn sẽ được thông báo tới ứng viên trong 1 tuần làm việc.

Xem thêm: Đơn xin việc quán cafe - một lá đơn ngàn sự lựa chọn hấp dẫn

2.2. Highlands Coffee lưu ý 

Trên trang chính thức của Highlands Coffee đã gửi lời cảnh báo tới những người đang có ý định xin việc tại Highlands Coffee về tình trạng lừa đảo đang diễn ra gần đây. Nhiều đối tượng đã lợi dụng tên tuổi của các thương hiệu nổi tiếng, thông qua việc tuyển dụng nhân sự để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin. 

Những lưu ý với các ứng viên Highlands Coffee
Những lưu ý với các ứng viên Highlands Coffee

Hành vi của các đối tượng là sẽ yêu cầu các ứng viên đến một địa chỉ nhất định nhưng không phải là cửa hàng Highlands Coffee, nhận hồ sơ và yêu cầu ứng viên nộp một khoản phí để phục vụ cho quá trình đào tạo và cấp đồng phục, phục vụ cho quá trình làm việc. Rất nhiều người đã dính phải chiêu trò này. 

Điều này không những ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người lao động, “đồng tiền đi liền khúc ruột”, nhất là với những bạn sinh viên đang mong muốn có một công việc để kiếm thêm thu nhập mà lại gặp tình trạng này. Highlands Coffee cũng bị ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng. 

Ứng tuyển việc làm trên các website uy tín
Ứng tuyển việc làm trên các website uy tín

Chính vì thế, những bạn đang muốn ứng tuyển vào làm việc tại Highlands Coffee, hãy ứng tuyển thông qua các website uy tín và các trang chính thức của cửa hàng để không gặp phải các hình thức lừa đảo này. Trong trường hợp nhà tuyển dụng yêu cầu nộp bất kỳ khoản phí nào thì chắc chắn đó không phải là Highlands Coffee. Highlands Coffee xin cam kết không thu bất kỳ khoản phí nào đối với các ứng viên xin việc. 

Trên đây là những lưu ý cho các bạn để tránh được những chiêu trò lợi dụng để lừa đảo hiện nay. Tình trạng này còn xuất hiện ở nhiều thương hiệu nổi tiếng khác giống như Highlands Coffee. Các bạn cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng và chia sẻ với mọi người về thông tin này để đảm bảo lợi ích cho tất cả mọi người. 

Bài viết này đã cung cấp toàn bộ thông tin về hồ sơ xin việc Highlands Coffee. Chúc các bạn sớm có được vị trí công việc mình yêu thích để có thêm thu nhập cho bản thân và gia đình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2308 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT