Những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Vingroup thuộc top những tập đoàn đáng làm việc nhất của Việt Nam, do đó mà nhiều bạn trẻ mong muốn được làm việc tại đây, là môi trường lý tưởng để phát triển sự nghiệp của mình. Để có thể thi tuyển vào tập đoàn Vingroup, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết và một bộ hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup đầy đủ giấy tờ cần thiết. Vậy một bộ hồ sơ xin việc Vingroup gồm có những gì? Cùng work247.vn tìm hiểu những tài liệu cần có trong mẫu hồ sơ ứng tuyển của tập đoàn Vingroup nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tác dụng của bộ hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup

Vingroup là một tập đoàn lớn mạnh hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Một số lĩnh vực có thể kể đến như: Bất động sản (Vinhome); vui chơi giải trí, công viên nước và chăm sóc động vật (Vinpearl Land); nghỉ dưỡng, khách sạn (Vinpearl); hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi (Vinmart và Vinmart+); xe ô tô, xe máy điện (Vinfast),... Do đó mà nhu cầu tuyển dụng tại Vingroup vô cùng lớn và cơ hội cạnh tranh cũng rất cao.Để có thể dễ dàng lọt vào vòng phỏng vấn, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ ứng tuyển Vingroup đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Tầm quan trọng của hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup
Tầm quan trọng của hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup

Hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup hay hồ sơ xin việc Vingroup là tài liệu giúp nhà tuyển dụng nắm được các thông tin cơ bản của ứng viên, biết được những ưu điểm, trình độ và kỹ năng của ứng viên đó, có phù hợp với yêu cầu mà tập đoàn Vingroup đã đặt ra.

Hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup cũng là tài liệu để bạn giới thiệu bản thân đến với nhà tuyển dụng, chứng minh được khả năng của bản thân mình và cạnh tranh với các ứng viên khác. Dù bạn ứng tuyển vào vị trí nào trong Vingroup thì cũng cần có cho mình một bộ hồ sơ với đầy đủ những giấy tờ cần thiết. Vậy những nội dung trong hồ sơ xin việc Vingroup là gì? Câu trả lời về nội dung của đơn ứng tuyển Vingroup sẽ có ngay trong phần dưới đây.

Xem thêm: File mềm hồ sơ xin việc là gì - Cách ứng tuyển việc làm online 

2. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup

Bạn có thể ứng tuyển vào Vingroup theo 2 cách: Nộp hồ sơ online theo mẫu có sẵn của Vingroup hoặc nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại các công ty của tập đoàn Vingroup. Trong đó, mẫu hồ sơ ứng tuyển của tập đoàn Vingroup gồm có các mục như thông tin cá nhân, trình độ làm việc, quan hệ gia đình, cùng 1 số thông tin khác. Mẫu hồ sơ ứng tuyển của tập đoàn Vingroup còn được gọi là đơn ứng tuyển Vingroup. Bạn có thể tham khảo cách viết ở đường link phía dưới bài viết này!

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Vingroup
Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Vingroup

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuẩn bị các giấy tờ trong hồ sơ trực tiếp nhé!

2.1. Những nội dung cần có trong hồ sơ ứng tuyển Vingroup

Thông thường, hồ sơ ứng tuyển của tập đoàn Vingroup cần chuẩn bị những tài liệu sau:

- CV xin việc Vingroup. CV là tài liệu bắt buộc trong quá trình phỏng vấn.

Sau khi đã vượt qua vòng phỏng vấn và trúng tuyển vào tập đoàn Vingroup, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ dưới đây:

- Sơ yếu lí lịch có công chứng và xác nhận địa phương.

- Giấy khai sinh có công chứng và xác nhận của địa phương.

- Bản photo chứng minh nhân dân (có công chứng, photo 2 bản).

- Bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển trong Vingroup.

- Giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế địa phương hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền.

- Giấy xác nhận không có tiền án tiền sự tại địa phương.

Những nội dung cần có trong đơn xin việc Vingroup
Những nội dung cần có trong đơn xin việc Vingroup

- Sổ hộ khẩu photo có công chứng đầy đủ.

- Mã số thuế cá nhân và số bảo hiểm (nếu có).

- 4 ảnh 3x4.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn có thể viết đơn xin việc thư xin việc kèm theo bộ hồ sơ để thể hiện rằng bạn là người chỉn chu, đã tìm hiểu kỹ về tập đoàn và sẵn sàng với công việc này.

Xem thêm: [Mách bạn] Cách viết bìa hồ sơ xin việc "chinh phục" nhà tuyển dụng

2.2. Hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup cần chuẩn bị những gì?

2.2.1. CV xin việc Vingroup

Có thể nói rằng, CV Vingroup là tài liệu không thể thiếu khi bạn muốn ứng tuyển tại vị trí bất kỳ của tập đoàn Vingroup. CV xin việc Vingroup sẽ bao gồm các trường nội dung như: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, sở thích, người tham chiếu,...

CV xin việc Vingroup là quan trọng nhất
CV xin việc Vingroup là quan trọng nhất

CV xin việc sẽ là “vòng đầu tiên” khi bạn tham gia phỏng vấn. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị các thông tin trong Cv của mình thật đầy đủ và chỉn chu, với mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng, kỹ năng xuất sắc, trình độ học tập “khủng”, kinh nghiệm làm việc phong phú,... Bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng khi chuẩn bị cho mình một bản CV ấn tượng.

Ngoài nội dung chuẩn bị kỹ lưỡng thì bạn cũng cần quan tâm đến hình thức của CV Vingroup. Bạn có thể tự tạo CV online trên các website có sẵn hoặc tự thiết kế riêng cho mình một bản CV ứng tuyển Vingroup hoàn hảo. Dù với cách làm nào, bạn cũng cần đảm bảo CV của mình đầy đủ các nội dung cần thiết nhé!

2.2.2. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch cá nhân là tài liệu mà hầu hết các công ty đều yêu cầu bạn phải chuẩn bị. Vingroup cũng vậy, bạn cần chuẩn bị một sơ yếu lý lịch với đủ các nội dung như thông tin cá nhân của bạn, thông tin gia đình, quá trình học tập và công tác của bản thân,...

Sơ yếu lý lịch chứng minh lý lịch của bản thân của bạn
Sơ yếu lý lịch chứng minh lý lịch của bản thân của bạn

Các nội dung trong sơ yếu lý lịch nộp cho tập đoàn Vingroup của bạn cần sạch sẽ và rõ ràng, không được tẩy xóa. Bạn có thể tìm các mẫu sơ yếu lý lịch online hoặc mua bộ hồ sơ tại các cửa hàng photo, tạp hóa trong đó có sẵn sơ yếu lý lịch, bạn chỉ cần điền các nội dung theo mẫu và xin dấu xác nhận của địa phương nơi bạn sinh sống. Bạn cũng cần để ý đến thời điểm chứng nhận sơ yếu lý lịch không quá 6 tháng nhé!

2.2.3. Giấy khai sinh và các giấy tờ cần có công chứng

Bạn có thể mang giấy khai sinh bản gốc của mình đi photo và xin công chứng của địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền. Trong bộ hồ sơ xin việc bạn mua ở ngoài, cũng có sẵn 1 bản giấy khai sinh, bạn có thể điền các thông tin của bạn vào và xin xác nhận của địa phương.

Giấy khai sinh cần có xác nhận của địa phương
Giấy khai sinh cần có xác nhận của địa phương

Sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân, bạn đem bản gốc đi photo và công chứng của địa phương. Lưu ý rằng chứng minh nhân dân cần photo 2 bản bạn nhé! Cả 2 giấy tờ này đều quan trọng, chứng minh được thân phận của bạn cũng như hỗ trợ các thủ tục có liên quan.

2.2.4. Bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến công việc trong Vingroup

Các bằng cấp và chứng chỉ của bạn sẽ giúp bạn chứng minh được năng lực học tập và khả năng làm việc của mình. Khi ứng tuyển vào Vingroup, các bằng cấp liên quan bạn cần nộp là bằng Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ hoặc 1 số bằng liên quan khác. Bạn cần đem bằng cấp đi photo và công chứng tại cơ quan có thẩm quyền. Lưu ý rằng bằng cấp bạn ghi trong CV xin việc và sơ yếu lý lịch cần với khớp với các bằng cấp mà bạn nộp kèm.

Bên cạnh đó, nếu bạn có  các chứng chỉ về tiếng Anh hay tin học thì nên đưa photo kèm theo để chứng minh được khả năng của bản thân mình. Một số chứng chỉ tiếng Anh bạn có thể cho vào như: TOEIC, TOEFL, IELTS, CEFR,... và một số chứng chỉ tin học bạn nên đưa vào là: MOS, IC3,...

Chứng chỉ và bằng cấp giúp bạn nổi bật
Chứng chỉ và bằng cấp giúp bạn nổi bật

2.2.5. Giấy chứng nhận không có tiền án hoặc tiền sự

Giấy chứng nhận không có tiền án, tiền sự hay còn gọi là giấy xác nhận không phạm tội. Tại một tập đoàn lớn như Vingroup, thì việc chứng nhận bản thân không có tiền án, tiền sự và chưa từng phạm tội là điều cần thiết.

Giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự là giấy tờ thể hiện rằng bạn chưa từng phạm tội hay vi phạm pháp luật. Giấy này bạn có thể xin tại cơ quan công an hoặc công an địa phương nơi bạn sinh sống để chứng minh bản thân có lý lịch trong sạch.

2.2.6. Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe trong hồ sơ ứng tuyển Vingroup chứng minh được bạn đủ sức khỏe và điều kiện làm việc. Bạn có thể khám sức khỏe tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền và có dấu xác nhận của nơi bạn khám sức khỏe.

Giấy khám sức khỏe chứng nhận được sức khỏe của bạn, không mắc các bệnh hiểm nghèo hoặc các bệnh khác, đảm bảo đủ năng lực phục vụ cho công việc. Giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng kể từ ngày khám.

2.2.7. Ảnh thẻ, sổ bảo hiểm và mã số thuế cá nhân

Ảnh thẻ bạn dùng trong hồ sơ xin việc Vingroup có kích thước 3x4, rõ nét và chính diện khuôn mặt. Bạn cần nộp tổng cộng 4 ảnh để hoàn tất các thủ tục ở trong hồ sơ. Ảnh thẻ bạn nên chụp nền xanh hoặc trắng, tóc tai gọn gàng và nên được chụp trong khoảng thời gian gần đây.

Ảnh thẻ trong hồ sơ xin việc Vingroup
Ảnh thẻ trong hồ sơ xin việc Vingroup

Còn đối với sổ bảo hiểm và mã số thuế cá nhân, nếu bạn đã có sổ bảo hiểm và mã số thuế cho riêng bản thân, bạn  có thể nộp kèm theo. Còn nếu không có, bạn sẽ không cần nộp trong hồ sơ xin việc của mình.

Như vậy, qua bài viết này, work247.vn hy vọng bạn đã biết cách viết hồ sơ ứng tuyển việc làm Vingroup. Các thông tin bạn ghi trong hồ sơ xin việc Vingroup cần đầy đủ, chính xác và trung thực. Bạn cũng cần ghi bên ngoài hồ sơ đầy đủ thông tin cá nhân và các giấy tờ kèm theo trong hồ sơ. Ngoài ra, nếu bạn nộp hồ sơ xin việc online theo mẫu hồ sơ ứng tuyển của tập đoàn Vingroup thì tham khảo bài viết ngay bên dưới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1128 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT