Hồ sơ xin việc bảo vệ gồm những gì? Lưu ý mà có thể bạn chưa biết

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Bất cứ ngành nghề nào khi bắt đầu ứng tuyển và được nhận vào làm việc thì đều cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết. Việc làm bảo vệ cũng vậy. Bạn là một người lao động đang muốn tìm cho mình công việc thuộc một công ty bảo vệ? Bạn muốn xin việc làm bảo vệ của một doanh nghiệp nào đó? Một bộ hồ sơ xin việc bảo vệ đầy đủ chắc hẳn là điều mà bạn nghĩ tới đầu tiên trong những gì cần chuẩn bị cho việc làm này. Giải đáp thắc mắc này, chúng tôi xin gửi tặng bài viết về hồ sơ xin việc bảo vệ cho bạn ngay bây giờ.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc và hồ sơ xin việc bảo vệ là gì?

Trong quá trình tìm kiếm việc làm của mỗi người, hồ sơ xin việc là một trong những giấy tờ không thể thiếu. Hồ sơ xin việc là một tập hợp của những tài liệu về thông tin cá nhân cơ bản của người lao động muốn xin việc làm. Trong hồ sơ đó có sự mô tả lại cơ bản tất cả những quá trình về học tập, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm liên quan đến nghề nghiệp mong muốn ứng tuyển và những định hướng trong tương lai của người viết đơn xin việc. Có thể nói hồ sơ xin việc làm có một vai trò quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm của mỗi người.

Hồ sơ xin việc bảo vệ là những giấy tờ cần thiết để mô tả thông tin của bạn giống như những bản hồ sơ xin việc của những ngành nghề khác. Đó là cơ sở để những người tuyển dụng nhân sự cho công việc này hiểu hơn về bạn - ứng viên mà họ quan tâm.

 Hồ sơ xin việc và hồ sơ xin việc bảo vệ là gì?
Hồ sơ xin việc và hồ sơ xin việc bảo vệ là gì?

Xem thêm: Bạn biết hồ sơ xin việc cần công chứng những gì chưa?

2. Hồ sơ xin việc bảo vệ gồm những gì?

Hồ sơ xin việc bảo vệ là một bản hồ sơ xin việc cơ bản, người lao động có thể dễ dàng mua những hồ sơ có sẵn để về điền thông tin của mình tại các cửa hàng văn phòng phẩm, hiệu sách,… Trong một hồ sơ xin việc bảo vệ phải có đầy đủ các loại giấy tờ như đơn xin việc, sơ yếu lý lịch cá nhân, tờ kê khai cá nhân, bản sao có công chứng bằng cấp (nếu có) vd như bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc cũng có thể là bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Bên cạnh đó nếu bạn thành công trải qua vòng đầu tiên thì lúc chuẩn bị tiếp nhận công việc bạn sẽ phải bổ sung vào bộ hồ sơ những loại giấy tờ khác như bản sao sổ hộ khẩu có công chứng, chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân photo công chứng. Hồ sơ cần có 4 ảnh 4x6 và các loại giấy tờ, chứng chỉ khác theo yêu cầu của từng cơ quan đơn vị khác nhau.

Hồ sơ xin việc bảo vệ gồm những gì?
Hồ sơ xin việc bảo vệ gồm những gì?

2.1. Hướng dẫn cách hoàn thành một hồ sơ xin việc bảo vệ

2.1.1. Hoàn thành thông tin bên trong hồ sơ sẵn có

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm mua những bộ hồ sơ xin việc có bán sẵn tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm hoặc quán photocopy,... Chúng tôi gợi ý cho bạn việc ưu tiên nên ra các quán photocopy để mua hồ sơ và nhân tiện có thể chụp ảnh thẻ 4x6 để tiết kiệm thời gian. Trong bộ hồ sơ sẵn có đó sẽ có những giấy tờ mà việc bạn cần làm tiếp theo đó là điền thông tin đầy đủ và chính xác lên trên những giấy tờ đó. Bạn sẽ điền các thông tin cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh,... thì lúc ghi địa chỉ liên lạc bạn hãy chú ý ghi thêm cả số điện thoại của mình để nhà tuyển dụng có thể liên lạc được một cách dễ dàng khi thông báo kết quả xin việc. Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin này và chú ý phần họ tên, tên hồ sơ hãy viết chữ in hoa bạn nhé.

 Hướng dẫn cách hoàn thành một hồ sơ xin việc bảo vệ
Hướng dẫn cách hoàn thành một hồ sơ xin việc bảo vệ

Sau khi điền đầy đủ các thông tin cơ bản cá nhân của bạn thì hãy hoàn thành các loại giấy tờ có bên trong hồ sơ thôi nào. Đầu tiên là sơ yếu lý lịch  bạn cần điền họ tên trên chứng minh thư hoặc căn cước của mình, ngày tháng năm sinh của bạn, số chứng minh thư nhân dân hoặc mã số thẻ căn cước, ngày tháng được cấp và nơi cấp, địa chỉ thường trú của bạn. Ở phần trình độ văn hóa nếu như bạn tốt nghiệp trung học cơ sở thì ghi là 9/12, tốt nghiệp trung học phổ thông thì ghi là 12/12 còn nếu bạn tốt nghiệp từ các trường trung cấp, cao đẳng hoặc đại học thì ghi cụ thể những cấp học ra là đã hoàn thành phần trình độ chuyên môn rồi. Tương tự với phần trình độ ngoại ngữ, nếu bạn biết thêm một thứ tiếng khác ngoài tiếng mẹ đẻ  thì bạn có thể liệt kê vào còn nếu không thì bạn chỉ cần ghi tiếng Việt là đủ. Trình độ chuyên môn cũng vậy, nếu bạn có kinh nghiệm gì trong ngành nghề bảo vệ này thì có thể nêu ra. Phần tình trạng sức khỏe bạn hãy ghi giống như trên kết quả của giấy khám sức khỏe nhưng thường thì phần này bạn có thể điền là “Tốt” hoặc “bình thường”. Ngoài ra còn các thông tin khác thì bạn hãy đọc đầy đủ và nếu thiếu và cảm thấy phù hợp thì hãy bổ sung thêm vào nhé.

Hoàn thành thông tin bên trong hồ sơ sẵn có
Hoàn thành thông tin bên trong hồ sơ sẵn có

2.1.2. Công chứng giấy tờ trong hồ sơ xin việc bảo vệ

Trong bộ hồ sơ xin việc bảo vệ của bạn sẽ có những loại giấy tờ mà bạn cần phải công chứng hoặc xin cấp từ các cơ sở chuyên ngành như giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận dân sự,... Về giấy khám sức khỏe thì bạn hãy đến cơ sở ý tế hoăc các bệnh viện để khám và nhận kết quả khám sức khỏe được chứng nhận đủ điều kiện để tham gia lao động. Khi đi bạn nhớ mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân và ảnh thẻ 4x6 nhé. Giấy khám sức khỏe sẽ được hoàn thành trong ngày hoặc ngay ngày hôm sau kể từ thời điểm bạn đến khám. Chi phí cho giấy tờ này dao động từ 80 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng tùy từng cơ sở y tế và bệnh viện nơi bạn khám.

Giấy xác nhận dân sự thì bạn hãy đến Ủy ban Nhân dân nơi bạn sinh sống để xin cấp và được đóng dấu. Việc công chứng các giấy tờ thì bạn cần tới trụ sở Ủy ban Nhân dân hoặc các văn phòng công chứng để thực hiện công chứng. Khi đi bạn nhớ mang theo bản gốc của chứng minh thư, sổ hộ khẩu, bằng cấp liên quan cùng với 2 bản photocopy cho mỗi loại... để thực hiện việc chứng nhận giấy tờ một cách đầy đủ và chính xác nhé.

 Hướng dẫn cách hoàn thành một hồ sơ xin việc bảo vệ
Hướng dẫn cách hoàn thành một hồ sơ xin việc bảo vệ

2.1.3. Hoàn thành hồ sơ xin việc làm bảo vệ 

Sau khi hoàn thành và công chứng những loại giấy tờ nói trên thì bước cuối cùng trong công đoạn này đó là kiểm tra lại thông tin và dán ảnh để hoàn thiện hồ sơ xin việc làm bảo vệ. Một bộ hồ sơ hoàn thiện bao gồm tất cả những giấy tờ liên quan và được công chứng, chứng nhận đầy đủ vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi mang nó đến với nhà tuyển dụng để có được một bộ hồ sơ xin việc chỉn chu nhất nhé.

Xem thêm: Đơn xin việc bảo vệ viết dễ dàng hơn với bí quyết đỉnh cao

3. Một số lưu ý khi làm hồ sơ xin việc bảo vệ

Đầu tiên là về vấn đề thời gian, như bạn có thể thấy một bộ hồ sơ xin việc bảo vệ tưởng chừng đơn giản nhưng lại có rất nhiều những giấy tờ và những giai đoạn hoàn thiện phải trải qua nhiều bước. Chính vì vậy chúng tôi muốn khuyên bạn hãy chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ này trước ít nhất từ 3-5 ngày trước khi bạn đi xin việc để đảm bảo về sự chủ động và tránh xảy ra những thiếu sót từ những vấn đề phát sinh không đáng có. Bên cạnh đó là vấn đề ảnh thẻ, nếu ảnh thẻ bạn có được bạn chụp lâu rồi thì bạn hãy chủ động đi chụp ảnh thẻ mới để bộ sơ được hoàn thiện hơn. Dùng ảnh cũ cũng không sao nhưng chúng tôi lo rằng nếu nhà tuyển dụng gặp bạn và không thấy bạn giống trong ảnh thì sẽ phần nào gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Cuối cùng là bạn hãy mua dự phòng cho mình từ 2-3 bộ hồ sơ để tránh trường hợp bạn viết sai thông tin, gạch xóa làm mất thẩm mỹ của bộ hồ sơ, khi ấy bạn hoàn toàn có thể viết lại nếu như đã có sự chuẩn bị đúng không nào.

Một số lưu ý khi làm hồ sơ xin việc bảo vệ
Một số lưu ý khi làm hồ sơ xin việc bảo vệ

Thông tin hướng dẫn hoàn thành một bộ hồ sơ xin việc bảo vệ đã được work247 chia sẻ trong bài viết trên. Chúc bạn sớm tìm được một công việc như ý muốn ở những môi trường làm việc tuyệt vời nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1128 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT