Hồ sơ xin việc Bách hóa Xanh yêu cầu những giấy tờ gì?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bách hóa Xanh là một chuỗi với hơn 1.000 cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm và đồ tiêu dùng với môi trường làm việc vô cùng chuyên nghiệp và đáng tin cậy, là nơi nhiều người lựa chọn để nâng cao thu nhập của bản thân và gia đình. Vậy hồ sơ xin việc Bách hóa Xanh cần chuẩn bị như thế nào?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc Bách hóa Xanh

Sau đây là những giấy tờ bạn cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc Bách hóa Xanh khi tham gia ứng tuyển:

1.1. Sơ yếu lý lịch Bách hóa Xanh

Đây là yêu cầu tối thiểu ở một vị trí, công việc, doanh nghiệp, công ty nào. Để chuẩn bị sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh, người ứng tuyển có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch có trong bộ hồ sơ. Trong trường hợp các bạn không tự tin về chữ viết của mình thì có thể sử dụng hình thức đánh máy để chữ rõ ràng hơn.Đặc biệt, các bạn có thể truy cập vào website work247.vn để có thể tìm, tự tạo và tải miễn phí mẫu sơ yếu lý lịch Bách hóa Xanh cho mình để có thể tiết kiệm thời gian, hạn chế tẩy xóa trên sơ yếu lý lịch. 

Sơ yếu lý lịch ứng tuyển Bách hóa Xanh
Sơ yếu lý lịch ứng tuyển Bách hóa Xanh

Trong sơ yếu lý lịch cần có ảnh hồ sơ và được công chứng tại các văn phòng công chứng hoặc ủy ban nhân dân cấp xã (phường).

Lưu ý, các thông tin trên sơ yếu lý lịch cần đầy đủ, chính xác; không những để nhà tuyển dụng có thể nắm rõ về lý lịch của bản thân mà còn để phục vụ cho quá trình thực hiện các chế độ đãi ngộ liên quan đến bảo hiểm, bảo hiểm xã hội sau này. 

Xem thêm: Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và những câu hỏi thường gặp nhất

1.2. CV xin việc Bách hóa Xanh

Nếu như sơ yếu lý lịch nhằm mục đích giới thiệu về các thông tin cá nhân của mình thì CV chính là văn bản nhằm thể hiện những gì tốt nhất của bản thân người đang ứng tuyển. Đây có lẽ chính là cơ sở để người tuyển dụng quyết định có nên lựa chọn bạn hay không. 

Mẫu CV công việc bán hàng
Mẫu CV công việc bán hàng

Các thông tin cần có bao gồm:

+ Thông tin cá nhân: tên, năm sinh, địa chỉ, phương thức liên hệ

+ Mục tiêu nghề nghiệp cần trình bày những dự định, mục tiêu trong tương lai, các mục tiêu cần ngắn gọn, súc tích. Mục tiêu càng rõ ràng sẽ càng thuyết phục. 

Ví dụ: Với những kinh nghiệm 1 năm làm nhân viên bán hàng trước đó, tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ được tham gia vào đội ngũ nhân viên Bách hóa Xanh. Trong 1 tháng tới, tôi sẽ cố gắng hòa nhập với công việc tại cửa hàng, sử dụng các kỹ năng bán hàng của mình để giúp cho cửa hàng có thể tăng doanh thu bán hàng mỗi tháng. 

+ Trình độ học vấn: Bách hóa Xanh không có yêu cầu quá cao về trình độ học vấn (chỉ cần tốt nghiệp THCS). Vì thế, các bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần viết trình độ học vấn hiện tại của bản thân. 

+ Kinh nghiệm làm việc: Trước đó, bạn đã từng làm những công việc gì, ở vị trí nào, doanh nghiệp nào đều có thể liệt kê ra. Đặc biệt là các công việc có liên quan tới vị trí bạn đang ứng tuyển. Trong trường hợp các bạn chưa có kinh nghiệm trước đó, đừng quá lo lắng! Khi bắt đầu làm việc, Bách hóa Xanh thường sẽ có các buổi đào tạo nhân viên để đảm bảo trong quá trình làm việc không xảy ra bất kỳ sai sót nào. 

Kinh nghiệm làm việc ở vị trí bán hàng
Kinh nghiệm làm việc ở vị trí bán hàng

+ Kỹ năng: Với những bạn ứng tuyển tại vị trí bán hàng, các bạn có thể nêu những kỹ năng như giao tiếp, xử lý tình huống, sắp xếp công việc. Với những bạn ứng tuyển ở vị trí thu ngân có thể nêu về tính cẩn thận, nhạy bén, tinh thần trách nhiệm. 

Ngoài ra, còn có các yếu tố khác như: các chứng chỉ, giải thưởng, sở trường,...

CV mẫu tại work247.vn cũng vô cùng đa dạng, được thiết kế theo từng lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, các bạn có thể tìm đọc và download để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được bản CV ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

1.3. Đơn xin việc Bách hóa Xanh

Sơ yếu lý lịch để giới thiệu bản thân, CV là căn cứ để xác định khả năng bản thân, còn đơn xin việc chính là cái để bày tỏ sự mong muốn của bạn có được vị trí công việc đó. 

Một đơn xin việc cần đáp ứng đầy đủ 3 yếu tố sau: phần mở, phần thân và phần kết. Phần mở bao gồm các thông tin: quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, người nhận đơn là ai, giới thiệu bản thân. Phần thân bao gồm các thông tin để trình bày về khả năng bản thân, những yếu tố tác động tới mức độ phù hợp với vị trí công việc này. Phần kết bày tỏ mong muốn bản thân được làm việc tại Bách hóa Xanh, lời cảm ơn và ký tên. 

Mẫu đơn xin việc bán hàng
Mẫu đơn xin việc bán hàng

1.4. Giấy khám sức khỏe

Công việc tại Bách hóa Xanh là những công việc giản đơn. Tuy nhiên nhiều khi phải sử dụng sức để di chuyển hàng hóa, xe cộ nên rất cần người có sức khỏe tốt. 

Vì thế, Bách hóa Xanh yêu cầu ứng viên cần có giấy khám sức khỏe. Để có giấy khám sức khỏe, các bạn đến các trung tâm y tế, bệnh viện có thẩm quyền cấp giấy khám sức khỏe để khám và được cấp giấy. Chi phí khoảng trên dưới 100.000 đồng.

Giấy khám sức khỏe tại bệnh viện
Giấy khám sức khỏe tại bệnh viện

Ngoài các giấy tờ trên, các bạn cần chuẩn bị ảnh hồ sơ, giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc giấy khai sinh để đối chiếu các thông tin. 

Xem thêm: Đơn xin việc Bách Hóa Xanh chuẩn nhất - Chìa khóa đậu phỏng vấn

2. Quy trình tuyển dụng Bách hóa Xanh

Các vị trí mà Bách hóa Xanh đang tuyển dụng: nhân viên kho bán hàng (5 - 8 triệu), nhân viên kho trung tâm (7 - 10 triệu), nhân viên thu ngân (5 - 8 triệu), nhân viên giao nhận (7 - 10 triệu), cộng tác viên kho (31 - 41 nghìn đồng/giờ),...

Để có thể ứng tuyển vào các vị trí này, các bạn truy cập vào website Bách hóa Xanh để đăng ký ứng tuyển online theo link. Sau đó, nhà tuyển dụng sẽ thực hiện sàng lọc hồ sơ. Với những ứng viên được tuyển chọn sẽ thông qua một vòng phỏng vấn. Sau buổi phỏng vấn, để kiểm tra kết quả của mình, các bạn có thể kiểm tra theo link mà nhà tuyển dụng cung cấp. Sau đó sẽ đến cửa hàng nhận việc. 

Quy trình tuyển dụng Bách hóa Xanh
Quy trình tuyển dụng Bách hóa Xanh

Nhìn chung, những yêu cầu công việc và quy trình tuyển dụng tại Bách hóa Xanh không quá khắt khe, các bạn chỉ cần chuẩn bị tốt hồ sơ cá nhân và một tâm lý tự tin là đã có thể được nhận vào làm việc. Hiện nay, Bách hóa Xanh đã mở chuỗi cửa hàng kinh doanh rộng khắp, các bạn hãy lựa chọn cửa hàng gần nhất để ứng tuyển để thuận lợi trong quá trình di chuyển từ nơi ở tới cửa hàng làm việc. 

Trên đây là tất cả thông tin về hồ sơ xin việc Bách hóa Xanh. Mong rằng những kiến thức này đã hỗ trợ cho các bạn tốt hơn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc. Chúc các bạn sớm có được công việc mình yêu thích tại Bách hóa Xanh.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3677 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT