Hồ sơ đi làm Samsung bao gồm những gì? - Kinh nghiệm

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Samsung là một công ty của Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam. Nơi đây có môi trường làm việc và chế độ đã ngộ khá tốt, được nhiều người trẻ săn đón. Đừng vội lướt qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn toàn bộ thông tin về hồ sơ đi làm Samsung.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các giấy tờ cần thiết trong một bộ hồ sơ đi làm Samsung

1.1. Giấy tờ yêu cầu viết tay/đánh máy

(1) Sơ yếu lý lịch - 1 bản

Đây là thứ không thể thiếu trong bất cứ bộ hồ sơ ở tất cả các doanh nghiệp tuyển dụng. Các bạn có thể sử dụng những tờ sơ yếu lý lịch mẫu có sẵn trong các bộ hồ sơ và điền đầy đủ toàn bộ thông tin chính xác. Còn nếu trong trường hợp các bạn có khuyết điểm về chữ thì có thể tạo sơ yếu lý lịch trên máy, hoặc tạo và tải miễn phí các mẫu sơ yếu lý lịch từ website của chúng tôi. 

Lưu ý rằng, sơ yếu lý lịch của các bạn phải có dán kèm ảnh và có dấu xác nhận của ủy ban nhân dân phường/xã nơi bạn đang cư trú. 

Mẫu giấy xác nhận dân sự cần thiết
Mẫu giấy xác nhận dân sự cần thiết

(2) Giấy xác nhận dân sự - 1 bản

Giấy này các bạn có thể xin trực tiếp tại phòng của công an xã (phường) bạn đang sinh sống. Đừng quên mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ảnh 3x4 cùng với sổ hộ khẩu để được xác minh thông tin giúp quá trình xin giấy diễn ra dễ dàng hơn nhé. Thủ tục xin giấy sẽ được diễn ra rất nhanh, chậm nhất cũng chỉ trong một buổi hoặc một ngày. 

Xem thêm: Viết CV Samsung phần giới thiệu bản thân ấn tượng, bạn đã biết cách?

1.2. Các giấy tờ photo

Sau đây là những giấy tờ các bạn cần chuẩn bị photo và công chứng. Các bạn có thể lựa chọn công chứng tại các phòng dịch vụ công chứng. Các văn phòng công chứng sẽ thực hiện công chứng và trả giấy tờ nhanh hơn việc công chứng ở ủy ban xã (phường). Tuy nhiên, việc công chứng ở ủy ban sẽ mất chi phí thấp hơn; trong trường hợp văn phòng làm việc vắng người thì các bạn có thể được công chứng ngay lập tức mà không phải chờ đợi. 

(3) Chứng minh dân dân/căn cước công dân - 3 bản

(4) Bản sao giấy khai sinh (trích lục khai sinh) - 1 bản

(5) Sổ hộ khẩu - 1 bản

(6) Bản sao bằng cấp - 2 bản

Bằng tốt nghiệp photo và công chứng
Bằng tốt nghiệp photo và công chứng

Với những bạn đã tốt nghiệp đại học (cao đẳng, trung cấp) thì bản sao là bằng đại học (cao đẳng, trung cấp). Với những bạn đang trong quá trình học đại học hoặc đã hoàn thiện chương trình học nhưng đang chờ bằng đại học thì bản sao có thể thay thế bằng bảng điểm hiện tại. Với những bạn tốt nghiệp trung học phổ thông thì bản sao là bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. 

1.3. Các giấy tờ cần thiết khác

Ngoài các giấy tờ trên, các bạn còn phải chuẩn bị cho mình 4 ảnh hồ sơ nền xanh (không bao gồm ảnh đã dán tại sơ yếu lý lịch và giấy xác nhận dân sự).

Đồng thời, người ứng tuyển cũng phải cần mang theo các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân (căn cước công dân), hộ khẩu và bằng cấp để nhà tuyển dụng có thể đối chiếu thông tin trên bản sao.

Ứng tuyển làm việc tại Samsung
Ứng tuyển làm việc tại Samsung

Với một số những vị trí cấp cao, đòi hỏi trình độ cao hơn và có thể giao tiếp với các nhân viên, người quản lý nước ngoài thì nhà tuyển dụng của Samsung sẽ yêu cầu người ứng tuyển cần phải có thêm chứng chỉ ngoại ngữ.

2. Phương thức ứng tuyển vào làm việc tại Samsung

2.1. Cách tìm kiếm thông tin tuyển dụng công ty Samsung

Hàng năm, Samsung thường sẽ có hai đợt tuyển dụng. Đợt 1 sẽ vào khoảng từ tháng 4 tới tháng 6, đợt 2 sẽ vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 12. Các bạn đang muốn ứng tuyển vào Samsung có thể truy cập vào website work247.vn của chúng tôi để có thể tìm kiếm được những thông tin tuyển dụng hữu ích hoặc trực tiếp truy cập vào website tuyển dụng hoặc fanpage của công ty Samsung để có những thông tin cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất. Là một doanh nghiệp có môi trường làm việc chuyên nghiệp, chế độ lương thưởng đãi ngộ cao nên các bạn nên tận dụng thời gian vào đầu mỗi đợt tuyển dụng, chuẩn bị hồ sơ và tâm lý sớm nhất để có thời gian chỉnh sửa nếu gặp các vấn đề sai sót trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên website
Tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên website

Nếu vẫn cảm thấy không mấy yên tâm về việc tìm hiểu thông tin của mình, các bạn có thể tham khảo những người mình quen biết đã từng hoặc đang làm việc tại đây để họ có thể cho bạn những nguồn tin hữu ích nhất từ công ty. Ngày nay, mạng xã hội được hoạt động vô cùng mạnh mẽ giúp mọi người có thể kết nối với nhau. Các bạn có thể tham gia vào các hội nhóm liên quan đến trao đổi việc làm Samsung để tìm kiếm thêm thông tin. Quá trình chuẩn bị sau đó cũng sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng hơn khi nhận được sự tư vấn từ những người đi trước. 

Tham khảo thông tin từ những người đang làm việc tại Samsung
Tham khảo thông tin từ những người đang làm việc tại Samsung

Các vị trí mà Samsung thường tuyển dụng nhiều nhất đó chính là nhân viên sản xuất. Ở vị trí này, công ty chỉ yêu cầu nhân viên tốt nghiệp trung học phổ thông. Ở các vị trí cao hơn mới yêu cầu thêm về trình độ đại học (cao đẳng, trung cấp).

Xem thêm: Mách bạn cách viết đơn xin việc Samsung đầy đủ và chi tiết nhất 

2.2. Phương thức liên hệ khi có câu hỏi, thắc mắc

Trong quá trình đọc thông tin tuyển dụng , nếu có những thắc mắc về yêu cầu, mức lương thưởng, nơi làm việc, môi trường làm việc,..., các bạn có thể liên hệ trực tiếp với fanpage tuyển dụng của công ty sẽ có nhân viên trực hỗ trợ cho các bạn. Lưu ý, các bạn nên liên hệ vào giờ hành chính (từ thứ hai tới thứ bảy hàng tuần, trừ các ngày lễ tết) để nhân viên có thể trả lời thắc mắc giúp các bạn một cách nhanh nhất. 

2.3. Tham gia cuộc thi khảo sát và phỏng vấn

Sau khi chuẩn bị được đầy đủ hồ sơ, các bạn có thể lựa chọn hai hình thức nộp hồ sơ là online và offline. Với hình thức online, các bạn sẽ phải thực hiện theo toàn bộ hướng dẫn của người tuyển dụng. Với hình thức offline, các bạn cần mang hồ sơ đến trụ sở của Samsung tại Bắc Ninh hoặc Thái Nguyên để nộp. Các bạn cần cân nhắc lựa chọn nơi nộp phù hợp để thuận lợi cho quá trình di chuyển của bản thân từ chỗ ở tới nơi làm việc. 

Tham gia cuộc thi và phỏng vấn để trở thành nhân viên chính thức
Tham gia cuộc thi và phỏng vấn để trở thành nhân viên chính thức

Các trường hợp hồ sơ không đạt yêu cầu sẽ bị thông báo loại ngay sau một vài ngày nộp hồ sơ. Các đối tượng có hồ sơ đạt sẽ nhận được thông báo mời tham dự kỳ thi khảo sát GSAT với các dạng bài thi liên quan tới toán học, suy luận hoặc hình ảnh do ban tổ chức đề ra. 

Sau đó, các ứng viên sẽ liên tục trải qua 3 vòng phỏng vấn. Trải qua vòng thứ 3, các bạn mới chính thức trở thành nhân viên của Samsung.

Samsung với xuất xứ là doanh nghiệp nước ngoài với một môi trường làm việc chuyên nghiệp với hàng nghìn nhân viên, nhất là những bạn trẻ. Chính vì vậy mà quy trình tuyển dụng của họ cũng có phần khắt khe. Tuy nhiên, nhìn chung thì các tiêu chí tuyển dụng của Samsung cũng không quá cao, về trình độ học vấn thì cũng chỉ cần đạt mức 12/12 là có thể ứng tuyển. Vì thế, các bạn cũng không cần quá lo lắng mà chỉ cần chuẩn bị cho mình đầy đủ những hồ sơ cần thiết và một tâm lý tự tin, vững vàng là có thể thành công tham gia vào đội ngũ của Samsung. 

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến việc làm Samsung và hồ sơ đi làm Samsung. Chúc các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất, thành công trở thành nhân viên làm việc tại Samsung.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem534 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT