Top 3 các trường đại học dạy nấu ăn ở tphcm bỏ lỡ sẽ tiếc hùi hụi

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Top 3 các trường đại học dạy nấu ăn ở tphcm bỏ lỡ sẽ tiếc hùi hụi
Top 3 các trường đại học dạy nấu ăn ở tphcm bỏ lỡ sẽ tiếc hùi hụi

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Có thực mới vực được đạo, trong mọi lĩnh vực từ hoạt động thường nhật đến các ngành dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, … đều có mối quan hệ phát triển trực tiếp đến ngành ẩm thực. Trong bài toán kinh tế tổng thể, nghề ẩm thực rất phát triển và có mối quan hệ mật thiết với mọi ngành nghề khác. Hãy tìm kiếm những cơ hội trong ngành này từ việc tìm kiếm top các trường đại học dạy nấu ăn ở TPHCM uy tín nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Học nấu ăn tại các trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay nước ta chưa có tổ chức trường đại học đào tạo nghề nấu ăn, do đó không có trường đại học dạy nấu ăn ở Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình đào tạo nấu ăn bậc đại học chỉ được áp dụng trên thế giới tại các nước phát triển còn tại nước ta, nghề nấu ăn cũng đã hình thành nhưng chủ yếu được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp ở các hệ Cao đẳng và Trung cấp. 

Mặc dù không có trường đại học chuyên nghề nấu ăn nhưng có khoa đào tạo về chuyên ngành bếp trong một số trường đại học điển hình có thể kể tới ngành Kinh tế gia đình thuộc trường đại học Sư phạm Kỹ thuật tp. Hồ Chí Minh. Ngành xét tuyển các khối A, B, D1 và D7.

Top trường dạy nấu ăn chuyên nghiệp ở tp. Hồ Chí Minh nên tham khảo
Top trường dạy nấu ăn chuyên nghiệp ở tp. Hồ Chí Minh nên tham khảo

Dù có tổ chức trong các trường đại học nhưng hầu hết nghề bếp mới chỉ bắt đầu đi vào hoạt động đào tạo do vậy muốn nhận được chương trình đào tạo chuyên sâu về ẩm thực, thay vì chọn các trường đại học, tốt hơn hết bạn nên chọn các trường học chuyên dạy về nấu ăn với mọi chủ đề đều xoay nghề nấu ăn, công thức chế biến món ăn, …

Cùng Work247 khám phá về những địa chỉ có thể gửi gắm tương lai sự nghiệp ngành ẩm thực.

2. Các trường đào tạo nghề nấu ăn chuyên nghiệp

Không có trường đại học dạy nấu ăn ở tphcm nhưng lại có trường chuyên đào tạo nghề nấu ăn rất nổi tiếng tại thành phố mang tên Bác. Trong khi nghề này đang rất hot thì đương nhiên việc tìm kiếm các trường đại học dạy nấu ăn tại ở tphcm cũng nhiều, bạn hãy cập nhật ngay một vài gợi ý hàng đầu để có sự lựa chọn nơi học nghề tốt nhất, từ đó gây dựng một tương lai sự nghiệp phát triển.

2.1. Trung tâm đào tạo Hướng Nghiệp Á Âu

Trường dạy nấu ăn Hướng nghiệp Á Âu
Trường dạy nấu ăn Hướng nghiệp Á Âu

Trung tâm hướng nghiệp Á Âu là cái tên quen thuộc hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp. Trung tâm cung cấp rất nhiều nhân lực chất lượng cao cho nhà hàng - khách sạn. Tìm hiểu về chương trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp tương lai sau khi bạn hoàn thành khóa học tại trung tâm này ngay sau đây.

2.1.1. Trung tâm hướng nghiệp Á Âu đào tạo gì?

Trung tâm hiện đào tạo đa dạng các ngành liên quan đến nghề bếp bao gồm bếp bánh, bếp nóng, bếp gia đình, bếp nóng, … Có nhiều khóa học được tổ chức đào tạo tại trung tâm gồm có khóa học làm bếp trưởng, đào tạo bếp trưởng bếp Âu, trưởng bếp Hoa, Nhật, nghiệp vụ bếp Á, bếp đồ ăn chay. Các khóa đào tạo này linh động kéo dài trong thời gian từ 3 đến 6 tháng. Hoàn thành khóa học thì người học sẽ được cấp cho chứng chỉ hành nghề có giá trị toàn quốc từ chính Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. 

Một trong những nội dung trong chương trình đào tạo dành cho học viên đó là đào tạo kỹ năng xin việc với cách viết CV, mẹo phỏng vấn chắc chắn có tỉ lệ trúng tuyển cao. Trung tâm có liên kết với rất nhiều nhà hàng khách sạn nổi tiếng và quy mô. Do đó, các chương trình đào tạo luôn có hoạt động tham quan nhà hàng khách sạn để tạo điều kiện cho học viên có những trải nghiệm thực tế với công việc nghề bếp và đặt ra mục tiêu nghề nghiệp phù hợp hơn. 

Hiện có 9 cơ sở đào tạo của trung tâm trải khắp thành phố Hồ Chí Minh, rất thuận tiện cho sự di chuyển và đáp ứng đủ nhu cầu lớn của người muốn theo học nghề.

2.1.2. Cơ hội việc làm rộng mở khi theo học tại trung tâm hướng nghiệp Á Âu

Cơ hội việc làm hấp dẫn nếu theo học nấu ăn ở trường Á Âu
Cơ hội việc làm hấp dẫn nếu theo học nấu ăn ở trường Á Âu

Tại trung tâm có rất nhiều ngành nghề được đào tạo do đó người học trước tiên có cơ hội lựa chọn lĩnh vực mà mình yêu thích nhất. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc lĩnh vực ẩm thực sẽ truyền đạt lượng kiến thức cần thiết để hành nghề thành công. Ngoài chứng chỉ hành nghề có giá trị được cấp từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp vô cùng uy tín thì bạn sẽ dễ dàng xin được việc làm bếp ở những vị trí ưu tiên như bếp trưởng tại các cơ sở đẳng cấp như nhà hàng, khách sạn. 

Sự trang bị cả kỹ năng xin việc cho học viên dường như rất ít có đơn vị đào tạo nào tổ chức nhưng với Á Âu, điều này lại được thực hiện một cách bài bản, đem đến kỹ năng toàn diện với người học để ngay sau khi tốt nghiệp, bạn luôn có đầy đủ tự tin để tham gia vào mọi cuộc cạnh tranh việc làm nếu muốn giành được vị trí tốt. 

2.2. Trường nghề ẩm thực Netspace

Dù có mang tên nước ngoài nhưng ngôi trường này lại vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ Việt, đặc biệt là những ai đang sinh sống ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Nhiều người lựa chọn Netspace để đặt niềm tin sẽ được bồi dưỡng về tương nghề bếp bởi đội ngũ giáo viên đều là giới chuyên gia đầu ngành, là những đầu bếp đẳng cấp số 1 Việt Nam và quốc tế giảng dạy.

Những trường đào tạo nghề nấu ăn tại tphcm
Những trường đào tạo nghề nấu ăn tại tphcm

Việc học tập tại trường luôn luôn chất lượng với cơ sở vật chất, dụng cụ hành nghề được trang bị đầy đủ. Ấn tượng đầu tiên của học viên khi bước vào trường và tham gia các bài học đầu tiên là ngỡ ngàng với cơ sở vật chất hiện đại. Tuy nhiên, học phí của trường lại rất phải chăng để bất cứ đối tượng nào cũng có thể theo đuổi. Đây có thể coi là một sự ưu ái lớn mà trường tạo điều kiện cho tất cả học viên có thiện chí đến với đây học tập, cũng làm nên thương hiệu đặc biệt cho Netspace.

2.3. Trường trung cấp Việt Giao

Nếu đam mê ngành bếp và muốn học nghề chuyên nghiệp, ngoài 2 lựa chọn trên, bạn hãy cân nhắc đến sự lựa chọn thứ 3 đó là trường Việt Giao. Thuộc hệ đào tạo trung cấp, trường dễ dàng mở cửa tuyển sinh học viên với quan điểm nghề bếp sẽ được đào tạo từ đầu bất kể bạn không qua kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông. 

Học nấu ăn tại trung cấp Việt Giao là lựa chọn nên ưu tiên
Học nấu ăn tại trung cấp Việt Giao là lựa chọn nên ưu tiên

Có thể nói Trung cấp Việt Giao chính là cơ hội rẽ hướng thành công nếu bạn muốn chuyển nghề. Học tập tại trường, bạn có cơ hội được học với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, tác phong chuyên nghiệp trong khi mức chi phí học tập lại khá mềm. Theo cập nhật mới nhất của Work247, học phí tại trường đóng cho 3 tháng đào tạo chỉ 3.900.000 đồng. 

Trường giảng dạy rất nhiều lĩnh vực ngành bếp. Trong đó, độ hot của ngành quản trị bếp & ẩm thực sẽ là lựa chọn hàng đầu có thể cân nhắc, tham khảo. Ngành này cung cấp cho học viên kiến thức về nghiệp vụ bếp Á, bếp Âu, bếp Việt, học làm bánh, pha chế, kỹ thuật cắt tỉa rau củ quả. 

Ngay khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cung cấp chứng chỉ hành nghề có giá trị toàn quốc. Đồng thời trường còn cấp cho cả chứng nhận song ngữ nếu bạn tham gia đào tạo.

3. Nghề bếp luôn giàu cơ hội tại Work247

Với thực trạng thị trường phát triển lĩnh vực ẩm thực hiện nay, nghề bếp luôn khát nhân lực và trở thành ngành nghề hấp dẫn rất nhiều người. Đã có nhiều bạn trẻ sẵn sàng rẽ hướng, nghỉ ngang công việc đang làm hoặc dừng việc học bậc phổ thông - đại học để theo đuổi nghề bếp. Chắc chắn lĩnh vực này phải rất tiềm năng thì mới khiến người ta phải đưa ra quyết định táo bạo đến vậy.

Tìm việc nghề bếp dễ dàng tại Work247
Tìm việc nghề bếp dễ dàng tại Work247

Để theo đuổi nghề thành công, nếu chỉ tìm hiểu các trường đại học dạy nấu ăn ở TPHCM uy tín thôi là chưa đủ mà còn phải nắm chắc cơ hội đầu ra bởi vì nghề tiềm năng và hot cũng kéo theo tỉ lệ cạnh tranh cao. Work247 chính là đầu ra mà bạn nên gắn bó ngay từ bây giờ. Tại đây, việc làm luôn được cập nhật đa dạng ngành nghề và nghề bếp luôn là nghề hot với số lượng tin mới được cập nhật mỗi ngày khá nhiều, cho bạn thêm nhiều lựa chọn để tìm thấy thông tin tuyển dụng phù hợp nhất. Ứng tuyển việc làm bếp tại vị trí đã ưng ý lại càng dễ dàng, bạn không những có cơ hội ứng tuyển online mà còn có thể tạo CV xin việc bếp, hồ sơ online ngay tại Work247 với những mẫu thiết kế đẹp, giàu sức cuốn hút. 

Với những chia sẻ ở trên, Work247 khẳng định nghề bếp luôn xứng đáng để bạn đầu tư theo đuổi. Nếu đã bỏ túi được top các trường đại học dạy nấu ăn ở TPHCM uy tín nhất thì bạn hãy chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với mục tiêu học tập và phát triển của bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem183 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT