Mách bạn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện đơn giản

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Trong quá trình bạn đi xin việc, nhà tuyển dụng yêu cầu bạn gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện cho họ. Tuy nhiên, bạn chưa từng gửi qua đường bưu điện bao giờ nên không tránh khỏi những thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc của bạn, work247.vn sẽ hướng dẫn bạn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện dễ dàng và đơn giản nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vai trò của gửi hồ sơ qua đường bưu điện

Hiện nay, gửi hồ sơ qua email hay bưu điện không còn quá xa lạ với nhiều người. Nếu bạn ở xa nơi bạn ứng tuyển, không thể đi lại để nộp hồ sơ thì cách dễ dàng nhất là bạn gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện. Gửi hồ sơ theo cách này giúp bạn rút ngắn được thời gian và chi phí đi lại.

Vai trò của gửi hồ sơ qua đường bưu điện
Vai trò của gửi hồ sơ qua đường bưu điện

Ngoài các giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc mà công ty yêu cầu, bạn cần thiết phải gửi kèm theo thư xin việc (cover letter) để nhà tuyển dụng chắc chắn rằng bạn muốn ứng tuyển vào vị trí của công ty. Khi gửi hồ sơ qua đường bưu điện, nhà tuyển dụng cũng không cần mất thời gian để hẹn gặp mặt bạn, mà có thể thông qua hồ sơ xin việc bạn gửi qua đường bưu điện, dễ dàng và thuận tiện cho cả 2 bên.

Khi gửi hồ sơ qua đường bưu điện, bạn có thể đến ngay bưu điện gần nhà bạn nhất để gửi hồ sơ, giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Vậy cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện?

Xem thêm: Cách sắp xếp hồ sơ xin việc chuẩn chỉ và những lưu ý cần biết

2. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

Khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ dưới đây:

2.1. Phong bì đựng hồ sơ

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều phong bì đựng hồ sơ với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau. Bạn có thể chọn mua chúng hoặc có thể lấy luôn tập đựng phong bì ở trong bưu điện.

Phong bì đựng hồ sơ
Phong bì đựng hồ sơ

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng, phong bì đấy có thể đựng vừa khít và phẳng phiu giấy tờ của bạn, tránh gập lại làm nhiều lần.

Trong trường hợp bạn mua ở ngoài, nên chọn bìa phong bì màu trắng và vừa với khổ A4 để dễ dàng đựng giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc.

Nếu bạn có điều kiện thì nên mua sẵn các phong bì để viết ở nhà, vì khi đó bạn có thể tập trung và viết một cách chỉn chu nhất. Tránh việc ra bưu điện bạn lại viết nguệch ngoạc, thông tin không được đầy đủ và dễ dàng bị thiết sót.

2.2. Thư ứng tuyển

Thư ứng tuyển có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bộ hồ sơ bạn gửi cho nhà tuyển dụng. Nhờ thư ứng tuyển hay còn gọi là đơn xin việc, nhà tuyển dụng sẽ biết được tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí công việc này.

Thư ứng tuyển
Thư ứng tuyển

Qua thư ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là ai, hiểu biết về công ty của họ thế nào, khả năng làm việc của bạn, kiến thức, kinh nghiệm của bạn đối với vị trí mà bạn ứng tuyển. Bạn cần chứng tỏ cho công ty thấy bạn là ứng viên phù hợp nhất.

Khi viết thư ứng tuyển, phần đầu tiên bạn cần viết “kính gửi” đến bộ phận tuyển dụng của công ty hoặc bộ phận mà bạn xin vào làm. Tiếp đó bạn nêu lý do tại sao bạn biết đến công ty và vị trí công việc này. Phần nội dung đơn xin việc, bạn trình bày những kinh nghiệm, khả năng và các kỹ năng của mình qua những công việc bạn làm trước đó và liên quan đến vị trí ứng tuyển. Phần kết bạn thể hiện mong muốn của bản thân với vị trí công việc này và ký tên.

2.3. CV xin việc

CV xin việc chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người. Một bản CV xin việc sẽ được in ra từ CV online. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV trên work247.vn để tạo cho mình một CV ấn tượng và đặc sắc nhất. CV xin việc được xem là giấy tờ thể hiện điểm mạnh của bạn.

CV xin việc
CV xin việc

Phần quan trọng trong CV xin việc là phần mục tiêu nghề nghiệp và phần kinh nghiệm làm việc của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến 2 phần này nhất. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giúp bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy định hướng của bản thân trong tương lai, mong muốn của bạn với công việc và thể hiện sự cầu tiến của bạn đối với công việc mà bạn ứng tuyển. Kinh nghiệm nghề nghiệp cũng được nhà tuyển dụng coi trọng vì nó là phần thể hiện bạn có kinh nghiệm và kỹ năng liên quan đến công việc bạn ứng tuyển.

2.4. Tập đựng hồ sơ size A4

Trong quá trình vận chuyển hồ sơ qua bưu điện, để đảm bảo hồ sơ của bạn an toàn và không bị ướt, bạn hãy cho hồ sơ của bạn vào tập đựng hồ sơ size A4. Tập đựng hồ sơ bạn có thể mua ở nhà sách, hàng photo,… làm bằng bìa nhựa cứng giúp bảo quản giấy tờ của bạn một cách tốt nhất. Bạn hãy cho toàn bộ giấy tờ trong hồ sơ xin việc cần gửi cho vào tập đựng này nhé!

Tập đựng hồ sơ size A4
Tập đựng hồ sơ size A4

2.5. Một số giấy tờ khác

Một số nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn nộp thêm một số giấy tờ như giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân photo và sổ hộ khẩu photo,… tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng mà bạn gửi những giấy tờ cần thiết.

Ngoài ra, khi gửi hồ sơ qua đường bưu điện, bạn hãy chuẩn bị cho mình những con tem hoặc có thể đến bưu điện mua sau rồi dán vào lúc bạn gửi hồ sơ đi.

2.6. Ghi thông tin và địa chỉ công ty ở ngoài phong bì

Trong phần thông tin cá nhân của bạn, bạn cần ghi chính xác tên, địa chỉ và số điện thoại của mình để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc lại với bạn.

Ghi thông tin và địa chỉ công ty ở ngoài phong bì
Ghi thông tin và địa chỉ công ty ở ngoài phong bì

Địa chỉ công ty bạn cần ghi thật chính xác và nhớ viết hoa tên công ty. Bạn không nên viết tắt tên công ty và họ tên người nhận cần ghi đúng theo thông tin mà nhà tuyển dụng cung cấp cho bạn.

Xem thêm: Đối tượng chưa đủ 18 tuổi có được làm hồ sơ xin việc được không?

3. Một số lưu ý khi gửi hồ sơ qua đường bưu điện

Đầu tiên, khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện bạn cần đảm bảo đã đầy đủ nội dung và giấy tờ cần thiết, nên kiểm tra kỹ trước khi gửi đi. Những thông tin gửi đi cũng cần đảm bảo đầy đủ như thông tin cá nhân của bạn, vị trí mà bạn ứng tuyển, kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng cá nhân của bạn. Thông tin liên lạc cũng là một điều bạn cần lưu ý, bạn cần ghi chính xác địa chỉ, số điện thoại và email của mình để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc lại với bạn trong trường hợp bạn trúng tuyển hoặc nhà tuyển dụng muốn trao đổi thông tin chi tiết hơn với bạn.

Bạn nên trình bày hồ sơ xin việc đơn giản và ngắn gọn. Bạn cũng không được viết sai chính tả, tẩy xóa và sử dụng nhiều màu mực khác nhau. Bạn cũng nên tham khảo thêm nhiều cách gửi hồ sơ qua đường bưu điện để có thể dễ dàng gửi đi thông tin, tránh bị thiếu sót giấy tờ.

Một số lưu ý khi gửi hồ sơ qua đường bưu điện
Một số lưu ý khi gửi hồ sơ qua đường bưu điện

Dựa vào đặc thù của công việc bạn ứng tuyển mà lựa chọn giấy tờ trong hồ sơ xin việc sao cho phù hợp. Ví dụ bạn ứng tuyển ngành thiết kế thời trang hoặc thiết kế đồ họa, bạn có thể trang trí hồ sơ của mình để tạo phong cách riêng, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nếu bạn xin vào các công việc đòi hỏi sự nghiêm túc thì bạn không nên trang trí hồ sơ lòe loẹt, gây mất điểm với nhà tuyển dụng.

Cuối cùng, bạn kiểm tra lại thông tin cá nhân của bạn và địa chỉ người nhận thêm một lần nữa, tránh viết sai tên và địa chỉ công ty mà bạn ứng tuyển. Bạn kiểm tra xem bạn đã bỏ đơn xin việc, CV xin việc và các giấy tờ cần thiết khác vào phong bì hay chưa, sau khi đã kiểm tra kỹ càng thì bạn mới gửi đi.

Trên đây là một số giấy tờ cần thiết và một số lưu ý khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện. Nếu thực hiện đầy đủ các bước, bạn có thể yên tâm tìm cho mình một công việc như ý muốn. Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1968 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT