Bật mí cách tạo hồ sơ xin việc điện tử ấn tượng nhất

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Trong thời đại mà công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay thì việc nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải nộp hồ sơ xin việc điện tử là điều rất đỗi bình thường. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kỹ năng để thực hiện điều đó. Bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo hồ sơ xin việc điện tử.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu gì về hồ sơ xin việc điện tử?

Trước đây chúng ta thường sử dụng những bộ hồ sơ xin việc bằng giấy. Những bộ hồ sơ này sẽ được nộp trực tiếp đến nhà tuyển dụng.

Bạn hiểu gì về hồ sơ xin việc điện tử?
Bạn hiểu gì về hồ sơ xin việc điện tử?

Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin thì chúng ta không cần đến tận nơi để nộp hồ sơ nữa mà có thể nộp hồ sơ điện tử thông qua địa chỉ email hoặc một hệ thống nhận hồ sơ online ở các trang web của công ty hoặc đơn vị mà bạn đang ứng tuyển.

Cũng mang những chức năng của một bộ hồ sơ truyền thống, hồ sơ xin việc online cung cấp những thông tin cơ bản của bạn cho nhà tuyển dụng. Sau đó nhà tuyển dụng sẽ xem xét hồ sơ rồi mới đưa ra quyết định có thực hiện một buổi phỏng vấn trực tiếp với bạn hay không. Hồ sơ ứng tuyển online rất quan trọng bởi nó sẽ trực tiếp tiếp cận với nhà tuyển dụng. Chính bước này sẽ tạo dựng dấu ấn của bạn trong lòng nhà tuyển dụng.

Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn hình thức nhận hồ sơ xin việc điện tử trực tuyến như vậy bởi nó sẽ giúp cả bạn và nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian. Nhà tuyển dụng còn có thể nhanh chóng tìm được ứng viên tiềm năng và ưng ý nhất. Và ứng viên cũng không cần di chuyển nhiều lần để nộp hồ sơ xin việc.

Xem thêm: Dịch vụ làm hồ sơ xin việc là gì? Có nên sử dụng dịch vụ này?

2. Những tài liệu cần có trong hồ sơ xin việc điện tử

- Thứ nhất là CV xin việc

Điều đầu tiên bạn không thể thiếu chính là CV xin việc. Nhà tuyển dụng dựa vào thông tin tại đây để nắm được năng lực của bạn.

CV xin việc
CV xin việc

Vì vậy những nội dung trong CV xin việc vô cùng quan trọng. Bạn cần có đầy đủ các phần trong CV như: Thông tin cá nhân; Trình độ học vấn; Kinh nghiệm làm việc; Mục tiêu nghề nghiệp và kỹ năng làm việc

- Thứ hai, đơn xin việc

Được ví như một lá thư mà bạn gửi tới nhà tuyển dụng. Đơn xin việc sẽ thay bạn bày tỏ mong muốn được làm việc, hợp tác với công ty. Một lá đơn xin việc hay, là một lá đơn liệt kê đầy đủ những kiến thức, kinh nghiệm và khả năng của bạn.

Những kinh nghiệm mà bạn cho nhà tuyển dụng thấy đều là những kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của công ty sau quá trình bạn tìm hiểu rất kỹ về vị trí ứng tuyển của bạn tại doanh nghiệp đó.

- Thứ ba, hình ảnh chân dung bạn

Bất cứ một hồ sơ xin việc nào cũng yêu cầu phải có ảnh chân dung của ứng viên. Hãy lựa chọn một bức ảnh chân dung thật nghiêm túc và đáp ứng đúng những quy định mà nhà tuyển dụng đã đề ra.

Hình ảnh chân dung bạn
Hình ảnh chân dung bạn

Ngoài ra trong một số công việc có đòi hỏi về ngoại hình thì bạn cần gửi thêm file ảnh toàn thân.

- Thứ tư, các tài liệu liên quan khác

Bạn có thể đính kèm các tài liệu liên quan mà bạn thấy cần thiết để giúp bạn cộng điểm trong quá trình đánh giá hồ sơ như bảng điểm, giấy khen, chứng chỉ hành nghề.

Còn nếu như bạn ứng tuyển những vị trí trong ngành nghề marketing, thiết kế hay quảng cáo, báo chí. Hãy đính kèm file sản phẩm mà bạn làm được để chứng tỏ khả năng của bạn. Đây đều là những thứ cho thấy năng lực của bạn trước nhà tuyển dụng, từ đó tạo sự nổi bật trước tất cả các ứng viên.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và những câu hỏi thường gặp nhất

3. Cách tạo hồ sơ xin việc điện tử chuẩn

Hiện nay có rất nhiều những website hỗ trợ ứng viên tự tạo và tải hồ sơ điện tử. Những mẫu hồ sơ này rất đơn giản để sử dụng. Bạn chỉ cần lên mạng và lựa chọn những mẫu hồ sơ cảm thấy phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển và lên ý tưởng theo ý thích của cá nhân mình là đã dễ dàng có được một bộ hồ sơ thật đẹp và chất lượng rồi.

Cách tạo hồ sơ xin việc điện tử chuẩn
Cách tạo hồ sơ xin việc điện tử chuẩn

Sau đây là những bước cơ bản để bạn có thể tìm kiếm và sở hữu một bộ hồ sơ xin việc điện tử.

Bước 1: Tìm kiếm trang web

Hiện nay trên mạng có rất nhiều những trang web được phát triển với mục đích tạo những bộ hồ sơ xin việc điện tử có sẵn cho người dùng. Các mẫu hồ sơ ở đây vô cùng đa dạng.

Với mỗi ngành nghề hay lĩnh vực sẽ có những kiểu hồ sơ được thiết kế riêng. Công việc của bạn là chỉ cần vào và tìm kiếm những địa chỉ trang web uy tín rồi lựa chọn trong kho hồ sơ đó mẫu hồ sơ mà bạn mong muốn.

Bước 2: Thực hiện đăng nhập vào website

Thông thường khi muốn tạo hồ sơ, bạn cần thực hiện đăng nhập vào website đó. Có những website sẽ không cần đăng ký tuy nhiên kể cả có cần thì những thông tin đăng nhập sẽ rất đơn giản như họ và tên, địa chỉ email.

Bước 3: Lựa chọn mẫu hồ sơ

Sau khi đăng nhập thành công bạn chỉ cần vào lựa chọn một mẫu hồ sơ liên quan đến vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Lựa chọn mẫu hồ sơ
Lựa chọn mẫu hồ sơ

Thậm chí có rất nhiều mẫu hồ sơ được tải hoàn toàn miễn phí. Lựa chọn xong bạn có thể điền những thông tin cá nhân vào trong hồ sơ và tải về ở định dạng PDF.

Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin

Đây là bước rất quan trọng nhưng nhiều ứng viên lại thường bỏ qua. Hãy kiểm tra lại thông tin cá nhân, màu nền, phông chữ hiển thị và định dạng các file chính xác. Bạn có thể nén các thư mục thành một file để tiện lợi hơn khi gửi hồ sơ cho công ty tuyển dụng.

Bước 5: Gửi hồ sơ hoàn chỉnh

Sau khi đã có một bộ hồ sơ đầy đủ bạn chỉ cần soạn email và đính kèm file hồ sơ rồi gửi đi cho nhà tuyển dụng và chờ đợi hồi âm từ họ thôi.

4. Những điểm lưu ý khi tạo hồ sơ xin việc điện tử

Hồ sơ xin việc điện tử là vật kết nối giữa bạn và nhà tuyển dụng. Để hồ sơ của bạn trở nên có giá trị và được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn hồ sơ của rất nhiều các ứng viên khác thì bạn hãy lưu ý một vài điểm sau đây:

Những điểm lưu ý khi tạo hồ sơ xin việc điện tử
Những điểm lưu ý khi tạo hồ sơ xin việc điện tử

- Để có là đơn xin việc điện tử thuyết phục được nhà tuyển dụng thì trước tiên bạn cần hiểu rõ được vị trí công việc mà mình đang ứng tuyển. Ngoài ra bạn cũng nên hiểu thêm về công ty. Từ đó bạn mới có thể trình bày nội dung đơn xin việc của mình một cách tốt nhất. 

- Một điều bạn cần lưu ý tiếp theo chính là cách trình bày của hồ sơ. Dù các mẫu hồ sơ xin việc đều được thiết kế sẵn thì hình thức trình bày đơn cũng rất quan trọng. Bạn hãy căn cứ vào những yêu cầu của nhà tuyển dụng mà mà tìm ra mẫu hồ sơ phù hợp với định hướng của công ty, với tính cách và con người của bạn. Các nội dung bạn điền trong hồ sơ cần chính xác, ngắn gọn và đúng vị trí.

- Đối với độ dài các câu văn trong bộ hồ sơ thì bạn không nên trình bày quá dài dòng, nội dung lan man không đi đúng vấn đề hoặc nội dung không phù hợp. Bạn cũng nên sử dụng đúng ngôi xưng và hết sức tránh việc sử dụng các từ ngữ địa phương.

- Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc điện tử không nên mắc lỗi về chính tả. Thay vì viết vội hay viết cho xong thì bạn nên trình bày cẩn thận, kiểm tra lại sau khi đã điền đầy đủ hồ sơ, tra soát lại hồ sơ xin việc thật kỹ để không phải mắc những lỗi này.

Hy vọng với những chia sẻ bên trên của work247.vn bạn đã biết được cách tạo hồ sơ xin việc điện tử và những điểm cần chú ý trước khi nộp hồ sơ đến tay nhà tuyển dụng. Mong rằng bạn sẽ tạo được cho mình một mẫu hồ sơ điện tử thật đặc sắc để có thể đến gần hơn với vị trí công việc yêu thích của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1059 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT