Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và những câu hỏi thường gặp nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Rất nhiều ứng viên đánh mất cơ hội làm việc mà mình mong ước về những sai sót trong khâu dán ảnh trong hồ sơ xin việc. Bạn chưa rõ hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh? Trong khuôn khổ nội dung của bài viết này work247.vn sẽ cung cấp cho  bạn thông tin hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh, ảnh trong hồ sơ xin việc được dán ở đâu cũng như giải đáp một số thắc mắc thường gặp về dán ảnh trong hồ sơ xin việc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải đáp hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh?

Chắc hẳn chuẩn bị hồ sơ xin việc là một công việc mà tất cả chúng ta chắc chắn sẽ phải làm. Bộ hồ sơ xin việc được so sánh giống như là tấm vé thông hành giúp ta thực hiện ước mơ của chính bản thân mình.

Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh
Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh

Do đó, chuẩn bị hồ sơ xin việc là một hoạt động cần phải được người thực hiện dành trọn tâm huyết. Một bộ hồ sơ xin việc nhận được đánh giá là tốt từ nhà tuyển dụng phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu, về cả hình thức lẫn nội dung. 

Trong đó, tính đầy đủ của bộ hồ sơ xin việc luôn là yếu tố then chốt được nhà tuyển dụng sử dụng để cân đo, đong đếm. Thêm ảnh vào bộ hồ sơ xin việc chính là một cách để tăng tính đầy đủ cho bộ hồ sơ đồng thời đây cũng là cách gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Trả lời chi tiết cho câu hỏi hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu?

1.1. Câu trả lời cho câu hỏi hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh

“Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh?” - Vô vàn các bạn trẻ còn mơ hồ về vấn đề này. Việc không nắm rõ các yếu tố có trong bộ hồ sơ xin việc đôi khi chính là nguyên nhân khiến các bạn trẻ đánh mất đi những cơ hội đầu đời. 

Vậy trước khi trả lời cho câu hỏi “hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh?” chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý bạn đọc một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ cần những loại giấy tờ gì trước.

Bộ hồ sơ xin việc cần đầy đủ các nội dung
Bộ hồ sơ xin việc cần đầy đủ các nội dung

Một bộ hồ sơ xin việc được các  nhà tuyển dụng đánh giá là đầy đủ thường bao gồm những loại văn bản được chúng tôi liệt kê ngay sau đây: Sơ yếu lí lịch, giấy khám sức khỏe, chứng minh thư nhân dân, CV xin việc, thư xin việc, sổ hộ khẩu, các văn bằng, chứng từ có liên quan mà tới công việc mà bạn ứng tuyển.

Việc chuẩn bị một hồ sơ xin việc đầy đủ không chỉ gây ấn tượng tốt mà còn cung cấp cho nhà tuyển dụng đầy đủ bằng chứng chứng minh bạn đủ năng lực cho vị trí mà họ đang tìm kiếm.

Từ những loại văn bản mà chúng tôi liệt kê ở trên, có lẽ bạn đã phần nào có câu trả lời cho câu hỏi được đặt ra ở phần mở bài. Nếu câu trả lời của bạn là cần 3 tới 4 tấm ảnh trong một bộ hồ sơ xin việc thì xin chúc mừng bạn. Đây là câu trả lời hoàn toàn chính xác.

Những loại văn bản mà các ứng viên cần dán ảnh trong hồ sơ xin việc đó là: Sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, CV xin việc và có thể có hoặc không dán ảnh trong đơn xin việc, vì ở tùy từng vị trí tuyển dụng việc dán ảnh vào đơn xin việc sẽ trở nên phù hợp hoặc không. Do đó, hãy theo dõi những nội dung tiếp theo của bài viết để được work247.vn  giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé!

1.2. Những chú ý khi dán ảnh vào các loại văn bản trong hồ sơ xin việc

1.2.1. Chú ý khi dán ảnh vào sơ yếu lý lịch

Có lẽ tồn tại rất ít ứng viên có thắc mắc, băn khoăn về việc có nên dán ảnh trong sơ yếu lý lịch hay không. Vì theo nguyên mẫu của sơ yếu lý lịch có riêng một vị trí cho các ứng viên của chúng ta dán ảnh, do đó, ảnh trong sơ yếu lý lịch là bắt buộc.

Dán ảnh vào sơ yếu lý lịch cũng cần chú ý
Dán ảnh vào sơ yếu lý lịch cũng cần chú ý

Ảnh được sử dụng để dán trong sơ yếu lý lịch là ảnh 4x6 và vị trí dán ảnh là ở góc bên trái của tờ sơ yếu lý lịch bản mẫu chúng ta có thể mua được ở bất kỳ đâu. Điều cần chú ý khi dán ảnh này đó chính là ảnh cần có dấu giáp lai ở ảnh từ cơ quan có thẩm quyền. 

1.2.2. Ảnh trong CV có gì đặc biệt?

Loại văn bản tiếp theo cần dán ảnh trong bộ hồ sơ xin việc chính là CV xin việc của bạn, ảnh trong CV bạn có thể lựa chọn là ảnh chân dung tuy nhiên nó không yêu cầu cần phải nghiêm túc giống trong sơ yếu lý lịch.

Vị trí dán ảnh trong CV cũng nằm ở góc trên cùng bên trái cạnh với nội dung ghi mục tiêu nghề nghiệp trong CV của các ứng viên. CV chính là chìa khóa đưa bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng với công việc mà bạn hằng ước ao. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ càng khi chọn ảnh cho CV nhé!

Ảnh trong CV cũng rất quan trọng
Ảnh trong CV cũng rất quan trọng

Tác dụng của một bức ảnh phù hợp trong CV là vô cùng lớn. Đặc biệt là với những công việc mang tính nghệ thuật hoặc là những công việc có yêu cầu nhất định về ngoại hình của người ứng tuyển.

1.2.3. Ảnh trong giấy khám sức khỏe là loại ảnh gì?

Có hai lý do chính cho việc bạn cần dán ảnh vào giấy khám sức khỏe, đó là:

Thứ nhất, các mẫu giấy khám sức khỏe đang được sử dụng hiện nay có vị trí cho ứng viên dán ảnh và điều đó là bắt buộc.

Giấy khám sức khỏe cần ảnh
Giấy khám sức khỏe cần ảnh

Thứ hai, dấu giáp lai trong ảnh từ các cơ sở y tế là yêu cầu bắt buộc phải có trong ảnh ở loại văn bản này. Hãy lưu ý những điều này để thể hiện sự chỉn chu của bản thân tới nhà tuyển dụng nhé!

2. Những thắc mắc thường gặp về ảnh của ứng viên trong hồ sơ xin việc

Qua việc khảo sát về việc chuẩn bị hồ sơ xin việc từ các ứng viên nhà work247.vn chúng tôi nhận thấy rằng thắc mắc lớn nhất của họ là “có nên dán ảnh vào trong đơn xin việc hay không?” và “có những lưu ý gì khi dán ảnh vào trong loại văn bản này?”.

Do đó, nội dung phần tiếp theo của bài viết sẽ tập trung vào giải đáp những thắc mắc này.

2.1. Có nên dán ảnh vào đơn xin việc hay không?

Nên dán ảnh vào bộ hồ sơ xin việc đối với những vị trí mà có yêu cầu nhất định về ngoại hình ví dụ như hướng dẫn viên du lịch, hàng không, nhà hàng, khách sạn hay là một số vị trí khác chẳng hạn như PG/PB. Ảnh trong đơn xin việc ở những vị trí ứng tuyển này sẽ đem đến cho bạn những lợi ích không ngờ.

Hồ sơ xin việc cần dán ảnh
Hồ sơ xin việc cần dán ảnh

Mặt khác, đối với một số vị trí công việc không yêu cầu ngoại hình khác bạn cũng hoàn toàn có thể dán thêm ảnh. Điều này không gây bất kỳ tác động xấu nào, hơn nữa, đây cũng là cách khiến bộ hồ sơ của bạn trở nên đặc biệt giữa vô vàn các ứng viên khác.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 - Nên lựa chọn kích cỡ nào?

2.2. Khi dán ảnh vào hồ sơ xin việc cần lưu ý những điểm gì?

Khi dán ảnh vào hồ sơ xin việc cần chú ý một số điểm sau đây:

Thứ nhất, cần chú ý về kích thước của ảnh dán trong hồ sơ xin việc. Ảnh quá to hay quá nhỏ đều sẽ khiến hồ sơ xin việc của bạn mất cân đối bên trong lá đơn của bạn. Ảnh quá lớn khiến bạn có ít đất để phô diễn tài năng của mình hơn còn ảnh quá nhỏ lại khiến nhà tuyển dụng không nhìn rõ khuôn mặt của bạn, điều này vô hình chung khiến lá đơn của bạn bị mất điểm. Hãy đặc biệt chú ý những điểm này nhé!

Lưu ý khi dán ảnh vào hồ sơ xin việc
Lưu ý khi dán ảnh vào hồ sơ xin việc

Nếu bạn sử dụng một mẫu đơn xin việc, CV xin việc tải sẵn thì hãy sử dụng ảnh 4x6, còn nếu là đơn viết tay hay CV xin việc tự thiết kế thì một bức ảnh 3x4 sẽ trở nên phù hợp hơn bao giờ hết.

Thứ hai, về vị trí dán ảnh trong hồ sơ xin việc. Một quy tắc bất thành văn khi dán ảnh vào bất kỳ loại giấy tờ nào ở nước ta đó chính là hãy dán về phía bên trái của tờ giấy. Một lý do nữa để dán ảnh về phía bên trái đó là do thói quen đọc và viết từ trái sang phải của người Việt Nam. Do đó, khi mở lá đơn của bạn ra nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy bức ảnh của bạn trước tiên. Điều này sẽ tạo một ấn tượng nhất định đối với nhà tuyển dụng, biết đâu nó sẽ đem đến cho bạn một lợi thế bất ngờ thì sao?

Từ những thông tin và lý do chúng tôi trình bày ở trên, hãy chuẩn bị từ 3 đến 4 bức ảnh để dán vào hồ sơ xin việc của bạn nhé! Hy vọng rằng bạn đã có một câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh sau khi đọc bài viết của chúng tôi. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và ảnh trong hồ sơ xin việc cần rõ nét, đúng chuẩn quy định. Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2563 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT