Trả lời chi tiết cho câu hỏi hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu?

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Tìm kiếm việc làm là vấn đề được quan tâm lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Trên bước đường đó không thể không kể đến vai trò của hồ sơ xin việc. Vậy một hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu? Những giấy tờ trong bộ hồ sơ ấy có hiệu lực đến khi nào? Nếu bạn đang thắc mắc những câu hỏi trên thì đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Những thắc mắc ở trên của bạn sẽ được giải đáp sau khi work247.vn giải thích cho bạn rằng tại sao bạn phải quan tâm đến thời hạn của những bộ hồ sơ quan trọng này. chuẩn bị hồ sơ xin việc là một trong những bước đầu tiên trong quá trình tìm kiếm cơ hội việc làm của mỗi chúng ta. có thể thấy rằng một bộ hồ sơ xin việc có vai trò quan trọng trong việc lưu trữ những thông tin cơ bản và gửi gắm mong muốn ứng tuyển của bạn đến với nhà tuyển dụng. Với các công ty, doanh nghiệp thì bộ hồ sơ này có vai trò quan trọng trong việc lưu trữ thông tin của nhân viên góp phần quản lý nhân sự được hiệu quả nhất. Bạn cũng biết, trong bộ hồ sơ này có rất nhiều giấy tờ quan trọng và chắc chắn rằng không phải tất cả giấy tờ đều có thời hạn là mãi mãi. Thế giới luôn thay đổi, thời gian sẽ luôn chảy vì thế những thông tin của bạn từ những ngày mới chập chững bước vào con đường sự nghiệp không thể giữ mãi những thông  tin như ban đầu được. Chính vì vậy câu hỏi về thời hạn của một bộ hồ sơ xin việc là bao lâu luôn được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu để có thể sửa đổi và bổ sung hợp lý nhất. Việc nắm bắt được thông tin này cũng sẽ giúp người lao động chủ động hơn trong việc tìm kiếm việc làm, tránh được trường hợp khi bạn ứng tuyển ở một công ty tương đương khác nhưng lại đang sử dụng một bộ hồ sơ với những giấy tờ hết hạn và không còn hiệu lực ứng tuyển.

 Lý do bạn nên quan tâm đến thời hạn của hồ sơ xin việc
Lý do bạn nên quan tâm đến thời hạn của hồ sơ xin việc

Xem thêm: File mềm hồ sơ xin việc là gì - Cách ứng tuyển việc làm online 

Đây là một kiến thức cần thiết mà chúng tôi nghĩ bất cứ người lao động nào cũng nên tìm kiếm để nâng cao hiểu biết cho bản thân. Việc nói chính xác về thời hạn này cũng không thể trả lời qua một hai dòng bởi một bộ hồ sơ xin việc không chỉ có một loại giấy tờ sở hữu thời gian hữu hạn. Thời hạn hồ sơ xin việc là cách nói khác của thời hạn các loại giấy tờ có trong hồ sơ. Để làm rõ câu hỏi này thì các bạn hãy bổ sung cho mình những thông tin cực kì hữu ích dưới đấy nhé.

Như bạn đã biết thì trong một bộ hồ sơ sẽ có những giấy tờ cụ thể như sơ yếu lý lịch bản thân, giấy khám sức khỏe cơ sở ý tế khám và chứng nhận, đơn xin việc cho vị trí tương ứng, bản sao sổ hộ khẩu công chứng, bản sao chứng minh thư hoặc căn cước công dân công chứng, bản sao bằng cấp có công chứng hoặc các chứng chỉ liên quan đến ngành nghề, ảnh thẻ cá nhân người lao động.

Thời hạn của hồ sơ xin việc là bao lâu?
Thời hạn của hồ sơ xin việc là bao lâu

2.1. Thời hạn của các giấy tờ và thành phần không có công chứng trong hồ sơ

2.1.1. Thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe

Đây là một thành phần quan trọng của một bộ hồ sơ xin  việc và phần lớn công ty nào cũng yêu cầu ứng viên phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe trong bộ hồ sơ của mình. Vậy thời hạn của tờ giấy này là bao lâu? Theo như chúng tôi đã tìm hiểu thì giấy khám sức khỏe sẽ có thời hạn hiệu lực trong vòng 6 tháng tình từ thời điểm bạn được bệnh viên hặc các cơ sở y tế khám và cấp cho bạn tờ giấy này. Nếu giấy khám sức khỏe của bạn đã vượt quá thời gian 6 tháng này thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế hoặc các bệnh viện để khám và được cấp lại giấy khám sức khỏe nhé. Chi phí cho mỗi lần khám sức khỏe sẽ giao động từ 80 nghìn đến 150 nghìn đồng tùy cơ sở y tế thăm khám.

Thời hạn của hồ sơ xin việc là bao lâu?
Hạn sử dụng của hồ sơ xin việc

2.1.2. Thời hạn của anh thẻ cá nhân của bạn trong hồ sơ xin việc

Ảnh thẻ cũng là một thành phần không thể  thiếu trong bộ hồ sơ xin việc. Hai loại ảnh thể mà các công ty hay doanh nghiệp thường yêu cầu ứng viên phải sử dụng nhất là ảnh thẻ 3x4 và 4x6. Và đương nhiên là những chiếc ảnh này cũng sẽ có hạn sử dụng nhất định. Một chiếc ảnh thẻ sẽ có giá trị sử dụng trong 6 tháng kể từ ngày bạn chụp ảnh. Bạn sẽ phải chụp ảnh mới và bổ sung nếu lúc nộp ảnh trong thời gian xin việc đã quá 6 tháng. Thời hạn này được đưa ra nhằm đảm bảo rằng sẽ không có quá nhiều thay đổi giữa bạn ở thời điểm hiện tại với người trong ảnh, đảm bảo rằng người nộp hồ sơ và người trong ảnh cùng là một người. Nếu ảnh của bạn đã hết hạn thì bạn hãy tới ngay tiệm chụp ảnh thẻ, cửa hàng photocopy để chụp cho mình tấm ảnh thẻ mới nhất và bổ sung vào hồ sơ xin việc của mình nhé.

 Thời hạn của hồ sơ xin việc là bao lâu?
Khi xin việc trong công ty có cần chú ý đến thời hạn của giấy tờ

2.2. Thời hạn của các loại giấy tờ cần công chứng

Bạn có nhớ rằng khi bạn chuẩn bị hồ sơ xin việc, có những loại giấy tờ bạn cần phải công chứng ở Ủy ban Nhân dân nơi bạn sinh sống không? Đó là các loại giấy tờ như bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, bản sao sổ hộ khẩu của bạn, bản sao các loại bằng cấp liên quan,... Và bạn đang thắc mắc rằng những loại giấy tờ này có thời hạn giá trị sử dụng trong thời gian bao lâu? Vậy thì chúng tôi xin bật mí với bạn rằng. theo Luật pháp ban hành về Luật công chứng giấy tờ thì những giấy tờ này đều không quy định thời gian có hiệu lực. Tuy nhiên sẽ có hai trường hợp và hai loại giấy tờ khi phân chia thời hạn này. Đầu tiên là những loại giấy tờ là bản sao vô thời hạn. Đó là những bản sao được chứng thực từ bảng điểm của bạn, bằng cử nhân đại học, cao đẳng, giấy phép lái xe,… tất cả đều có giá trị vô thời hạn, trừ khi bản gốc chính thức đã bị thu hồi, hủy bỏ.

Thứ hai là các loại giấy tờ là các bản sao hữu hạn. Đây là những bản sao Bản sao được chứng thực từ các loại giấy tờ có xác định thời hạn như giấy chứng minh Nhân dân có thời hạn là 15 năm, căn cước công dân có thời hạn ghi trên căn cước của bạn… thì đối với những loại giấy tờ này, bản sao của chúng chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian bản gốc còn hạn sử dụng. Việc bạn cần làm lúc này là kiểm tra xem thời hạn của bản gốc các loại giấy tờ này đã hết chưa, nếu hết thì bạn cần đi làm lại bản gốc và photo bản sao để công chứng bổ sung nhé. Trên thực tế thì các cơ quan tổ chức chỉ chấp nhận các giấy tờ đã được chứng thực trong vòng 3 – 6 tháng để đảm bảo tính cập nhật và  xác thực của các giấy tờ trên.

Thời hạn của các loại giấy tờ cần công chứng
CV trong hồ sơ xin việc

Xem thêm: Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và những câu hỏi thường gặp nhất

3. Thời hạn của hồ sơ xin việc trong thức tế hiện nay

Pháp luật không đề cập hay quy định đến vấn đề hạn sử dụng của những giấy tờ có trong hồ sơ xin việc. Trên thực tế thời hạn sử dụng của hồ sơ này được dựa trên yêu cầu về hồ sơ của các công ty hay doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân sự. Thời hạn đó sẽ ở trong khoảng từ 3 đến 6 tháng kể từ khi bạn hoàn thành bộ hồ sơ xin việc cũ. công việc của ứng viên là nhanh chóng, chủ động nắm bắt tình hình, đặt câu hỏi trực tiếp khi tham gia ứng tuyển để có thể chuẩn bị hồ sơ một cách tốt nhất.

 Thời hạn của hồ sơ xin việc trong thức tế hiện nay
Thời hạn của hồ sơ xin việc trong thức tế hiện nay

Hồ sơ xin việc là một hồ sơ quan trọng mở đầu bất cứ một hành trình tìm kiếm cơ hội việc làm nào. Chúng tôi hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết thêm được những thông tin cần thiết, có thể giúp đỡ được bạn phần nào trong hành trình này nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1678 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT