Đừng bỏ lỡ hướng dẫn chuẩn bị và nộp hồ sơ xin việc CGV chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

CGV chắc hẳn là cái tên rất quen thuộc đối với hầu hết các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ là tín đồ của các bộ phim. Nhiều bạn trẻ cũng tìm kiếm một công việc part-time hoặc full-time trong các cụm rạp chiếu phim này. Để có thể thành công trong quá trình phỏng vấn xin việc CGV, thì vai trò của hồ sơ xin việc CGV là không thể không nhắc tới. Hãy tham khảo cách chuẩn bị và nộp hồ sơ xin việc CGV trong bài viết ngay sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc CGV và những điều bạn cần biết

Khi ứng tuyển cho bất kỳ công việc nào ứng viên cũng đều cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc thật ấn tượng. Điều này cũng không ngoại lệ khi bạn ứng tuyển vào làm việc tại CGV. Tùy theo từng vị trí CGV tuyển dụng và vị trí mà bạn ứng tuyển mà bạn cần có những điều chỉnh để hồ sơ của mình phù hợp với vị trí đó.

Những điều cần biết về hồ sơ xin việc CGV
Những điều cần biết về hồ sơ xin việc CGV

1.1. Tại sao cần chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc CGV?

Hồ sơ xin việc là một tập hợp nhiều tài liệu trong đó mục đích chung là cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin về một ứng viên và những lý do nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên đó.

Thực tế, các nhà tuyển dụng CGV đều rất bận rộn, vì vậy chắc chắn họ không có đủ thời gian để gặp mặt tất cả các ứng viên. Vậy làm cách nào để họ phân loại ứng viên và chỉ chọn ra những ứng viên phù hợp nhất để gọi phỏng vấn? Đáp án chính là thông qua hồ sơ xin việc CGV của ứng viên.

Chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc CGV để thuyết phục nhà tuyển dụng
Chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc CGV để thuyết phục nhà tuyển dụng

Mặt khác, hồ sơ xin việc CGV chính là công cụ để ứng viên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được những thế mạnh của mình hơn hẳn những ứng viên khác và đó cũng là cơ hội để ứng viên tự nâng cao khả năng trúng tuyển của bản thân.

Xem thêm: CV xin việc CGV - Cách viết CV lưu luyến nhà tuyển dụng

1.2. Những thành phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc CGV

Nhìn chung, hồ sơ xin việc chính là sự tương tác đầu tiên giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Bí quyết để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng đó là bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc thật ấn tượng.

Vậy cụ thể hơn, làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng CGV qua hồ sơ xin việc? Đáp án rất đơn giản, đó là gây ấn tượng với họ ngay từ những tài liệu bạn gửi kèm trong hồ sơ xin việc. Dù bạn ứng tuyển cho vị trí nào trong rạp CGV thì những tài liệu sau đây đều không thể thiếu được trong hồ sơ xin việc.

1.2.1. CV ứng tuyển

CV có thể coi là “gương mặt đại diện” cho mỗi ứng viên, là một phiên bản tóm tắt ngắn gọn hơn những thông tin trong sơ yếu lý lịch. Bên cạnh đó, CV cũng thể hiện cá tính của ứng viên nhiều hơn và cung cấp những thông tin đúng với trọng tâm mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng cần nhấn mạnh các mục tiêu nghề nghiệp để thể hiện được sự cầu tiến của bản thân trong CV xin việc CGV.

Bạn có thể tạo CV mang đậm phong cách cá nhân riêng của mình hoặc có thể dựa vào các mẫu CV CGV online có sẵn trên mạng.

CV ứng tuyển CGV là hành trang không thể thiếu
CV ứng tuyển CGV là hành trang không thể thiếu

Bạn nên sắp xếp CV ở vị trí đầu tiên trong hồ sơ xin việc và đầu tư nhiều thời gian vào CV của mình để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ sự tiếp xúc đầu tiên nhé!

1.2.2. Đơn xin việc

Đơn xin việc nên được xếp thứ hai, ngay sau CV xin việc. Có thể bạn sẽ thắc mắc là tại sao vị trí thứ hai không phải là sơ yếu lý lịch để cung cấp nhiều thông tin hơn?

Xin thưa rằng, những thông tin cần thiết đã được thể hiện trong CV. Đơn xin việc được sắp xếp ở vị trí thứ hai với dụng ý thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn và thuyết phục nhà tuyển dụng CGV lựa chọn bạn.

CGV luôn lấy chất lượng phục vụ khách hàng lên làm tiêu chí hàng đầu. Vì vậy những nhân viên “biết việc” và có thái độ làm việc chuyên nghiệp sẽ luôn được ưu tiên nhiều hơn. Mà tất cả những điều này đều được thể hiện rõ nhất qua đơn xin việc CGV của ứng viên.

1.2.3. Sơ yếu lý lịch tự thuật

Bạn có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch được in sẵn và bán ở ngoài hàng. Tuy nhiên đó là mẫu sơ yếu lý lịch đã cũ và có nhiều mục thông tin không còn cần thiết.

Nộp sơ yếu lý lịch tự thuật theo mẫu
Nộp sơ yếu lý lịch tự thuật theo mẫu

Thay vào đó, bạn có thể tham khảo và sử dụng những mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật được chia sẻ miễn phí trên mạng, ngắn gọn hơn và trong đó chỉ bao gồm những mục thông tin cần thiết.

Cần lưu ý là hãy điền thông tin một cách trung thực và những thông tin trong sơ yếu lý lịch phải khớp với những thông tin trong các loại giấy tờ còn lại nhé!

1.2.4. Những thành phần khác trong hồ sơ xin việc CGV

CV ứng tuyển, đơn xin việc CGV và sơ yếu lý lịch là 3 thành phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc CGV. Ngoài ra, theo quy chế tuyển dụng của công ty chủ quản hệ thống rạp chiếu phim này, trong hồ sơ xin việc của bạn còn cần có thêm những thành phần sau đây:

- Giấy khám sức khỏe còn giá trị sử dụng

- Thư xin việc (có thể cho thêm để tăng độ ấn tượng với nhà tuyển dụng)

- Chứng minh thư nhân dân photo có công chứng

- Ảnh thẻ kích cỡ 3x4 hoặc 4x6

Ảnh thẻ trong hồ sơ xin việc CGV
Ảnh thẻ trong hồ sơ xin việc CGV

- Những giấy tờ khác tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

Việc chuẩn bị đầy đủ các thành phần trong hồ sơ xin việc chứng minh bạn là người cẩn thận và thực sự nghiêm túc muốn được làm việc. Đây là điều cơ bản nhất mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở một ứng viên tiềm năng.

2. Những lưu ý giúp bạn chuẩn bị và nộp một bộ hồ sơ xin việc CGV ấn tượng

2.1. Về cách thức nộp hồ sơ xin việc CGV

Để ứng tuyển cho một vị trí công việc trong CGV, bạn có thể nộp hồ sơ theo 2 cách:

- Nộp hồ sơ trực tiếp: Bạn có thể đến gặp nhân viên CGV tại các quầy bán vé và nộp hồ sơ xin việc theo sự hướng dẫn của họ.

Cách thức nộp hồ sơ ứng tuyển CGV
Cách thức nộp hồ sơ ứng tuyển CGV

- Nộp hồ sơ online: Đối với những bạn chọn cách này, bạn có thể gửi CV xin việc dưới định dạng PDF về địa chỉ email tuyển dụng của CGV hoặc tải trực tiếp hồ sơ xin việc của mình lên website tuyển dụng của CGV.

Sau đó, nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc và xem xét hồ sơ xin việc của các ứng viên. Nếu hồ sơ của bạn đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng nhân sự thì họ sẽ liên lạc với bạn để sắp xếp một cuộc phỏng vấn. Lúc đó chính là cơ hội của bạn. Thường thì bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị và hãy tận dụng thật tốt khoảng thời gian đó nhé!

Xem thêm: [Bật mí] Những thông tin "hot" nhất về lương nhân viên CGV!

2.2. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc

Chuẩn bị đầy đủ các thành phần trong một bộ hồ sơ xin việc không khó. Điều quan trọng ở đây chính là bạn đầu tư như thế nào vào các thành phần trong bộ hồ sơ.

Sau đây là một số lưu ý tin rằng sẽ rất hữu ích với bạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc CGV.

- Điều chỉnh hồ sơ phù hợp với vị trí ứng tuyển

Nhà tuyển dụng có rất nhiều kinh nghiệm, và họ biết bạn có thực sự muốn được làm việc hay không, hay chỉ đơn giản là bạn đang đi “rải” hồ sơ xin việc. Bởi vậy, hãy chứng tỏ nguyện vọng được làm việc của mình bằng cách đọc kỹ tin tuyển dụng, xem nội dung và yêu cầu công việc, để từ đó xác định chính xác những thông tin cần thiết đưa vào trong hồ sơ xin việc. Những kinh nghiệm làm việc hay những thông tin không liên quan sẽ chỉ khiến hồ sơ của bạn dài thêm mà thôi.

Hồ sơ cần phù hợp với vị trí ứng tuyển
Hồ sơ cần phù hợp với vị trí ứng tuyển

- Biết cách tạo điểm nhấn

Như đã đề cập ở trên, nhà tuyển dụng CGV luôn bận rộn và họ chỉ cần chưa đến nửa phút để phân loại hồ sơ. Vì vậy nếu không muốn bị cho “out” quá sớm thì hãy tạo ra điểm nhấn ngay từ sự tiếp xúc đầu tiên. Đó là lý do vì sao CV nên được ưu tiên sắp xếp ở vị trí đầu tiên trong bộ hồ sơ.

Đặc biệt, bí quyết để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng một cách hiệu quả nhất đó là sử dụng những con số biết nói. Bạn có thể nói rằng bản thân mình đã từng làm công việc tương tự trước đây, nhưng nếu không có những minh chứng cụ thể thì đó cũng chỉ là lời nói. Mà minh chứng sinh động và có giá trị thuyết phục nhất đó chính là những con số.

Biết cách tạo nên điểm nhấn riêng
Biết cách tạo nên điểm nhấn riêng

- Diễn đạt ngắn gọn, súc tích

Điều này cần được áp dụng trong cả CV ứng tuyển, đơn xin việc cũng như sơ yếu lý lịch. Đặt mình vào vai trò nhà tuyển dụng, bản thân bạn cũng không muốn lãng phí thời gian với những thông tin thừa thãi không đúng trọng tâm.

Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra lại hồ sơ nhiều lần để sửa lại tất cả những lỗi chính tả và lỗi diễn đạt có thể gây khó chịu cho người sẽ tiếp nhận hồ sơ của bạn và khiến bạn “mất điểm” trầm trọng.

Tin rằng qua những chia sẻ của work247 trên đây bạn đã biết cách chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc CGV ấn tượng và chuyên nghiệp. Hồ sơ xin việc chính là “cầu nối” giúp bạn chạm tay vào công việc mơ ước. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị và luyện tập trước những câu hỏi có thể sẽ gặp phải khi tham gia phỏng vấn để có thể tự tin hơn và nâng cao xác suất đậu phỏng vấn nhé. Chúc các bạn thành công với những cuộc phỏng vấn sắp tới!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1613 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT