Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Việc làm giáo viên tiếng Anh hiện nay đang được đánh giá là việc làm có nhiều tiềm năng. Việc làm này đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm cơ hội và ứng tuyển. Vậy trong hồ sơ xin việc giáo viên Tiếng Anh cần những giấy tờ gì? Tất cả sẽ có trong câu trả lời sau, hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau.

Việc làm Giáo dục - Đào tạo

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh gồm những giấy tờ gì?

Trước khi đi xin việc giáo viên tiếng Anh thì điều quan trọng nhất, khiến nhiều ứng viên đau đầu và mất nhiều thời gian suy nghĩ đó chính là việc chuẩn bị hồ sơ xin việc. Nhiều ứng viên đặt ra câu hỏi “hồ sơ xin việc tiếng Anh” thì cần những loại giấy tờ gì? Nội dung bài viết sau đây sẽ đưa ra những giấy tờ quan trọng mà ứng viên cần phải chuẩn bị khi đi xin việc giáo viên tiếng Anh, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh gồm những giấy tờ gì?
Hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh gồm những giấy tờ gì?

- Đối với những ứng viên xin việc giáo viên tiếng Anh ở các trường công lập thì hồ sơ xin việc các trường đưa ra sẽ theo quy định của nhà nước và thường sẽ gồm những giấy tờ cơ bản như: Đơn xin xét tuyển giáo viên tiếng Anh, sơ yếu lý lịch, CV xin việc giáo viên tiếng Anh, Đơn xin việc giáo viên tiếng Anh, giấy khám sức khỏe và một số giấy tờ bằng cấp khác. Đó chính là những giấy tờ quan trọng cần có trong hồ sơ xin việc tiếng Anh ở các trường công lập. Chi tiết sẽ có trong thông tin tuyển dụng của trường, trường sẽ thông báo đầy đủ hơn về những hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị.

Còn đối với những ứng viên xin việc làm tại các trung tâm tiếng Anh hay các trung tâm đào tạo thì yêu cầu về mặt hồ sơ có thoáng hơn. Những vấn phải đảm bảo những giấy tờ cơ bản như: Sơ yếu lỹ lịch, đơn xin việc, CV xin việc giáo viên và đặc biệt là bằng cấp liên quan... Đây là giấy tờ quan trọng nhất mà những trung tâm tiếng Anh cần. Ứng viên cũng có thể tham khảo thông tin chính xác và cụ thể trên tin tuyển dụng của trung tâm để chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ hoàn hảo. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết những giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đọc thêm: Việc làm Giáo viên tiếng anh mầm non

2. Hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ trong hồ sơ xin việc tiếng Anh

Như thông tin đã chia sẻ ở phần một, ứng viên đã hình dung ra được những giấy tờ cơ bản cần có hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh. Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn hoàn thành những thông tin giấy tờ đó. Để chắc chắn rằng hồ sơ xin việc của bạn đúng chuẩn và có nội dung hay.

 Hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ trong hồ sơ xin việc tiếng Anh
 Hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ trong hồ sơ xin việc tiếng Anh

2.1. Chuẩn bị đơn xin xét tuyển giáo viên tiếng Anh

Đơn xin xét tuyển giáo viên tiếng Anh là một giấy tờ quan trọng, giấy tờ này được sử dụng mẫu chung. Ứng viên chỉ cần lên mạng tải mẫu đơn này về và hoàn thành những nội dung còn trống trong đơn là bạn đã có thể hoàn thành xong một giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc.

Tuy nhiên với giấy tờ này ứng viên cần lưu ý là trả lời đúng đủ những thông tin cơ bản trong lá đơn. Thông tin yêu cầu phải đúng với những giấy tờ bằng cấp khác. Trả lời đúng những câu hỏi trong đơn để có được một lá đơn xin xét tuyển giáo viên tiếng Anh đầy đủ thông tin cần thiết.

Xem thêm: Việc làm giáo viên tiếng anh tiểu học

2.2. Sơ yếu lý lịch giấy tờ quan trọng không thể thiếu

Có thể nói sơ yếu lý lịch là một giấy tờ quan trọng nó xuất hiện trong tất cả các bộ hồ sơ xin việc ở tất cả các vị trí. Ứng viên khi viết hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh cũng cần phải chuẩn bị sơ yếu lý lịch. Vậy viết sơ yếu lý lịch như thế nào hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới.

 Sơ yếu lý lịch giấy tờ quan trọng không thể thiếu
 Sơ yếu lý lịch giấy tờ quan trọng không thể thiếu

Sơ yếu lý lịch chính là giấy tờ tóm tắt lại những thông tin cơ bản của ứng viên như thông tin cá nhân, thông tin về hoàn cảnh gia đình, những thông tin về trình độ học vấn, trình độ văn hóa, chính trị, kinh nghiệm làm việc.... Đây là những thông tin cần thiết nhất ứng viên cần phải đưa vào sơ yếu lý lịch.

Về cơ bản những ứng viên đã từng làm hồ sơ xin việc thì sơ yếu lý lịch là một giấy tờ căn bản nhất, ứng viên có thể mua giấy tờ này ở văn phòng phẩm hoặc cũng có thể tải sơ yếu lý lịch trên mạng về để sử dụng.  Một lưu ý dành cho bạn là lựa chọn đúng địa chỉ để tải được những mẫu sơ yếu lý lịch đúng chuẩn. Ngoài ra khi viết sơ yếu lý lịch ứng viên cũng cần viết đúng và trình bày sạch sẽ để nhà tuyển dụng có ấn tượng với bạn. Đặc biệt là chuẩn bị một ảnh chân dung thật đẹp dùng để gắn vào sơ yếu lý lịch.

Tìm hiểu thêm: Việc làm giáo viên tiếng anh online

2.3. CV xin việc giáo viên tiếng Anh

Một trong những giấy tờ quan trọng nhất trong hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh phải kể đến đó chính là CV xin việc giáo viên Tiếng Anh. Nó giữ yếu tố quyết định để nhà tuyển dụng đánh giá hồ sơ xin việc của bạn của đạt chuẩn hay không. Vậy CV xin việc giáo viên tiếng Anh bạn nên viết như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng ứng viên có thể sẽ phải chuẩn bị CV tiếng Anh cũng có thể chuẩn bị CV xin việc bằng tiếng Việt. Dù là tiếng Anh hay tiếng Việt thì ứng viên cũng cần phải đưa vào những thông tin cơ bản sau đây.

CV xin việc giáo viên tiếng Anh
CV xin việc giáo viên tiếng Anh

Một CV xin việc cần phải thể hiện được những thông tin như: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc và một vài thông tin khác. Đó chính là những thông tin cần thiết trong CV xin việc.Tuy nhiên ứng viên cần lưu ý về cách viết để làm sao cho CV xin việc của bạn phải thật ấn tượng và thuyết phục được nhà tuyển dụng.

2.4. Một vài giấy tờ khác

Ngoài những giấy tờ trên thì ứng viên cần phải chuẩn bị một vài giấy tờ quan trọng khách như:

- Chứng minh thư nhân dân photo công chứng có thời gian 6 tháng.

- Hồ khẩu photo công chứng, ứng viên có thể công chứng tại địa phương hoặc văn phòng công chứng, khi đi công chứng nhớ mang theo bản gốc để đối chiếu.

- Bên cạnh đó ứng viên còn phải chuẩn bị bản sao giấy khai sinh có công chứng.

- Và một số bằng cấp có liên quan như bằng sư phạm tiếng Anh, các loại chứng chỉ tiếng Anh. Những giấy tờ này ứng viên cần phải photo ra bản sao để bỏ cùng trong bộ hồ sơ giấy tờ. Đặc biệt đối với những bằng cấp chứng chỉ nước ngoài thì yêu cầu ứng viên cần phải dịch thuật chúng ra tiếng Việt. Đó chính là những yêu cầu cơ bản về giấy tờ bằng cấp cần có trong hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh.

Một vài giấy tờ khác
Một vài giấy tờ khác

- Ngoài ra ứng viên cần phải chuẩn bị thêm giấy khám sức khỏe, loại giày này ứng viên có thể làm ở các cơ sở ý tế. giấy khám sức khỏe cũng có thời gian trong vòng 6 tháng.

Trên đây là những giấy tờ cơ bản nhất mà ứng viên cần phải có khi chuẩn bị hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh. Nội dung bài viết cũng đưa ra gợi ý cho ứng viên để ứng viên có thể viết và chuẩn bị được những giấy tờ đó một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều ứng viên mắc một số lỗi cơ bản sau đây khi chuẩn bị hồ sơ. Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để biết được những lỗi thường gặp để khắc phục chúng.

Xem thêm: Cách viết Cover Letter cho giáo viên tiếng Anh ấn tượng nhất

3. Một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Tiếng Anh

Những việc làm có nhiều cơ hội phát triển và mức lương hấp dẫn thường có rất nhiều hồ sơ ứng tuyển, các hồ sơ xin việc cần phải vượt qua được vòng loại hồ sơ. Nếu hồ sơ bị loại ngay từ những vòng đầu thì chắc chắn bạn sẽ không có cơ hội làm việc ở vị trí đó. Dưới đây là một số lỗi mà ứng viên thường hay mắc phải khiến cho hồ sơ xin việc tiếng Anh của ứng viên không đạt chuẩn và bị loại. Hãy cùng tham khảo những lỗi sau đây để tránh những lỗi không cần thiết.

3.1. Lỗi không đủ giấy tờ hồ sơ theo yêu cầu

Rất nhiều bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh không đạt chuẩn và bị loại vì lý do hồ sơ không đủ giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Lỗi này nguyên nhân là do ứng viên khi chuẩn bị hồ sơ không tìm hiểu kỹ những thông tin về hồ sơ mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Dẫn đến việc hồ sơ xin việc của bạn không đạt chuẩn và bị loại.

Lỗi không đủ giấy tờ hồ sơ theo yêu cầu
Lỗi không đủ giấy tờ hồ sơ theo yêu cầu

Với lối này lời khuyên dành cho bạn đó chính là tìm hiểu trước những thông tin, yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra để chuẩn bị cho đúng. Những thông tin đó ứng viên có thể tìm kiếm trên tin tuyển dụng.

3.2. Sử dụng các mẫu giấy tờ không đúng chuẩn

Lỗi này cũng có khá nhiều ứng viên mắc phải, đó chính là việc ứng viên sử dụng những giấy tờ không đúng chuẩn như đơn xin việc, CV xin việc tiếng Anh, sơ yếu lý lịch... một số giấy tờ khác. Ứng viên đã không sử dụng đúng mẫu dẫn đến tình trạng hồ sơ xin việc của bạn bị loại ngay từ vòng loại hồ sơ.

Sử dụng các mẫu giấy tờ không đúng chuẩn
Sử dụng các mẫu giấy tờ không đúng chuẩn

3.3. Trình bày hình thức không cẩn thận

Hồ sơ xin việc là bộ mặt của ứng viên, là sản phẩm chào hàng mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Nếu bạn gửi đến một hồ sơ xin việc mà về mặt hình thức không cuốn hút người xem. Đã thế lại còn mắc những lỗi như lỗi trình bày, lỗi câu từ, lỗi chính tả, gạch xóa trong hồ sơ xin việc. Thì điều chắc chắn rằng hồ sơ xin việc của bạn sẽ bị loại.

Chình vì vậy khi chuẩn bị hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh ứng viên nên chú ý chuẩn bị thật kỹ về mặt hình thức. Phải chắc chắn rằng bạn có một bộ hồ sơ xin việc đẹp về hình thức và sáng về nội dung.

4. Tìm kiếm việc làm giáo viên Tiếng Anh ở đâu?

Hiện nay việc làm giáo viên tiếng Anh là một việc làm có nhiều tiềm năng và cơ hội việc làm mở rộng. Tuy nhiên không phải ứng viên nào cũng biết cách tìm kiếm việc làm đơn giản mà hiệu quả. Ở thời đại công nghệ như hiện nay thì việc tìm kiếm việc làm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trên các trang tuyển dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm giáo viên Tiếng Anh thì có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Tìm kiếm việc làm giáo viên Tiếng Anh ở đâu?
Tìm kiếm việc làm giáo viên Tiếng Anh ở đâu?

Truy cập vào trang work247.vn sau đó nhập thông tin về ngành nghề bạn đang có nhu cầu tìm kiếm, tiếp theo là địa chỉ làm việc. Chỉ bằng những thao tác đơn giản trên ứng viên đã có ngay rất nhiều tin tuyển dụng. Từ những tin tuyển dụng đó ứng viên có thể lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp và gửi hồ sơ xin việc đến để ứng tuyển. Với cách làm đơn giản những ứng viên có được những tin tuyển dụng chất lượng.

Trên trang work247.vn không chỉ mang đến cho bạn những tin tuyển dụng mà nó còn cung cấp cho ứng viên rất nhiều những mẫu CV xin việc và một số giấy tờ khác đúng chuẩn. Ứng viên chỉ cần tải về và điền những thông tin cần thiết là ứng viên có ngay một bộ hồ sơ hoàn hảo với những giấy tờ cần thiết đúng chuẩn.

Hy vọng với nội dung bài viết trên đã giúp ứng viên chuẩn bị được những giấy tờ hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh đúng chuẩn. Mang đến nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1783 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT