Hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 - Nên lựa chọn kích cỡ nào?

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Một hồ sơ xin việc hoàn hảo không chỉ dựa trên nội dung mà đôi khi hình thức thể hiện cũng là điểm cần chú ý. Đặc biệt là có rất nhiều ứng viên lại chưa biết về “hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6” từ đó tạo nên sự lúng túng và nếu lựa chọn sai thì bạn đã mất điểm. Vậy nên, để trả lời được cho vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn nghĩ rằng hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6? 

Tham gia một buổi phỏng vấn thì một hồ sơ xin việc sẽ luôn là yếu tố ghi điểm tốt nhất, hỗ trợ bạn vượt qua ứng viên khác một cách dễ dàng. Ngoài việc đưa ra được các thông tin hấp dẫn cho các văn đi kèm cần cung cấp thì về hình thức trình bày cho các văn bản này lại càng quan trọng hơn. 

Vậy khi nhắc tới việc dán ảnh thì có phải là một ảnh cho hồ sơ hay còn là nhiều ảnh để hoàn tất bộ hồ sơ của mình? Tất nhiên việc này sẽ được giải thích rõ hơn cho từng văn bản đính kèm. 

1.1. Kích thước ảnh ngoài bìa đựng của hồ sơ 

Bạn nghĩ rằng hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?
Bạn nghĩ rằng hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6? 

Hồ sơ xin việc sẽ là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng tiếp nhận từ ứng viên để đánh giá về mức độ phù hợp đối với vị trí công việc apply. Do đó mọi yếu tố mà bạn thể hiện tại hồ sơ xin việc sẽ luôn được nhà tuyển dụng đánh giá vậy nên mọi ứng viên sẽ cần chuẩn bị thật kỹ càng. Cung cấp, thể hiện đầy đủ nhất cho mọi yếu tố và đảm bảo chính xác cho mọi thông tin chú ý nhất về yếu tố là ảnh dán. 

Khi nhắc tới ảnh thì lại có rất nhiều sự thắc mắc về dán ảnh 3x4 hay dán ảnh 4x6 mới là phù hợp. Thực tế thì sẽ không có văn bản hay quy trình nào bắt buộc quy định cho kích cỡ ảnh cho hồ sơ xin việc mà việc chọn kích cỡ ảnh này còn phục thuộc vào rất nhiều yếu tố. 

* Trường hợp 1: Mẫu túi đựng hồ sơ mẫu trên thị trường

Hiện nay trên thị trường mẫu hồ sơ được bày bán trực tiếp tại các cửa hàng thì lại không có chỗ để dán ảnh, vậy nên bạn sẽ không cần lo lắng về việc kích thước nào là phù hợp. 

* Trường hợp 2: Mẫu túi đựng hồ sơ tự thiết kế 

Khác biệt với các mẫu hồ sơ chung thì đây là mẫu bìa hồ sơ được thiết kế sáng tạo, vì ứng viên cho rằng khi thiết kế chỗ dán ảnh đại diện sẽ làm hồ sơ của mình được nhà tuyển dụng chú ý hơn. Đã là lợi thế thì chúng ta cần tận dụng tối ưu đúng không. 

Còn về kích thước ảnh dán theo bìa hồ sơ này cũng còn thông qua chính người thiết kế hồ sơ và ý đồ muốn thể hiện. Nhiều ứng viên có thể lựa chọn thiết kế khung 3x4 tạo sự thành thoát cho hồ sơ nhưng có ứng viên khác lại thiết kế 4x6 tạo nên khung ảnh rõ nét nhận diện.

1.2. Kích thước ảnh của sơ yếu lý lịch 

Kích thước ảnh của sơ yếu lý lịch
Kích thước ảnh của sơ yếu lý lịch 

Chú ý bìa ngoài có ảnh cũng là điểm sáng tạo nhưng đối với việc dán ảnh thì các giấy tờ văn bản đính kèm bên trong hồ sơ lại quan trọng hơn. Bởi vậy mà tùy theo giấy tờ cũng có quy định riêng về kích thước và như với sơ yếu lý lịch thì kích thước phải bán đó là 4x6 chứ không phải 3x4. Vậy nên để đảm bảo thfi bạn cần chuẩn bị cho mình một tấm hình cá nhân chuyên nghiệp đúng kích thước khung ô khi dán. Vì điều đó sẽ tạo nên sự thẩm mỹ cho đỡ yếu lý lịch với bất kỳ ai nhìn đều ứng ý, kết hợp là bức ảnh dán tại sơ yếu bạn cũng sẽ cần có dấu đóng giáp lai từ xá phường trước khi nộp nhé. 

Bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

1.3. Kích thước ảnh đơn xin việc 

Kích thước ảnh đơn xin việc
Kích thước ảnh đơn xin việc 

Đơn xin việc cũng là điều bạn nên chuẩn bị cho hồ sơ của mình và việc dán ảnh về 3x4 hay 4x6 cũng lại là sự tuân thủ theo cách thiết kế hay như một số đơn sẽ không có ảnh. Thực chất thì mẫu đơn xin việc cho phép ứng viên có sự linh hoạt chọn lựa kích cơ cũng như hình ảnh nhưng để về kích thước được sử dụng nhiều nhất vẫn là 3x4. Bên cạnh đó sự lựa chọn về bức ảnh trùng với các giấy tờ khác hay bìa ngoài cũng sẽ không sao vì tạo nên sự nhất quán cũng sẽ làm hồ sơ xin việc của bạn hoàn hảo hơn. 

Mẫu đơn xin việc online

1.4. Kích thước ảnh dành cho CV xin việc

Kích thước ảnh dành cho CV xin việc
Kích thước ảnh dành cho CV xin việc

Một bản CV thực tết cũng không quá khắt khe về việc quy chuẩn hình thức thiết kế chung nào. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nhưng cũng cần đáp ứng những điều nhất định và ảnh đại diện cũng là yếu tố đem lại điểm nhấn tốt nếu bạn biết khéo léo lồng ghép. Ảnh đại diện sử dụng cho CV xin việc có thể lựa chọn dán tại góc trên bên trái hoặc góc trên bên phải miễn sao nó phù hợp với ý tưởng của bạn và giúp bạn có lợi thế. Bạn có thể lựa chọn kích cỡ ảnh chèn CV theo ý muốn tức là có thể là 3x4 hoặc 4x6 nhỏ gọn phù hợp theo độ dài CV trình bày. 

CV

1.5. Ảnh của một số giấy tờ khác

Ảnh của một số giấy tờ khác
Ảnh của một số giấy tờ khác

Tiếp đó trong hồ sơ xin việc thì giấy khám sức khỏe cũng được cho là một thành phần thiết yếu cần tới việc dán ánh. Về kích thước thì bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu khác nhau tuy nhiên kích cỡ cụ thể nhất được sử dụng nhiều là 4x6. Vậy nên, bạn có thể căn cứ theo sự phổ biến đó để lựa chọn việc dán ảnh hoàn thiện cho hồ sơ của mình. 

Như vậy bạn có thể nhận thấy được rằng hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 sẽ phụ thuộc vào chính nhu cầu mong muốn hay mẫu hồ sơ bạn lựa chọn. Không hề có bất cứ một quy định nào về một mẫu hồ sơ dán ảnh theo kích cỡ quy định, bạn đừng lầm tưởng và làm theo những mẫu trước không đồng nhất dẫn tới việc nhà tuyển đánh giá không tốt về bạn. Như ảnh của đơn xin việc vậy bạn có thể lựa chọn cả 3x4 cho hồ sơ này nhưng hồ sơ khác bạn có thể lựa chọn 4x6 đâu nhất thiết phải là 3x4 cho tất cả hồ sơ. 

2. Lý do vì sao cần lựa chọn hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6

Lý do vì sao cần lựa chọn hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6
Lý do vì sao cần lựa chọn hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6

Tất nhiên rằng hồ sơ xin việc lựa chọn dán ảnh cũng còn phụ thuộc vào chính vị trí tham gia hay như các quy định nghiêm ngặt khác mà công ty dành cho ứng viên. Đôi khi có những môi trường yêu cầu khắt khe với chính việc dán ảnh, lựa chọn ảnh để dán vào các văn bản đi kèm trong hồ sơ nhưng có môi trường vấn đề lại lại không quá chú trọng, Nhưng dù sao thì dù là hồ sơ xin việc dán ảnh hay không dán ảnh đều cần đầy đủ thông tin mới được chắt lọc qua vòng sơ tuyển và hướng tới phỏng vấn. 

Ví dụ dễ nhận thấy nhất đó là các lĩnh vực về nhà hàng khách sạn, lĩnh vực hàng không, việc làm PR, lễ tân,...đều có sự yêu cầu khắt khe và ngoại hình cùng tiêu chuẩn vẻ bề ngoài vậy nên một hồ sơ xin việc dán ảnh sẽ được sự ưu tiên đánh giá cao hơn. Qua đó giúp nhà tuyển dụng có thể sàng lọc nhanh rồi mới tiến tới nhắm về năng lực, thông tin chính được cung cấp để có một lời mời về phỏng vấn. 

Lý do vì sao cần lựa chọn hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6
Dù sao thì một bức ảnh đẹp sẽ luôn giúp bạn tạo nên được điểm nhấn

Dù sao thì một bức ảnh đẹp sẽ luôn giúp bạn tạo nên được điểm nhấn, nâng cao tỷ lệ cạnh tranh cũng như là tác động tới sự tò mò của nhà tuyển dụng Khi đó cơ hội được ưu ái và phần trăm được nhận vào vị trí công việc mong muốn của bạn cũng sẽ tăng lên. 

Chính vì vậy mà bạn cũng cần xem xét ngay từ đầu về công ty bạn tham gia, vị trí ứng tuyển là gì sao đó tìm hiểu về việc cần tới dán ảnh hay không. Cuối cùng mới bắt đầu lựa chọn về kích thước ảnh dán là 3x4 hay 4x6 cho hồ sơ xin việc. Nếu như công ty vị trí ứng tuyển không có yêu cầu về vấn đề lựa chọn dán ảnh này thì bạn cũng nên cân nhắc về việc dán hoặc không dán ảnh, an toàn hơn thì bạn vẫn nên làm đúng với yêu cầu. 

Sau khi hoàn tất mọi việc chuẩn bị thì có lẽ bạn cũng nên tìm hiểu thêm những thông tin khác liên quan về bố cục trình bày, cách trình bày hay như thông tin cần cung cấp. Để từ đó có thể dành nhiều thời gian cùng công sức đầu tư cho hoàn thiện hồ sơ xin việc cùng các giấy tờ đầy đủ nhất.

3. Điều lưu ý cho việc dán ảnh hồ sơ xin việc 

Điều lưu ý cho việc dán ảnh hồ sơ xin việc
Điều lưu ý cho việc dán ảnh hồ sơ xin việc 

Có rất nhiều ứng viên lại không nhận biết được rằng sự “lợi hại” từ ảnh dán hồ sơ xin việc của mình mà bỏ qua đi sự chuẩn bị. Thực tế thì việc lựa chọn sử dụng ảnh dán này lại như là việc bạn đang trau chuốt bản thân, PR hình ảnh của mình đối với nhà tuyển dụng. Một bức ảnh đẹp sẽ toát lên được sức hút cùng phong thái tự tin, hay như một cơ hội tốt về tương lai được gợi mở cộng điểm giúp bạn chạm tới thành công nhanh hơn. 

Tuy nhiên việc lựa chọn 1 bức ảnh lại khác với việc bạn chuẩn bị một bức ảnh đó, kích thước 3x4 hay 4x6 đâu là sự phù hợp nếu bạn không lựa chọn được thì đâu thể cứ vậy mà bất chấp đưa chúng vào hồ sơ. Vì nếu bất chấp đưa vào bạn chỉ làm hồ sơ của mình rối hơn tạo thêm một lỗi trình bày hình thức vô cùng lớn. Do đó mà để hoàn tất được hồ sơ xin việc hoàn chỉnh nhất bạn cũng cần có mẹo riêng để lựa chọn 1 bức ảnh dán vào hồ sơ tăng sự cuốn hút. 

+ Phông nền của bức ảnh bạn cũng nên chú ý tới trong việc lựa chọn để tạo nên sự phù hợp cho bộ hồ sơ đúng sở thích về màu sắc đơn giản là phù hợp về màu áo bạn mặc chẳng hạn. Nhưng để nói tới sự gợi ý về một màu nền hoàn hảo nhất từ các chuyên gia giúp lấy lòng nhà tuyển dụng hì nền trắng hoặc nền xanh dương là phù hợp nhất. 

+ Bên cạnh đó bức ảnh của bạn cũng cần toát lên được sự chững chạc sự nhã nhặn nhất với sơ mi 1 màu, thường thì sơ mi màu trắng sẽ nổi bật hơn. Đừng lựa chọn những màu áo quá tốt, màu be cũng có thể lựa chọn tạo nên sự hài hòa tổng thể. 

+ Một bức ảnh đẹp cũng nên có một sự vui vẻ, tươi sáng của ứng viên. Hãy ngồi thẳng lưng tạo sự cân đối tạo nên một hồ sơ xin việc ghi thêm 1 điểm cộng. Không nên đưa vào bức ảnh tự sướng quá lố nữa vì đó còn là cách mà bạn thể hiện về sự tôn trọng người đọc và nhìn hồ sơ. 

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời chính xác cho câu hỏi về “hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6”. Cũng như qua những thông tin này thì work247.vn cũng sẽ giúp bạn hoang thành được cho bản thân một hồ sơ xin việc hoàn chỉnh nhất gửi tới nhà tuyển dụng để tạo cơ hội việc làm. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1438 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT