Trọn bộ hồ sơ xin việc giao hàng nhanh mới nhất hiện nay
Theo dõi work247 tạiShipper công nghệ đang là một trong những việc làm hot được nhiều người lựa chọn. Nhưng bạn lại chưa biết hồ sơ xin việc của shipper cần những gì? Đặc biệt là hồ sơ xin việc giao hàng nhanh. Để giúp ứng viên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc giao hàng nhanh bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây để có được những thông tin cần thiết trước khi làm hồ sơ xin việc giao hàng nhanh.
1. Xin việc giao hàng nhanh có cần hồ sơ xin việc không?
Đời sống con người được nâng cao nên nhu cầu của người dân cũng tăng lên, khách hàng có thể đặt hàng trên mạng, đặt đồ ăn, đặt grab để đi đến một vị trí nào đó. Tất cả những dịch vụ này hiện nay đang rất phát triển và có rất nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Tiêu biểu nhất phải kể đến giao hàng nhanh. Một trong những doanh nghiệp rất thành công trong lĩnh vực này và ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động và kinh doanh.
Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng lao động của giao hàng nhanh một nhiều hơn. Bạn có thể ứng tuyển làm nhân viên giao hàng, bạn có thể làm hồ sơ để trở thành những người grab hoặc bạn cũng có thể làm hồ sơ xin việc giao hàng nhanh để làm nhân viên lấy hàng cho các cửa hàng. Có rất nhiều những vị trí việc làm giao hàng nhanh cho bạn lựa chọn. Nhưng một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra đó chính là xin việc vào giao hàng nhanh có phải chuẩn bị hồ sơ hay không và hồ sơ xin việc cần những nội dung gì?
Để xin việc vào giao hàng nhanh thì bắt buộc ứng viên phải có hồ sơ xin việc. Trong bộ hồ sơ xin việc ứng viên cần chuẩn bị một số giấy tờ như: sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, hộ khẩu thường trú bản sao có công chứng, giấy khai sinh, giấy chứng minh nhân dân, sim điện thoại chính chủ và một số tài liệu khác. Đây là những giấy tờ cơ bản mà ứng viên muốn xin việc giao hàng nhanh cần chuẩn bị. Tuy nhiên không phải ứng viên nào khi nộp hồ sơ và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ kể trên đều được nhận. Mà điều quan trọng nhất bạn cần phải nhớ khi chuẩn bị hồ sơ đó chính là nội dung trong hồ sơ xin việc của bạn. Đã có rất nhiều ứng viên bị loại hồ sơ xin việc giao hàng nhanh vì nội dung hồ sơ không phù hợp. Nội dung bài viết sau này sẽ hướng dẫn bạn cách viết và chuẩn bị hồ sơ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
2. Hướng dẫn cách viết và chuẩn hồ sơ xin việc giao hàng nhanh
2.1. Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh cần có những giấy tờ gì?
Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi làm hồ sơ xin việc giao hàng nhanh đó chính là những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc giao hàng nhanh. Với nhiều vị trí xin việc khác thì họ yêu cầu rất nhiều các loại giấy tờ và bằng cấp. Những đối với hồ sơ xin việc giao hàng nhanh hiện nay hồ sơ thủ tục khá đơn giản. Ứng viên chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản như:
- Chứng minh nhân dân
- Giấy khám sức khỏe
- Sơ yếu lý lịch, hộ khẩu thường trú
- Sim đăng ký chính chủ
Đây là những giấy tờ cần thiết khi làm hồ sơ xin việc giao hàng nhanh. Tuy nhiên ở một vài vị trí quản lý kho hay một vài vị trí điều hành thì cần thêm một số giấy tờ như thư/đơn xin việc, CV xin việc cho từng vị trí hay một số bằng cấp chứng chỉ khác. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thì bạn cũng cần học cách viết nội dung cho thu hút và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết hồ sơ xin việc giao hàng nhanh.
2.2. Hướng dẫn viết hồ sơ xin việc giao hàng nhanh
Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân: Với giấy tờ này bạn chỉ cần đi photo và xin dấu xác nhận tại địa phương nơi bạn ở. Có thời gian trong vòng 6 tháng trở lại đây.
Hộ khẩu thường trú: Bạn sử dụng quyển hộ khẩu gốc đi phô tô thành nhiều bản sau đó mang đến ủy ban xin dấu xác nhận. Giấy tờ này bạn cũng không cần ghi gì.
Giấy khám sức khỏe: Đây cũng là một trong những giấy tờ bắt buộc trong các bộ hồ sơ xin việc giao hàng nhanh. Với giấy tờ này ứng viên chuẩn bị cũng khá đơn giản và dễ dàng. Ứng viên chỉ cần đến các sơ sở y tế kiểm tra là bạn sẽ có được những tờ giấy khám sức khỏe để bỏ vào hồ sơ xin việc.
Sơ yếu lý lịch: Ngoài những giấy tờ trên thì sơ yếu lý lịch là một trong những giây quan trọng mà những nhà tuyển dụng của giao hàng nhanh quan tâm. giấy tờ này giúp nhà tuyển dụng nắm được những thông tin cơ bản của ứng viên. Nhưng đấy cũng là giấy tờ yêu cầu ứng viên phải viết và điền đầy đủ thông tin. Dưới đây và hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch dành cho bạn.
- Thông tin cá nhân: Mở đầu của sơ yếu lý lịch là những thông tin cơ bản về ứng viên ứng tuyển. Ứng viên cần phải đưa ra những thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, hồ khẩu thường trú, tạm trú… Với những thông tin này ứng viên chỉ cần nêu ngắn gọn, chính xác các thông tin. Để nhà tuyển dụng biết bạn là ai và biết những thông tin cơ bản về bạn.
- Quan hệ gia đình: Sau khi đã đưa ra những thông tin cá nhân thì người ứng viên cần phải đưa ra những thông tin về quan hệ gia định. ghi rõ họ tên và năm sinh, nơi công tác, chức vụ của bố mẹ bạn. Nếu bạn là người đã lập gia đình thì cần phải ghi thêm thông tin của vợ hoặc chồng, con của bạn nữa. Đây là những thông tin cần có trong quan hệ gia định.
- Tóm tắt quá trình học tập và làm việc: Với nội dung này ứng viên cần tóm tắt sơ lược về quá trình học tập của mình. Ứng viên có thể lựa chọn cách trình bày theo thứ tự thời gian, để nhà tuyển dụng dễ theo dõi thông tin mà bạn đưa ra.
- Cuối cùng là phần xác nhận chữ ký của địa phương. Trên đây là những thông tin cần thiết về sơ yếu lý lịch mà ứng viên cần phải chuẩn bị và viết sao cho sách sẽ, nội dung rõ ràng để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn hồ sơ xin việc của mình.
Ngoài những hồ sơ giấy tờ kề trên thì ứng viên cũng cần lưu ý một số yêu cầu đặc biệt khác cho từng vị trí giao hàng nhanh và từng chi nhanh sẽ có những yêu cầu riêng. Việc tìm hiểu kỹ hồ sơ nơi bạn ứng tuyển sẽ giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển và chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc giao hàng nhanh.
2.3. Cách đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh
Khi đã chuẩn bị được đầy đủ hồ sơ cần thiết thì ứng viên cần phải biết cách đăng ký hồ sơ và nộp hồ sơ xin việc giao hàng nhanh. Hiện nay việc đăng ký giao hàng nhanh khá đơn giản, ứng viên có thể lực chọn 1 trong 2 cách sau đây.
Cách 1: Đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh trực tuyến.
Đăng ký hồ sơ xin việc trực tuyến của giáo hàng nhanh là một trong những cách được nhiều người lựa chọn vì nó thuận tiện, sử dụng rộng rãi cho tất cả mọi người, dù ở đâu bạn cũng có thể đăng ký hồ sơ xin việc.
Để có thể đăng ký hồ sơ xin việc trực tuyến của giao hàng nhanh bạn cần phải truy cập vào trang chủ của giao hàng nhanh, sau đó hoàn thiện tất cả hồ sơ giấy tờ cùng với đó là tải các hồ sơ của bạn lên. Sau khi đã đăng ký trực tuyến thành công bạn sẽ được bộ phận tuyển dụng của giao hàng nhanh liên lạc lại để hẹn lịch phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng.
Khi nhân viên gọi điện đặt lịch phỏng vấn, nhân viên tuyển dụng của giao hàng nhanh sẽ đưa ra những thông tin cần thiết về những giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị trước khi đến phỏng vấn. Để chắc chắn ứng viên có đủ điều kiện làm việc tại giao hàng nhanh.
Trước cuộc phỏng vấn gặp mặt bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, để chắc chắn rằng hồ sơ của bạn đạt chuẩn và có thể bắt đầu công việc trong thời gian gần nhất.
2.4. Đăng ký tại văn phòng
Giao hàng nhanh hiện nay mở rộng và văn phòng làm việc ở hầu hết các tỉnh thành. Nếu ứng viên muốn xin việc ở một địa chỉ nào đó có thể đến trực tiếp văn phòng tại địa chỉ đó nộp hồ sơ ứng tuyển.
Chú ý bạn cần phải theo dõi thông tin tuyển dụng của các chi nhánh tại trang chủ của giao hàng nhanh để biết được nhu cầu tuyển dụng của các chi nhánh và nộp hồ sơ xin việc kịp thời.
Tin tuyển dụng: Việc làm lao động phổ thông
3. Những lưu ý khi làm hồ sơ xin việc giao hàng nhanh
Hồ sơ xin việc rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định việc bạn có được nhận vào làm việc hay không. Chính vì vậy mà khi làm hồ sơ xin việc bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.
Đầu tiên là ứng viên cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết mà nhà tuyển dụng giao hàng nhanh đã yêu cầu cần phải có trong hồ sơ xin việc.
Tiếp theo là viết tốt nội dung những giấy tờ cần thiết, yêu cầu nội dung rõ ràng, ngắn gọn, đầy đủ thông tin cần thiết. Đặc biệt là thông tin cần phải chính xác với những thông tin giấy tờ khác.
Khi đi làm công chứng ứng viên nên phô tô từ 2,3 bản để dự phòng làm vài bộ hồ sơ nếu trường hợp cần bổ sung thêm những giấy tờ đó.
Trên đây là những lưu ý khi bạn làm hồ sơ xin việc, việc chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn và đến gần hơn với vị trí việc làm. Bạn cũng cần tìm hiểu một số kinh nghiệm làm việc giao hàng nhanh để có thể tự tin hoàn thành tốt công việc.
Xem thêm: Tìm việc làm bằng xe máy
4. Một số kinh nghiệm làm việc giao hàng nhanh
Làm việc tại giao hàng nhanh thì bạn cần rèn luyện một số kinh nghiệm sau đây. Để quá trình làm việc của bạn được diễn ra một cách thuận lợi hơn.
4.1. Kiểm tra kỹ hàng hóa
Giao hàng việc quan trọng nhân mà nhân viên cần phải làm đó chính là kiểm tra kỹ hàng hóa, với mỗi đơn hàng bạn nhận được từ kho bạn cần phải kiểm tra thật kỹ tình trạng của đơn hàng, kiểm tra xem đơn hàng của bạn có còn nguyên vẹn không, hàng hóa có bị hư hỏng hay không... Sau khi đã kiểm tra những thông tin cần thiết thì người giao hàng nhận đơn hàng và giao cho khách.
4.2. Nhẹ nhàng tình cảm với tất cả đơn hàng
Hàng hóa bên trong có thể bị vớ, bị hỏng nếu người giao hàng mạnh tay. Chính vì vậy mà khi giao hàng người giao hàng phải nhớ rằng nhẹ nhàng tình cảm với đơn hàng chính là cách để bạn hoàn thành tốt công việc của mình.
4.3. Gọi điện trước cho khách hàng
Khi giao hàng người giao hàng phải check xem người nhận hàng có nhận được hay không. Nếu không nhận được, bạn cần chọn khách hàng khác để đảm bảo thời gian giao hàng không bị chậm trễ. Khi gọi điện kiểm tra khách hàng trước, bạn cũng không tốn nhiều thời gian cho việc đến nơi mà không giao được hàng.
Còn rất nhiều những kinh nghiệm và chia sẻ khác mà người nhân viên giao hàng cần phải biết. Hy vọng những hồ sơ xin việc giao hàng nhanh kể trên bạn có thêm được những thông tin bổ ích để có thể chuẩn bị hồ sơ xin việc đầy đủ và hoàn hảo. Chúc các bạn thành công.
3174 0