Hồ sơ xin việc tiếng anh - Thông tin đầy đủ nhất cùng điều lưu ý

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Hồ sơ xin việc tiếng anh sẽ được yêu cầu tùy thuộc vào chính vị trí công việc cũng như nhu cầu cần tới từ phía nhà tuyển dụng. Nhưng với một hồ sơ hoàn chỉnh sẽ bao gồm những gì? Thể hiện các yếu tố tạo sự nổi bật cho hồ sơ xin việc tiếng anh đó ra sao? Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo với bài viết dưới đây cùng work247.vn nha. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một hồ sơ xin việc tiếng anh hoàn chỉnh bao gồm những gì? 

Một hồ sơ xin việc tiếng anh hoàn chỉnh bao gồm những gì?
Một hồ sơ xin việc tiếng anh hoàn chỉnh bao gồm những gì? 

Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường chắc chắn cũng sẽ còn khá xa lạ về một hồ sơ tiếng anh đặc biệt hơn là lại được yêu cầu nộp khi ứng tuyển làm việc vào một vị trí nào đó. Điều kiện đi kèm đúng theo quy định và làm bạn cảm thấy sự bỡ ngỡ. 

Tuy nhiên cũng giống như một hồ sơ xin việc tiếng việt và áp dụng cho bất cứ ngành nghề nào thì bạn không nên quá lo lắng. Vì hồ sơ xin việc tiếng anh cũng sẽ đều bao gồm đầy đủ các thành phần như sau: 

+ Sơ yếu lý lịch (tức là Personal Information)

+ Đơn xin việc (là Cover Letter)

+ CV (đầy đủ Curriculum Vitae)

+ Giấy khám sức khỏe (là Health Certificate) 

Cạnh đó sẽ còn là cung cấp về các chứng chỉ bằng cấp đạt được liên quan trực tiếp theo vị trí và ngành nghề yêu cầu hồ sơ tiếng anh. Hay như về ảnh các giấy tờ bổ sung đã công chứng theo yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. Bởi vậy mới nhận thấy hồ sơ xin việc sẽ cần có sự đầy đủ và đúng theo yêu cầu thì mới nhận được sự đánh giá cao từ phía nhà tuyển dụng.

Tìm việc làm lương cao

2. Chi tiết hơn cho về việc hoàn thành một hồ sơ xin việc tiếng anh

2.1. Sơ yếu lý lịch - Personal Information

Chi tiết hơn cho về việc hoàn thành một hồ sơ xin việc tiếng anh
Chi tiết hơn cho về việc hoàn thành một hồ sơ xin việc tiếng anh

Thực tế về mục đích sử dụng để xin việc thì nội dung trong sơ yếu lý lịch sẽ không nhận được sự chú ý nhiều như CV hay một lá đơn xin việc nào đó. Nhưng sơ yếu lý lịch vẫn không thể bỏ qua vè bắt buộc cần cung cấp tròn hồ sơ xin việc của ứng viên. 

Bạn có thể lựa chọn sử dụng về một mẫu sơ yếu lý lịch tiếng việt khi được đính kèm tại hồ sơ ứng tuyển trực tiếp, bộ hồ sơ có thể mua dễ dàng tại các văn phòng phẩm. Hoặc bạn lựa chọn về việc tham khảo mẫu sơ yếu lý lịch tiếng anh chi tiết với work247.vn được cập nhật hành ngày. Ử dụng và điền mọi thông tin liên kê về tiểu sử trình bày phần nào đó tóm tắt về bản thân để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về ứng viên của mình. 

2.2. Đơn xin việc - Cover Letter

Đơn xin việc - Cover Letter
Đơn xin việc - Cover Letter

Mẫu đơn xin việc của hồ sơ tiếng anh cũng sẽ có phần nào đó tương tự với đơn xin việc tiếng việt. Nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có một số điểm khác biệt riêng và thông thường sẽ cần trình bày về các mục như sau. 

+ Phần mở đầu vẫn sẽ luôn là tên ứng viên, địa chỉ sinh sống hiện tại, email cũng như số điện thoại dùng để liên hệ của người viết.

+ Phần tên tức là người tiếp nhận (nhà tuyển dụng) cùng địa chỉ nhận tại đâu “ADC Company, 123 Main St.Auburn, Me 05920”.

+ Về cách xưng hô sử dụng “Dear Sir or Madam…”.

+ Mục đích hay chính là lý do bạn viết đơn xin việc là gì hay ngắn gọn tại 2 - 3 câu “I am writing to inquire about possible…”

+ Cung cấp thông tin về trình độ và kinh nghiệm của bạn sẽ là nơi bạn phô diễn về kỹ năng hoặc công việc từng đảm nhận trước đó có sự phù hợp với vị trí ứng tuyển. 

+ Tại cuối thư bạn sẽ cần dùng câu tạo động lực để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng liên hệ với ứng viên tức là thể hiện sự sẵn sàng về buổi phỏng vấn. Đặc biệt đừng quên đưa ra lời cảm ơn về nhà tuyển dụng đã xem xét đơn xin việc nhé. 

+ Lời kết của đơn xin việc có thể dùng về Regards hoặc Sincerely,...cùng việc phía dưới là ký tên với tên họ thể hiện đầy đủ. 

Tất nhiên là đơn xin việc dành cho hồ sơn này có thể là viết tay hoặc sử dụng tới sự hỗ trợ bởi phần mềm nào nhưng cần có sự đảm bảo rõ ràng trước khi gửi tới nhà tuyển dụng. 

Mẫu đơn xin việc online

2.3. CV - Bản Curriculum Vitae

CV - Bản Curriculum Vitae
CV - Bản Curriculum Vitae

Về CV cùng nội dung thể hiện tiếng anh thì bạn sẽ cần đảm bảo yếu tố đầu là bố cục: 

+ Personal Details, thể hiện về thông tin cá nhân ứng viên

+ Career Objective, tức là mục tiêu định hướng nghề nghiệp

+ Education and Qualifications, kiến thức học vấn

+ Work Experience, điểm danh về kinh nghiệm làm việc

+ Skills, kỹ năng ứng viên có 

+ Certifications/ Awards, các chứng chỉ và chứng nhận cho giải thưởng

+ Activities, hoạt động từng tham gia của bạn

+ Interests, sở thích cá nhân 

+ References, nhấn mạnh về người tham chiếu

Đối với mẫu cụ thể và lựa chọn cung cấp các thông tin ra sao thì bạn có thể tìm hiểu thông qua nguồn nào đó. Gợi ý như lựa chọn work247.vn đem lại cho bản thân một mẫu CV chuyên nghiệp dành riêng cho bản thân. 

Mẫu CV tiếng Anh

2.4. Giấy khám sức khỏe - Health Certificate

Giấy khám sức khỏe - Health Certificate
Giấy khám sức khỏe - Health Certificate

Lấy giấy khám sức khỏe cho bản thân cũng là điều cần thiết để bạn hoàn tất về hồ sơ xin việc của mình và minh chứng cho việc bản thân đủ sức khỏe để làm việc. Bạn có thể mua hoặc tham gia khám để lấy giấy chứng nhận tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế nhỏ hơn có uy tín cung cấp về giấy khám. 

Sau khi hoàn tất được tất cả các giấy tờ cần thiết và đảm bảo được mọi thông tin đầy đủ thì bạn đã có được một hồ sơ xin việc tiếng anh hoàn chỉnh cho mình. Từ đó hãy dành thời gian kiểm tra và xem xét lại thật kỹ trước khi gửi tới nhà tuyển dụng ứng viên để nắm chắc được buổi phỏng vấn làm việc. 

3. Vậy vai trò của một hồ sơ xin việc tiếng anh ra sao? 

Vậy vai trò của một hồ sơ xin việc tiếng anh ra sao?
Vậy vai trò của một hồ sơ xin việc tiếng anh ra sao? 

Hồ sơ xin việc tiếng anh sẽ luôn là cơ hội dành cho bạn thể hiện về khả năng ngoại ngữ của mình bước khởi đầu tạo sự thiện cảm tốt nhất với nhà tuyển dụng. Hơn nữa với các môi trường làm việc nước ngoài thì hồ sơ xin việc đó còn là bước đệm giúp bạn tiếp cận được tới các lãnh đạo tiến xa hơn theo vị trí bắt đầu nghĩa là sự thăng tiến công việc.

Bạn hãy thử một lần bản thân trải nghiệm với vai trò là một nhà tuyển dụng dành 1 vài giây cho việc lướt qua hồ sơ xin việc. Chắc chắn bạn sẽ nhận thấy được cái khó hay sự áp lực nào đó mà họ đang phải đưa ra quyết định. Vậy nên, ngay từ đầu bạn có sự sắp xếp thông tin hợp lý đó cũng là một kỹ năng cần thiết của người lao động trong thời hiện đại này. 

Trên hết việc viết hồ sơ xin việc sao cho ngắn gọn mà vẫn đảm bảo được sự hấp dẫn hay thể hiện với ngôn ngữ thứ 2 lại càng khó khăn hơn. Nhưng nếu bạn sở hữu được kỹ năng trình bày hồ sơ xin việc bằng tiếng anh tốt thì đó là bí quyết thành công. Đặc biệt hơn là còn giúp bạn nắm chắc vị trí, cân đo được mức lương theo ý muốn và có một môi trường làm việc cọ xát tốt nhất trên thị trường.

Như vậy có thể thấy được vai trò của hồ sơ xin việc tiếng anh là vô cùng lớn tạo nên cánh cửa mới cho bạn. Do đó bạn đừng ngần ngại mà chuẩn bị đầu tư thật nhiều cho bản thân. 

 

4. Lưu ý về các vấn đề thường gặp phải khi viết hồ sơ xin việc tiếng anh

Trong việc viết và hoàn tất hồ sơ xin việc tiếng anh hay bất kỳ hồ sơ xin việc nào khác nói chung thì đôi khi ứng viên cung gặp rất nhiều điều bối rối. Đặc biệt là về các vấn đề cụ thể thường xuyên bắt gặp như sau. 

4.1. Khi viết có sự sa đà vào kể lể

Lưu ý về các vấn đề thường gặp phải khi viết hồ sơ xin việc tiếng anh
Lưu ý về các vấn đề thường gặp phải khi viết hồ sơ xin việc tiếng anh

Vẫn luôn là vấn đề nhà tuyển dụng sẽ có không quá nhiều thời gian cho việc đọc nội dung của bạn khi trình bày về một hồ sơ quá dài hay như các thông tin của các yếu tố khác cũng vậy. Do đó một hồ sơ xin việc ngắn gọn, xúc tích nhưng nhấn mạnh được đầy đủ sự trọng tâm thì sẽ nhận được sự thu hút từ nhà tuyển dụng hơn. Gấp rất nhiều hơn khi tạo nên sự khác biệt cho bạn và các ứng viên khác có hồ sơ dài lê thê thiên về kể lể. 

Tuy nhiên, để chọn lọc được ý khi viết thì bạn cũng nên chủ động hơn cho việc đối chiếu song song kinh nghiệm cùng bản mô tả công việc. Sau đó hãy lọc ra điều tương ứng để tạo hiệu ứng tốt nhất cho hồ sơ xin việc. 

4.2. Ngôn ngữ tiếng anh sử dụng thiếu đi sự linh hoạt 

Ngôn ngữ tiếng anh sử dụng thiếu đi sự linh hoạt
Ngôn ngữ tiếng anh sử dụng thiếu đi sự linh hoạt 

Viết hồ sơ tiếng anh hay tiếng việt thì bạn cũng sẽ cần có sự cân nhắc thật kỹ càng về ngôn ngữ. Cũng giống như câu nói về “phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam” cho người theo học tiếng việt thì người việt theo học tiếng anh cũng vậy. Sử dụng ngôn ngữ mới không phải tiếng mẹ đẻ sẽ cần học tập và tảu dồi rất nhiều mới cho kết quả tốt nhất. 

Khi trình bày hồ sơ xin việc tiếng anh thì bạn hãy luôn cân nhắc thật kỹ càng về việc sử dụng các câu tường thuật ngắn gọn nhất, đừng nên lạm dụng quá nhiều tính từ hay sự hoa mỹ. Gợi ý rằng bạn nên dùng từ thông dụng nhất dù bạn giỏi tiếng anh cũng nên hạn chế vì nhà tuyển dụng sẽ đỡ mệt hơn khi đọc. Điển hình như kinh nghiệm làm việc có thể bắt đầu qua các dạng từ V-ing ngắn gọn trang trọng mà vô cùng dễ hiểu. 

4.3. Các giấy tờ nên cần được dịch sang tiếng anh 

Tất nhiên là việc viết về các văn bản như CV xin việc, đơn xin việc trong hồ sơ tiếng anh là rất dễ dàng. Nhưng đối với các giấy tờ về sơ yếu lý lịch hay giấy khám sức khỏe, chứng chỉ,...thì sao. Bạn cũng nên có sự lưu ý đặc biệt là xin việc làm tại các công ty nước ngoài và mong muốn nhận được sự đánh giá cao. Có lẽ bạn nên mang những giấy tờ này sử dụng về dịch vụ dịch thuật để dịch ra tiếng anh và công chứng xác nhận. 

Việc làm

Hy vọng bài viết đã đem tới bạn thông tin đầy đủ nhất giúp bạn có thể hoàn thiện hồ sơ và gợi ý chuẩn bị một tinh thần tốt nhất để ứng tuyển việc làm. Công nghệ 4.0 từ work247.vn chắc chắn sẽ giúp bạn có những phút trải nghiệm tốt nhất và mang lại hiệu quả hoàn toàn miễn phí đừng bỏ qua nhé.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1068 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT