Công tác chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Làm tài xế cho các hãng vận chuyển công nghệ hiện đang là xu hướng tìm việc “làm mưa làm gió” trên thị trường. Giao hàng tiết kiệm là một trong những đơn vị luôn hấp dẫn được người lao động đăng ký tham gia làm shipper. Mặc dù vậy, quy trình tuyển dụng của giao hàng tiết kiệm không đơn giản như bạn nghĩ. Điều đầu tiên và cũng là điều kiện bắt buộc, đó chính là chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm. Chuẩn bị như thế nào? Chuẩn bị sao cho đầy đủ và chính xác? Tìm hiểu qua bài viết sau của work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn bao gồm những gì?

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn bao gồm những gì?
Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn bao gồm những gì?

Có thể bạn nghĩ rằng, công việc tài xế không có yêu cầu việc làm quá cao thì việc chuẩn bị hồ sơ xin việc kỹ lưỡng có thể là một khâu chuẩn bị “không công, sáo rỗng”. Nhưng đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm nhé, vì chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn là một trong những điều kiện bắt buộc đầu tiên mà đơn vị này muốn người lao động thực hiện đúng. Dưới đây là những thành phần có trong hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm:

1.1. Sơ yếu lý lịch có chứng thực

Chắc chắn rồi, trong một bộ hồ sơ xin việc nói chung, không thể nào thiếu đi bản sơ yếu lý lịch có chứng thực. Sơ yếu lý lịch tự thuật chính là tài liệu bao gồm tổng quan thông tin về ứng viên, có nhiều hạng mục nội dung cần viết trong sơ yếu lý lịch. Theo đó, bạn có thể chọn điền thông tin theo mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn trong các bộ hồ sơ xin việc. Hoặc cũng có thể chọn cách đánh máy để được rõ ràng và sạch sẽ hơn.

Sơ yếu lý lịch có chứng thực
Sơ yếu lý lịch có chứng thực

Tài xế là một lực lượng lao động chính trong hãng vận chuyển giao hàng tiết kiệm. Họ là cá nhân trực tiếp tiếp xúc với các đối tác doanh nghiệp và khách hàng, nghĩa là bên nhận và bên chuyển hàng. Do đó, họ cần là những cá nhân có nguồn gốc, lai lịch rõ ràng. Việc viết sơ yếu lý lịch là một cách để minh chứng bạn là người có lai lịch cụ thể. Sơ yếu lý lịch bao gồm những nội dung cơ bản như: họ tên, ngày sinh, địa chỉ, nơi ở hiện tại, CMND, nghề nghiệp, quá trình hoạt động,...

Bản sơ yếu lý lịch không nên tẩy xóa và nên được dán ảnh ở đúng vị trí, kích cỡ thông thường 3x4. Sau khi hoàn thành, ứng viên mang bản sơ yếu lý lịch của mình cùng sổ hộ khẩu và CMND/CCCD để đến cơ sở ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn,... xin dấu xác thực.

Xem thêm: Việc làm lao động phổ thông

1.2. Giấy xác nhận dân sự

Để chắc chắn các tài xế là cá nhân chấp hành pháp luật, giao hàng tiết kiệm yêu cầu trong hồ sơ xin việc phải có giấy xác nhận dân sự. Đây được xem như là một mẫu giấy có tính xác nhận quá trình làm việc và sinh hoạt tại địa phương của ứng viên như thế nào. Do được xin và xác thực ngay chính địa phương của ứng viên, do đó nó là loại giấy đảm bảo niềm tin về việc tài xế giao hàng tiết kiệm không có tiền án, tiền sự hay vi phạm pháp luật tại nơi họ sinh sống.

Giấy xác nhận dân sự
Giấy xác nhận dân sự

Giấy xác nhận dân sự được cung cấp theo mẫu, do đó bạn chỉ có thể đến trực tiếp UBND xã, phường nơi cư trú khi có nhu cầu xin và xác thực loại giấy này. Để quá trình xác nhận diễn ra nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị ảnh chân dung, và tờ khai xác nhận thông tin để chuyên viên tư pháp có thể dễ dàng đóng dấu.

1.3. Đơn xin việc

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chắc chắn phải có mẫu đơn xin việc của ứng viên rồi. Mặc dù ở một số hãng vận chuyển ngày nay đã lượt bỏ đi khá nhiều khâu trong quá trình ứng tuyển của người lao động. Tuy nhiên, giao hàng tiết kiệm vẫn là một đơn vị tuyển dụng thể hiện được sự cẩn trọng và chuyên nghiệp của mình. Đơn xin việc giao hàng tiết kiệm cho phép ứng viên có thể chọn cách viết tay hoặc điền trên mẫu có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc.

Đơn xin việc
Đơn xin việc

Work247.vn khuyên bạn nên viết tay đơn xin việc giao hàng tiết kiệm, điều này chứng tỏ thái độ và mong muốn được nhận vào làm việc của bạn. Chúng cũng thể hiện được mức độ nghiêm túc trong công việc. Đơn xin việc không nên quá dài dòng văn tự, bạn chỉ nên gói gọn chúng trong khoảng 1 mặt giấy A4. Nội dung của đơn xin việc giao hàng tiết kiệm không cần quá bay bổng, mỹ miều, bạn chỉ cần thể hiện được những kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ và mức độ mong muốn được làm việc của bạn là được.

Tuy nhiên điểm lưu ý khi viết đơn xin việc giao hàng tiết kiệm là cách trình bày, bố cục, sự sạch sẽ. Nên chia bố cục làm ba phần. Cố gắng tìm hiểu thông tin về đơn vị tuyển dụng giao hàng tiết kiệm và người phụ trách tuyển dụng để đơn xin việc của bạn có thêm nhiều thông tin khai thác hơn nhé.

Tin tuyển dụng: Việc làm giao hàng bằng xe máy

1.4. Giấy bảo lãnh trách nhiệm dân sự

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm còn quy định thành phần là giấy bảo lãnh trách nhiệm dân sự. Đây là một trong những biểu mẫu được phục vụ trong việc cam kết bảo lãnh nhân sự, nhằm chứng thực việc bồi thường tổn thất, thiệt hại của người có trách nhiệm bảo lãnh cho người lao động đối với bên giao hàng tiết kiệm. Thông thường gia đình sẽ là phía làm giấy bảo lãnh và cam kết bảo lãnh cho người lao động muốn xin việc tại giao hàng tiết kiệm.

Giấy bảo lãnh trách nhiệm dân sự
Giấy bảo lãnh trách nhiệm dân sự

Bạn có thể viết giấy bảo lãnh trách nhiệm dân sự bằng tay, hoặc có thể điền thông tin theo mẫu của giao hàng tiết kiệm cung cấp. Nội dung chính trong giấy bảo lãnh nhân sự của giao hàng tiết kiệm bao gồm: Phần kính gửi (tên công ty); Phần thông tin của người được bảo lãnh, tức là người lao động (họ tên, CMND, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú); Phần thông tin của người bảo lãnh, nghĩa là nhân thân của người lao động (họ tên, CMND, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, quan hệ với người lao động); Phần xác nhận của người bảo lãnh và người được bảo lãnh (ký và ghi rõ họ tên); Phần xác nhận và đóng dấu của chính quyền địa phương.

1.5. Bằng lái xe photo chứng thực

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm ở vị trí tài xế cần có bản sao giấy phép lái xe (có thể chứng thực hoặc không). Điều này là để bên tuyển dụng kiểm tra mức độ phù hợp về chuyên môn lái xe của người lao động. Chẳng hạn như nhân viên giao hàng bằng xe máy, thì tối thiểu phải có giấy phép lái xe hạng A1. Đa phần những ứng viên chưa hoặc không có giấy phép lái xe, đều sẽ bị giao hàng tiết kiệm không ưu tiên, thậm chí là một tiêu chí để loại bỏ hồ sơ xin việc của bạn.

Bằng lái xe photo chứng thực
Bằng lái xe photo chứng thực

Tài xế giao hàng tiết kiệm mặc dù chỉ vận chuyển hàng hóa, tuy nhiên trên thực tế, người tài xế cũng là cá nhân trực tiếp tham gia lưu thông trên đường, có tác động đến chất lượng hàng hóa, người đi đường,... Việc sở hữu giấy phép lái xe theo quy định vừa đảm bảo được chuyên môn của người lái xe, vừa thuận tiện trong quá trình lưu thông trên đường.

1.6. Một số giấy tờ khác

Ngoài những thành phần quan trọng ở hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm đã liệt kê ở trên. Người lao động nên chuẩn bị một số giấy tờ sau để bổ sung vào bộ hồ sơ.

Một số giấy tờ khác
Một số giấy tờ khác

+ Bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân chứng thực (2 bản).

+ Bản sao Giấy khai sinh/Hộ khẩu chứng thực (1 bản).

+ Bản sao chứng chỉ, bằng cấp chuyên môn chứng thực (nếu có).

+ Ảnh thẻ chân dung kích thước 3x4 (2 ảnh).

+ Sổ hộ khẩu bản gốc hoặc số tiền đăng ký quỹ theo quy định của giao hàng tiết kiệm (5 triệu).

Trên đây là những thành phần cần có trong hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm mà những ai có nhu cầu ứng tuyển cần chuẩn bị. Cố gắng bám sát những quy định và chia sẻ của work247.vn ở mỗi thành phần để sở hữu một bộ hồ sơ việc làm chuyên nghiệp và có cơ hội được nhận vào làm cao hơn bạn nhé.

CV online

2. Đừng xem nhẹ việc chuẩn bị hồ sơ khi xin việc giao hàng tiết kiệm

Đừng xem nhẹ việc chuẩn bị hồ sơ khi xin việc giao hàng tiết kiệm
Đừng xem nhẹ việc chuẩn bị hồ sơ khi xin việc giao hàng tiết kiệm

Để hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm của bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn so với các ứng viên khác. Bạn nên lưu tâm đến mọi khâu chuẩn bị, từ lúc bắt đầu cho đến lúc hoàn thiện và gửi hồ sơ xin việc đi. Dưới đây là một số mẹo cần lưu ý:

- Thứ nhất, hồ sơ xin việc phải sạch sẽ: Thật tệ nếu nhà tuyển dụng giao hàng tiết kiệm cầm trên tay một mẫu hồ sơ xin việc với đầy vết bẩn và sự trình bày cẩu thả trong các thành phần. Đừng để hồ sơ xin việc của bạn bị lem luốc, hay bị các vết bẩn làm giảm thiểu đi tính chuyên nghiệp nhé. Giữ các thành phần bên trong ở một bìa hồ sơ cứng sạch sẽ, không làm nhăn, làm rách các loại giấy tờ bên trong.

- Thứ hai, hồ sơ xin việc phải có ảnh: Ảnh chân dung là một khâu chuẩn bị bắt buộc trong quá trình tạo một bộ hồ sơ xin việc nói chung. Thông thường, ngoài quy định của giao hàng tiết kiệm là bổ sung thêm 2 mẫu ảnh 3x4 vào hồ sơ. Có một vài vị trí bạn cũng nên dán ảnh chân dung vào, đó là những tài liệu như: sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, phía bìa ngoài của hồ sơ (dán ảnh cỡ 4x6). Ảnh chân dung nên lịch sự, rõ nét, và rõ mặt của người lao động.

- Thứ ba, viết thông tin chính xác ở bìa ngoài hồ sơ xin việc: Tương tự như các bộ hồ sơ xin việc ở những đơn vị và công việc khác. Hồ sơ xin việc cũng cần viết bìa ngoài thật chỉn chu. Đơn giản bạn chỉ cần điền thông tin vào các nội dung đã được in sẵn ngoài bìa, cố gắng viết chữ in hoa, đều và cân đối bố cục chính giữa nhé. Ở phần cuối bìa hồ sơ có mục những thành phần bao gồm, ứng viên cũng liệt kê đầy đủ các loại giấy tờ có trong bộ hồ sơ xin việc tại đây.

Tìm việc làm nhanh

Hy vọng những chia sẻ về cách chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm của work247.vn ở trên sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm được việc làm ưng ý!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3576 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT