Chuẩn bị hồ sơ xin việc quán Cafe đầy đủ nhất dành cho bạn

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Với sự phát triển cả về kinh tế và văn hóa như hiện nay thì xin việc quán cafe cũng cần phải có hồ sơ xin việc. Với những bạn yêu thích công việc này cần phải chuẩn bị cho mình hồ sơn xin việc quán cafe đầy đủ nhất để thu hút nhà tuyển dụng. Hãy cùng work247.vn đi từ đầu đến cuối bài viết để xem bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm những gì nhé!

Việc làm Nhân viên Cafe

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc quán cafe có thật sự cần thiết hay không?

Nhiều người đang thắc mắc rằng liệu xin việc quán cafe có thật sự cần đến hồ sơ xin việc hay không? Bởi họ nghĩ rằng đây là một công việc lao động chân tay, các công việc trong quán cafe cũng khá đơn giản có thể là phục vụ, pha chế, quản lý, hoặc tùy vào quy mô quán mà các công việc đó đều do một người thực hiện. Các công việc này có thể dành cho sinh viên làm bán thời gian hoặc những người có đam mê với công việc tại quán cafe.  Chính vì thế mà đa phần công việc cở đây sẽ không yêu cầu nhiều về kinh nghiệm, bằng cấp và kỹ năng của ứng viên. Họ cũng không nhất thiết phải chịu quá nhiều áp lực, sức ép của công việc giống như một số việc làm văn phòng khác. Trước đây chỉ cần đi phỏng vấn là bạn có thể xin được việc ngay tại một quán cafe nào đó mà người tuyển dụng cũng không yêu cầu bạn phải chuẩn bị gì.

Hồ sơ xin việc quán cafe có thật sự cần thiết hay không?
Hồ sơ xin việc quán cafe có thật sự cần thiết hay không?

Thế nhưng, khi xã hội dần phát triển hơn, tri thức của con người cũng dần được nâng cao. Không chỉ những công ty nhà nước, tư nhân,…mà ngay cả các quán, hệ thống cafe hiện nay đều yêu cầu ứng viên chuẩn bị hồ sơ xin việc làm. Bởi nó thể hiện sự chuyên nghiệp và mong muốn được làm việc tại đó.

Không chỉ như vậy, mà hiện nay số lượng khách vào các quán cafe cũng ngày càng đông đảo hơn, đối tượng cũng đa dạng hơn. Thế nhưng phần đông có thể nói là người có học thức, có trình độ văn hóa cao. Chính vì thế mà họ cũng yêu cầu nhân viên phục vụ tại quán cafe chuyên nghiệp và có thái độ văn minh hơn. Khi bạn nộp hồ sơ xin việc vào quán cafe, dựa vào những thông tin đó thì nhà tuyển dụng có thể lựa chọn ra được các ứng viên có tiềm năng, phù hợp với văn hóa nơi làm việc.

Đó chính là những lý do khiến cho hồ sơ xin việc quán cafe cũng ngày càng phát cần thiết và trở nên quan trọng hơn với những ứng viên muốn xin việc vào đây. Trên thực tế cho thấy, các hệ thống cafe lớn còn có xu hướng tuyển dụng khắt khe hơn rất nhiều so với nhiều công ty khác như: The Coffee House, Highlands Coffee, Cộng cà phê, Starbucks,…Vì thế mà khi xin việc tại quán cafe thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình hồ sơ xin việc nhé!

>>>> Việc làm Quản lý quán cafe

 

2. Chuẩn bị hồ sơ xin việc quán cafe cần những gì?

Câu hỏi hồ sơ xin việc quán cafe cần những gì? Cũng đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến. Để biết được trong bộ hồ sơ này cần những gì thì bạn hãy theo dõi thật kỹ trong phần nội dung này nhé!

2.1. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết
Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Việc đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị đó chính là các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc quán cafe của mình. Bởi khi chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ này tức là bạn cũng đã nắm trong tay mình khoảng 30% cơ hội việc làm rồi đó. Có thể trong bản JD công việc nhà tuyển dụng cũng đã yêu cầu những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ. Vậy nếu như không có thì bạn cần phải làm thế nào? Hãy tham khảo từ những người có kinh nghiệm, họ sẽ cho bạn lời khuyên chính xác và khá đầy đủ. Những giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc quán cà phê của bạn bao gồm như sau:

- Thứ nhất là sơ yếu lý lịch cá nhân

- Thứ hai là đơn xin việc quán cafe

- Thứ ba là mẫu CV xin việc

- Thứ tư là thư xin việc quán cafe

- Thứ năm là chứng minh nhân dân/căn cước công dân, sổ hộ khẩu photo (có thể công chứng hoặc không công chứng tùy vào yêu cầu nhà tuyển dụng)

- Ngoài ra thì bạn còn có thể chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác như: Bằng cấp, chứng chỉ, bảng điểm, thẻ sinh viên (nếu như vẫn còn là sinh viên),…những giấy tờ này cần phải photo.

Đó chính là những giấy tờ cần thiết mà bạn phải chuẩn bị cho hồ sơ xin việc quán cà phê của mình. Sự chuẩn bị này sẽ khiến cho bạn tự tin hơn khi đi nộp hồ sơ vì nhà tuyển dụng sẽ có những ấn tượng tốt đầu tiên về bạn.

Đọc thêm: Việc làm Phục vụ cafe

2.2. Chuẩn bị nội dung để viết trong hồ sơ

Sau khi đã tìm hiểu xong toàn bộ các giấy tờ mà mình cần thì bạn cần phải chuẩn bị nội dung để viết cho từng loại đó. Tùy thuộc vào nội dung, tính chất của từng giấy tờ mà sẽ có cách thể hiện, trình bày khác nhau. Trong bộ hồ sơ của mình bạn cần phải chú ý đến các loại giấy tờ như: Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, thư xin việc và CV xin việc. Đây là 4 loại giấy mà bạn phải viết nội dung sao cho ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng nhất.

- Đối với sơ yếu lý lịch cá nhân để xin việc vào quán cafe sẽ không quá yêu cầu khắt khe giống như việc viết sơ yếu lý lịch giáo viên hay sơ yếu lý lịch để xin vào Đảng. Những nội dung mà bạn cần thể hiện rất đơn giản là điền đầy đủ các thông tin trong đó yêu cầu một cách cẩn thận, chỉn chu nhất.

Chuẩn bị nội dung để viết trong hồ sơ
Chuẩn bị nội dung để viết trong hồ sơ

- Đối với đơn xin việc quán cafe: Thì bạn cần phải thể hiện được nguyện vọng, đưa ra được những điểm mạnh của mình để nhà tuyển dụng lựa chọn. Tuy nhiên cần phải tùy thuộc vào những vị trí công việc khác nhau tại quán mà bạn phải thể hiện nó sao cho phù hợp nhất với vị trí đó.

- Đối với thư xin việc quán cafe cũng sẽ tương tự như đơn xin việc: Tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển, có thể là: Phục vụ, pha chế, quản lý,…mà viết thư xin việc thể hiện nguyện vọng sao cho phù hợp nhất. Thông qua thư xin việc của bạn, nhà tuyển dụng đó sẽ hiểu được tâm tư nguyện vọng của bản thân bạn.

- Đối với CV xin việc ứng tuyển vào quán cà phê: Đây sẽ là bản tự PR cá nhân một cách tổng quát nhất từ trình độ học vấn, mục tiêu, kinh nghiệm đến kỹ năng làm việc. Tất cả những thông tin thể hiện trong CV phải được chọn lọc thật kỹ lưỡng để làm nổi bật bản thân, thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình vào vị trí đó.

Mỗi một loại giấy tờ sẽ thể hiện nội dung khác nhau, cách thức thể hiện cũng khác nhau, tuy nhiên chúng đều hướng đến mục đích chung là ứng tuyển thành công vào vị trí tại quán cafe đó.

Đó chính là toàn bộ nội dung và các giấy tờ mà bạn cần phải chuẩn bị trong hồ sơ xin việc quán cafe. Các giấy tờ này không quá khó để viết và chuẩn bị, chính vì thế mà bạn hãy thể hiện sự chỉn chu nhất thông qua hồ sơ nhé.

Xem thêm: Việc làm Pha chế

3. Hồ sơ xin việc quán cafe cần lưu ý những gì?

3.1. Lưu ý về hình thức của hồ sơ

Lưu ý về hình thức của hồ sơ
Lưu ý về hình thức của hồ sơ

- Đầu tiên khi chuẩn bị và viết hồ sơ thì bạn cần phải lưu ý về mặt hình thức của hồ sơ. Bởi thông qua hình thức thì ngay lập tức nhà tuyển dụng có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp và thái độ tôn trọng hay không tôn trọng của ứng viên. Mặt ngoài cùng của hồ sơ phải điền đầy đủ các thông tin: Họ tên (viết in hoa), ngày tháng năm sinh, số điện thoại, phần hồ sơ bao gồm (liệt kê tất cả các loại giấy tờ có bên trong bộ hồ sơ xin việc quán cafe đó).

- Có thể viết hồ sơ xin việc theo hai hình thức là viết tay hoặc đánh máy đều được. Hai loại này đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định của nó. Thế nhưng khi hiểu rõ và vận dụng được thì bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn.

Hồ sơ xin việc viết tay
Hồ sơ xin việc viết tay

+ Đối với hồ sơ viết tay thì sẽ thể hiện được sự chỉn chu trong từng chữ viết, mong muốn được làm việc của bạn ở quán café. Tuy nhiên đây lại là hình thức khá mất thời gian. Bởi nếu như có sai sót thì bạn sẽ phải viết lại từ đầu.

+ Đối với hồ sơ xin việc đánh máy thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần tải các mẫu ở trên mạng về, sau đó chỉnh sửa lại thông tin sao cho đúng với bản thân và vị trí tuyển dụng là được.

Với sự phát triển như hiện nay thì hồ sơ xin việc đánh máy được nhiều bạn ưa chuộng sử dụng hơn. Tuy nhiên đó là phần đa số, còn nếu như bạn muốn thể hiện sự khác biệt hay có dụ ý nào đó thì hoàn toàn có thể lựa chọn theo mong muốn cá nhân.

- Tiếp theo, trong hồ sơ chỉ được viết cùng nét chữ, màu chữ (đối với viết tay), cùng font chữ, cỡ chữ (đối với đánh máy).

3.2. Các nội dung trong hồ sơ không được phép sai

Các nội dung trong hồ sơ không được phép sai
Các nội dung trong hồ sơ không được phép sai

- Trong hồ sơ xin việc quán cafe của bạn không được phép sai về chính tả. Đây là một lỗi khá nhỏ để phát hiện ra nhưng lại bị trừ điểm nặng đó nhé. Chính vì thế mà bạn cần phải cẩn thận và kiểm tra lại vài lượt trước khi gửi đến nhà tuyển dụng. Nếu như bạn không tin tưởng vào khả năng của bản thân thì hãy nhờ người khác kiểm tra hộ nhé!

- Không sai lệch về nội dung trong hồ sơ, đối với những loại giấy tờ mà bạn thể hiện trong hồ sơ thì không được phép sai lệch, nó phải đúng với những thông tin cá nhân của chính mình. Nếu như nhà tuyển dụng phát hiện có sự sai lệch, bịa đặt thông tin thì bạn sẽ bị loại ngay sau đó.

Bởi vậy, cho dù là lỗi sai về chính tả hay về thông tin thì bạn cũng cần phải cẩn thận nhé, bởi như vậy sẽ rất dễ khiến cho bạn bị trừ điểm hoặc để lại ấn tượng xấu đối với người tuyển dụng quán cafe đó nhé.

3.3. Hồ sơ không nhàu nát, rách góc

Hồ sơ không nhàu nát, rách góc
Hồ sơ không nhàu nát, rách góc

Hãy đảm bảo rằng hồ sơ xin việc quán cafe của mình không bị nhàu nát, rách góc hay nhăn nhúm. Nếu như nhà tuyển dụng thấy hồ sơ không nguyên vẹn mà bị rách nát hay có vấn đề gì thì nó cũng là một ấn tượng xấu. Đôi khi với nhiều nhà tuyển dụng khó tính, họ cho rằng ứng viên không tôn trọng họ, không tôn trọng công việc tại quán cafe đó. Mặt khác, hồ sơ xin việc cũng là bộ mặt của cá nhân ứng viên, vì thế mà hãy chuẩn bị cho thật chu đáo và cẩn thận nhé.

3.4. Đảm bảo photo công chứng các giấy tờ khi có yêu cầu

Đảm bảo photo công chứng các giấy tờ khi có yêu cầu
Đảm bảo photo công chứng các giấy tờ khi có yêu cầu

Đối với những loại giấy tờ mà nhà tuyển dụng đã yêu cầu bạn công chứng như: bằng cấp, chứng chỉ, chứng minh thư,…thì bạn phải chắc chắn mình đã công chứng. Tốt nhất là hãy làm theo những yêu cầu mà họ đặt ra, nếu không bạn cũng sẽ không được nhận vào làm đâu.

4. Tham khảo hồ sơ xin việc quán cafe ở đâu chuẩn nhất?

Tham khảo hồ sơ xin việc quán cafe ở đâu chuẩn nhất?
Tham khảo hồ sơ xin việc quán cafe ở đâu chuẩn nhất?

Bạn là người không có kinh nghiệm, là người không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị hồ sơ xin việc quán cafe. Bên muốn tham khảo hồ sơ xin việc này thế nhưng lại không biết địa chỉ uy tín? Đáp ứng nhu cầu đó của ứng viên, work247.vn cung cấp cho bạn hồ sơ xin việc theo ngành nghề, giúp bạn chuẩn bị dễ dàng hơn trong việc ứng tuyển. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị hồ sơ của mình mà lại có thể tạo ấn tượng tốt với những thiết kế độc đáo tại work247.vn.

Bài viết trên đây đã giúp bạn thu thập đủ các thông tin về hồ sơ xin việc quán cafe đầy đủ nhất. Rất hy vọng với thông tin chia sẻ của work247.vn sẽ giúp bạn có được cơ hội việc làm tại quán cafe mà mình mong muốn.

Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4191 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT