Giấy khám sức khỏe, những bước cần làm khi đi làm giấy

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 27-03-2024

Giấy khám sức khỏe là một loại giấy tờ không thể thiếu trong tất cả các loại hồ sơ, giấy khám sức khỏe tưởng là một trong số những giấy tờ cần thiết để bạn hoàn thành bộ hồ sơ xin việc vậy làm thế nào để có thể làm được giấy khám sức khỏa chúng ta cùng tìm hiểu giấy khám sức khỏe và những điều cần biết về nó qua bài sau nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Giấy khám sức khỏe

 Định nghĩa: Giấy khám sức khỏe là loại giấy tờ được bệnh viện xác nhận về tình trạng sức khỏe của bản thân, một cách tổng quát, giấy khám sức khỏe này được cấp theo một mẫu nhất định, trong giấy khám sức khỏe sẽ có đầy đủ thông tin cá nhân của người khám , các mực khám riêng, khám lẻ , để các bác sĩ có thể dễ dàng đưa ra tình trạng cho các bệnh nhân.

2. Những mẫu giấy khám sức khỏe

2.1. Giấy khám sức khỏe cho học sinh

- Mẫu giấy khám sức khỏe cho học sinh không yêu cầu quá nhiều thông tin, nó là mẫu giấy khám sức khỏe thông thường, được lập ra để ghi chép lại tình hình của học sinh theo từng kì học tập trong nhà trường, việc này giúp nhà trường theo dõi được tình hình sức khỏe của từng học sinh, thông qua mẫu giấy này nhà trường biết được tình hình sức khỏe của các em học sinh, các bạn có đủ sức khỏe để tham gia học tập hay không.

- Mẫu giấy khám sức khỏe này gồm 2 phần chính là phần đầu tiên sẽ là phần ghi thông tin cơ bản cuả học sinh, họ tên, giới tính, độ tuổi, chiều cao cân nặng, thông tin về người giám hộ, chỗ ở hiện tại tất cả những thông tin cơ bản nhất của học sinh đều có để nhà trường theo dõi được từng bạn

- Phần hai là phần của các bác sĩ người kiểm tra sức khỏe cho các bạn học sinh, ở phần này sẽ ghi chép chính xác và rõ ràng, thông tin, tiền sử bệnh, bao gồm tiền sử bệnh gia đình, bệnh về dị tật bẩm sinh.... các bệnh lý , ghi rõ tình trạng bệnh ở thời điểm khám để làm hồ sơ cho các bạn học sinh.

giấy khám sức khỏe

2.2. giấy khám sức khỏe cho người đi làm

- Yêu cầu của những cv xin việc luôn phải cung cấp các loại giấy tờ, bằng cấp, sơ yếu lý lịch , đơn xin việc , bản sao chứng mình thư nhân dân, giấy khám sức khỏe, bản sao giấy khai sinh... thì giấy khám sức khỏe là một loại giấy giờ không thể thiếu, nó có vai trò quan trọng trong bộ hồ sơ của bạn, các bạn ứng viên cần chuẩn bị trước khi làm việc chính thức ở một công ty nào đó

Dù là cơ quan nhà nước hay công ty tư nhân thì họ đều yêu cầu bạn nộp giấy khám sức khỏe khi làm hồ sơ xin việc, việc giấy khám sức khỏe phải có dấu của các cơ sở khám chữa bệnh, sở y tế, và có thời hạn. Một số nơi yêu cầu nộp sau khi bạn được nhận vào làm việc .

   Giấy khám sức khỏe chính là yêu tố quan trọng giúp cho các nhà tuyển dụng biết được bạn có đủ sức khỏe để tham gia vào công việc đó không, công việc đó có phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn hay không, trước đây mẫu giấy khám sức khỏe được trình bầy trên giấy a3 và gấp đôi lại , nhưng hiện nay thì dùng giấy a4 có dán ảnh của người khám sức khỏe , để có được giấy xác nhận này trong bộ hồ sơ các bạn phải đến các cơ sở y tế để thực hiện khám, giấy này có hiệu lực trong 6 tháng. Về cơ bản giấy khám sức khỏe cho người đi làm cũng có hai phần chính phần thông tin cá nhân và phần nội dung kết quả khám.

Khám sức khỏe trước khi đi làm một công ty nào đó là điều kiện cần thiết để đảm bảo rằng tình hình sức khỏe của bạn đủ đảm nhiệm được các công việc đươc giao, không có các bệnh nguy hiểm lây lan cho người khác

Những trường hợp cần có giấy khám sức khỏe khi nộp hồ sơ tuyển dụng là :

+ Xin việc tại bất kỳ cơ quan nào

+ Xin việc tại các cơ quan nước ngoài

+ Làm hồ sơ xuất khẩu lao động

Tùy theo từng yêu cầu của các cồng ty mà giấy khám sức khỏe có những yêu cầu riềng, nhưng nhìn chung về

Hình thức : giấy khám sức khỏe có hai phần chính là thông tin cá nhân và phần ghi các bệnh cần khám , được làm trên giấy a4 có chân dung ảnh, và thời gian không quá 6 tháng

Nội dung: Với yêu cầu cùng mỗi công ty khác nhau mà người làm giấy khám sức khỏe sẽ có thế khám chung và riềng tùy theo yêu cầu, nhưng để có những phần cơ bản và khám tổng quát .

Việc làm it phần cứng - mạng

3. Những điều cần biết khi đi làm giấy khám sức khỏe

Với những người chưa làm giấy khám sức khỏe thì dưới đây là là những bước bạn cần chuẩn bị khi đi làm giấy khám sức khỏe.

3.1. Các bước cần làm khi đi làm giấy khám sức khỏe

-  Trước khi đi khám bạn cận phải tìm hiểu được địa chỉ và nói có thể khám và đưa giấy sau khi bạn khám , các bạn có thể đến các cơ sở y tế, bệnh viện để khám vì giấy khám sức khỏe ở những bệnh viện có uy tín , giấy khám sức khỏe được chấp nhận khi cho vào hồ sơ.

- Mang theo những giấy tờ tùy thân của bạn, như chứng minh thư nhân dân, bảo hiểm y tế, những loại giấy tờ khám chữa bệnh tiền sử bệnh của bạn nếu có.

- Sau khi đến nơi bạn sẽ cần cung cấp được những thông tin chung , thông tin cá nhân, tiền sử sức khỏe bệnh gia định, các loại giấy tờ về tiền sử bệnh gia đình mà bạn đang mắc như bệnh ung thư , tim mạch, đột quỵ để bác sĩ đánh giá nguy cơ bệnh của khách hàng dựa trên tiền sử bệnh của gia định và các yếu tố khác. Đồng thời giúp bạn phát hiện và sàng lọc bệnh ở giai đoạn sớm.

hình ảnh bác sĩ khám bệnh

3.2. Một số lưu ý khi đi khám

- Trang phục khi đi làm giấy khám sức khỏe không yêu cầu gì, chỉ cần thoải mái, tránh mặc áo váy bó hoặc liền thân

- Một số xét nghiệm đòi hỏi phải tránh xa những chất kích thích như rượu bia, để có kết quả chính xác khi làm xét nghiệm.

- Một số xét nghiệm không cần phải nhin đói, như kiểm tra máu, ggt..

- Hãy uống nhiêu nước và nhịn tiểu để làm một số siêu âm.

- Khi di khám không nên dùng một số loại thuốc giảm đau hạ sốt....

3.3. Giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền

- Giấy khám sức khỏe theo đúng thông tư số 04/BYT năm 2024 mà sở phê duyệt là 85000 đồng, nhưng tùy theo từng bệnh viên mà số tiện này có thể thay đổi , như vậy bạn đi làm giấy khám sức khỏe ở các trung tâm y tế thì số tiền chỉ giao động từ 85000 đến 120000 cho một tờ giấy khám sức khỏe cơ bản, nếu làm dịch vụ thì số tiền này có thể tăng lên dao động từ 300000 đến 500000 tùy theo dịch vụ mà bạn yêu cầu, nhưng bạn vẫn phải chuẩn bi những yêu cầu cơ bản như ảnh và thông tin giấy tờ liên quan

Xem thêm: Body lotion là gì? Cách sử dụng Body lotion để đạt hiệu quả tốt nhất là gì?

4. Việc làm giả giấy khám sức khỏe

 - Hiện nay do nhu cầu làm giấy khám sức khỏe để đi xin việc, đi xuất khẩu lao động cao nên hầu hết các bệnh việ có dịch vụ khám sức khỏe tổng quát , ở các bệnh viện uy tín mức chi phí để khám tổng quả dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu , mức chi phí khá cao cho những người lao động thấp. Chính chi phí cao đã dẫn đến hiện tượng làm giả giấy khám sức khỏe để bổ sung vào hồ sơ việc làm của người lao động, không cần đi khám sức khỏe tổng quát mà vẫn có giấy chứng nhận giá giấy khám giả này có giáo từ 80k đến 100k bạn chỉ cần cung cấp thông tin, là bạn có ngay một giấy khám sức khỏe theo yêu cầu

- Do hình thức nhanh gọn và số tiền ít nên có rất nhiều người lao động đã mua giấy khám sức khỏe giả này để nộp cùng hộ sơ

lợi nhuận từ việc làm giả giấy tờ

5. Tác hại của giấy khám sức khỏe giả

Hệ lụy để lại khi làm giả giấy khám sức khỏe để lại hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, đối với người cố ý hoặc lầm tưởng các đối tượng xin được con dấu và chưc ký của các bác sĩ tròn bệnh viện, người mua đã tiếp tay cho kẻ xấu, việc làm này gây tâm lý nghi ngờ ảnh hưởng đến người dân , các cơ quan nhà nước, hiện tường có cầu ắt có cung, mà người cung cấp loại hình dịch này đang phạm phải các vi phạm của pháp luật có thể bị phạt từ hoặc xử lý hành chính.

Một số ngành nghề yêu cầu cần phải có giấy khám sức khỏe đúng chuẩn để xem có phù hợp với công viếc đó hay không để không làm ảnh hưởng đến năng xuất lao động.

Tổng kết: Từ những thông tin trên bạn cần chuẩn bị kỹ những yêu cầu của công ty để đi làm giấy khám sức khỏe được nhanh gọn đúng yêu cầu, chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4601 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT