Bật mí kinh nghiệm kinh doanh trang sức phụ kiện kiếm bội tiền

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Để nói đến những ngành hàng cần vốn ít nhưng lại vô cùng tiềm năng thì chúng ta không thể nào bỏ qua trang sức phụ kiện. Dù vậy, để có thể kinh doanh trang sức phụ kiện thành công thì việc học hỏi thêm những kinh nghiệm là một điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn là một người có đam mê kinh doanh và đang ấp ủ dự định bắt đầu với ngành hàng này thì hãy tìm hiểu ngay những bí quyết chất lượng trong phạm vi bài viết sau đây của work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên kinh doanh trang sức phụ kiện?

Mở đầu cho bài viết ngày hôm nay đó chính là những lý do vì sao bạn nên theo đuổi ngành hàng đầy tiềm năng này. Xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ đang ngày một tăng cao. Trang sức phụ kiện trở thành một sở thích của rất nhiều người mê cái đẹp. Cũng bởi lý do cơ bản này mà kinh doanh trang sức phụ kiện trở thành một ngành hàng vô cùng triển vọng và được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu.

Bên cạnh đó, đây là một ngành hàng kinh doanh không cần phải đầu tư một số vốn quá lớn. Đa phần với những ai không quá tập trung vào chất liệu mà chỉ chú trọng đến kiểu dáng mẫu mã của sản phẩm phụ kiện, trang sức thì mức giá nhập sẽ khá rẻ. Ngoài ra, nguồn nhập cho mặt hàng trang sức phụ kiện cũng rất đa dạng. Những lựa chọn về việc nhập hàng có thể kể đến như là đặt làm theo mẫu ở các cơ sở sản xuất, nhập hàng sẵn từ các chợ đầu mối hoặc nhập hàng từ nước ngoài (nội địa Trung, Hàn, Thái,...).

Kinh doanh trang sức phụ kiện
Kinh doanh trang sức phụ kiện

Một trong những lý do tiếp theo khiến cho ngành hàng này trở lên hấp dẫn đó chính là việc thu lại lợi nhuận khá nhanh. Thông thường thì trang sức phụ kiện sẽ có một vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và dễ dàng hơn trong việc thu hút nhiều đối tượng khách hàng so với nhiều sản phẩm thời trang khác. Bạn cũng có thể lựa chọn bắt đầu với nhiều hình thức kinh doanh trang sức phụ kiện như mở cửa hàng, kinh doanh online hoặc là kết hợp cả hai hình thức trong quá trình “buôn bán” của mình.

Dù là một ngành hàng tiềm năng, cần ít vốn cùng vô số thuận lợi, tuy nhiên, để kinh doanh trang sức phụ kiện thành công thì việc có thêm cho mình những kinh nghiệm là một điều rất cần thiết. Vậy những kinh nghiệm khi kinh doanh trang sức phụ kiện là gì?

kinh nghiệm khi kinh doanh trang sức phụ kiện
Kinh nghiệm khi kinh doanh trang sức phụ kiện

2. Kinh nghiệm kinh doanh trang sức phụ kiện

2.1. Kinh nghiệm về số vốn và nơi nhập hàng

2.1.1. Kinh doanh trang sức phụ kiện cần bao nhiêu vốn

Vấn đề được tất cả những người mới bắt đầu kinh doanh đều quan tâm đó chính là nguồn vốn. Như đã nhắc đến ở trên thì các bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau khi bắt đầu. Đối với trường hợp bạn quyết định mở cửa hàng trang sức phụ kiện thì lúc này số vốn mà cần sẽ lớn hơn so với hình thức kinh doanh online.

Thông thường khi tính những chi phí liên quan để mở cửa hàng trang sức thì bạn cần có số vốn rời vào khoảng từ 80 đến 120 triệu đồng. Nếu bạn lựa chọn những địa điểm có vị trí đẹp thì số tiền này còn có thể tăng lên do những chi phí về mặt bằng là tương đối cao.

Trong trường hợp bạn quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh trang sức phụ kiện online thì số vốn cần có sẽ ít hơn khá nhiều do bạn không cần phải tốn kém cho những chi phí như thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng,... Lúc này nguồn tiền của bạn sẽ tập trung đầu tư cho việc nhập hàng và xây dựng hình ảnh, quảng cáo sản phẩm. Số vốn mà bạn có thể tham khảo trong trường hợp bắt đầu kinh doanh online này đó là 20 đến 60 triệu đồng.

Kinh nghiệm về số vốn
Kinh nghiệm về số vốn

2.1.2. Tìm kiếm nguồn hàng trang sức phụ kiện ở đâu?

Tiếp theo là nguồn hàng để bạn bắt tay vào công việc kinh doanh. Những tiêu chí cần quan tâm khi tìm kiếm nơi nhập hàng đó là giá thành, chất lượng và mẫu mã của sản phẩm. Vì là mặt hàng “làm đẹp” nên khi nhập hàng bạn cần đặc biệt quan tâm đến vẻ ngoài  của trang sức phụ kiện. Tìm hiểu và tham khảo nhiều nơi khác nhau cũng là một cách để bạn có thể so sánh trước khi quyết định đưa ra lựa chọn.

Việc lựa chọn đa dạng nguồn nhập cũng là một cách để bạn không trở nên bị động trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, bạn nên xác định những phong cách mà mô hình kinh doanh theo đuổi để tìm kiếm những nhà cung cấp có thể đáp ứng được nhu cầu của mình. Cập nhật xu hướng, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng là những yêu cầu cần có của sản phẩm khi kinh doanh mặt hàng này.

Tìm kiếm nguồn hàng trang sức phụ kiện
Tìm kiếm nguồn hàng trang sức phụ kiện

Một số gợi ý về nguồn nhập trang sức phụ kiện mà bạn có thể tham khảo đó là:

Đầu tiên là nhập hàng từ các xưởng sản xuất trang sức như Long Biên, Gia Lâm (Hà Nội), một số cơ sở tại Bắc Ninh, Thanh Hóa,... Trong khu vực miền Nam thì có tại Phú Nhuận, Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh),... Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn hàng sỉ từ Quảng Châu (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan,... để nhập về bán. 

Đa phần những trang sức phụ kiện được nhập về từ đây sẽ có mẫu mã khá phong phú cũng như bắt kịp Hottrend và rất đáng để bạn thử nghiệm. Việc nhập hàng có thể được thực hiện bằng cách đến trực tiếp các chợ tại Quảng Châu hoặc bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc (Taobao, Tmall,...) và thông qua các đơn vị vận chuyển để nhập hàng về nước.

Gợi ý về nguồn nhập trang sức phụ kiện
Gợi ý về nguồn nhập trang sức phụ kiện

2.2. Kinh nghiệm bán hàng đem lại những doanh thu chất lượng

Khi bắt đầu công việc kinh doanh, bất cứ ai cũng mong muốn thu lại được lợi nhuận và đạt được những thành công như dự định đã đặt ra. Để làm được điều này thì việc xây dựng một chiến lược bán hàng cùng những lưu ý trong quá trình kinh doanh là điều mà chúng ta ai cũng nên học hỏi.

Đối với kinh doanh trang sức phụ kiện, bạn không nên nhập nguồn hàng  với số lượng quá lớn cùng một lúc trừ khi bạn buôn sỉ bởi đây là những mặt hàng có mẫu mã thay đổi liên tục. Hôm nay khách hàng có thể thích chiếc khuyên tai này, ngày mai khách có thể thích sang chiếc khác. Chính vì vậy quá trình kinh doanh muốn đảm bảo hiệu quả bán hàng thì cần có sự tính toán nhất định.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ mà mình mang tới. Xây dựng và tạo ra những nhân viên bán hàng, trực page thân thiện, nhiệt tình. Những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng thân quen cũng là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Trong quá trình kinh doanh trang sức phụ kiện, việc gặp những khó khăn trong quá trình quản lý là điều không thể tránh khỏi. Giải pháp cho lúc này đó chính là sử dụng những phần mềm quản lý chuyên biệt cho công việc này. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một giải pháp thì phần mềm Quản lý Bán hàng 365 sẽ là một sự lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng những tính năng tối ưu chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi quyết định trải nghiệm cũng như sử dụng cho mình.

Kinh nghiệm bán hàng đem lại những doanh thu chất lượng
Kinh nghiệm bán hàng đem lại những doanh thu chất lượng

Chia sẻ vừa rồi cũng đã khép lại bài viết về kinh doanh trang sức phụ kiện của chúng tôi. Hy vọng bạn đọc đã bỏ túi được những giá trị hữu ích và tự tin hơn để bắt đầu con đường kinh doanh của mình. Chúc bạn luôn mạnh khỏe, vui tươi, làm việc hiệu quả và đừng quên thường xuyên theo dõi work247.vn để đón đọc những bài viết khác nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem707 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT