Thời trang tối giản là gì? Phong cách minimalism phổ biến hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Trong thời trang, nếu như nhiều năm về trước thì các loại quần áo phụ kiện càng cầu kỳ, màu mè càng tốt thì ngày nay phong cách với thời trang tối giản được ưa chuộng hơn cả. Vậy phong cách thời trang tối giản là gì? Xu hướng tiêu dùng thời gian phong cách minimalism xuất hiện và có mặt trong ngành thời trang thế nào?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thời trang tối giản là gì?

Phong cách thời gian tối giản là những trang phục, phụ kiện mang tính đơn giản hóa cả về thiết kế lẫn màu sắc, nhưng không vì thế mà nó lại đơn điệu một màu, trái lại nó tạo ra sức hấp dẫn, giúp cho người mặc chỉn chu cũng như thanh lịch hơn.

Giống như việc ăn quá nhiều thịt hay các đồ ăn bị ngán thì việc xuất hiện các món hoa quả trái cây được người ra háo hức hơn cả. Đây chính là hiệu ứng đặc biệt mà xu hướng đơn giản nhưng đầy sự mới lạ này đem lại cho cách mạng thời trang.

Nếu như nhiều năm trước những bộ đồ lộng lẫy diêm dúa được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trên đường phố thì hiện nay phong những bộ đồ đơn giản, mang phong cách nhã nhặn thanh lịch lại được nhiều người hứng thú. Những bộ đồ được cắt may tỉ mỉ kết hợp với màu sắc trung tính, chỉ bằng những đường cắt đơn giản nhưng tổng thể lại tạo nên một sản phẩm tuyệt đẹp.

Thiết kế tối giản
Thiết kế tối giản

Xem thêm: Thời trang retro là gì? Khám phá phong cách độc đáo ngành thời trang

2. Phong cách tối giản trong thời trang

Nhiều nhà mốt đình đám trên thế giới liên tục đưa ra những bộ cánh mang hơi hướng đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự sáng tạo, khác biệt trong ngành thời trang.

2.1. Thời trang tối giản bắt nguồn từ nghệ thuật

Nghệ thuật là khởi nguồn của rất nhiều lĩnh vực, trong đó có thời trang. Những thiết kế lộng lẫy diêm dúa đã trao cơ hội lại cho thời trang tối giản. Các thương hiệu thời nổi tiếng đã bắt tay vào công cuộc đổi mới cách mạng thời trang, những bộ đồ với thiết kế đơn giản nhưng tỉ mỉ đẹp mắt ra đời đã đánh thức sự cảm nhận riêng biệt của mọi người.

Thiết kế đơn giản tinh tế trong bộ sưu tập thời trang Celine năm 2010 đã mở đầu cho những phục trang đơn giản, thanh lịch. Không phải minimalism là phong cách được chi phối nhưng nó dần trở thành phong cách được rất nhiều người sử dụng bởi tính ứng dụng cao cũng như thiết kế thoải mái của nó.

Đơn giản nhưng không một màu
Đơn giản nhưng không một màu

Thực ra phong cách tối giản đã được áp dụng vào nghệ thuật hội họa, âm nhạc hay điêu khắc khá lâu, nhưng để thời trang theo phong cách này thì là một quãng thời gian dài. Những bức tranh của họa sĩ nổi tiếng trở thành biểu tượng, vì chỉ cần bằng nét vẽ đơn giản, cách phối màu đẹp mắt thì nó cũng có giá lên tới cả triệu Đô.

Nghệ thuật đơn giản còn được thể hiện trong thơ ca, âm nhạc nghe có vẻ đơn giản nhưng lại mang ý nghĩ hết sức to lớn, phản ánh hiện thực đời sống. Vì vậy để đáp ứng các nhu cầu xã hội thì thời trang tối giản đã thâm nhập và tạo ra một bức tranh đơn giản nhưng lại mang màu sắc riêng.

2.2. Sự đơn giản thể hiện trong thời trang tối giản là gì? 

Có thể nói rằng thời trang tối giản luôn mang lại cho con người cảm giác thanh lịch, gọn gàng, chỉ cần hai điều này mọi người có thể cảm nhận được sự nổi bật của bản thân. Đó chính là việc thiết kế ra những sản phẩm mang tính đơn giản, bỏ qua nhiều chi tiết thừa và tôn nên sự đơn giản, tỉ mỉ và sang trọng.

Thời trang tối giản còn giúp con người thoát khỏi khái niệm về giới tính tuổi tác khi mà hiện nay những chiếc áo gắn mác unisex ra đời, hay những chiếc áo phù hợp với nhiều lứa tuổi mà ai cũng có thể mặc được.

Phong cách minimalism phổ biến
Phong cách minimalism phổ biến

Những người theo phong cách thời trang tối giản đều lựa chọn những trang phục ít có sự kết hợp giữa nhiều màu mà thiên về những gam màu trung tính, dễ mặc, phụ kiện đi kèm thường đơn giản và thể hiện sự tinh tế. Phong cách này giúp người ta cảm nhận được sự thanh lịch, uyển chuyển.

Ở phong cách thời trang này các nhà thiết kế sẽ không chú trọng vào sự cầu kỳ mà đặc biệt quan tâm đến kiểu dáng và chất liệu. Một bộ đồ đẹp không chỉ dựa vào hình thức bề ngoài mà là sự phù hợp với bản thân chính vì vậy kiểu dáng và chất liệu là yếu tố cốt lõi thể hiện sự tinh tế của chính bản thân mình.

Các thiết kế được chọn lọc kỹ lưỡng để phù hợp với tính cách cũng như phong cách của minimalism.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu thông tin về thời trang luxury là gì?

3. Cách để mặc thời trang tối giản đẹp

Điều là rất nhiều người đặc biệt là phái yếu quan tâm đó chính là mặt sao cho đơn giản nhưng vẫn phải toát lên sự thanh lịch dịu dàng nhưng lại không có cảm giác đơn điệu nhàm chán. Nếu bạn đi theo phong cách này thì đừng quên chú ý đến những chi tiết work247.vn gợi ý sau nhé:

Đường cut-out tinh tế
Đường cut-out tinh tế

3.1. Sự lựa chọn an toàn

Nếu đã chọn những trang phục đơn giản thì phụ kiện sẽ là điểm nhấn ấn tượng. Ai cũng muốn bản thân mình thật nổi bật trước đám đông nhưng đã theo phong cách đơn giản bạn phải thật tinh tế chọn những phụ kiện sang trọng khiến người khác cảm thấy bạn ăn mặc thật trang nhã nhưng vẫn có sức hút riêng.

Thời trang tối giản chính là không cần quá cầu kỳ nhưng cũng không vì thế mà bạn lựa chọn những trang phục đơn sắc một màu, điểm nhấn có thể là chiếc túi xách đi kèm hay tóc tai được chải chuốt tỉ mỉ, chỉ cần như vậy thôi bạn đã có thể nổi bật trước đám đông rồi.

Màu đen, trắng luôn là sự lựa chọn an toàn nếu bạn quá băn khoăn nên mặc gì, vậy nên hãy chọn cho mình những bộ cánh tinh tế, màu đen luôn mang lại cảm giác quyến rũ, huyền bí nhưng không kém phần thanh lịch đâu nhé.

Hiện nay có rất nhiều những thương hiệu hướng đến thời trang tối giản, tối giản luôn đồng nghĩa với sự bền vững, và việc sử dụng thời trang tối giản cũng giúp hạn chế ô nhiễm môi do con người lạm dụng thời trang nhanh. Bạn sẽ không phải liên tục đầu tư vào thời trang để lỗi mốt mà bạn nên mua những thứ đơn giản nhưng có chất lượng tốt.

Phong cách an toàn
Phong cách an toàn

3.2. Phá cách trong thời trang tối giản

Nhiều người nói rằng thời trang tối giản sẽ không ưa thích sự phá cách, nhưng nếu bạn biết kết hợp hai điều này thì tổng thể sẽ trở lên nổi bật mà không quá diêm dúa:

Khi mặc đồ tối giản, bạn không cần quá tông- xuyệt- tông vì sự đối lập sẽ cho ta cảm giác đặc biệt nổi bật. Phối những phụ kiện nhu túi xách hay khuyên tai bằng những thứ có màu neon, những chi tiết đơn giản nhưng lại cho thấy sự trẻ trung năng động nhưng vẫn thanh lịch một cách mới lạ.

Sự đặc biệt của bạn có thể để lại dấu ấn khó phai vì vậy tối giản không có nghĩa là thời trang của bạn bị một màu, buồn tẻ mà bạn hoàn toàn có thể kết hợp với bộ cánh sexy, nhưng đường cắt gợi cảm, hay những đường cut-out cá tính táo bạo,… tất cả sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa và gây ấn tượng mạnh cho người đối diện.

Để lựa chọn phong cách này thì những thiết kế blazer sẽ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn, bên cạnh đó là những thiết kế với chất liệu tweed, đũi hay da đều là lựa chọn hoàn hảo đến lạ thường. Mặc dù có ít chi tiết xong nó giúp người mặc cảm nhận được sự sang trọng.

Thời trang tối giản tinh tế
Thời trang tối giản tinh tế

Tất cả những điều tưởng chừng như đơn giản ấy lại cần một cách nhấn nhá, kết hợp giữa nhiều yếu tố để bản thân có thể xuất hiện một cách thanh lịch nhưng vẫn không kém phần nổi bật.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được thời trang tối giản là gì? Việc thể hiện bản thân qua thời đã không còn gì xa lạ, nhưng bạn phải thể hiện nó thế nào để toát lên khí phái của một người thanh lịch tinh tế, đó mới là bản chất của thời trang.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem307 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT