Cách thức tạo đột phá trong CV cho người chưa có kinh nghiệm

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Việc viết CV đối với những người chưa có kinh nghiệm chưa bao giờ là có việc dễ dàng. Bởi họ sẽ có hàng ngàn câu hỏi khác như nhà tuyển dụng yêu cầu gì trong CV? CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm có cách viết như thế nào? Để lời giải đáp vấn đề này, các bạn sẽ cùng xem và theo dõi trong bài blog của work247.vn về cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhà tuyển dụng tìm kiếm điều gì ở CV của ứng viên chưa có kinh nghiệm?

Trong quá trình viết CV, việc hiểu và biết yêu cầu của nhà tuyển dụng luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng, bởi bạn sẽ tạo nên một chiếc CV ngắn gọn, súc tích và đúng trọng tâm. Thông thường, đối với một chiếc CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm, nhà tuyển dụng sẽ có các mong muốn sau:

1.1. CV có độ dài vừa phải

Trước mỗi đợt phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ thường tiếp nhận rất loại CV khác nhau. Vì thế mà những chiếc CV có độ dài khoảng 1 trang A4 sẽ luôn được ưu tiên đầu tiên để họ tìm hiểu và nắm bắt thông tin.

Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm, bạn cần bắt buộc phải truyền đạt các giá trị quan trọng trong một trang A4 này. Đây là một độ dài được đánh giá vừa đủ để bạn có thể trình bày súc tích, ngắn gọn các vấn đề trọng tâm mà không gây nên cảm giác nhàm chán.

Xem thêm: CV là gì và cách để tạo ra một bản CV chinh phục nhà tuyển dụng

CV có độ dài vừa phải
CV có độ dài vừa phải

1.2. Có sự đồng nhất về font chữ

Những chiếc CV cho người chưa có kinh nghiệm cần lựa chọn những font chữ đơn giản, dễ nhìn. Điều này sẽ giúp bản CV của bạn trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Tại đây, các bạn có thể lựa chọn cho mình font chữ Times New Roman hoặc Arial.

1.3. Nắm bắt câu hỏi quan trọng của nhà tuyển dụng

Trong quá trình đọc một chiếc CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm, nhà tuyển dụng sẽ thường quan tâm đến 3 mục cơ bản là trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm. Các thông tin ở mỗi mục này sẽ cho nhà tuyển dụng hiểu rõ được bạn có thực sự phù hợp với doanh nghiệp hay không. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý tới mô tả trong thông tin tuyển dụng để có thông tin quan trọng nhất đưa vào CV.

Ngoài ra, do bạn là một người chưa có kinh nghiệm nên mục kinh nghiệm sẽ thường được nhà tuyển dụng đọc lướt qua. Lúc này, bạn sẽ cần trau chuốt trong mục kỹ năng mềm ở bản thân mình.

Nắm bắt câu hỏi quan trọng của nhà tuyển dụng
Nắm bắt câu hỏi quan trọng của nhà tuyển dụng

1.4. Viết mục sở thích đúng yêu cầu

Ở những ứng viên chưa có kinh nghiệm, mục sở thích sẽ là một thông tin quan trọng tiết lộ nhiều về bản thân bạn. Cụ thể, các bạn sẽ cần khéo léo, chọn lọc các loại sở thích liên quan tới chuyên môn công việc như thành tích hoạt động ngoại khóa nếu là công việc sales, dự án cá nhân hay đọc sách nếu đó là một công nghiên cứu,…

1.5. Điền hoạt động ngoại khóa trong CV

Ở phần lớn các CV, kinh nghiệm luôn là một mục thông tin chiếm rất nhiều lợi thế quan trọng. Tuy nhiên, mục thông tin này không thực sự hiệu quả đối với những người chưa có kinh nghiệm.

Vậy để có thể chuyển hướng trọng tâm trong bản CV, bạn nên tận dụng các hoạt động ngoại khóa, mục thông tin học vấn làm điểm nhấn trong bản CV. Bạn nên ghi chi tiết các hoạt động mà mình đã thực hiện, các thành tích, những điều mình đã học để tích lũy kỹ năng. Điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có ấn tượng sâu sắc hơn về bản CV của bạn.

Điền hoạt động ngoại khóa trong CV
Điền hoạt động ngoại khóa trong CV

2. Một số gợi ý để có 1 chiếc CV hoàn hảo cho người chưa có kinh nghiệm

Để có thể khiến mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm của bạn trở nên “xịn sò” và chất lượng hơn, bạn hãy quan tâm tới một số gợi ý nổi bật như sau:

2.1. Phần giới thiệu và mục tiêu nghề nghiệp của CV

Đối với một chiếc CV cho người chưa có kinh nghiệm, phần đầu tiên mà bạn sẽ cần quan tâm là mục giới thiệu và mục tiêu nghề nghiệp. Đối với mục giới thiệu cá nhân, bạn sẽ cần điền một số thông tin quan trọng như họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, email.

Nhất là ở phần ảnh đại diện cá nhân, những người chưa có kinh nghiệm thường để một bức ảnh nghiêm túc với kích thước 3x4. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một bức ảnh cá tính, lịch sự và thể hiện rõ khuôn mặt.

Còn đối với mục tiêu nghề nghiệp, bạn nên nêu rõ định hướng nghề nghiệp của vị trí tuyển dụng như mục ngắn hạn, mục dài hạn và thông tin khoảng từ 1 – 3 năm. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có nhiều ấn tượng hơn đối với bản thân bạn.

Xem thêm: Học cách giới thiệu bản thân trong CV tăng tỉ lệ xin việc thành công

2.2. Chỉn chu trong kinh nghiệm làm việc

Ở trong phần kinh nghiệm làm việc, rất nhiều ứng viên thường dễ mắc lỗi là mốc thời gian. Nghĩa là bạn thường liệt kê lần lượt các công việc mà mình đang từng làm. Đây chính là một sai lầm mà nhiều người vẫn thường hay mắc phải.

Thay bằng đó, bạn nên liệt kê công việc gần nhất và trở về sau. Đối với công việc có thời gian dưới 6 tháng, bạn nên bỏ qua điều này sẽ tránh khiến nhà tuyển dụng có đánh giá không tốt về bạn.

Chỉn chu trong kinh nghiệm làm việc
Chỉn chu trong kinh nghiệm làm việc

2.3. Kỹ năng của bản thân

Trong CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm, kỹ năng cá nhân luôn là một thông tin rất đáng chú ý. Bởi phần lớn các ứng viên khi nộp CV này đều chưa kinh nghiệm, thường có các kỹ năng mà mình đã tích lũy khi còn ngồi trên ghế nhà trường hay tại các câu lạc bộ.

Trong quá trình liệt kê, bạn cần chú ý các kỹ năng liên quan trực tiếp đến công việc mà bạn ứng tuyển. Ví dụ như, bạn sẽ liệt kê đến một số kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp, ngoại ngữ,…

2.4. Học vấn của các ứng viên

Khi một ứng viên chưa có kinh nghiệm thì mục học vấn sẽ là sự thay thế hoàn hảo dành cho chính bản thân bạn. Bởi, nếu bạn là một sinh viên, người đã đi làm mà có thành tích tốt khi còn ngồi trên trường thì sẽ nhận được nhiều sự chú ý.

Đặc biệt, ở mục này, bạn nên điền thêm chứng chỉ, điểm số của các khóa học liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Điều này sẽ giúp bạn có nguồn cơ sở vững chắc khiến nhà tuyển dụng có niềm tin vào bản thân bạn, biết bạn là một người đã từng được đào tạo chuyên nghiệp và có nền tảng kiến thức.

Học vấn của các ứng viên
Học vấn của các ứng viên

3. Top mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm

Hiện nay, work247 đã thiết kế và tạo nên rất nhiều mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm khác nhau. Nếu các bạn vẫn chưa thực sự biết làm từ, tạo CV xin việc như thế nào thì hoàn toàn có thể tham khảo một số mẫu CV đăng chứng sau:

- CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của sinh viên: Link.

CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của sinh viên
CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của sinh viên

- CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành kế toán: Link.

CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành kế toán
CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành kế toán

- CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành IT: Link.

CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành IT
CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành IT

- CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành marketing: Link.

CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành marketing
CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành marketing

- CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành kinh doanh: Link.

CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành kinh doanh
CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành kinh doanh

- CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành điện tử viễn thông: Link.

CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành điện tử
CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm của ngành điện tử

4. Tạo CV nhanh chóng và tiện lợi với Work247

Chắc hẳn, sau khi tham khảo những mẫu CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm phía trên, bạn đã có được hình dung và biết cách thiết kế như thế. Tuy nhiên, để có thể giúp bạn tạo nên những bản CV chất lượng và xịn xò hơn, work247.vn sẽ hướng dẫn một số bước tạo CV như sau:

Bước 1: Bạn sẽ tiến hành đăng nhập và truy cập vào website work247.vn.

Bước 2: Các bạn sẽ ấn vào CV xin việc để tìm cho mình những mẫu CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm. Sau đó, bạn ấn vào CV theo ngành nghề để tìm cho các mẫu CV theo từng chủ đề mà bạn sẽ lựa chọn.

Ấn vào CV xin việc để tạo hồ sơ trong work247
Ấn vào CV xin việc để tạo hồ sơ nhanh chóng trong work247

Bước 3: Các bạn sẽ ấn vào Dùng mẫu này để cắt và chỉnh sửa CV. Tiếp đó, bạn sẽ tiến hành lưu và tải CV.

Tóm lại, work247 đã giới thiệu cho bạn các cách làm đơn giản nhất để có được một CV cho người chưa có kinh nghiệm chất lượng. Mong rằng, bài blog ở phía trên đã thực sự đem lại kiến thức bổ ích dành cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem140 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT