Học hỏi những kiến thức dưới đây kèm theo cách gửi CV qua mail, bạn sẽ sớm thành công trên con đường chinh phục nhà tuyển dụng.
1. Thông tin tổng quan về CV marketing
1.1. Hiểu cơ bản về CV xin việc ngành marketing
CV marketing là bản CV được dùng để ứng tuyển vào các vị trí ngành marketing. Ngành có nhiều vị trí việc làm do đó tùy vào vị trí ứng tuyển cụ thể là gì mà bản CV marketing của bạn sẽ phải được thể hiện nổi bật đặc trưng, màu sắc của vị trí đó.

Về cơ bản, hiểu một cách tổng quan cho mẫu CV ngành, đây chính là bản tóm lược các thông tin của ứng viên ở các phương diện gồm mục tiêu cho nghề nghiệp, các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc đáp ứng nghề, các hoạt động, dự án, ... Đây là một thành phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc nhưng đa phần nó thường được yêu cầu gửi riêng và trước tiên nhất để nhà tuyển dụng xem xét trước khi chính thức tiếp nhận bộ hồ sơ của ứng viên.
1.2. CV xin việc marketing quan trọng như thế nào?
Trước nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực ngành marketing ngày càng mạnh thì đương nhiên, CV marketing chính là thứ vũ khí chính yếu đầu tiên nâng đỡ và tạo cho bạn sức cạnh tranh mạnh mẽ trước vô vàn đối thủ. Trong quy trình tuyển dụng, trước khi phỏng vấn trực tiếp, nhà tuyển dụng sẽ phải tiến hành sàng lọc ứng viên.
CV chính là yếu tố đại diện cho ứng viên tham gia vào vòng sàng lọc đó. Nếu vượt qua được thì mới có cơ hội được phỏng vấn để chứng minh thực lực thực sự. Nói như vậy hẳn bạn đã nhanh trí cảm nhận được tầm quan trọng của việc viết CV online ngành marketing. Cụ thể là nó giúp nhà tuyển dụng chọn lọc được ứng viên tiềm năng để trao cơ hội việc làm tại vị trí marketing mà công ty đang tuyển.

CV marketing càng có ý nghĩa quan trọng đối với người xin việc khi mà nó chính là đại diện, là bộ mặt thay bạn "đi thi" vòng sơ loại, sàng lọc của nhà tuyển dụng. Thông qua CV bạn sẽ thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất ở các khía cạnh để chứng minh khả năng phù hợp với công việc marketing đang ứng tuyển.
Nói một cách khác, CV marketing là cuộc gặp gỡ gián tiếp bắt buộc của nhà tuyển dụng và ứng viên do đó, bản CV này vừa là điều kiện bắt buộc để ứng viên được xem xét trong cuộc cạnh tranh việc làm vừa là công cụ bàn đạp để tạo dấu ấn cho nhà tuyển dụng.
Vấn đề nằm ở chỗ, bất cứ ứng viên nào khi xin việc marketing cũng đều sẽ chuẩn bị sẵn cho mình mẫu CV xin việc. Ai cũng đều có xuất phát điểm như nhau, vậy thì bài toán đặt ra đó là bản CV của bạn phải "ăn đứt thiên hạ". Bạn sẽ giải bài toán khó này bằng cách nào? Đó chính là vấn đề trọng tâm mà work247.vn khai thác ở bài viết này. Theo dõi ngay và bạn chính là người may mắn, có cơ hội lớn để trở thành một ứng viên tiềm năng hàng đầu cho sự lựa chọn của nhà tuyển dụng.
Tìm việc làm content marketing
2. Hướng dẫn ghi điểm với bản CV marketing ấn tượng
2.1. Những nội dung đại ý phải nằm trong CV marketing
Ngành marketing rất rộng lớn với rất nhiều lĩnh vực bên trong nó. Phát triển từng ngày gắn liền với công nghệ, ngành marketing dường như có xu hướng tuyển dụng giới trẻ để tận dụng lợi thế nhạy bén, sự linh hoạt, năng động vốn là đặc trưng, cũng là nhựa sống của ngành. Vì vậy, trong CV marketing, nhà tuyển dụng luôn khao khát tìm thấy các thông tin thể hiện hình ảnh của người năng động, nhiệt huyết và các giá trị mang tính nghiệp vụ chuyên môn của ngành vì chỉ có dân trong ngành mới biết được các thủ thuật marketing chuyên nghiệp để thâu tóm bức tranh kinh tế. Khi bạn show được những điều quý giá này thì đương nhiên CV của bạn sẽ tỏa sáng hơn.

Thêm nữa, trong nội dung CV, ứng viên phải làm nổi bật được sự nhạy bén với các xu hướng của nền kinh tế. Bởi Marketing là vậy, nó nương theo xu hướng để đẩy đưa sản phẩm quảng bá dịch vụ. Bạn sẽ hoàn toàn chinh phục được nhà tuyển dụng cho dù là khó tính nhất khi đưa những nội dung này vào CV xin việc marketing của mình. Ngay sau đây, cùng chúng tôi dùng lời lẽ, "ngòi bút" để lôi ra những điều nằm bên trong cái 'khéo léo' vừa được nhắc tới, cũng chính là bí quyết để giúp bạn làm nên một mẫu CV marketing mẫu đầy thu hút.
2.2. Cách tạo mẫu CV marketing dễ dàng trúng tuyển
2.2.1. Viết thông tin cá nhân
Xuất hiện ngay từ đầu tiên trong bố cục CV, Thông tin cá nhân mang đến cái nhìn tổng thể về ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng. Nhiều người tỏ ra không coi trọng phần mục này nhiều vì cho rằng nó không mang giá trị thuyết phục. Thế nhưng bản chất phải có phần này thì các nội dung phía sau thuyết phục thành công nhà tuyển dụng.mới đạt được ý nghĩa.
Lý do là bởi thông tin cá nhân sẽ giúp đôi bên kết nối chặt chẽ với nhau hơn. Cũng xuất phát từ lý do gắn kết đó mà phần thông tin cá nhân không cần trình bày cầu kỳ, dài dòng. Bạn chỉ cần đảm bảo các nội dung sau được ghi đầy đủ, chính xác một cách ngắn gọn nhất:
Họ và tên (cần nêu đầy đủ). Phần này nếu bạn dùng mẫu CV in english form thì cần viết tên in hoa và không có dấu.
Năm sinh: bạn ghi đủ ngày/tháng/năm sinh
Địa chỉ nơi ở hiện tại: bạn có thể ghi quê quán hoặc chỗ ở hiện tại

Địa chỉ email và số điện thoại: đây là hai thông tin quan trọng hàng đầu mà ứng viên phải thận trọng nhất khi viết CV marketing bởi vì phải thông qua các địa chỉ này nhà tuyển dụng mới kết nối với bạn để thông báo kết quả sàng lọc CV. Thế nên bạn cần đặt địa chỉ email và số điện thoại thường xuyên sử dụng, riêng địa chỉ email cũng đóng góp một phần tạo nên ấn tượng về mặt đánh giá của nhà tuyển dụng đối với bạn. Bạn phải ghi nhớ đặt tên địa chỉ email thể hiện sự trưởng thành, chín chắn, tránh đặt tên mang phong cách teen như vodanh@gmail.com, hoaoaihuongnamay@gmail.com, ... sẽ làm cho nhà tuyển dụng giảm đi những ấn tượng hài lòng về bạn.
2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp - trình bày sao thuyết phục
Phần này cũng rất được nhà tuyển dụng tập trung đánh giá. Ở nội dung này, ứng viên marketing sẽ nêu các dự định, kế hoạch phát triển bản thân và sự nghiệp trong lĩnh vực marketing. Có rất nhiều chiều hướng nội dung có thể đưa ra cho phần này nhưng không phải tất cả đều được nhà tuyển dụng tiếp nhận, nhất là khi họ không muốn thấy nhất là những dự định xa vời, thiếu tính thiết thực trong khi ứng viên thì lại rất dễ mắc lỗi này.
Cách mà không phải ai cũng biết nhưng lại chính là công thức cho bạn để tạo được nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp chất lượng, chắc chắn thỏa mãn nhà tuyển dụng đó là viết mục tiêu dựa trên những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn có thể tìm những yêu cầu này từ chính bản tin tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn chú ý đưa ra các mục tiêu thiết thực, cụ thể, nói về những thay đổi lớn.

Bạn có thể tham khảo một mẫu sau để biết rõ hơn nguyên tắc viết mục tiêu:
- Nỗ lực học hỏi từ đồng nghiệp các kiến thức, kỹ năng quan trọng để hoàn thành mục tiêu sau 3 tháng làm việc có thể đưa từ khóa lên top 1.
- Với 3 năm kinh nghiệm từng làm việc ở tập đoàn lớn, cùng với vốn kinh nghiệm dày dặn tích lũy được, tôi sẽ tiếp tục cố gắng trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng chuyên môn, ngoài ra sẽ tích lũy thêm kỹ năng lãnh đạo, quản lý để phấn đấu trở thành người quản lý bộ phận marketing trong vòng 3 năm tới.
2.2.3. Kỹ năng của bản thân sẽ được trình bày thế nào?
Ngành marketing đòi hỏi nhân lực phải vận dụng khá nhiều kỹ năng về giao tiếp và mặt kỹ thuật. Vì vậy, bạn chọn lọc kỹ những kỹ năng ở hai mảng này để đưa vào vị trí ứng tuyển cụ thể của ngành marketing sao cho phù hợp. Bạn có thể đưa vào các kỹ năng điển hình sau: ứng dụng các công cụ SEO, làm việc theo đội nhóm linh hoạt, làm việc độc lập hiệu suất cao, giải quyết vấn đề, chỉnh sửa ảnh, ... Hẳn bạn sẽ thấy có một chút gì đó kỹ năng gần giống với bản CV IT phần cứng - mạng nhưng bạn càng phải thận trọng để không khiến màu sắc của CV này lẫn sang CV it.
2.2.4. Trình độ học vấn trong CV marketing được thể hiện ra sao?
Cũng tương tự như phần thông tin cá nhân nhưng có tính liên quan nên phần này sẽ được trình bày tập trung vào việc làm nổi bật các giá trị có thể phục vụ cho công việc marketing. Những kiến thức chuyên ngành của ngành marketing được hình thành bởi quá trình học tập, cho nên bạn phải thể hiện rõ trong mẫu CV marketing của mình về những giá trị liên quan đó.

Chẳng hạn bạn có được kiến thức marketing từ việc đào tạo như thế nào - ngôi trường nào đã đào tạo và chuyên ngành cụ thể là gì. Số điểm và xếp loại trung bình chung học tập cũng là cơ sở để nhà tuyển dụng có căn cứ xem xét mức độ hiểu biết chuyên ngành của bạn, hay nói đúng hơn là thực lực của bạn khi được đào tạo ngành này ở mức nào.
Bạn hãy viết về những điều đó một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất để chỉ cần nhìn qua sẽ nắm được thông tin cũng như cho ngay được sự đánh giá.
2.2.5. Hướng dẫn trình bày mục kinh nghiệm trong CV marketing
Mỗi một vị trí theo ngành nghề khác nhau sẽ có những điểm làm mấu chốt khác nhau. Với CV marketing, mục kinh nghiệm việc làm là một trong những mấu chốt quan trọng quyết định rất nhiều tới sự thành công của CV. Hiểu lý do đơn giản là vì phần này phản ánh đúng giá trị mà nhà tuyển dụng mong muốn tìm kiếm nhiều nhất.
Đó chính là những kỹ năng đã từng được vận dụng và kết quả từng tạo ra trong quá khứ, Đây sẽ là cơ sở quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá tiềm năng của bạn trong tương lai.

Vẫn là nguyên tắc ngắn gọn, ở phần này bạn không nên trình bày dài dòng. Thay vào việc kể lể mọi thành tích, hãy liệt kê các con số thể hiện doanh thu, sự tăng trưởng, số phần trăm cho chỉ tiêu đạt được. Hay cách khác, bạn có thể đưa vào kinh nghiệm đã có được sau mỗi việc làm marketing.
Những cách trên có thể áp dụng để tạo CV cơ bản, nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả lớn khi bạn triển khai loại cv marketing manager. Đồng thời đây cũng là công thức chung để bạn vận dụng vào rất nhiều mẫu CV ở mọi vị trí thuộc ngành này chẳng hạn như cv marketing digital, cv marketing executive hay cv marketing template. Ở từng vị trí, hãy tìm hiểu đặc trưng nghề nghiệp của chúng đối với yêu cầu về kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm và mục tiêu để chắc chắn có thể triển khai CV mang đậm bản chất đặc trưng bạn nhé.
Bài viết đã chỉ cho bạn biết cách viết CV marketing. Để sở hữu CV mẫu chất lượng, bạn vui lòng truy cập website work247.vn để tìm hiểu. Rất mong với chia sẻ này, bạn sẽ nhanh chóng tạo được cho mình một vị trí mơ ước trong ngành marketing.