Ngày nay, khi nền kinh tế thị trường đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt nhất là lĩnh vực tiếp thị, nhu cầu tìm việc làm của các bạn trẻ ngày một tăng cao, vậy làm sao để tạo cơ hội xây dựng sự nghiệp bằng cách thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng giữa hàng ngàn con người đây. Bài viết dưới đây của tôi sẽ giúp bạn tạo một CV tiếp thị quảng cáo một cách chuyên nghiệp để gây ấn tượng mạnh nhất đối với nhà tuyển dụng. Các bạn cùng theo dõi nhé!
1. Khái quát về CV ngành nghề tiếp thị quảng cáo
CV tiếp thị quảng cáo thực chất là một dạng CV xin việc việc làm, nó là bản tóm tắt các yếu tố mà nhà tuyển dụng đưa ra đối với mỗi vị trí việc làm tiếp thị quảng cáo như trình độ học vấn, các kỹ năng bạn có phù hợp cho công việc và các kinh nghiệm của bản thân ứng viên.
Nói về ngành tiếp thị quảng cáo, nó đóng vai trò tất yếu trong việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Vì vậy mà cơ hội của việc làm này không hề khan hiếm trong khi nền kinh tế đang có những đột phá đáng kể để kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Cho dù nền kinh tế có những diễn biến phức tạp thì cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo cũng chẳng bao giờ là hạn hán, thị trường việc làm này luôn luôn ở đó chờ đợi những ứng viên sáng giá nhất có thể khắc phục được sự khắc nghiệt của một nền kinh tế đang có sự cạnh tranh khốc liệt.
Dù là cơ hội việc làm rất nhiều nhưng để có thể tìm được một công việc tiếp thị quảng cáo là điều không hề dễ dàng nhất là với những vị trí tiếp thị, bán hàng đòi hỏi tính chuyên môn cao thì bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng cho bản CV tiếp thị quảng cáo của mình.
Dù là dân trong ngành nhưng rất ít người có thể hình dung ra mẫu CV tiếp thị quảng cáo nó như thế nào, vì vậy mà trước khi các bạn viết thì hãy nên tham khảo một số mẫu CV tiếp thị quảng cáo của mọi người trên trang web uy tín vieclam88.vn. Ở đây sẽ có rất nhiều các mẫu CV tiếp thị quảng cáo chuẩn nhất, đầy đủ nội dung và gây ấn tượng nhất cho các nhà tuyển dụng.
2. Cách viết CV tiếp thị quảng cáo
Dựa vào các thông tin nhà tuyển dụng yêu cầu ở ứng viên thì chúng ta có cách viết CV vừa đáp ứng được tất cả các yêu cầu đó lại vừa có tính thẩm mỹ. Mọi người cùng xem làm sao để có được bản CV tiếp thị quảng cáo ấn tượng nhất nhé!
2.1. Những lưu ý khi viết CV tiếp thị quảng cáo
Đối với một số nhà tuyển dụng, họ cho rằng cách ứng xử của ứng viên hiện tại là cách mà ứng viên đó thể hiện khi vẫn còn ở các công ty trước đây. Các ứng viên cần phải nêu rõ những mong muốn và đam mê của mình đối với nghề tiếp thị quảng cáo, gây được hứng thú với nhà tuyển dụng ki thể hiện chúng vào CV xin việc của mình, như vậy mới mong tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.
Hơn nữa, bạn cần phải thể hiện được khả năng làm việc đặc trưng, sự độc lập trong con người bạn, sự sáng tạo, tránh xa các lối mòn trong ngành tiếp thị quảng cáo. Làm được tất cả các điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội của bạn đang được mở rộng hơn đấy.
Trong ngành này, bạn cần phải thể hiện rõ các khả năng đặc trưng của bạn phù hợp với việc tiếp thị, bán hàng. Đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng như giao tiếp, khả năng làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo,...tất cả những điều này cần phải được thể hiện rõ trong bản CV xin việc của bạn. Đây đều là những yếu tố rất cần thiết mà bạn cần phải có khi muốn bước chân vào sự nghiệp tiếp thị quảng cáo này.
Đương nhiên, nếu bạn có khả năng bán hàng thì hãy đưa ngay vào bản CV tiếp thị quảng cáo của mình bởi đây là một lợi thế lớn không phải ai cũng có được. Có được lợi thế này thì CV của bạn quá là tốt rồi, nó làm cho nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn và bỏ qua các ứng viên khác đấy.
Tất cả các yếu tố trên đây cũng là điều mà các nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên của mình sẽ thể hiện và chứng minh một cách trung thực và ấn tượng nhất. Các bạn hãy thể hiện làm sao cho CV của mình có hồn bằng cách đưa cả niềm đam mê với công việc vào bản CV đó để tăng thêm phần thiện cảm với nhà tuyển dụng, như vậy cơ hội việc làm của các bạn sẽ tăng cao hơn.
2.2. CV nên thể hiện sự hiểu biết của bạn về nghề tiếp thị quảng cáo
Các bạn hãy thể hiện sự hiểu biết về ngành tiếp thị quảng cáo cho nhà tuyển dụng thấy được, bới họ chỉ thích các ứng viên đã có kinh nghiệm và hiểu biết rõ về ngành này để hiệu quả làm việc cao hơn. Các ứng viên mới sẽ ít cơ hội hơn bởi các nhà tuyển dụng đều có tâm lý chung đó là ưu tiên người biết việc, người chưa biết việc họ phải mất công đào tạo từ đầu.
Vậy làm sao để thể hiện sự hiểu biết của bạn cho nhà tuyển dụng biết đây? Cách tốt nhất các bạn có thể làm đó là sử dụng các từ ngữ chuyên môn trong ngành tiếp thị quảng cáo. Không yêu cầu các bạn phải dùng các từ ngữ quá cao siêu, khó hiểu vào bản CV nhưng cũng nên có các từ chuyên ngành cơ bản hay dùng chẳng hạn như nhu cầu của khách hàng, hình thức truyền thông tiếp thị,... Đó chính là một cách tạo ra sự tin tưởng, gần gũi với khách hàng và làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy bạn đã từng được tiếp xúc với công việc này rồi.
Bên cạnh đó, bạn nên thể hiện sự quan tâm của mình đối với người tiêu dùng mặc dù trước đây bạn học chuyên ngành chẳng liên quan đến tâm lý con người. Nhưng khi bạn nhắc đến vấn đề này thì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ rất thích vì việc làm thể hiện sự quan tâm đến người dùng cũng chính là một trong những mục tiêu của người làm tiếp thị quảng cáo.
Nói tóm lại, dù chuyên ngành của bạn là gì đi nữa, nhưng khi xác định bước chân vào nghề tiếp thị quảng cáo này thì các bạn cần phải thể hiện rõ cho nhà tuyển dụng thấy được các khả năng phù hợp với công việc này.
2.3. Trình bày sơ lược về trình học vấn của bạn
Phần này bạn nên nói qua một cách ngắn gọn nhưng phải đầy đủ nội dung cần có như thời gian, trường và chuyên ngành theo học của mình.
Đương nhiên, việc học cấp ba không cần phải thể hiện trong CV vì nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến quá trình đào tạo chuyên môn và cách nó có thể ảnh hưởng đến công việc tiếp thị quảng cáo.
Trong bản CV bạn sẽ nếu phần thành tự mà mình gặt hái được trong quá trình ngồi trên ghế nhà trường, đây là một điểm cộng của các nhà tuyển dụng dành cho bạn đấy, vì vậy hãy ghi đầy đủ chúng vào nhé.
Thậm chí bạn có thể đưa cả những ý tưởng dạng ước mơ được ấp ủ bao lâu hồi còn đi học vào bản CV của mình, điều đó cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có tham vọng để thành công.
2.4. Cần chú ý đến hình thức của bản CV tiếp thị quảng cáo
Tất cả những CV ngành nghề khác đều cần có hình thức đẹp. CV tiếp thị quảng cáo cũng vậy, có nội dung hay rồi cộng thêm hình thức đẹp nữa thì chắc chắn bạn sẽ lọt được vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng rồi đấy.
Với bản CV tiếp thị quảng cáo, các bạn càng thể hiện được sự sáng tạo trong nội dung lẫn cách trình bày thì bạn càng ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu có thể, bạn không nên sử dụng các phần mềm được lập trình sẵn như word, mặc dù rất nhiều người sử dụng mà thay vào đó bạn có thể thêm một vài phần mềm chỉnh sửa, đồ họa chẳng hạn để tạo ra một bản CV mới lạ và độc đáo hơn, càng thể hiện được sự sáng tạo của mình thì cơ hội việc làm của bạn trong ngành này càng cao.
3. Mẫu CV tiếp thị quảng cáo thông dụng nhất
Trong ngành tiếp thị quảng cáo có rất nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau, tùy từng vị trí mà chúng ta sẽ viết các công việc khác nhau nhưng đều dựa trên một khuôn mẫu như nhau.
Vậy chúng ta cùng tìm hiểu mẫu CV đó như thế nào nhé.
> Về mục tiêu nghề nghiệp: Phần này bạn nên nêu sự mong muốn được làm việc tiếp thị quảng cáo trong công ty.
> Kỹ năng nghề nghiệp: bao gồm
Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng
Khả năng giao tiếp tốt
Khả năng thuyết trình trước đám đông
Khả năng làm việc nhóm
> Trình độ học vấn: Gồm các thông tin
Trường học
Ngành nghề
Học lực
Điểm trung bình
> Kinh nghiệm làm việc: Phần này các bạn sẽ nếu những kinh nghiệm mình có tùy theo mỗi người
> Thành tựu: Bạn ghi những thành tích mà bạn đạt được trong quá trình đi học
> Sở thích của bạn
> Hoạt động: Nêu các hoạt động bạn đã từng tham gia ví dụ như bạn tham gia câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của tỉnh, hoặc làm hội viên của nhóm tình nguyện của trường,...
> Các dự án tham gia: Chẳng hạn bạn tham gia một dự án nghiên cứu thị trường với vai trò là nhân viên nghiên cứu thị trường của một ty về thức ăn gia súc và kết quả là bạn đã thu hút được thêm 20% thị trường khách hàng mới cho công ty.
Tìm việc làm nhân viên tiếp thị
4. Một vài bí quyết giúp CV tiếp thị quảng cáo tỏa sáng
Có nhiều người thắc mắc vì sao bản CV tiếp thị quảng cáo của họ khá đầy đủ lại không được chọn. Hãy xem những bí quyết sau đây chúng tôi đưa ra cho bạn để có được bản CV thu hút nhà tuyển dụng là gì nhé.
- Bạn có chọn đúng cỡ chữ, font chữ cho bản CV của mình chưa? Nếu chưa thì hãy sửa lại ngay nhé.
- Sau khi viết xong bạn có xem lại định dạng của bản CV hay không. Đây là lỗi cơ bản mà rất nhiều người tạo CV không biết hoặc biết nhưng không để ý đến và vô tình nó làm mất đi cơ hội việc làm của bạn đấy.
- Trong phần CV tiếp thị quảng cáo của bạn không đưa được các yếu tố kỹ năng và những thành tựu của bạn thì chắc cahứn bản CV của bạn chẳng có gì ấn tượng đối với nhà tuyển dụng cả.
- Và một điều nữa đó là các bạn nên tìm hiểu kĩ các sản phẩm dịch vụ của công ty tuyển dụng để nhà tuyển dụng thấy bạn là người chỉnh chu trong công việc.
Tìm việc làm chuyên viên quảng cáo
5. Tạo CV xin việc ở đâu tốt nhất
Các bạn có thể tạo CV tiếp thị quảng cáo ở trang web vieclam88.vn. Ở đây có rất nhiều mẫu không những đầy đủ lại còn có phần vô cùng sáng tạo cho các bạn lựa chọn.
Trên đây là những nội dung thông tin quan trọng về CV tiếp thị quảng cáo mà tôi chia sẻ cho các bạn. Đó chính là bí quyết để bạn mở rộn hơn nữa con đường sự nghiệp của mình. Mong rằng khi truy cập vào trang web vieclam88.vn thì các bạn sẽ sớm tìm được một bản CV xin việc tiếp thị - quảng cáo ấn tượng phù hợp với phong cách của bạn nhất. Chúc các bạn thành công!