Silhouette trong thời trang là gì? Khám phá những loại Silhouette

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Hiện nay, Silhouette được coi một phần không thể thiếu trong thời trang, nó nhằm mang đến những vẻ đẹp để tôn lên đường cong của cơ thể. Có rất nhiều loại Silhouette phổ biến mà được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế. Vậy Silhouette trong thời trang là gì? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu ngay sau đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Silhouette trong thời trang là gì?

Silhouette trong thời trang được hiểu như là form dáng của một bộ trang phục, form dáng ấy khi mặc lên sẽ thể hiện rõ những đường cong trên cơ thể. Chính vì điều này, trong thiết kế thời trang các nhà thiết kế thường vận dụng Silhouette nhằm tôn lên tất cả nét đẹp của người mặc, che đi những khuyết điểm và phong cách của bộ đồ.

Silhouette trong thời trang là gì?
Silhouette trong thời trang là gì?

Ví dụ:

Những người có bắp chân to, ngắn thì nên chọn những thiết kế dài trùm chân như: quần ống rộng, váy xòe,... để che đi được khuyết điểm và tôn lên những phần đẹp hơn trên cơ thể. Hay một người có eo con kiến và hông to thì sẽ mặc những dạng váy body, chân váy chữ A để khoe được vóc dáng và đường cong cơ thể.

Xem thêm: Thời trang retro là gì? Khám phá phong cách độc đáo ngành thời trang

2. Những loại Silhouette trong thời trang

2.1. Kiểu Mermaid

Mermaid khi dịch sang tiếng việt có nghĩa là nàng tiên cá. Đúng như cái tên gọi của nó đây là thiết kế giống như chiếc đuôi cá. Kiểu dáng này được sử dụng phổ biến ở những kiểu váy đi tiệc, dạ hội, đám cưới. Phần trên của váy có thiết kế ôm và bóp vào phần hông, phần dưới gối được xoè ra bao trùm lấy chân. Đây là một thiết kế vô cùng đẹp và sang trọng giúp người mặc tôn lên đường cong trên cơ thể.

2.2. Kiểu Shift

Đây là một trong những loại Silhouette vô cùng đơn giản. Nó được thiết kế theo kiểu dáng suông, hình chữ nhật, rộng. Phù hợp với những người có phong cách tối giản, ưu sự nhanh gọn và tiện lợi. Nó được thiết kế rộng rãi không ôm vào cơ thể, từ phần vai kéo dài và thẳng xuống đến chân. 

2.3. Kiểu Sheath

Đây là một loại thiết kế có kiểu dáng liền, được các cô gái ở mọi lứa tuổi sử dụng phổ biến. Kiểu dáng dễ mặc mà vô cùng tôn lên nét đẹp trên cơ thể của người mặc nó, từ cánh tay cho đến thân váy đen liền áo và hơi thắt vào phần eo một chút. Những người có thân hình đồng hồ cát thì nên chọn những trang phục thuộc kiểu dáng này, nó sẽ không làm bạn thất vọng. Bên cạnh đó, nó cũng vô cùng thoải mái và dễ dàng di chuyển

Những loại Silhouette trong thời trang
Những loại Silhouette trong thời trang

2.4. Kiểu Empire waist

Empire waist được coi là một kiểu váy có phần thân áo vừa vặn nhưng phần dưới váy loại xoè dài và bồng ra. Phần eo các nhà thiết kế thường chít lại để tạo cảm giác eo thon, đây là thiết kế giúp người mặc tôn lên được vòng 1 và khoe được eo, tạo cảm giác dáng người trở lên thon thả và tự tin hơn. Bên cạnh đó, Empire waist cũng có thể được dùng cùng với Petticoats để tạo cảm giác phần dưới bông xoè, quyến rũ

2.5. Kiểu Ball gown

Đây là thiết kế cũng có kiểu dáng tương tự như váy chữ A, phần trên vừa vặn ôm vào cơ thể và phần dưới hơi xòe. Nhưng trong Ball gown thì cách thiết kế có phần đặc biệt hơn một chút. Phần dưới có độ phồng rộng và phức tạp với nhiều kiểu dáng và chi tiết khác nhau. Các nhà thiết kế thường phác hoạ chúng giống như một khối tròn. Đây là trang phục phù hợp với các cô dâu, nó tạo cảm giác sang trọng và tỏa sáng dưới mọi ánh nhìn

2.6. Kiểu A line

Đây là một kiểu dáng vô cùng nổi tiếng và được ưa chuộng đình đám bởi nhà mốt Christian Dior. Sở dĩ nó trở lên nổi tiếng đến vậy là vì ngay từ khi ra mắt nó đã nhanh chóng chinh phục và phù hợp với mọi dáng người, cơ thể. Phần trên được thiết kế giống như kiểu vest nhưng cách tân hơn, phần dưới là váy hơi xòe đến qua đầu gối. A-line là một kiểu thiết kế vừa hiện lên được nét cổ đại vừa hiện lên nét sang trọng hiện đại và vô cùng quý phái. 

Kiểu A line
Kiểu A line

Xem thêm: Cùng tìm hiểu thông tin về thời trang luxury là gì? 

3. Cách để chọn Silhouette phù hợp với cơ thể

Đây được coi là một bí kíp đắt giá nếu bạn biết được điểm mạnh và điểm yếu trên cơ thể của mình. Từ đó tìm ra những trang phục phù hợp tôn lên giá trị bản thân và che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Hãy dùng thước để do dáng người cơ thể cũng như số đo 3 vòng sau đó hãy áp dụng những cách work247.vn giới thiệu sau đây: 

3.1. Dáng người quả lê

Đây là dáng người có thân trên nhỏ, eo thon nhưng hông và mông khá lớn. Những người có thân hình này có ưu điểm là thân trên thon thả, trông rất đẹp mắt nhưng nhược điểm lại là phần hông và đùi nhìn rất to. Đây là dáng cơ thể khá khó để chọn những bộ đồ phù hợp. 

Đa số những người có dáng hình quả lê thường là nữ giới và đối tượng từ 18 trở lên. Dáng người này lên chọn những item như: Váy suông chít eo cao, các loại quần culottes cạp cao, chân váy cạp cao dáng xoè, váy chữ A, váy xẻ tà,... Những loại quần áo nên tránh xa như: quần skinny, quần legging bó, quần short ngắn ôm, váy body, chân váy bút chì,...

3.2. Dáng người quả táo

Những người thuộc dáng người quả táo thường có 

Thân trên to, vai rộng lớn

Vòng ngực cỡ trung bình, lớn

Mông nhỏ và hông bé hơn ngực

Vòng eo tròn và không có thắt eo

Cánh tay và bắp chân nhỏ 

Cách để chọn Silhouette phù hợp với cơ thể
Cách để chọn Silhouette phù hợp với cơ thể

Đây gần như là những khuyết điểm của những người có dáng quả táo. Những người có vóc dáng này thường hơi tự ti về bản thân, đồng thời không mặc được những trang phục khoe body sexy. Những người có dáng người quả táo thường nên chọn những trang phục như: Kết hợp áo với áo khoác dài hoặc áo khoác ngắn phù hợp, chọn quần hoặc quần ngắn cạp cao, chọn những chiếc đầm bó tuy nhiên nên kết hợp những kiểu áo khoác ngoài,... Những trang phục nên tránh như: đầm có thắt eo, quần bó, áo bó,...

3.3. Dáng người đồng hồ cát

Đây được coi là dáng người mẫu, chuẩn của mọi dáng người. Tất cả mọi số đo về hình thể đều trở lên vừa vặn. Người sở hữu dáng người này thường có thể mặc được mọi loại quần áo và luôn tự tin với cơ thể của mình. Dáng đồng hồ cát có sự cân đối từ trên xuống dưới. Sở hữu vòng eo thon gọn đến vai, vòng một và vòng hông vừa vặn với tỉ lệ cơ thể. Ngực và hông có cùng kích thước, vòng ngực và hông to hơn vòng eo khoảng 25cm. Đây là tỉ lệ vàng của người sở hữu một dáng người đẹp và body cân đối. 

Dáng người đồng hồ cát
Dáng người đồng hồ cát

Những loại trang phục dáng đồng hồ cát nên chọn để tôn lên vẻ đẹp của cơ thể để khéo khoe trọn số đo 3 vòng nổi bật như:

Mặc những kiểu áo khoác, váy nhấn vào phần thắt eo

Mặc những chiếc váy body có độ hở phù hợp

Áo cổ chữ v, cổ rộng để làm nổi bật vòng một

Tận dụng thắt lưng để làm nổi bật vòng eo

Ngoài ra cũng cần nên tránh những thiết kế dìm dáng người như:

Mặc quần áo quá rộng hoặc chật

Quần áo có nhiều vải ở mông hoặc ngực

Những loại váy dáng chữ nhật

3.4. Dáng hình chữ nhật

Đặc điểm của dáng người này là sở hữu vóc dáng có phần vai và hông bằng nhau, thể hiện được nét khỏe khoắn trên cơ thể. Người sở hữu vóc dáng này có nhiều sự lựa chọn về trang phục để làm nổi bật mình. Vì có form người khá hoàn chỉnh nên bạn hãy chọn những trang phục có tỉ lệ bằng nhau như loại thiết kế Shift. Khi diện những trang phục như vậy bạn sẽ tạo điểm nhấn cho phần tay nhỏ hơn và phần eo được thu nhỏ lại. Những trang phục có nút thắt eo cũng hoàn toàn phù hợp với cơ thể bạn. Tránh những trang phục có độ rộng và xoè quá nhiều, nó sẽ làm người của bạn trông to hơn bình thường

 Dáng hình chữ nhật
 Dáng hình chữ nhật

Trên đây là một số thông tin mà work247.vn đã mang đến cho quý độc giả để giải đáp thắc mắc về câu hỏi Silhouette trong thời trang là gì? Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về Silhouette trong thời trang và xác định được loại Silhouette phù hợp với cơ thể nhất!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem394 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT