Kênh bán hàng SCJ có là giải pháp kinh doanh tối ưu cho doanh nghiệp?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bất kể ai theo đuổi sự nghiệp kinh doanh đều luôn trăn trở về những phương thức kinh doanh hiệu quả. Mỗi người có những cách thức áp dụng khác nhau và người ta gọi đó là bí quyết kinh doanh riêng. Kênh bán hàng SCJ là một trong những phương thức trở thành sự lựa chọn cũng là điều đáng cân nhắc của hầu hết mọi nhà kinh doanh. Chắc hẳn trong số đó có bạn? Nên đặt vận may vào kênh bán hàng này hay không? Mức độ hiệu quả của nó có thể mang lại như thế nào? Cùng tìm hiểu với work247.vn để có thể tự tin hơn trong việc quyết định phương thức kinh doanh phù hợp.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. SCJ  có phải là kênh bán hàng phổ biến hiện nay?

Nói tới SCJ, nhiều người sẽ quen thuộc hơn với cách gọi SCJ TV Shopping bởi lẽ đây là một kênh truyền hình mua sắm tại nhà quen thuộc của mọi gia đình. Trên thị trường mua sắm qua phương tiện truyền thông, mặc dù đã có nhiều hình thức mua sắm trực tuyến ra đời nhưng ở phương diện truyền hình thì SCJ TV Shopping là kênh mua sắm đầu tiên ở Việt Nam. Kể từ khi ra đời vào năm 2011, kênh mua sắm này đã mang theo sứ mệnh đem tới niềm vui cho khách hàng khi được mua sắm thả ga với giá ưu đãi tại nhà, giúp khách tối ưu quá trình mua sắm và thỏa mãn tất cả các nhu cầu mua sắm từ hàng hóa cho tới dịch vụ.

Bán hàng qua kênh truyền hình SCJ có gì đặc biệt?
Bán hàng qua kênh truyền hình SCJ có gì đặc biệt?

Ở cái nhìn tổng thể, kênh bán hàng SCJ trải qua nhiều năm hoạt động đã xây dựng được một hệ thống các kênh bán hàng vô cùng đa dạng, phong phú, trong đó hoạt động kinh doanh chính vẫn là bán hàng qua phương thức truyền hình trên kênh SCTV5. Kênh bán hàng này đang được hậu thuẫn trên 4 hạ tầng kênh và sở hữu khoảng 10 triệu thuê bao khách hàng.

2. Thông tin về SCJ giúp đối tác kinh doanh an tâm hợp tác

2.1. Tìm hiểu về cội nguồn của SCJ

Nguồn gốc hình thành của kênh SCJ
Nguồn gốc hình thành của kênh SCJ

SCJ là một kênh bán hàng của công ty Trách nhiệm hữu hạn SCJ TV Shopping, gọi tắt là SCJ được thành lập năm 2011. Đây là đơn vị liên doanh giữa công ty SCTV Việt Nam và Công ty CJ ENM của Hàn Quốc. Vào giữa năm 2020, phía công ty CJ ENM đã chuyển nhượng lại cho SCTV toàn bộ phần góp vốn. Sự kiện này đã giúp cho Công ty SCTV Việt Nam trở thành chủ sở hữu duy nhất, độc quyền tại SCJ TV Shopping. Từ thời điểm này, SCJ trở thành công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên của chủ sở hữu là SCTV. Hãng truyền thông SCTV thì không còn xa lạ với bất kỳ ai nữa rồi do đó, việc hợp tác với kênh bán hàng SCJ là một lựa chọn an toàn cho các nhà kinh doanh.

2.2. Tiềm lực của SCJ và bài toán hợp tác lâu dài của bạn

Ở thời điểm hiện tại, SCJ đang sở hữu một đội ngũ nhân lực đông đảo, tất cả đều được chọn lọc cẩn thận nên đảm bảo nhân viên có trình độ chuyên môn cao. Về cơ sở vật chất, hạ tầng, SCJ nắm hệ thống 3 phim trường. Điều này mang tới cho công ty có năng lực sản xuất lên tới con số 14 chương trình phát sóng trực tiếp mỗi ngày.

Tiềm lực của kênh SCJ mạnh đến cỡ nào?
Tiềm lực của kênh SCJ mạnh đến cỡ nào?

Trên hệ thống kho hàng của đơn vị theo như công bố của chủ sở hữu thì có sức chứa tới 100 ngàn sản phẩm và giao hàng trên toàn quốc. Khách hàng luôn được chăm sóc một cách tận tình, nhanh chóng do công ty đã bố trí khả năng nhận được 2 ngàn cuộc gọi hàng ngày, sẵn sàng phục vụ 24/7.

Theo lời chia sẻ của đại diện SCJ thì trải qua rất nhiều năm xây dựng, phát triển công ty lẫn kênh bán hàng SCJ, đơn vị đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường kinh doanh, đặc biệt hơn là chiếm trọn cảm tình và sự tin tưởng của các khách hàng thân quý. Để tiếp tục phát triển những gì đã đạt được thì công ty sẽ còn tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh, cụ thể sẽ xây dựng thêm kênh bán hàng SCJ thứ 2 để có thể thực hiện sứ mệnh kết nối hiệu quả, toàn diện giữa nhà tiêu dùng với khách hàng, vừa thúc đẩy, xúc tiến thương mại từ phía hàng ngàn doanh nghiệp lại vừa đem đến cho khách hàng của SCJ cơ hội mua sắm được sản phẩm chất lượng.

Có nên bán hàng trên kênh SCJ?​
Có nên bán hàng trên kênh SCJ?​

3. Điều kiện để hợp tác với SCJ các doanh nghiệp cần biết

Nhằm kết nối thành công giữa nhà sản xuất với khách hàng, SCJ đã rất nỗ lực ở nhiều khâu, trong đó, đơn vị xác định rõ khâu quan trọng nhất vẫn là kiểm duyệt chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quảng bá. Vì thế, điều kiện quan trọng đầu tiên mà các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm đến cho kênh bán hàng SCJ đó chính là phải đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt chất lượng tốt. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên xây dựng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Có như vậy, SCJ mới có thể giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được với lượng lớn người tiêu dùng và trở thành thương hiệu mua sắm quen thuộc, uy tín trong lòng họ.

Điều kiện bán hàng qua kênh SCJ
Điều kiện bán hàng qua kênh SCJ

Thực hiện đúng chức năng, vai trò là một “bộ lọc”, SCJ hứa hẹn mang tới cho khách hàng chọn lựa thực sự tốt nhất về sản phẩm cũng như trải nghiệm dịch vụ chu đáo, đồng thời là kênh cũng là cầu nối đem đến cho doanh nghiệp sản xuất những phản hồi từ khách để doanh nghiệp dựa vào đó biết được sản phẩm của mình đạt và chưa đạt ở đâu, từ đó góp phần không nhỏ trong việc hoàn thiện hơn nữa chất lượng của sản phẩm để đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

4. Những lưu ý khi doanh nghiệp bạn muốn hợp tác với SCJ

Bên cạnh việc nắm bắt điều kiện để hợp tác với SCJ thì các nhà kinh doanh cũng phải chú ý đến một vài điều cơ bản dưới đây.

Thứ nhất, doanh nghiệp cần có quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt. Đó là điều đương nhiên. Ở phía SCJ cũng sẽ thực hiện điều này thông qua việc yêu cầu tổ chức xuất trình các giấy tờ chứng minh chất lượng và nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm tuy nhiên, ngay trong nội bộ nhà sản xuất đã phải đảm bảo điều này thật tốt trước khi đưa sản phẩm bước vào quy trình do SCJ yêu cầu.

Bạn phải chắc chắn nguồn hàng cung cấp trên kênh bán hàng SCJ là hàng tốt, chất lượng, tuyệt đối không bán và trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng uy tín của SCJ, quan trọng hơn là lòng tin và sự bảo đảm cho khách hàng.

Lưu ý khi hợp tác bán hàng qua SCJ
Lưu ý khi hợp tác bán hàng qua SCJ

Điểm cần lưu ý thứ hai bạn cũng phải thực hiện cẩn thận đó là thông tin đầy đủ về doanh nghiệp và người chủ sở hữu của doanh nghiệp. Chính sách hợp tác của SCJ rất nghiêm ngặt, cùng với việc hiểu rõ nguồn gốc của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thì đương nhiên, SCJ cũng cần phải biết rõ họ đang hợp tác với ai. Vì thế, ngay từ thông tin đăng ký đối tác, bạn cần điền đầy đủ thông tin theo form mẫu có sẵn nhưng chắc chắn đó phải là những nguồn tin chính xác để thuận tiện trong suốt quá trình trao đổi và hợp tác.

Ngoài ra, nếu bạn còn có nhu cầu mở rộng đa kênh bán hàng hơn nữa thì hãy lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng của work247.vn. Đây là một chương trình hỗ trợ kinh doanh ưu việt bậc nhất hiện nay với khả năng giúp người lao động tối ưu hóa được quy trình quản lý bán hàng hiệu quả. Để nắm rõ các thông tin chi tiết về phần mềm, bạn truy cập ngay website work247.vn để tìm hiểu thêm.

Như vậy, qua những thông tin được chia sẻ, bạn đã có được thông tin cần thiết để hiểu về kênh bán hàng SCJ. Mong rằng, bài viết sẽ cung cấp tới bạn chiến lược kinh doanh tốt nhất mà trước đó bạn chưa tận dụng được.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem749 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT