Phương pháp marketing bán hàng hiệu quả và một số lưu ý cần thiết

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Không phải bất cứ ai cũng sẽ có nguồn ngân sách dư giả để dành cho các chiến dịch marketing vì thế cần phải chọn lọc thật kỹ các phương pháp marketing bán hàng hiệu quả nhưng lại tiết kiệm được chi phí. Hôm nay work247.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu một số cách bán hàng hiệu quả trong marketing và thêm một số chú ý liên quan, hãy cùng theo dõi để nắm rõ.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một số phương pháp marketing bán hiệu quả

1.1. Làm sao để marketing bán hàng hiệu quả?

Trong thời gian gần đây với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt thuộc trong trang thương mại điện tử thì cần có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ xây dựng chiến lược bán hàng sao cho tốt nhất. Nhiều người hiện nay vẫn còn suy nghĩ khi làm chiến lược marketing bán hàng online chỉ cần xây dựng website thật hoành tráng, thật đẹp là đủ. Tiếp theo thì doanh nghiệp sẽ tiến hành tiếp thị trực tuyến sao cho thật hiệu quả, nhanh chóng, dễ dàng tiện lợi không cần mất công sức, thời gian tìm hiểu, phân tích, nghiên cứu xây dựng tiến hành chiến lược marketing online làm cho cho thêm đau đầu và cồng kềnh. Liệu doanh nghiệp đã thực sự chọn cho mình một con đường đi đúng đắn?

Do đó hết sức quan trọng trong việc xây dựng chiến lược bán hàng, nó ảnh hưởng đến quyết định đối với sự thành công cho toàn bộ chiến dịch marketing lâu dài của doanh nghiệp. Sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của mạng xã hội trong những năm gần đây đã dần thay đổi xu hướng marketing. Từ hiển thị tiếp thị một cách đơn thuần đã dịch chuyển qua hình thành thêm những hình thức có khả năng với khách hàng tương tác cao hơn.

Làm sao để marketing bán hàng hiệu quả
Làm sao để marketing bán hàng hiệu quả

Không thể phủ nhận một thực tế rằng marketing online chính là kênh có nhiều lợi thế hơn hẳn so với kênh marketing truyền thống do đó càng ngày có nhiều doanh nghiệp xác định marketing trực tuyến là con đường họ sẽ chọn. Mặc dù vậy không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ có kế hoạch bài bản để khai thác triệt để thế mạnh tại kênh marketing online. 

Nhiều doanh nghiệp đang diễn ra tình trạng có một lượng ngân sách lớn tuy nhiên không biết mỗi ngày có bao nhiêu lượng traffic truy cập vào trong trang web đó. KHông biết khi đặt mua quảng cáo banner trên những trang thương mại điện tử không hề biết nó có hiệu quả trong việc mang khách hàng về cho doanh nghiệp hay không.

1.2. Phương pháp marketing bán hàng hiệu quả chi phí thấp

1.2.1. Tạo ra những video dễ chia sẻ

Thay vì bỏ tiền thuê các trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng hoặc thuê chuyên gia thì bạn có thể hoàn thiện một video qua cách dùng đơn giản một chiếc smartphone của mình cho việc dựng và quay. Còn nếu không thì bạn chỉ cần đầu tư kèm thêm một chiếc microphone và một chiếc máy ảnh thêm nữa. Các video bạn vừa tạo ra sẽ hỗ trợ tỉ lệ nhấp chuột và tỉ lệ chuyển đổi vào trong website. Tờ đó sẽ hỗ trợ bạn tạo ra các khách hàng cực kỳ tiềm năng để hỗ trợ bạn nhanh chóng có nhiều doanh thu.

Dự đoán phải trên 80% trong 2 năm tiếp theo số lượng người truy cập mạng xã hội trên toàn thế giới sẽ có xu hướng đi đến video cho nên từ bây giờ hãy nhanh chóng bắt kịp không kẻo muộn. Có đến hơn một nửa khách hàng sử dụng mạng xã hội sẽ có nhu cầu xem video có liên quan đến sản phẩm trước khi đưa ra một quyết định mua hàng hay không nên hãy ra thật nhiều video nhất có thể.

Phương pháp hiệu quả
Phương pháp hiệu quả

Bạn có thể tự mình đăng tải video lên trên các kênh một cách dễ dàng mặc dù vậy nên đăng tải lên trên kênh youtube trước sau đó chia sẻ đến trang email, mạng xã hội,..marketing sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thực hiện điều đó.

Bạn nên làm các loại video như:

- Đăng bất cứ thứ gì để cho thấy các điểm mạnh về dịch vụ, về sản phẩm của công ty bạn.

- Yếu tố nào sẽ làm cho khách hàng quyết định để mua sản phẩm của bạn ngay lập tức?

- Thu hút người xem qua những video đa dạng hấp dẫn.

1.2.2. Làm nhiều Information graphics

Information graphics còn được gọi là infographics được hiểu là hình thức trình bày thông tin dữ liệu qua sử dụng hình ảnh. Các thông tin phức tạp được thể hiện qua infographics một cách rõ ràng và nhanh chóng. Một điều khá đơn giản trong xây dựng nội dung infographics và không tốn bất cứ chi phí nào. Mặc dù vậy bạn vẫn phải thiết kế làm sao để cho chúng thật thú vị, bắt mắt.

Làm nhiều Information graphics
Làm nhiều Information graphics

Số lượng người thích đọc bài viết chỉ rơi vào khoảng 16% còn lên đến 79% người chỉ đọc lướt qua. Tạo ấn tượng với người đọc qua thông tin hình ảnh bắt mắt dễ hiểu qua Infographic làm cho khách hàng nán lại lâu hơn. Nếu như trang web của mình có được thêm các bài Infographic uy tín chất lượng thì sẽ được chia sẻ bởi những trang web khác từ đó ta có thể quảng cáo thương hiệu một cách miễn phí qua đường link mô tả hoặc logo trên Infographic. Từ đó công cụ tìm kiếm được cải thiện tối ưu, hỗ trợ tăng lưu lượng truy cập vào trong trang web của bạn.

1.2.3. Marketing qua instagram

Instagram hiện nay là một giải pháp hiệu quả nếu như không muốn mất nhiều chi phí cho việc marketing bán hàng. Trang mạng xã hội này là một mảnh đất vàng lên đến 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày. Nó cho phép đăng tải thêm nội dung một cách đơn giản chỉ qua tấm hình thay vì viết blog mất quá nhiều thời gian. Những công ty doanh nghiệp đang dần nhận ra giá trị và tầm quan trọng của nền tảng xã hội này. Bạn sẽ bị đối thủ vượt qua nhanh chóng nếu không nắm bắt cơ hội tích cực, tìm kiếm khách hàng qua instagram.

Để xây dựng nội dung của mình bạn có thể dùng những chức năng tại đó. Thêm những liên kết đến trang web của bạn và các tương tác được theo dõi qua tin nhắn trực tiếp và qua nhận xét. Để marketing hiệu quả hơn thì bạn cũng có thể dành một khoản chi phí đối với việc quảng cáo qua instagram.

Marketing qua instagram
Marketing qua instagram

1.2.4. Chạy chương trình khuyến mãi

Chiến thuật này sẽ hỗ trợ bạn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sẽ có niềm tin tưởng hơn nếu người được giới thiệu biết qua người thân hoặc bạn bè của họ thay vì mất thêm chi phí để tìm lượng khách hàng mới thì hãy để các khách hàng cũ này làm điều đó dành cho bạn.

Mặc dù không thể miễn phí khiến khách hàng giới thiệu cho mình tuy nhiên theo cách hàng nửa số công ty đã kiếm được khách hàng. Hãy cho họ cảm thấy rằng thật đáng giá khi được giới thiệu bạn bè của họ. Chẳng hạn như giá trị sản phẩm của bạn là 30.000, khi họ giới thiệu đến bạn bè, người quen, người thân nhọ sẽ được giảm 5000 đồng. Có thể sẽ không hiệu quả cho lắm và khách hàng muốn nhận được nhiều hơn.

Chạy chương trình khuyến mãi
Chạy chương trình khuyến mãi

1.2.5. Gửi email marketing

Nhiều doanh nghiệp chỉ chăm chăm chú trọng vào vấn đề tìm kiếm khách hàng mà không hề mảy may quan tâm đến các vị khách hàng đã cũ. Đó thật là sai lầm lớn, đạt hiệu quả với chi phí thấp nhất là một trong các điểm mạnh của phương pháp email marketing. Hàng tháng, hàng tuần hay hàng ngày hãy gửi đến lượng người đang theo dõi bạn các nội dung email như chương trình khuyến mãi, giá trị phiếu mua hàng. Số lượng người dùng ưa thích thông tin khuyến mãi, nhận phiếu giảm giá là 58% thông qua email ngoài ra cũng có thể gửi video qua đó luôn.

2. Một số điều cần lưu ý khi xây dựng kế hoạch marketing bán hàng

Hãy chọn lựa chủ chốt một số chiến lược cụ thể, yếu tố cần thiết là bạn thực sự nắm rõ và có kinh nghiệm tác chiến như một chuyên gia cũng như chiến lược mà bạn đã chọn lựa.

Hãy thử toàn bộ những công cụ, chiến lược, phương pháp kể cả các phương pháp mới mẻ nhất nhưng đối với bạn nó sẽ có tiềm năng để phát triển. Ngoài ra đừng từ bỏ các phương pháp có hiệu quả qua thử nghiệm, tiếp tục cố gắng duy trì và phát triển chúng tối đa nhất có thể.

Nếu như bạn tìm ra được một phương pháp nào đó trong quá trình thử nghiệm và cảm thấy nó thích hợp với cách làm việc của bạn không nên chần chừ thêm nó vào nhưng pháp chiến lược marketing bán hàng dài hạn của doanh nghiệp. Thường xuyên sử dụng cho đến khi nào thực sự bạn thành thạo. Tập trung kiên nhân, kiên định bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được sự phù hợp của chiến lược, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ thú vị của work247.vn về nội dung phương pháp marketing bán hàng hiệu quả. Hy vọng qua bài viết sẽ hỗ trợ thêm bạn có thêm kiến thức góp phần làm nên sự thành công trong dịch vụ sản phẩm của mình. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những nội dung bổ ích tiếp theo nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem462 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT