Hành trình khởi nghiệp thú vị và mô hình kinh doanh của Gcalls

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Với những ai là người hâm mộ và thường xuyên theo dõi chương trình truyền hình “Shark Tank Việt Nam, chắc hẳn sẽ không thể quên được lời kêu gọi đầu tư vô cùng thành công với số vốn lên đến 23 tỷ đồng từ Shark Linh của hai chàng trai trẻ tuổi với dự án “Gcalls”. Bên cạnh hành trình khởi nghiệp thú vị thì Gcalls là một dự án vô cùng tiềm năng với một mô hình công nghệ mới mẻ. Vậy mô hình kinh doanh của Gcalls là gì? Cùng work247.vn đi tìm hiểu ngay thông tin thông qua bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Câu chuyện về khởi nghiệp lĩnh công nghệ

Trước khi tìm hiểu kỹ càng trong mô hình kinh doanh của Gcalls có gì thì chúng ta cùng điểm qua lại một chút về câu chuyện khởi nghiệp đầy thú vị đến từ cái tên này. Xuất hiện trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam, hai chàng thanh niên trẻ đã thành công khi kêu gọi vốn đầu tư khủng từ Sark Linh. Đây cũng là bệ phóng hậu thuẫn giúp tên tuổi của mô hình khởi nghiệp công nghệ này đi lên đáng kể.

Câu chuyện về khởi nghiệp lĩnh công nghệ
Câu chuyện về khởi nghiệp lĩnh công nghệ

Thời điểm đó, dự án này đã nhìn nhận và đánh giá tiềm năng của sự kết nối giữa các doanh nghiệp và quyết định khởi nghiệp dựa trên ý tưởng số hóa sự liên kết đó. Bắt đầu từ một bản mô tả sản phẩm và hàng trăm email kêu gọi đầu tư được gửi đi. Cùng với sự kêu gọi thành công từ Sark Linh  trong Thương vụ Bạc tỷ, Gcalls đã chứng minh được ý tưởng khởi nghiệp mới lạ của mình là vô cùng tiềm năng.

Tiếp nối từ sự nổi tiếng của Gcalls, rất nhiều những người trẻ khác cũng bắt tay vào và thực hiện ý tưởng khởi nghiệp với lĩnh vực công nghệ và học hỏi được rất nhiều điều từ mô hình kinh doanh này. Vậy mô hình kinh doanh của Gcalls là gì?

mô hình kinh doanh của Gcalls
Mô hình kinh doanh của Gcalls

2. Chi tiết về mô hình kinh doanh của Gcalls

2.1. Lĩnh vực theo đuổi và sự khác biệt độc đáo

2.1.1. Lĩnh vực khởi nghiệp của Gcalls

Đọc qua những thông tin ở trên, chắc hẳn bạn đọc đã phần nào biết được lĩnh vực mà Gcalls theo đuổi đó chính là công nghệ hóa. Ý tưởng được xây dựng dựa trên việc giải quyết những vấn đề tồn đọng trong các doanh nghiệp khi họ chưa có một sự liên kết hoàn chỉnh trong quá trình chăm sóc khách hàng.

Để có thể tiếp cận được khách hàng, các doanh nghiệp hầu như đều dựa vào những tính năng liên kết từ các kênh trao đổi thông tin và đặc biệt là sử dụng điện thoại. Thời điểm bắt đầu, Gcalls đã nhìn ra được những hạn chế về việc quản lý dữ liệu khách hàng cũng như những thiếu sót thông qua việc sử dụng điện thoại  để chăm sóc các “thượng đế”. Chính bởi những lý do đó mà Gcalls đã được ra đời để trở thành giải pháp toàn diện, thông minh cho các doanh nghiệp.

 Lĩnh vực khởi nghiệp của Gcalls
Lĩnh vực khởi nghiệp của Gcalls

2.1.2. Sự khác biệt độc đáo đến từ cái tên Gcalls

Gcalls là tên gọi của dự án khởi nghiệp đem lại giải pháp liên kết nghe gọi được tích hợp tối ưu, nhanh chóng cho tổng đài chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp. Thời điểm xuất hiện, Gcalls gần như là cái tên đầu tiên tiên phong cho phong trào khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ. Sự khác biệt từ ý tưởng đã đem lại những thành công nhất định và ngày càng khẳng định được sự đúng đắn trong con đường được chọn lựa.

Hiện nay, hệ thống phần mềm Gcalls đã trở thành một nền tảng nghe gọi Call Center cùng với các phần mềm quản lý cuộc gọi được tích hợp với CRM để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Tất cả các vấn đề về kết nối và chăm sóc khách hàng qua các cuộc gọi điện thoại sẽ được giải quyết nhanh gọn chỉ trong 5 phút. Điểm đặc biệt ở mô hình của cái tên này đó chính là có thể giúp cho người dùng quản lý thông tin của khách hàng, thực hiện tư vấn và chăm sóc một cách toàn diện dù ngồi ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào.

Tất cả các cuộc gọi sẽ được hệ thống của mô hình Gcalls này ghi chép lại toàn bộ lịch sử để doanh nghiệp có thể kiểm soát và quản lý chặt chẽ. Hiện nay, Gcalls còn tiếp tục phát triển với mô hình công nghệ máy lọc và vận dụng trí tuệ nhân tạo để đi sâu vào phân tích âm thanh cho các cuộc gọi. Dù hiện giờ có rất nhiều doanh nghiệp trẻ tuổi cũng đang ấp ủ những dự định kinh doanh tương đồng với Gcalls, những không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng và vai trò tiên phong mạnh mẽ của cái tên này.

Sự khác biệt độc đáo đến từ cái tên Gcalls
Sự khác biệt độc đáo đến từ cái tên Gcalls

2.2. Tập trung vào các doanh nghiệp

Khác với các ứng dụng phần mềm liên kết cá nhân khác, Gcalls tập trung vào giải quyết những vấn đề của các doanh nghiệp. Phần mềm số hóa này mang trong mình khả năng tích hợp với nhiều phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp khác, giúp đỡ họ giải quyết các vấn đề liên quan đến dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng đồng thời đánh giá KPI để thúc đẩy doanh thu cũng như chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh của Gcalls còn giúp cho các doanh nghiệp gia tăng được phần trăm cuộc gọi mỗi ngày. Tất cả những thao tác được tích hợp hiệu quả bao gồm số điện thoại doanh nghiệp cũng như cho phép nghe gọi trên cả các thiết bị khác như máy tính chứ không chỉ sử dụng bằng duy nhất thiết bị điện thoại cố định. Đem lại sự tiện lợi như vậy, chẳng trách mà hiện nay có rất nhiều những cái tên khách cũng bắt đầu khởi động và phát triển theo mô hình độc đáo này.

Tập trung vào các doanh nghiệp
Tập trung vào các doanh nghiệp

2.3. Ứng dụng mô hình Gcalls trên thị trường hiện nay

Gần như là cái tên tiên phóng cho lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ, hiện nay có rất nhiều những cái tên khác cũng đã áp dụng mô hình kinh doanh Gcalls này để phát triển ý tưởng mà mang đến những giải pháp hiệu quả cho người dùng. Đa số các doanh nghiệp startup thơ mô hình này đều tập trung vào việc số hóa quy trình nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp tìm ra được giải pháp để quản lý hoạt động vận hành. Mô hình này không chỉ dừng lại ở việc nghe gọi, liên kết và quản lý dữ liệu khách hàng mà nó còn phát triển rộng hơn ở các mảng khác như quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng,...

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi chưa tìm ra được phương pháp để quản lý vận hành hiệu quả thì việc tìm hiểu thông tin về những cái tên đang thực hiện mô hình này sẽ trở thành một “lối thoát” thông minh cho bạn. Bên cạnh quản lý chăm sóc khách hàng thì công tác quản lý bán hàng cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Nếu bạn đang gặp vướng mắc về quản lý hàng hóa và quy trình bán hàng thì Phần mềm Quản lý Kho Vận 365 sẽ là một sự lựa chọn hữu ích ngay lúc này. Xây dựng và phát triển dựa trên những đặc điểm tương đồng với mô hình kinh doanh của Gcalls là giải quyết “nỗi đau” quản lsy cho các doanh nghiệp, ứng dụng này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi quyết định trao niềm tin và sử dụng cho mình.

Ứng dụng mô hình Gcalls trên thị trường hiện nay
Ứng dụng mô hình Gcalls trên thị trường hiện nay

Trên đây là những chia sẻ về mô hình kinh doanh của Gcalls mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với thông tin mang lại, bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn cũng như tìm ra cho mình được giải pháp hiệu quả. Lời chúc sức khỏe cũng là lời chào trước khi kết lại bài viết ngày hôm nay. Đừng quên thường xuyên ghé qua work247.vn để đón chờ những bài viết chất lượng hơn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem384 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT