Cách thức để tạo nên bản CV xin việc kế toán ra trường đầy ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Một chiếc CV đẹp mắt, hoàn hảo là niềm mong muốn của bất kỳ ứng viên nào trước khi tìm việc. Tuy nhiên, loại tờ giấy này lại tương đối khó khăn đối với sinh viên kế toán mới ra trường bởi lúc này, hầu hết các bạn sinh viên vẫn không có nhiều kinh nghiệm hay tích lũy nhiều kỹ năng. Vậy làm sao để thay đổi được yếu tố bất lợi này? Hãy cùng work247 tìm lời giải đáp về cách nâng tầm CV xin việc kế toán mới ra trường đầy ấn tượng bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV xin việc kế toán mới ra trường có gì đặc biệt?

Không giống như CV xin việc của những người đã từng đi làm trước đó, CV xin việc kế toán mới ra trường thường tập trung chủ yếu vào các chứng chỉ, học vấn cũng như mục tiêu nghề nghiệp. Bởi đây chính là những thông tin thực tế nhất mà một người mới ra trường có thể làm được để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, loại mẫu CV này còn thể hiện một cách chi tiết ở các hoạt động ngoại khóa hay các thành tích, giải thưởng nổi bật. Có thể nói, chính những thông tin này sẽ tạo nên những điều đặc biệt giúp bất kỳ ai cũng có thể phân biệt với các loại CV khác. Nhất là khi, các thông tin này còn làm nên lợi thế cạnh tranh đối với các ứng viên cùng tìm công việc kế toán.

CV xin việc kế toán mới ra trường có gì đặc biệt
CV xin việc kế toán mới ra trường có gì đặc biệt?

2. Bí quyết nâng tầm CV xin việc kế toán mới ra trường khiến nhà tuyển dụng ấn tượng

2.1. Thông tin quan trọng sẽ đặt ở đầu

Trong mỗi đợt tuyển dụng, người phỏng vấn sẽ thường tiếp nhận rất nhiều ứng viên khác nhau. Họ sẽ không nhiều thời gian để đọc bản CV xin việc kế toán mới ra trường.

Vì vậy, khi tạo CV kế toán, bạn nên đưa những thông tin quan trọng thể hiện chính xác trình độ, năng lực của bản thân lên phía trên. Điều này sẽ tạo nên sức hấp dẫn, giúp họ có thể tiếp tục tìm hiểu đọc mẫu CV xin việc của bản thân bạn.

2.2. Tập trung vào kỹ năng và kinh nghiệm đã tích lũy

Cũng tương tự như các mẫu CV của ngành nghề, kỹ năng luôn là thông tin quan trọng bậc nhất cần trình bày trong CV xin việc kế toán mới ra trường. Vì vậy, bạn sẽ cần đặc biệt tập trung ở này, liệt kế chính xác kinh nghiệm mà mình đã tích lũy đối với ngành kế toán như thời gian, vai trò, dự án, những điều đã học,… Ngoài ra, bạn cũng nên trình bày kỹ năng để thể hiện điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mình.

Xem thêm: Biết cách tạo CV xin việc đơn giản để tỏa sáng, dễ dàng trúng tuyển

2.3. Có chứa từ khóa về chuyên ngành kế toán

Từ trước tới nay, kế toán vẫn luôn được biết được là một ngành vô cùng đặc thù, thể hiện rất nhiều thuật ngữ mà chỉ những người trong nghề mới hiểu. Điều này có nghĩa là, khi viết CV, bạn nên viết một số từ khóa chuyên ngành để thể hiện được năng lực cũng như trình độ của bản thân. Bạn cần lưu ý một điều, không nên nhồi nhét quá nhiều có thể khiến “spam”.

Có chứa từ khóa về chuyên ngành kế toán
Có chứa từ khóa về chuyên ngành kế toán

3. Gợi ý 3 mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường

3.1. Mẫu CV kế toán mới ra trường theo phong cách đơn giản

Đối với mẫu CV kế toán mới ra trường theo phong cách đơn giản, bạn nên trình bày theo hình thức ngắn ngọn và xúc tích. Cụ thể ở đây, bạn sẽ không tập trung vào hình thức, trang trí CV mà chỉ cần tập trung ghi tóm tắt những thông tin quan trọng ở các mục như mục tiêu, kỹ năng, kinh nghiệm,…

3.2. Mẫu CV kế toán mới ra trường theo phong cách hiện đại

Không giống như mẫu CV theo sự đơn giản, CV kế toán theo phong cách hiện đại sẽ tập trung nhiều hơn vào sự tinh tế, tao nhã và đầy khoa học. Nghĩa là ở đây, các thông tin sẽ được tóm gọn và sắp xếp đầy logic, thể hiện đúng mục tiêu hiệu quả lên hàng đầu. Bạn sẽ không cần phải trang trí quá nhiều, chủ yếu sẽ dựa trên sự cân bằng và hài hòa của màu sắc.

Mẫu CV kế toán mới ra trường theo phong cách hiện đại
Mẫu CV kế toán mới ra trường theo phong cách hiện đại

3.3. Mẫu CV kế toán mới ra trường theo phong cách độc đáo

Một mẫu CV mà bạn cũng nên tham khảo chính là CV kế toán mới ra trường theo phong cách độc đáo. Với loại mẫu CV này, bạn sẽ trang trí một cách đơn giản, chủ yếu dựa trên 2 gam màu sắc đối lập nhau để tạo nên sự vui tươi và giàu năng lượng. Các font ở đây cũng cần thể hiện rõ nét, thông tin trình bày rõ ràng và mạch lạc.

Mẫu CV kế toán mới ra trường theo phong cách độc đáo
Mẫu CV kế toán mới ra trường theo phong cách độc đáo

4. Cách tạo CV xin việc chuyên nghiệp cho kế toán mới ra trường

Việc tạo một chiếc CV xin việc kế toán mới ra trường chuyên nghiệp sẽ giúp người ứng viên dễ dàng tìm được một công việc phù hợp với những kỹ năng và kinh nghiệm mà mình đã tích lũy. Ngay dưới đây sẽ là những thông tin giúp bạn tạo ra một chiếc CV xin việc chuyên nghiệp dành cho kế toán mới ra trường.

4.1. Mục thông tin cá nhân

Cũng giống như rất nhiều loại CV khác, phần thông tin cá nhân là một mục bắt buộc phải có. Mục này sẽ điền những thông tin quan trọng như hình ảnh, họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày tháng năm sinh.

Về cơ bản, đây là những thông tin cực kỳ cần thiết bởi nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn bất kỳ lúc nào khi đã đặt yêu cầu trúng tuyển. Bên cạnh các thông tin trên, bạn cũng nên trình bày cho mình một triết sống mà mình yêu thích để giúp CV trở nên nổi bật.

Một điều bạn cần chú ý, hình ảnh cá nhân nên thể hiện khuôn mặt rõ ràng, có sự nghiêm túc và tràn đầy sức sống. Đối với email, bạn nên viết đúng tên của bản thân mình, không để tên quá trẻ con hay có cảm xúc.

Xem thêm: CV là gì và cách để tạo ra một bản CV chinh phục nhà tuyển dụng

Mục thông tin cá nhân
Mục thông tin cá nhân

4.2. Mục tiêu nghề nghiệp kế toán

Phần tiếp theo mà chiếc CV kế toán mới ra trường cần thể hiện chính là mục tiêu nghề nghiệp. Ở nội dung này, bạn sẽ cần viết tập trung, đi đúng vào trong tâm vấn đề với ngôn ngữ ngắn gọn và xúc tích.

Một lưu ý khác cũng rất đáng lưu tâm là bạn nên thể hiện rõ mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Đồng thời, bạn cũng nên thể giá trị bản thân trong việc cống hiến giúp công ty phát triển trong thời gian tiếp theo.

Có thể ví dụ như, trong vòng từ 3 – 6 tháng, bạn sẽ cần trau dồi thêm kỹ năng, nắm tổng quan kiến thức về kế toán thực hành. Còn với mục tiêu dài hạn, bạn sẽ cố gắng đạt được các vị trí quan trọng trong bộ phận kế toán như kế toán thanh toán, kế toán bán hàng, kế toán tổng hợp.

4.3. Kỹ năng và chứng chỉ liên quan đến nghề kế toán

Đối với một sinh viên kế toán mới ra trường, việc trình bày kỹ năng mà mình tích lũy là tương đối khó khăn bởi dữ liệu này vấn chưa có nhiều. Ở đây, bạn nên tập trung vào các kỹ năng mà một người sinh viên có thể có như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và kỹ năng quản lý thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng cần ghi thêm mà một số kỹ năng mềm mà người sinh viên có thể học hỏi được như thực hành excel, word, powerPoint,… Đồng thời cũng biết sử dụng một số phần mềm kế toán như Misa, Fast, Brao,… Nếu có các chứng chỉ đi kèm các kỹ năng này sẽ là một điểm cộng lợi thế dành cho bạn.

4.4. Kinh nghiệm làm việc đơn giản

Thông thường, phần lớn các bạn sinh viên kế toán mới ra trường sẽ thường gặp khó khăn ở mục này bởi phân lớn họ đều chưa có kinh nghiệm thực tiễn đúng với chuyên môn mình học. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng cách ghi những kiến thức mà mình đã học được khi đi thực tập kế toán tại các doanh nghiệp.

Hay đơn giản hơn, bạn có thể chọn lọc những năng lực mà mình đã tích lũy trong quá trình làm thêm hoặc trong các hoạt động ngoại khóa. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được sự năng động trong con mắt của nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc đơn giản
Kinh nghiệm làm việc đơn giản 

4.5. Mức học vấn ứng viên

Học vấn là một yếu tố khác, cũng cực kỳ quan trọng đối với công việc kế toán. Bởi thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được mực độ phù hợp của ứng viên đối với công việc đang ứng tuyển.

Khi viết vào bản CV kế toán mới ra trường, bạn nên tóm tắt trình độ học vấn theo trình tự thời gian đảo ngược. Đồng thời, bạn sẽ ghi các chứng nhận liên quan như ACCA, CFA hoặc CIMA.

Tóm lại, work247 đã bật mí cho chúng ta những thông tin thú vị nhất về mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường. Mong rằng, với bài chia sẻ này, các bạn sẽ có thêm thông tin để tạo nên một bản CV sắc nét và đầy ấn tượng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem220 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT