Biết cách tạo CV xin việc đơn giản để tỏa sáng, dễ dàng trúng tuyển

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 23-03-2024

Chúng ta thường ca tụng việc tạo ra CV ấn tượng, độc lạ và tin rằng nhờ đó sẽ có được thành công dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng có đôi khi việc giữ cho CV xin việc đơn giản sẽ giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm bắt mọi thông tin mà bạn cung cấp. Không nhất thiết cứ phải là CV độc lạ, những mẫu CV xin việc đơn giản hoàn toàn có thể khiến bạn trở nên khác biệt, làm nổi bật những đặc điểm của riêng bạn. Vậy thì hãy cùng work247.vn tìm hiểu nhiều hơn về mẫu CV đơn giản và cách trình bày chúng hiệu quả.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV xin việc đơn giản có nghĩa là như thế nào?

Nói "CV đơn giản" ý muốn đề cập tới phong cách đặc trưng của CV, đó là một cách thể hiện tối giản và dễ đọc. Theo đó, CV đơn giản không chứa đựng trong nó những yếu tố thiết kế phức tạp, không màu mè gây mất tập trung. Ngoài ra, CV đơn giản cũng đòi hỏi sự kỳ công trong cách tạo mới có thể làm nên một bố cục gọn gàng, các ý được sắp xếp hợp lý để dễ dàng tiếp nhận nội dung từ người đọc/nhà tuyển dụng.

CV xin việc đơn giản là gì
CV xin việc đơn giản là gì

Có thể nói, CV xin việc là dạng nguyên bản để tạo tiền đề cho người ta thỏa sức sáng tạo ra nhiều kiểu phong cách khác nhau. Do đó, trong CV đơn giản sẽ bao gồm đầy đủ các phần thông tin nội dung cơ bản nhất mà nhà tuyển dụng muốn khai thác  ở ứng viên, gồm thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp. 

Như vậy, hiểu CV xin việc đơn giản là gì rất quan trọng để tạo được mẫu CV chuẩn phong cách này, từ đó tận dụng những lợi thế của nó để giúp bạn chinh phục thành công nhà tuyển dụng. Vậy bạn đã biết phong cách CV đơn giản có thể mang đến những tuyệt vời nào cho bạn và khi nào thì chúng ta nên sử dụng nó để đạt được mục tiêu về công việc mơ ước? Nội dung bên dưới giúp bạn lý giải thật rõ ràng. 

2. Lý do để chọn làm CV xin việc đơn giản

2.1. CV xin việc đơn giản và khả năng mang đến nhiều lợi thế cho ứng viên

CV xin việc đơn giản chứa đựng trong nó sự tối giản từ hình thức cho đến nội dung, chính vì vậy nhà tuyển dụng sẽ không mất thời gian để "giải nghĩa" cách trình bày của ứng viên trước khi tiếp cận nội dung mà có thể tiếp nhận được mọi thông tin ngay từ cái nhìn đầu tiên một cách nhanh chóng. 

Phông chữ hay cách thiết kế độc đáo của những mẫu CV khác có thể khiến nhà tuyển dụng bị phân tâm cho nên các thông tin ứng viên trình bày sẽ bị giảm đi sức tác động. Vì thế, bằng cách làm cho CV của mình vừa rõ ràng, súc tích, bạn hoàn toàn có thể gián tiếp tận dụng được ánh nhìn đầu tiên, giây thứ nhất của nhà tuyển dụng được tập trung hoàn toàn vào CV của bạn và biết được bạn có thế mạnh gì.

CV xin việc đơn giản giúp tạo được việc làm hấp dẫn cho ứng viên
CV xin việc đơn giản giúp tạo được việc làm hấp dẫn cho ứng viên

Mẫu CV đơn giản còn là một cách đáp ứng hoàn hảo cho nguyên tắc 3s của giới tuyển dụng. Giữa cả rừng CV được gửi về, bất cứ hồ sơ nào cũng sẽ trải qua vòng sàng lọc trải qua trong thời gian cực kỳ ngắn ngủi, thường là 3s. Nếu là một bản CV rườm rà, có vẻ kỳ công, thời gian đó không thể giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được bạn cung cấp điều gì cho họ ngoài việc họ chỉ có thể đánh giá CV đẹp hay không. CV đơn giản thì khác, không tốn 1 giây khắc nào cho sự phân tâm, chỉ cần lướt nhìn là có thể thâu tóm mọi thông tin của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. 

Quả thực, tạo CV xin việc đơn giản rất lợi thế đối với ứng viên tuy nhiên nó sẽ không là giải pháp tốt cho mọi trường hợp. Nếu vậy sẽ không có các phong cách CV khác xuất hiện đúng không nào. Sẽ có những trường hợp nên dùng CV đơn giản và có những đối tượng thì không nên, khi nào cần độc đáo, đặc sắc chúng ta cũng phải làm cho CV thật đặc sắc, độc đáo. Vậy khi nào ứng viên chỉ cần sử dụng các mẫu CV xin việc đơn giản thôi?

2.2. CV đơn giản cần dùng bởi đúng đối tượng

Mẫu CV phong cách đơn giản chỉ phát huy tốt ưu điểm, khả năng khi nó được dùng trong đúng hoàn cảnh và đúng đối tượng. Theo chia sẻ từ những người làm việc tại bộ phận nhân sự đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển dụng thì có 3 kiểu thích hợp để dùng CV đơn giản, và cũng chỉ nên dùng mẫu CV này trong 3 trường hợp đó thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đầu tiên, CV xin việc đơn giản nên được dùng bởi người chưa có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm việc làm. Thông thường đó sẽ là sinh viên tìm việc làm thêm hoặc sinh viên mới ra trường.

Nhà tuyển dụng không đặt ra quá nhiều đòi hỏi về những giá trị nghề nghiệp từ bạn, thay vào đó họ lại muốn nắm bắt nhanh những điểm mạnh bạn có là gì, có thể đáp ứng những gì cho doanh nghiệp. Dù bạn có muốn kỳ công tạo CV độc đáo hơn thì rốt cuộc nó cũng không giúp bạn được nhiều hơn mẫu CV đơn giản, thậm chí còn có thể gây ra một số cản trở nhà tuyển dụng trong quá trình tiếp nhận CV.

work247.vn cung cấp đa dạng các mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên, đối tượng rất thiếu kỹ năng, kinh nghiệm để có thể tự mình hoàn chỉnh một bản CV trong giai đoạn đầu. Do đó, website ra sức hỗ trợ bạn ở khâu thiết kế, tạo ra các mẫu CV dễ sử dụng, đầy đủ và bố cục logic. Bạn có thể tham khảo hoặc tải về sử dụng cũng giúp quá trình ứng tuyển việc làm trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều.

Ai nên dùng mẫu CV đơn giản để xin việc
Ai nên dùng mẫu CV đơn giản để xin việc?

Bất kể bạn là ai cũng đều có thể chọn phong cách CV đơn giản để tạo và gửi đi, không cứ phải nằm trong trường hợp đầu tiên nêu trên. Nhưng hãy chọn CV đơn giản trong trường hợp vị trí công việc ứng tuyển đặc biệt đòi hỏi cao ứng viên về mặt kỹ năng. Bạn sẽ phải tập trung làm nổi bật kỹ năng của mình thay vì tập trung sáng tạo CV, bên cạnh đó muốn phần kỹ năng được nổi bật, dễ nhìn, mẫu CV đơn giản cũng trở nên thích hợp nhất để sử dụng.

Trường hợp thứ ba được cho là phù hợp để dùng CV đơn giản đó là khi vị trí ứng tuyển có nhiều đối thủ cạnh tranh. Lúc này ai cũng đều muốn tỏa sáng nên ra sức tạo những mẫu CV chạy đua về hình thức. Vậy  bạn hãy chọn một lối đi riêng bằng mẫu CV xin việc đơn  giản để tập trung đầu tư thật mạnh cho nội dung, chắc chắn bạn không những khác biệt với họ mà còn thành công khi cung cấp nhanh chóng thông tin nhà tuyển dụng cần.

3. Ưu nhược điểm của mẫu CV xin việc đơn giản

Mặc dù được biết đến là mẫu CV thông dụng nhất, được rất nhiều ứng viên lựa chọn nhưng CV xin việc đơn giản cũng sẽ những ưu và nhược điểm sau:

3.1. Ưu điểm nổi bật của CV đơn giản

3.1.1. Phù hợp với mọi công việc được ứng tuyển

Ưu điểm nổi bật đầu tiên đối với một mẫu CV xin việc đơn giản là bạn có thể sử dụng đối với rất nhiều ngành nghề khác nhau. Từ ngành kỹ thuật, nghệ thuật hay kinh tế, bạn đều có thể sử dụng loại mẫu CV đơn giản này.

3.1.2. Thích hợp với sinh viên mới ra trường hay thực tập sinh

Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường hay thực tập sinh, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hay kỹ năng thì mẫu CV xin việc đơn giản thực sự là dành cho bạn. Bởi đối với loại mẫu CV này, bạn sẽ không cần mất quá nhiều công sức trong việc thiết kế hay trình bày. Chủ yếu, bạn thể hiện bên trong nội dung của CV những điều mà mình đã tích lũy được trong 4 năm học đại học.

Xem thêm: Cách thức để tạo nên bản CV xin việc kế toán ra trường đầy ấn tượng

Thích hợp với sinh viên mới ra trường hay thực tập sinh
Thích hợp với sinh viên mới ra trường hay thực tập sinh

3.1.3. Tìm thấy trong nhiều website

Bởi là một chiếc CV xin việc đơn giản nên bạn có thể tìm thấy trong nhiều website tuyển dụng khác nhau, hay thậm chí, bạn dễ dàng tìm thấy ở ngay trên google. Cũng bởi tìm một cách đơn giản như vậy nên bạn có thể tạo CV xin việc một cách nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian. Điều này rất thích hợp với những khoảng thời gian tìm việc cấp bách, cần gấp một công việc

3.2. Một số nhược điểm của CV xin việc đơn giản

3.2.1. Chưa mang lại dấu ấn của cá nhân

Phần lớn các mẫu CV xin việc đơn giản sẽ được thiết kế khá đơn giản, theo một khuôn mẫu chung. Điều này đã khiến cho mẫu CV chưa tạo được nhiều dấu ấn, nhất là đối với cá nhân người ứng tuyển. Đây cũng là lý do chính khiến mẫu CV kém độ thu hút hơn so với các mẫu CV thông dụng.

3.2.2. Thiếu tâm huyết trong CV xin việc

Phần lớn các mẫu CV đơn giản sẽ thường được tìm thấy tại các trang web tuyển dụng khác nhau và dễ dàng tạo trên đó. Cùng bởi vậy mà nhà tuyển dụng dễ dàng nhận ra sự thiếu tâm huyết trong CV.

Đặc biệt là khi, phần lớn các loại CV đơn giản thường sẽ có thiết kế trông tựa tựa như nhau. Điều này sẽ khiến phần thiết kế kém tạo điểm nhấn hơn.

Xem thêm: Giúp buổi phỏng vấn trở nên chuyên nghiệp hơn với CV bản cứng ấn tượng

 

4. Xu hướng mới của mẫu CV xin việc đơn giản

Trong những năm vừa qua, CV xin việc đơn giản đã có những sự thay đổi nhất định, tạo được nhiều dấu ấn hơn. Dưới đây sẽ là một vài điểm đang thay đổi của loại mẫu CV này.

4.1. Không ghi chi tiết địa chỉ ở phần thông tin ứng viên

Theo lời khuyên của một số nhà tuyển dụng, các ứng viên không nên ghi chi tiết địa chỉ nhà ở trong phần thông tin cá nhân. Lý do chính ở đây là bởi nhằm bảo mật thông tin giúp các ứng viên bảo toàn được nơi ở của mình.

Mặt khác, trong thời đại số hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với ứng viên qua số điện thoại và email. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ mục thông tin này hoặc ghi một cách chung chung, không chính xác trong quá trình tạo CV.

4.2. Phông chữ rõ ràng và mạch lạc

Trong những năm trước đây, các mẫu CV xin việc đơn giản thường sẽ không được chú trọng nhiều. Tuy nhiên, điều này đã được thay đổi nên các ứng viên sẽ cần chú trọng phông chữ nhiều hơn.

Cụ thể, trong quá trình làm CV xin việc đơn giản, các bạn nên chuyển font chứ thông thường như Verdana, Times New Roman sang font chữ khác như Cambria, Georgia, Calibri để cho bản CV ấn tượng hơn. Một điểm chú ý khác ở đây là bạn nên chọn phông chữ rõ ràng và dễ đọc.

Phông chữ rõ ràng và mạch lạc
Phông chữ rõ ràng và mạch lạc

4.3. Sử dụng từ khóa trong CV đơn giản

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, hiện nay, phần lớn các công ty tuyển dụng đều sử dụng hệ thống sàng lọc hồ sơ tự động ATS để xét duyệt CV. Do vậy, khi viết nội dung vào bản CV đơn giản của mình, các bạn nên sử dụng một số từ khóa liên quan đến các mục thông tin quan trọng như quản lý, chủ trì, thực thi, kiểm soát,… hay các từ khóa liên quan trực tiếp tới vị trí ứng tuyển như hóa đơn, định khoản, báo cáo, hồ sơ, chứng từ,…

4.4. Nội dung thông tin liên quan tới vị trí ứng tuyển

Hiện nay, khi thực hiện tạo bản CV xin việc đơn giản, rất nhiều ứng viên đã tham khảo mẫu CV online trước khi điền thông tin. Khi đó, các bạn sẽ nhận ra, các mẫu CV đều phù hợp với vị trí ứng tuyển. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp bản template CV của bạn trở nên đẹp hơn và trang nhã hơn.

Mặt khác, các nội dung trong CV cũng cần thể hiện rõ nét các điểm mạnh của bạn với vị trí công việc. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội vượt qua vòng sơ tuyển để đến với vòng phỏng vấn.

Nội dung thông tin liên quan tới vị trí ứng tuyển
Nội dung thông tin liên quan tới vị trí ứng tuyển

5. Hướng dẫn viết nội dung CV xin việc đơn giản vẫn dễ gây được ấn tượng tốt?

Một CV xin việc đơn giản không có nghĩa là một CV sơ sài, qua loa mà là một CV vừa đơn giản hóa các thông tin khiến cho các nhà tuyển dụng có thể nắm rõ nhanh thông tin về bản thân người nộp CV ngoài ra nó còn phải được sắp xếp một cách có tư duy và bài bản để trở thành một CV xin việc đơn giản mà lại hoàn hảo. Vậy làm thế nào đây? Work247.vn xin chia sẻ cho bạn đọc cách tạo CV xin việc đơn giản mà lại mang lại hiệu quả lớn cho bạn nhé!

Hướng dẫn tạo CV xin việc đơn giản
Tạo nhanh CV xin việc đơn giản một cách đơn giản

Trước tiên, giống như khi bạn gia nhập một tập thể nào đó bạn cũng phải giới thiệu những thông tin cá nhân cho mọi người biết đúng không nào? CV xin việc cũng vậy bạn cần phải cung cấp đầy đủ những thông tin cá nhân của bản thân bao gồm: Họ và tên của bạn, ngày/tháng/năm sinh, nguyên quán của bạn ở đâu, số điện thoại mà bạn đang sử dụng và email để check công việc hiện tại của bạn là gì?

Tiếp đến bạn tiếp tục trình bày thông tin về học vấn của mình. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng xem xét có nên chọn bạn hay không. Vì vậy với phần trình bày về trình độ học vấn nếu trình độ của bạn đạt được đến đâu, bạn học ở đâu, học chuyên ngành gì hãy trình bày cụ thể cho nhà tuyển dụng nắm bắt .

Sau đó nếu bạn đã có kinh nghiệm hay đã từng làm ở lĩnh vực, vị trí tương tự ngành nghề đang ứng tuyển thì cũng hãy cố gắng trình bày chi tiết trong CV. Tuy nhiên nếu những công việc trước đây bạn đã từng làm không liên quan hoặc nó chẳng có ích lợi gì trong việc ứng tuyển hiện tại thì tốt nhất không nên ghi vào để tránh CV bị rườm rà và lan man.

Đối với trường hợp bạn vẫn còn là sinh viên đang đi học hoặc mới ra trường chưa hề có kinh nghiệm và thời gian đi làm việc ở đâu vậy bạn nên ghi gì vào trong CV? work247.vn khuyên bạn nên sử dụng một thủ thuật khá hay đó là hãy liệt kê ra những hoạt động mang tính chất xã hội mà bạn đã từng tham gia như các câu lạc bộ sinh viên tình nguyện hay hội sinh viên, các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện,… từ tham gia những câu lạc bộ, những hoạt động trong xã hội đó bạn học được kỹ năng gì trong cuộc sống.

Ngoài ra hãy nêu ra những sở thích của bạn, lưu ý đề cập đến sở thích ở đây không phải bạn lan man, dàn trải tất cả những gì mà bạn thích mà hãy kể ra một số sở thích làm công cụ hỗ trợ giúp ích cho công việc, ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển.

CV xin việc làm đơn giản
Cách tạo CV xin việc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả

Nếu như công việc của bạn yêu cầu đòi hỏi phải sử dụng đến máy tính và bạn có trình độ tin học văn phòng tốt hay những đặc thù liên quan đến việc thiết kế hình ảnh, logo, ps, lập trình hãy trình bày trên bản CV xin việc. Nó sẽ là một điểm cộng cho bạn với nhà tuyển dụng.

Trong trường hợp bạn không giỏi tin học hay chưa có các kỹ năng mềm khác mà công ty của bạn lại đòi hỏi phải làm việc trên máy tính, Work247.vn mách nhỏ cho bạn đọc hãy nêu một dòng ngăn gọi rằng “ thành thạo kỹ năng tin học ở mức căn bản” vừa có thể che đi khuyết điểm về tin học vẫn còn chưa được tốt của bạn vừa có thể nêu đầy đủ trong bản CV xin việc! Nhưng sau đó bạn hãy đi bổ sung kiến thức tin học ngay đi để tránh trường hợp sau này khi vào lớp việc sẽ bị đuổi với chính việc không trao dồi trình độ bạn nhé!

Có một phần rất quan trọng trong CV xin việc đó là mục tiêu nghề nghiệp của bạn! Ở phần này, để có thể biến CV trở nên ấn tượng bạn hãy ghi rõ những định hướng, mục tiêu, mong muốn của bản thân mà mình phải đạt được trong tương lai. Đơn giản hóa những điều đó nói chính xác hơn là bạn hãy trình bày một bản kế hoạch thật ngắn gọn nhưng lại đầy đủ những dự định và mục tiêu bạn mong muốn rằng mình sẽ cố gắng phấn đấu để đạt được trong tương lai. Tất nhiên một bản kế hoạch phải bao gồm một kế hoạch dài hạn và một kế hoạch ngắn hạn với những mục tiêu rõ ràng, cụ thể.

Ngoài trình độ bằng cấp như đã nói ở phần b, nếu bạn có thêm những chứng chỉ hay giải thưởng nào khác mà bạn đạt được thông qua việc bạn đi học thêm ở bên ngoài tại các trung tâm hay bạn tham dự một hoặc nhiều cuộc thi nào đó mà bạn đạt được thì hãy trình bày hết trên bản CV xin việc vì đó là một trong những lợi thế của bạn! Bạn càng có nhiều chứng chỉ và giải thưởng chứng tỏ bạn có nhiều kiến thức lý thuyết về trình độ chuyên môn hơn. Ví dụ như: bằng chứng nhận về trình độ ngoại ngữ như IELTS hay TOEIC, những loại chứng chỉ khác như: tin học văn phòng, kế toán tổng hợp. Ngoài ra là chứng chỉ hay bằng khen, giải thưởng như: nghiên cứu khoa học, giải nhất cuộc thi bản lĩnh marketer,..vv

Trên đây, là những thông tin căn bản khi bạn trình bày một bản CV xin việc cần cung cấp. Tuy nhiên với một bản CV xin việc bạn nên đơn giản hóa và gây ấn tượng bằng cách không nên quá phô trương, hay lan man dài dòng.

Tiếp đến là đừng nên liệt kê tất cả các công việc bạn đã từng làm nhưng lại không liên quan gì đến công việc hay ngành nghề mà bạn đang chuẩn bị ứng tuyển để tránh bị trừ điểm và gây rắc rối trong việc xử lý thông tin của bạn với nhà tuyển dụng. Hãy luôn ghi nhớ, bạn chỉ nên trình bày nội dung ngắn gọn trong vòng 1 đến 2 trang bao gồm đầy đủ thông tin thích hợp và có chứa từ khóa có liên quan đến công việc mà thôi.

Việc làm nhân sự

6. Làm thế nào để sắp xếp bố cục và nội dung cho một bài CV xin việc một cách đơn giản?

Con người luôn ấn tượng bởi những gì đó đẹp đẽ và các nhà tuyển dụng cũng vậy. Với một bản CV không thuận mắt, bố cục được chia một cách không khoa học có thể tạo ra một điềm trừ cho bạn. Vậy trước tiên với một mẫu CV xin việc đơn giản, yếu tố bạn cần xét đến và đảm bảo là bố cục phải đẹp mắt.

Với nội dung trình bày về bản thân như đã nói ở phần trên thì bạn chỉ nên tóm gọn trong một đến hai trang giấy để người tuyển dụng có thể nhanh chóng nắm rõ được thông tin của bạn tránh phải xem nhiều, lật giấy nhiều mới có thể biết về bạn thì sẽ là nhược điểm cho một bài CV vì nó làm mất thời gian cũng như không mang lại sự chuyên nghiệp.

CV đơn giản
CV đơn giản - tạo bố cục đơn giản

Màu sắc của một bản CV cũng là điểm trọng tâm không thể bỏ qua. Các chuyên gia CV đều khuyên ứng viên, khi tạo mẫu CV xin việc đơn giản chỉ nên chọn lựa gam màu nền trắng và chữ đen, đây là cặp màu cơ bản luôn được phối với nhau vừa đơn giản vừa có thể tạo nên sức hút nhất định. Cũng có thể linh hoạt điểm thêm một chút gam màu khác nếu bạn nhận thấy sự phù hợp, nhưng màu lựa chọn thêm  sử dụng gam màu mà bạn yêu thích nhưng đừng quá chói lọi và lòe loẹt. Nếu có dùng tone màu khác trắng và đen, tốt nhất bạn nên in CV bằng công nghệ in màu để giữ nguyên vẹn màu sắc đó, tránh khi in ra CV bị đen nhẻm và trở nên cực kì tối tăm, không thể ưng mắt nhà tuyển dụng..

Về ảnh chụp cá nhân, nó chính là ảnh đại diện của bạn cũng là một bộ mặt của bản CV, nên nó có sức tạo ấn tượng lần đầu tiên giữa bạn và nhà tuyển dụng. Vì vậy ảnh thẻ đóng một vai trò không nhỏ trong việc trình bày CV. Tuy là một công việc đơn giản nhưng Work247.vn nhận thấy rằng có một số liệu cho thấy có khá đông ứng viên lại gặp phải lỗi lớn này khi chọn ảnh bừa bãi, linh tinh như ảnh selfie chụp vui vui hay còn tệ hơn nữa là có những bạn ứng viên còn không cập nhật ảnh ứng viên vào CV gửi đi để ứng tuyển. Điều này có thể khiến bạn bị trừ điểm trước các nhà tuyển dụng vì họ cảm thấy bạn không trân trọng cơ hội bạn có khi trình bày và chuẩn bị sơ sài bản CV xin việc.

Tiếp đến là bạn cần phải phù phép hóa bản CV xin việc của bạn bằng cách tạo cá tính, phong cách cho nó. Tùy thuộc nơi làm việc hoặc tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển thì bạn sẽ lựa chọn và phù phép cho CV của bạn. Work247.vn khuyên bạn đừng nên chỉ dùng một bản CV mang đi khắp nơi cho tất cả các nhà tuyển dụng và vị trí tuyển dụng của bạn.

Ví dụ như: Khi bạn ứng tuyển vị trí designer thì bản CV của bạn phải mang phong cách độc đáo, phá cách, năng động. Tuy nhiên khi bạn ứng tuyển vào vị trí mang tính chất thanh lịch, nghiêm túc thì bạn nên chăm chút CV của mình theo phong cách đó thật đơn giản hóa nhưng vẫn cần được chăm chút từng câu chữ cho nó

Việc làm chăm sóc khách hàng

7. Những lưu ý ghi viết nội dung CV xin việc

Như đã đề cập ở phần trên khi viết một CV xin việc, Work247.vn đã có những lời khuyên cho bạn cần đầy đủ những thông tin gì rồi đúng không? Tuy nhiên để một CV xin việc đơn giản lại có một nội dung chất lượng bạn cần chú ý đến vấn đề sau đây:

Về thông tin cá nhân : bạn hãy đơn giản hóa và thật ngắn gọn tóm tắt ý chính về thông tin của bạn ( tên, giới tính, ngày/tháng/năm/sinh, sdt-mail, vị trí ứng tuyển, địa chỉ của bạn hiện tại)

Với phần mục tiêu nghề nghiệp hãy tóm gọn lại và làm sao có thể trình bày đủ 5 yếu tố : cụ thể rõ ràng – có thể đo lường – có thể thực hiện được – có giới hạn về thời gian- và nằm trong được giới hạn tầm nhìn chung của bạn và công ty.

Lưu ý tạo CV đơn giản
Lưu ý để tạo CV đơn giản thu hút

Tiếp theo sau khi trình bày xong nội dụng và bố cục hãy một lần nữa rà soát lại bản CV nhằm mục đích chỉnh sửa và hoàn thiện bản CV sao cho phù hợp vời ngành nghề, lĩnh vực mà bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào đó. Bởi vì mỗi một ngành nghề, lĩnh vực hay vị trí khác nhau sẽ đòi hỏi một trình độ, cấp bậc và chuyên môn, thành tích mà bạn có được khác nhau. Cho nên bạn cần phải linh hoạt và biết điều chỉnh để giúp cho bản CV của bạn vừa đơn giản nhưng lại độc đáo thu hút được người tuyển dụng

Về mục kinh nghiệm, kỹ năng, sở thích: Có rất nhiều bạn ghi viết CV rất hay bỏ qua hoặc viết sơ sài ở mục này. Các bạn thường có thói quen viết qua loa một vài thành tích mà mình đạt được hay bất kỳ những công việc mà các bạn đã từng làm nhưng lại chẳng hề liên quan gì đến công việc hay vị trí mà bạn chuẩn bị ứng tuyển. Liệu những thông tin đó có cần thiết hay không hay nó chỉ mang lại sự lan man dài dòng trong bản CV của bạn mà không đem lại lợi ích nào. Hãy chắt lọc những thông tin mang tính hữu ích và làm điểm cộng cho bạn

Một điều đáng lưu tâm ở đây cho bạn đọc, đó là chúng ta hãy nói Không trong việc ghi mức lương mà bạn mong muốn vào một bản CV. Tại sao nhỉ? Tại vì hành động đó khá là liều lĩnh và điên rồ nếu như mức lương của bạn quá cao nhà tuyển dụng không đáp ứng được hoặc họ cảm thấy với khả năng của bạn chưa xứng đáng thì cơ hội bạn được gọi ứng tuyển và trúng tuyển sẽ khá thấp. Còn ngược lại nếu mức lương của bạn mong muốn lại quá thấp thì sẽ xảy ra hai trường hợp: thứ 1 là nhà tuyển dụng sẽ vô hình hóa rằng do năng lực của bạn chưa đủ nên bạn cảm thấy rằng mình chỉ đáng được nhận mức lương như thế, thứ hai nếu năng lực bạn có nhưng nhà tuyển dụng chỉ trả bạn mức lương như trong CV của bạn yêu cầu sẽ là bất lợi cho bạn khi bị trả lương thấp hơn so với năng lực của mình.

8. Top 5+ mẫu CV xin việc đơn giản

Nếu các bạn vẫn chưa thực sự hình dung một chiếc CV xin việc mẫu đơn giản là như thế nào thì hãy tham khảo một số mẫu thông dụng dưới đây.

- Mẫu CV xin việc đơn giản số 1

Mẫu CV xin việc đơn giản số 1
Mẫu CV xin việc đơn giản số 1

- Mẫu CV xin việc đơn giản số 2

Mẫu CV xin việc đơn giản số 2
Nhãn

- Mẫu CV xin việc đơn giản số 3

Mẫu CV xin việc đơn giản số 3
Mẫu CV xin việc đơn giản số 3

- Mẫu CV xin việc đơn giản số 4

Mẫu CV xin việc đơn giản số 4
Mẫu CV xin việc đơn giản số 4

- Mẫu CV xin việc đơn giản số 5

Mẫu CV xin việc đơn giản số 5
Mẫu CV xin việc đơn giản số 5

- Mẫu CV xin việc đơn giản số 6

Mẫu CV xin việc đơn giản số 6
Mẫu CV xin việc đơn giản số 6

9. Khám phá “thế giới mẫu CV” của work247

Trong những qua, website work247.vn đã trở thành một kênh tuyển dụng phổ biến với đa dạng các loại mẫu CV đơn giản khác nhau. Để có thể tìm thấy loại mẫu CV này, các bạn sẽ thực hiện với một số thao tác sau:

Bước 1: Các bạn sẽ tiến hành truy cập và đăng nhập trực tiếp ở website work247.vn.

Bước 2: Bạn sẽ ấn vào mục CV xin việc để tìm thấy cho mình tất cả các loại mẫu CV xin việc. Tại đây, người dùng hoàn toàn có thể ấn vào Xem trước hay bấm vào Dùng mẫu này để tạo CV. Sau khi đã tạo xong, bạn sẽ ấn vào nút lưu và tiến hành tải mẫu CV xin việc đơn giản. 

Khám phá CV của work247
Khám phá CV của work247

Trên đây là chia sẻ của Work247.vn về viếc một CV xin việc đơn giản cho bạn đọc có thêm thông tin và kiến thức để bổ sung trong kỹ năng làm một bản CV vừa đơn giản nhưng lại độc đáo, thu hút được nhà tuyển dụng. Bạn thấy hứng thú với những chia sẻ trong bài viết này, hãy tạo ngay CV theo hướng dẫn và nộp đến công ty nếu bạn đang tìm việc làm này và đang sinh sống tại đây, hay bất kỳ công việc nào khác bạn mong muốn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1951 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT