Kênh bán hàng là gì và những thông tin liên quan cần nắm rõ?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Một trong các chiến lược kinh doanh của khá nhiều công ty hiện nay đó là những kênh bán hàng trực tuyến bởi nó mang lại nguồn thu lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm để chọn lựa sản phẩm sao cho phù hợp với từng kênh bán hàng thành công. Hôm nay work247.vn sẽ giúp bạn tham khảo qua bài viết thú vị về nội dung kênh bán hàng là gì và khi lựa chọn sản phẩm để đăng bán trên kênh bán hàng cần có tiêu chí nào để hiệu quả nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kênh bán hàng là gì và lợi ích mang lại

1.1. Bạn hiểu kênh bán hàng là gì?

Kênh bán hàng là địa điểm đăng bán các mặt hàng, sản phẩm của mình hỗ trợ cung cấp đến khách hàng của mình hoặc nói một cách khác dễ hiểu hơn đó là kênh bán hàng của chính bạn một số ví dụ cụ thể về trang bán hàng như website, facebook, các sàn thương mại điện tử,...

1.2. Kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng mang lại lợi ích nào?

1.2.1. Độ nhận diện thương hiệu ngày một được tăng cao

Khi kinh doanh bán hàng trên nhiều kênh sẽ hỗ trợ nhiều người biết tới thương hiệu của bạn. Giúp cho doanh nghiệp có cơ hội sát triển nhiều khách hàng biết đến khi đăng sản phẩm tới nhiều kênh bán hàng. Ngay bây giờ thông qua nhiều kênh bán hàng ví dụ như mạng xã hội có zalo, instagram, facebook,...hoặc website hay những sàn thương mại điện tử thì thương hiệu doanh nghiệp của bạn sẽ được lặp đi lặp lại mỗi ngày trong trí nhớ của khách hàng.

Kênh bán hàng là gì
Kênh bán hàng là gì

1.2.2. Thu hút nhiều khách hàng mới

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng khắp mọi địa điểm khi sở hữu đa dạng kênh bán hàng, mỗi kênh bán hàng sẽ là một phân khúc khác nhau về đối tượng khách hàng từ đó công ty doanh nghiệp có thể mang ra các chiến dịch sao cho thích hợp nhất để tăng thêm số lượng khách hàng mới tiềm năng.

Vẫn còn có rất nhiều trường hợp khách hàng chọn lựa mua hàng ngay tại cửa hàng hay bên cạnh đó là sự kết hợp ngay giữa mua hàng gián tiếp và trực tiếp ngoài các kênh bán hàng đã được cung cấp phía trên. Doanh nghiệp nên kết hợp cũng như nhất quán các kênh bán hàng trên để tiếp cận nhiều khách hàng.

Lợi ích kênh bán hàng
Lợi ích kênh bán hàng

1.2.3. Tăng thêm sự trải nghiệm

Tạo nên một ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với khách hàng và hiệu quả kinh doanh vượt trội khi khách hàng được trải nghiệm thông qua những kênh mà họ thực sự yêu thích. Do đó mạng xã hội chính là lời giải cho bài toán làm sao doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận đến với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp hay công ty cũng nên suy nghĩ tìm hiểu kỹ về những dữ liệu, thông tin của người tiêu dùng. Nghiên cứu, phân tích về các hành vi mua hàng và phác họa chân dung khách hàng tiềm năng của công ty, doanh nghiệp để có thể tương tác thêm với khách hàng qua các kênh bán hàng vô cùng hiệu quả.

2. Những kênh bán hàng hiện nay bán hàng hiệu quả nhất

2.1. Facebook

Mạng xã hội Facebook được ví như một trang mạng đa chức năng vì nó là một kênh bán hàng trực tuyến không mất bất kỳ một chi phí nào và hiện nay được nhiều người sử dụng phổ biến và rộng rãi. Kinh doanh bán hàng trên trang Facebook sẽ hỗ trợ bạn tự chủ được nhiều hơn trong quy trình bán hàng từ bước thu hút tiếp cận khách hàng để chốt đơn, giao sản phẩm, chăm sóc khách hàng sau bán hàng,... Khá có nhiều hình thức đa dạng bán hàng trên facebook ví dụ như bán hàng trên facebook fanpage, facebook cá nhân, những group facebook,..

Bán hàng qua Facebook
Bán hàng qua Facebook

Người sử dụng phải chi trả một khoản tiền để chạy quảng cáo trên Facebook nếu bán hàng trên facebook fanpage. Mặc dù vậy chi phí cũng không quá cao mà lại hết sức hiệu quả về lượt tiếp cận khách hàng. Tạo cửa hàng là một tính năng hết sức thú vị tại facebook fanpage. Kéo theo đó thì bạn cũng sẽ cần phải cập nhật thêm các sản phẩm bạn muốn kinh doanh đăng bán tại đó cụ thể về đơn vị khối lượng, về giá, mô tả chi tiết sản phẩm, số lượng sản phẩm,.. một cách chi tiết và khoa học mang lại cảm giác thoải mái cho người xem. 

Bạn có thể quản lý dễ dàng được cửa hàng trực tuyến mà người tiêu dùng cũng tiện quan sát theo dõi được tất cả thông tin sản phẩm họ cần. Bên cạnh đó cũng có thể tạo tự động những thao tác trả lời khách hàng quan tâm đến sản phẩm, hỗ trợ bạn không bị chậm trễ trong việc hỗ trợ tư vấn khách hàng.

2.2. Website

Website hiện tại cũng đang là một kênh bán hàng được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ngày nay. Người sử dụng có thể cần hoặc không cần xây dựng lên thương hiệu vẫn có thể tiến hành bán hàng trên website vô cùng hiệu quả tuy nhiên bạn cần phải kết với đa dạng các kênh khác ví dụ để thu hút và kiếm khách hàng tiềm năng tăng chuyển đổi cần quảng cáo trên facebook, tiếp cận khách hàng tiềm năng cần tiến hành SEO với các từ khóa sản phẩm của bạn. 

Website là một kênh bán hàng đa số được doanh nghiệp cá nhân dùng để phát triển mô hình kinh doanh của mình. Bạn có thể chọn lựa những mẫu thiết kế website có sẵn, thiết kế giá rẻ nếu như ngân sách không có nhiều. Hoặc hãy chọn cho bản thân một đơn vị chất lượng để thiết kế cho mình một website chuyên nghiệp nếu bạn muốn đầu tư hơn.

2.3. Sàn thương mại điện tử

Trên sàn thương mại điện tử theo như nghiên cứu thống kê thì chủ shop kinh doanh đã lên đến con số 5000. Được tin tưởng sử dụng nhiều nhất hiện này là các sàn thương mại điện tử Sendo, Tiki, Lazada, shopee,... Bạn có thể tiến hành đăng bán sản phẩm một cách đa dạng lên trên những trang thương mại điện tử tuy nhiên khi đăng bán trên Lazada cần có một số chú ý khi chọn lựa sản phẩm vì trang này duyệt rất kỹ sản phẩm, loại bỏ hàng fake,... cho nên sẽ không bán được hàng dựng, VNXK,...

2.4. Bán hàng qua Youtube

Một nơi rất phù hợp để kinh doanh đó là Youtube bởi nó phát triển cũng khá mạnh mẽ. Kênh Youtube đã mạnh mẽ phát triển từ một nền tảng chia sẻ các video clip nay đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong các trang mạng xã hội lớn nhất toàn cầu và mỗi giờ nhật được hàng triệu lượt truy cập. Nếu như ai sử dụng kênh này để xây dựng hình ảnh, thương hiệu, marketing bán hàng dùng vào những video chất lượng thì không có gì quá lạ lẫm.

Bán hàng qua Youtube
Bán hàng qua Youtube

2.5. Bán hàng qua tiktok

Tiktok là một trang mạng xã hội khá là nhiều Viral Content bởi nó vốn là một kênh mạng xã hội chủ yếu cho nền tảng giải trí. Bên trong kênh này là toàn bộ những xu hướng trên thế giới đang nổi trội. Người làm tiktok cần nghĩ ra content hài hước, theo dõi xu hướng rồi áp dụng vào những video clip bài đăng của mình thì lượt truy cập tương tác trên kênh này sẽ tăng lên vù vù, lúc này việc bán hàng của bạn sẽ cực kỳ khả quan.

Bán hàng qua Tiktok
Bán hàng qua Tiktok

3. Bán hàng đa kênh cần trang bị kinh nghiệm nào?

3.1. Nhu cầu khách hàng và thị trường cần được nghiên cứu thật kỹ

Nếu như bạn vẫn đang không biết và băn khoăn mình nên bán mặt hàng nào cho hiệu quả thì chắc chắn bạn vẫn chưa hề nghiên cứu kỹ chính xác về thị trường. Khi bạn đã có kinh nghiệm, kiến thức chi tiết về mỗi loại sản phẩm và biết rõ rằng sản phẩm đó có điểm yếu điểm mạnh là gì thì hiển nhiên việc chọn lựa sản phẩm của bạn là hết sức dễ dàng sao cho hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh hãy căn cứ vào nhu cầu mua sắm trực tuyến của người thân xung quanh và thị trường bây giờ, tự đặt câu hỏi nghĩ xem họ thích gì, họ cần gì,... Hãy tiến hành khai thác tất cả mọi thứ xung quanh để mang cho thật nhiều ý tưởng kinh doanh hấp dẫn trên nền tảng online.

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường

3.2. Tìm kiếm sản phẩm hiện tại đang hot nhất

Để lướt mạng xã hội mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra một 1 giờ đồng hồ, có hàng ngàn thông tin sản phẩm sẽ đập vào trong mắt bạn làm cho bạn cảm thấy cực kỳ hào hứng với các mặt hàng như vậy. Hiển nhiên bạn cũng sẽ tiến hành để có thể thực hiện áp dụng kinh doanh các mặt hàng sản phẩm vì khách hàng hiện tại có nhu cầu sử dụng mặt hàng thì những shop khác cũng cần tiến hành để bán hãy thử xem sao nhé.

3.3. Nắm rõ về những kênh bán hàng

Người bán hàng cần phải nắng rõ mối kênh bán hàng và từ đó đưa ra một vài biện pháp để hiệu quả trong việc kinh doanh. Đồng thời bạn không nên quá tập trung một kênh bán hàng, quá cầu toàn lãng quên đi các kênh bán hàng khác. Hãy chọn lựa phù hợp cho mình một thời điểm để phát triển thêm các kênh bán hàng bạn đang có để có thể đạt được như mong muốn trong hiệu quả kinh doanh.

Vừa rồi bạn đọc đã được tìm hiểu qua nội dung kênh bán hàng là gì và kinh nghiệm để chọn lựa sản phẩm sao cho thật sự phù hợp với từng kênh bán hàng. Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để cho việc kinh doanh của bạn trở nên hết sức đơn giản và thuận lợi. Cuối cùng xin gửi lời kính chúc sức khỏe tới độc giả của work247.vn và ghé qua website chúng tôi thường xuyên để đón đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem862 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT