Một số ý tưởng về các mặt hàng bán chạy ở nông thôn

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Bạn muốn bắt tay vào kinh doanh làm giàu ngay tại chính mảnh đất quê hương của mình nhưng không biết nên kinh doanh danh như thế nào cho hiệu quả và chất lượng. Trong bài viết thú vị hôm nay work247.vn sẽ giúp bạn đọc tham khảo về các mặt hàng bán chạy ở nông thôn để lựa chọn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh doanh tại nông thôn

Mỗi khi nhắc đến vùng quê nông thôn thì mọi người hay suy tới các công việc thường nghe như nuôi lợn, chăm gà, làm nông quanh năm suốt tháng thời gian chỉ công việc chân tay chân lấm tay bùn. Tuy vậy thời buổi kinh tế bên thị trường thì quản lý hàng hóa, phong trào kinh doanh hiện đang bắt đầu nở rộ, không chỉ tại các thành phố đô thị sầm uất mà những người dân tại vùng quê nông thôn cũng đang xây dựng lập nghiệp qua việc kinh doanh buôn bán, nhờ vào đó mà khá nhiều người đã phất lên trong khoảng thời gian ngắn.

Kinh doanh gì ở nông thôn
Kinh doanh gì ở nông thôn

Nếu như bạn đang có sẵn một khoản tiền làm vốn nhưng lại chưa có ý tưởng kinh doanh hay buôn bán gì trong thời điểm hiện tại thì bạn có thể tham khảo một số ý tưởng kinh doanh, kinh nghiệm buôn bán tại nông thôn để kiếm lợi nhuận nhanh nhất trong thông tin thú vị sau đây.

2. Điểm danh các mặt hàng bán chạy ở nông thôn

2.1. Vì sao xu hướng kinh doanh tại nông thôn ngày càng thịnh hành?

Trong thời điểm bối cảnh điều kiện kinh doanh đang dần bão hòa tại đô thị, thành phố, chi phí cao dẫn đến việc startup hoặc kinh doanh tại đó vô cùng khó khăn. Từ đó thì xung hướng phát triển kinh doanh hiện nay tại nông thôn đang trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Điều đặc biệt hơn nữa là nhiều đối tượng đã khởi nghiệp thành công tại nông thôn và trở thành một triệu phú ngay trên quê hương của mình. Ưu điểm mà khi mở kinh doanh tại nông thôn như: Ở nước ta khu vực nông thôn đang bước vào đời kỳ đô thị hóa đồng thời nhu cầu về chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng dâng cao, chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, chi phí xây dựng tại nông thôn so với thành thị là khá thấp, chưa có sự đa dạng hóa đối với lĩnh vực kinh doanh vì thế không đáng kể về mức độ cạnh tranh.

Kinh doanh tại nông thôn
Kinh doanh tại nông thôn

2.2. Những ý tưởng về các mặt hàng bán chạy ở nông thôn

2.2.1. Kinh doanh thực phẩm sạch

Việc kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch trong thời điểm hiện tại là một ý tưởng vô cùng hoàn hảo bởi hiện nay khách hàng đang mất dần đi niềm tin vào độ an toàn thực phẩm sạch. Đặc biệt là riêng đối với các sản phẩm mặt hàng rau củ quả, một trong các thực phẩm quan trọng nhất đối với cuộc sống hàng ngày của con người. Mọi người hướng đến khâu kinh doanh, xã hơn khâu sản xuất nghĩa là công đoạn cuối cùng để mang sản phẩm đến tay khách hàng và đây được coi là bước mang lại lợi nhuận kinh tế cao hơn bao giờ hết.

Riêng với những yêu cầu đầu vào dành cho sản phẩm nhập thì bạn cần phải cân nhắc chắc chắn về nguồn gốc sản phẩm, quy trình chăm sóc từ giai đoạn gieo trồng hạt cho tới khi thu hoạch vì nó mang tính quyết định thực phẩm, mặt hàng của bạn có sạch hay không. Kinh doanh ở nông thôn lựa chọn sản phẩm kinh doanh đồ hàng sạch rất hiệu quả bởi nó đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. 300g rau củ là lượng trung bình của một người tiêu thụ, một ngày cần hơn 2000 tấn rau củ đa dạng khi thị trường hiện tại hơn 8 triệu dân tại thành phố thủ đô Hà Nội.

Dĩ nhiên tại lượng mặt hàng sản phẩm này thì mọi người sẽ có khá nhiều đơn vị cung cấp đa dạng tuy nhiên vẫn luôn chắc chắn về độ rộng mở của thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, vấn đề minh chứng cho người tiêu dùng thấy được mặt hàng của mình là sạch sẽ hợp vệ sinh đạt tiêu chuẩn thì cũng sẽ cần nắm rõ về quy trình đã được kiểm định chặt chẽ, nghiêm ngặt đồng thời với vấn đề chấp thuận đi kèm việc đầu tư cơ sở vật chất.

Kinh doanh thực phẩm sạch
Kinh doanh thực phẩm sạch

2.2.2. Kinh doanh cửa hàng hoa

HIện nay hoa cũng đang được xem là một loại thuộc nông sản mặc dù nó sở hữu trong mình các đặc thù riêng cả về thị trường tiêu thụ lẫn quy trình sản xuất. Thị trường có nhu cầu về hoa rất lớn mà không thể nào đáp ứng hết được. Mở một cửa hàng hoa tươi để kinh doanh tại nông thôn cũng không phải là một ý tưởng quá tệ phải không nào. Nhu cầu không đều đặn về hoa giữa những tháng thuộc trong năm ví dụ chỉ tập trung vào những dịp tết, lễ như 20/10, 8/3,...

Nhu cầu mua được mở rộng nhất là vào thời điểm mọi người đi sắm tết, người người nhà nhà đều đi mua hoa để làm đẹp, trang trí cho không gian của ngôi nhà. Bạn nên cố gắng chia thành nhiều nhánh nhỏ khi kinh doanh hoa tươi để có thể tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng chứ không nên có một điểm điểm duy nhất. Chẳng hạn như vào những ngày 20/20 phụ nữ Việt Nam thì mọi người nên chia ra từ 2 cho đến 3 khu vực địa điểm khác nhau như cổng cơ quan xí nghiệp, cổng trường học, khu vực tập trung dân cư, học sinh đi qua đi lại để tăng thêm khả năng tiếp cận sức mua của khách hàng. Bên cạnh đó thì cũng nên nhận cung cấp hoa cho đám hỷ, đám hiếu hoặc những lẵng hoa để bàn sẽ giúp cho thị trường hoa tươi của bạn được mở rộng.

Hoa để chậu cũng đang là một trong những mô hình kinh doanh tại nông thôn về hoa rất hot. Nếu như bạn không có đất trồng, không gian bó hẹp không được thuận tiện để chơi tết thì một lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn đó là hoa để chậu. Những gốc hoa sẽ được ươm và bán cả chậu cho người tiêu dùng. Hoa sẽ tươi được lâu hơn hợp để trưng văn phỏng hay thích hợp đối với những ngày tết.

Kinh doanh hoa tươi
Kinh doanh hoa tươi

2.2.3. Mở cửa hàng tạp hóa

Xã hội ngày nay cũng đang dần phát triển và người tiêu dùng ngày có nhu cầu ngày càng cao trong việc mua sắm hàng hóa không chỉ tại thành phố mà ngay cả nông thôn cũng vật. Một ý tưởng không hề tồi đó là mở cửa hàng tạp hóa để duy trì phát triển, kiếm lợi nhuận cũng khá dễ dàng. Điều đầu tiên bạn cần phải thực hiện đó là tìm kiếm chọn ra một địa điểm kinh doanh thuận lợi ví dụ tại mặt đường nhiều người đi lại, đông dân cư sinh sống, gần bệnh viện, trường học,...

Để có thể thu hút được đông đảo lượng khách hàng qua cách kinh doanh ở nông thôn thì bạn cần phải kinh doanh đa dạng mặt hàng, tạo cho người tiêu dùng có một tâm lý thoải mái nhất khi tới với cửa hàng. Giải pháp cho việc kinh doanh này là tối ưu hóa khâu quản lý theo mô hình siêu thị thu nhỏ, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Không đáng là bao về lợi nhuận của những mặt hàng tạp hóa tuy nhiên nó sẽ được bù lại để cho bạn ví thế hay cân nhắc và tham khảo thật kỹ về một mức giá hợp lý nhất riêng cho mỗi loại sản phẩm. Đặc biệt yếu tố quan trọng để chủ kinh doanh tiến hành quản lý tất cả kho hàng, hàng hóa hiệu quả đó là kết hợp cùng phần mềm quản lý kho, hạn chế tối đa việc không biết trước hết hàng, nhập kho kịp thời, giảm thiểu nguy cơ lệch tồn.

Kinh doanh chất lượng
Kinh doanh chất lượng

2.2.4. Kinh doanh mỹ phẩm

Ngày nay thì ai cũng sẽ có nhu cầu làm đẹp dù trai hay gái, người lớn hay giới trẻ cho nên qua việc thương mại hóa hoạt động may mặc thì hình thức kinh doanh mỹ phẩm thời trang đang hứa hẹn trong tương lai phát triển mạnh mẽ. Vì thế bán hàng mỹ phẩm, thời trang cũng đang là một trong những mô hình doanh hot tại nông thôn mà phái đẹp nên cân nhắc.

Toàn bộ điều bạn cần là một mặt bằng đẹp, sản phẩm chất lượng tốt, có kiến thức am hiểu về thời trang may mặc, mỹ phẩm để có thể tư vấn cho người tiêu dùng là điều hết sức cần thiết. Hai loại mặt hàng có lợi nhuận tốt nhất hiện nay đó là mỹ phẩm và thời trang nên hãy luôn tự tin để chọn cho mình một địa điểm sao cho thật phù hợp để lôi kéo thêm nhiều sự quan tâm đa dạng đối tượng nhiều nhất. Nhận được sự yêu thích, ưa chuộng của khách hàng về nguồn nhập từ những nhà cung cấp tin cậy, các đại lý lớn hay nguồn hàng xách tay từ nước ngoài về.

Kinh doanh mỹ phẩm
Kinh doanh mỹ phẩm

Bên cạnh việc kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng thì bạn có thế tiến hành kinh doanh nh gx loại sản phẩm về mỹ phẩm, thời trang trực tuyến qua hình thức bán trên web thời trang. Đó là các kênh bán hàng hết sức hiệu quả để tiếp cận cùng với tiêu dùng. nếu như chưa có kinh nghiệm hãy cố gắng tìm hiểu từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau để trang bị thêm nhiều kiến thức nữa nhé.

Trên đây là chia sẻ về một số ý tưởng các mặt hàng bạn chạy ở nông thôn. Hy vọng qua bài viết thú vị trên của work247.vn bạn sẽ lựa chọn được ý tưởng tuyêt vời nhất để bắt tay thực hiện ước mơ làm giàu tại quê hương của mình. Cuối cùng xin kính chúc mọi người sức khỏe và hẹn gặp lại trong những nội dung thông tin hữu ích khác.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem889 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT