Khám phá những điều bạn cần biết về mô hình kinh doanh của Vingroup

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Vingroup là tập đoàn có nhiều mảng phát triển về kinh tế vô cùng lớn mạnh, có vị thế riêng trên bản đồ kinh tế thế giới. Để có thể thành công như ngày hôm nay, Vingroup đã phấn đấu rất nhiều và tạo thành một mô hình kinh doanh mang chất riêng của Vingroup. Cùng khám phá bài viết dưới đây để biết được những thông tin về mô hình kinh doanh của Vingroup nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những điều tạo nên thành công cho mô hình kinh doanh của Vingroup

Để tạo nên sự thành công như ngày hôm nay, Vingroup luôn đặt chữ "TÍN - TÂM - TRÍ - TỐC - TINH - NHÂN" làm giá trị cốt lõi hàng đầu.

Vingroup xây dựng thành công qua giá trị cốt lõi
Vingroup xây dựng thành công qua giá trị cốt lõi

Chữ TÍN được đặt đầu tiên, bảo vệ danh dự của tập đoàn và giữ chữ tín, đảm bảo cam kết về chất lượng, sản phẩm, dịch vụ.

Chữ TÂM là một nền tảng quan trọng, luôn coi trọng khách hàng, mong muốn và nỗ lực đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất và chăm sóc khách hàng bằng sự tự nguyện.

Nhằm tạo ra bản sắc riêng và giá trị khác biệt cho các sản phẩm, dịch vụ, Vingroup đề cao sự sáng tạo và tinh thần dám nghĩ dám làm, khuyến khích nhân viên tìm tòi, nghiên cứu và phát triển, chủ động cải tiến và áp dụng công nghệ mới vào việc quản lý và sản xuất, không ngại học tập và vượt lên chính mình.

Chữ TỐC làm hiệu quả trong các hành động, luôn quyết định nhanh, triển khai nhanh, đầu tư nhanh, bán hàng nhanh, thích ứng và thay đổi nhanh chóng làm mục tiêu, tuy coi trọng tốc độ nhưng không hề ẩu đoảng.

Làm việc tốc độ nhanh chóng và hiệu quả
Làm việc tốc độ nhanh chóng và hiệu quả

Chữ TINH là tập hợp những con người tinh hoa với mục tiêu để sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ cũng tinh hoa, mong muốn xây dựng đội ngũ nhân viên tinh gọn, xuất sắc trong lĩnh vực làm việc và đủ các đức cả tài.

Với quan niệm toàn bộ hệ thống đều là giống như người khỏe mạnh, không có mỡ thừa và săn chắc của Vingroup, nghĩa là tìm ra những nhân viên phù hợp với vị trí công việc và phát huy được hết khả năng của bản thân, sẵn sàng sàng lọc những người không phù hợp với công việc. Đồng với, Vingroup xây dựng bằng sự thiện chí, tinh thần nhân văn và tình thân ái với khách hàng, đồng nghiệp, nhà đầu tư, đối tác và xã hội.

Với Vingroup, con người chính là tài sản quý giá nhất, luôn thực hiện các chính sách phúc lợi, giúp các nhân viên đề có thể phát triển công bằng, có thu nhập cao và xây dựng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và sáng tạo.

Vingroup coi con người là tài sản quý giá nhất
Vingroup coi con người là tài sản quý giá nhất

2. Khám phá mô hình kinh doanh của Vingroup

2.1. Phân khúc khách hàng Vingroup

Phân khúc khách hàng mà Vingroup nhắm đến là các các tầng lớp trung lưu và cao cấp, nhằm đáp ứng được sự đa dạng về nhu cầu khách hàng. Để tiếp cận phân khúc khách hàng tiềm năng, Vingroup ngoài việc tạo nên những sản phẩm hấp dẫn và chu đáo, “ông lớn” này đã xác định được những khu vực thu hút khách hàng, tìm hiểu kỹ càng những đối tượng cần nhắm đến và nắm được tâm lý khách hàng để tạo nên thành công.

Sau khi xác định được phân khúc khách hàng, Vingroup đã cho ra đời nhiều thương hiệu khác nhau, ví dụ như Vinhomes có Times City, Vinhomes Royal City… phù hợp với đa dạng khách hàng, từ già đến trẻ, từ khó tính đến dễ tính, từ tầng lớp trung lưu đến thượng lưu.

2.2. Kênh truyền thông của Vingroup

Có thể nói, Vingroup rất rầm rộ đưa các tin về các sản phẩm mới, đẩy mạnh các kênh truyền thông phát triển. Chẳng hạn, vào thời điểm VinFast chuẩn bị và chính thức ra mắt, các mạng xã hội tràn ngập thông tin, gồm cả KOLs và các diễn đàn lớn về VinFast. Báo chí trong nước và nước ngoài cũng đưa tin rầm rộ về sự ra mắt của VinFast và sự kiện ra mắt đã được truyền hình phát sóng trực tiếp.

Biết xây dựng truyền thông hiệu quả
Biết xây dựng truyền thông hiệu quả

Lễ ra mắt xe ô tô VinFast đã diễn ra ở Paris Motor Show và có rất nhiều nhân vật lớn được mời tham dự là Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy, cầu thủ bóng đá Anh David Beckham, người mẫu Trần Quang Đại, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Hoàng Thùy… cùng các ngôi sao lớn khác.

Vì vậy, có thể thấy Vingroup sử dụng tối đa các kênh truyền thông để quảng cáo, quảng bá và đưa tin về các sản phẩm, thương hiệu của mình, nhằm đẩy mạnh sản phẩm tới tay khách hàng và giúp khách hàng biết đến các sản phẩm của Vingroup nhiều hơn.

2.3. Coi trọng nguồn lực

Như đã nói ở trên, để tạo nên sự thành công như ngày hôm nay, nguồn lực chính là một tài sản quan trọng và quý giá. Vingroup đã tạo nên một đội ngũ nhân sự phát huy được tất cả các giá trị cốt lõi và nhân viên trong Vingroup đều áp dụng "TÍN - TÂM - TRÍ - TỐC - TINH - NHÂN" như một kim chỉ nam.

Đồng thời, Vingroup luôn nêu cao khẩu hiệu “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”, chú trọng vào việc đào tạo, quản lý nhân viên, yêu cầu các nhân viên luôn chịu trách nhiệm về những công việc mà họ làm, phúc lợi nhân viên luôn được đảm bảo và thông qua quy trình đơn giản, chuẩn hóa để nâng cao quản lý.

Coi trọng nguồn lực
Coi trọng nguồn lực

2.4. Hoạt động của Vingroup

2.4.1. Lĩnh vực thương mại dịch vụ

Kể tử khi xây dựng nên tập đoàn Vingroup, lĩnh vực thương mại dịch vụ gắn bó lâu dài nhất với doanh nghiệp, từ văn phòng, nhà ở, y tế, thương mại cho đến giáo dục, gắn liền với nhiều thương hiệu khác nhau. Cụ thể:

- Vinhomes: Bao gồm nhiều biệt thự, căn hộ và nhà ở theo phân khúc trung cấp, cao cấp, tạo nên thương hiệu bất động sản lớn nhất nước ta. Với mục tiêu là kiến tạo môi trường sống đẳng cấp, văn minh cho mọi người, Vinhomes phát triển chủ yếu trong phát triển dự án, vận hành và chuyển nhượng.

- Vincom: Hầu hết thương hiệu bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam này đã có mặt trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam, khẳng định được uy tín của một nhà quản lý, đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Hiện nay, Vincom có 4 dòng sản phẩm chính là: Vincom Plaza, Vincom Mega Mall, Vincom Center và Vincom+.

- Vinmec: Tạo nên một thương hiệu y tế với các chuỗi tập phòng khám, bệnh viện đa khoa, hệ thống đào tạo chuyên nghiệp và viện nghiên cứu chuyên sâu, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về thiết bị máy móc và đội ngũ y bác sĩ.

- Vinschool: Nhằm góp phần tạo nên các thế hệ công dân tinh hoa, văn minh, năng động và hội nhập, Vinschool chính thức trở thành thương hiệu giáo dục phi lợi nhuận hàng đầu nước ta. Vinschool phát triển các hệ thống giáo dục từ mầm non cho đến trung học phổ thông.

- VinUni: Với khát vọng tạo nên sự đột phá trong hệ thống giáo dục Đại học và hướng tới đạt đẳng cấp thế giới, VinUni là một thương hiệu giáo dục Đại học phát triển và hướng tới trở thành 50 trường đại học trẻ đứng đầu thế giới.

VinUni tạo nên đột phá trong hệ thống giáo dục Đại học
VinUni tạo nên đột phá trong hệ thống giáo dục Đại học

- Vinpearl: Vinpearl là một thương hiệu trong ngành giải trí, khách sạn, nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng nhu cầu khách hàng về các kỳ nghỉ hạnh phúc, vui vẻ và giúp khách hàng cảm nhận được vẻ đẹp của từng danh lam thắng cảnh.

2.4.2. Lĩnh vực công nghệ

Trong lĩnh vực công nghệ, Vingroup tạo nên thương hiệu VinTech gồm nhiều công ty công nghệ, phòng lab sáng tạo và các viện nghiên cứu khác nhau. VinTech có sứ mệnh giúp công nghệ Việt Nam phát triển hơn nữa qua việc nghiên cứu, phát triển công nghệ thông qua việc nghiên cứu, nhờ phần mềm tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo và tạo dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh.

2.4.3. Lĩnh vực công nghiệp

Hiện nay, tập đoàn Vingroup xác định công nghiệp chính là mảng quan trọng nhất trong thời kỳ cách mạng 4.0. Các mặt hàng được phát triển gồm các sản phẩm điện tử, gia dụng thông minh và đẩy mạnh sản xuất ô tô. Đồng thời, đẩy mạnh thị trường để đưa các sản phẩm công nghiệp ra toàn thế giới.

Có thể nói, Vingroup đã cho ra đời dòng xe Vinfast, viết tắt trong từ “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong”  để tôn vinh hãng xe ô tô đầu tiên của Việt Nam, nâng tầm công nghiệp ô tô nước ta đi đến thị trường thế giới.

Để tạo nên sự thành công như tập đoàn Vingroup, các doanh nghiệp nên sử dụng một phần mềm giúp sức và hỗ trợ là phần mềm quản lý bán hàng 365. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý bán hàng, thu chi dễ dàng, từ đó tạo nên một mô hình kinh doanh phát triển và tiên tiến.

Vingroup đã cho ra đời dòng xe Vinfast mang thương hiệu Việt
Vingroup đã cho ra đời dòng xe Vinfast mang thương hiệu Việt

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được mô hình kinh doanh của Vingroup. Vingroup nhờ biết cách xây dựng nguồn nhân lực, biết cách quảng bá thương hiệu qua kênh truyền thông hiệu quả, đặt giá trị cốt lõi lên hàng đầu và đẩy mạnh nhiều hoạt động sản xuất,... đã tạo nên sự thành công như ngày hôm nay. Vì vậy, Vingroup xứng đáng là tập đoàn phát triển mạnh mẽ và lớn nhất Việt Nam, đưa thương hiệu Việt ra toàn thế giới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2129 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT