Bật mí cho bạn cách bán hàng trên walmart chuyên nghiệp

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Mỗi khi đề cập đến các trang thương mại điện tử quốc tế thì có rất nhiều người tại Việt Nam sẽ có suy nghĩ ngay đến Taobao, Ebay, Amazon, alibaba,.... ít ai hiểu và biết đến cái tên Walmart. Mặc dù vậy Walmart chính là một trong các nhà marketing thương mại nhỏ lẻ đứng đầu trên toàn cầu thời điểm đó. Vậy bạn hiểu Walmart là gì và cách bán hàng trên Walmart ra sao? Hãy cùng work247.vn tham khảo trong nội dung bài viết sau để nắm rõ hơn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bán hàng trên Walmart được hiểu như thế nào? 

1.1. Bạn hiểu Walmart là gì?

Tại đất nước Việt Nam chúng ta thì Walmart được biết tới là một thương hiệu khá lạ lẫm và mới mẻ đối với nhiều người do chúng ta còn có các thương hiệu bán lẻ khác chiếm vị thế lớn như Big C, Vinmart, Coopmart,...Mặc dù từ năm 2013 Walmart đã cho xây dựng tại Việt Nam văn phòng đại diện để tấn công thị trường tiềm năng này tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu gì đáng kể.

Đây là 1 công ty, doanh nghiệp bán lẻ quốc tế với con số hơn 200 triệu khách hàng dựa vào hình thức mua bán trực tuyến cũng như chuỗi siêu thị hay cửa hàng tạp hóa giảm giá khác. Tập đoàn cũng có địa điểm lượng đồ chơi bán ra rất nhiều thuộc trong thị trường của Mỹ. Điều đặc biệt hơn là có rất nhiều sản phẩm độc quyền của Walmart sẽ không xuất hiện tại cửa hàng, siêu thị khác.

Bạn có thể tìm kiếm tại Walmart mọi sản phẩm, mặt hàng mà bạn mong muốn. Ngoài ra thì hình thức bán hàng trực tuyến của Walmart cũng đang khá phát triển đáp ứng mọi nhu cầu đến từ người tiêu dùng. Khách hàng có thể trải nghiệm tính năng đặt hàng Walmart Voice Order từ đầu năm 2019 của Walmart, đó là một ứng dụng đặt hàng qua giọng nói.

Bán hàng trên Walmart
Bán hàng trên Walmart

Chính nhờ tính năng phát triển mới mẻ đó đã hỗ trợ cho người tiêu dùng có các trải nghiệm trong quá trình mua sắm nhiều tiện ích. Thông qua đó thì nó còn hỗ trợ một lượng tiêu thị sản phẩm, hàng hóa tăng hơn của Walmart cạnh tranh cao cùng các thương hiệu bán thông minh khác nữa. 

Walmart Marketplace tại đây là một nền tảng mới cho phép người sử dụng, người bán hàng bên thứ 3 liệt kê những sản phẩm của họ trên Walmart giống với hình thức mọi người làm trên eBay hoặc Amazon,.. Là một cách dễ dàng bán trên thị trường trực tuyến của Walmart đưa mặt hàng của chính bạn tới đông đảo người tiêu dùng.

Ngoài ra thì Walmart Marketplace xuất hiện cũng là một giải đáp để người sử dụng tại nhiều quốc gia có thể thuận tiện mua sắm sản phẩm của Mỹ. Khách hàng sẽ tìm thất toàn bộ mặt hàng kèm chất lượng giá rẻ, tốt so với các cửa hàng khác. Một vị trí tuyệt vời mà Walmart sở hữu như bây giờ đều dựa vào những chính sách đặc biệt dành cho người tiêu dùng.

Những sản phẩm hiện nay Walmart rất phong phú, đa dạng phải kể đến trong đó các nhóm hàng liên quan đến: Quần áo, đồ may mặc, giày dép, thiết bị điện tử, vật nuôi, đồ nội thất, phụ kiện thể thao, sản phẩm về ca nhạc, phim, làm đẹp, sức khỏe,...  Điều đặc biệt hơn nữa thì có vô vàn sản phẩm sẽ được xem là độc quyền của hãng và tại những cơ sở thương hiệu này có thể tìm kiếm. Không khó hiểu với độ phủ rộng khắp nơi như vậy Walmart đã là chủ sở hữu của hơn 12000 cửa hàng trên 28 quốc gia đất nước hoàn hoàn khác nhau.

Chuyên nghiệp
Chuyên nghiệp

1.2. Vì sao nên bán hàng trên Walmart Marketplace?

1.2.1. Là một trong các thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất

Đây chính là một trong các thị trường phát triển nhanh nhất  Walmart tiếp tục cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ cho người bán cũng như thương hiệu tiếp cận dễ dàng lượng khách hàng đông đảo của họ. Một số thống kê sau đây với tình hình kinh doanh của  Walmart:

- Doanh thu bán trực tuyến theo báo cáo của công ty là tăng 79%.

- So với cùng kỳ năm trước thì doanh số nhận và giao hàng đã cải thiện phần trăm 3 chữ số.

- Tại Hoa Kỳ doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng 37%.

- Quý đầu tiên trong năm 2022 thì có thu nhập 138,3 tỷ USD cao hơn so với những nhà phân tích dự đoán 6,3,4 tỷ USD.

- Đây là một ứng dụng mua sắm đứng thứ hai được nhiều người tải xuống tại Hoa Kỳ trong năm 2020 với con số 34 triệu.

- Gần đây Walmart đã công bố thêm về kế hoạch dành 14 tỷ đô la để đầu tư vốn bao gồm tăng cường tự động hóa, cải tiến chuỗi cung ứng, một số lĩnh vực kinh doanh khác.

Mỗi tháng Walmart.com nhận được lượt truy cập lên đến con số hàng trăm triệu.

Một trong những thị trường phát triển nhanh nhất
Một trong những thị trường phát triển nhanh nhất

1.2.2. Có nhiều lợi ích khác

- Hàng tháng không bị tốn phí.

- Tỷ lệ cạnh tranh thấp đi.

- Riêng mình có thể dễ tạo thương hiệu.

- Nhiều khách hàng tiềm năng có thể dễ tiếp cận.

- Khách hàng có thêm lòng tin.

- Chuyển đổi tăng hơn và doanh thu được cải thiện.

- Thanh toán có quy trình dễ dàng.

- Có rất nhiều công cụ khác để bạn tiến hành phân tích tình hình kinh doanh.

Nhiều lợi ích
Nhiều lợi ích

2. Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng Walmart Marketplace đơn giản

- Bước 1: Bạn tiến hành truy cập tại trang chủ của  Walmart Marketplace sau đó click chọn Request to Sell để thực hiện việc đăng ký tài khoản.

- Bước 2: Người đăng ký cần thực hiện chính xác và đầy đủ các thông tin đúng theo yêu cầu, Khi hoàn thành từng phần thì cần nhấp vào Save. Sau khi toàn bộ đã hoàn thiện thì click Next để sang những bước tiếp theo.

- Bước 3: Hầu như toàn bộ quá trình đăng ký sẽ đều phải yêu cầu những thông tin theo một tiêu chuẩn nhất định. Tại phần cuối cùng thì Shipping & Operations sẽ tiến hành thiết lập thêm cấu hình phí vận chuyển, bên cạnh đó ngày và thời gian bạn sẽ tiến hành xử lý đơn đặt hàng.

- Bước 4: Tiến hành hoàn thiện hồ sơ đối tác

Lúc này người đăng ký đã có quyền để tiến hành truy cập vào Seller Center họ sẽ tìm thấy tại đó  Launch Checklist và bắt đầu hoàn thành.

Hiện là một trang công khai Partner Profile là nơi người tiêu dùng, khách hàng có thể vào và tìm hiểu về bạn bao gồm mô tả, tên công ty, biểu trưng, thông tin thuế, chính sách công ty,...

- Bước 5: Hoàn thiện thiết lập mặt hàng

Đây chính là một địa điểm để bạn nhập toàn bộ nội dung của mình về video, hình ảnh, mô tả dài và ngắn, thuộc tính,.. Sau khi điền toàn bộ vào trường bắt buộc hãy tiến hành chọn  Validate Fields và tải tệp lên  Seller Center. Seller Center sẽ được chuyển qua trạng thái hoạt động sau khi hoàn tất.

- Bước 6: Thực hiện kiểm tra những hạng mục và đơn đặt hàng.

Bạn hãy chọn Preview Item tại Seller Center để tiến hàng xác minh nội dung cũng như giá cả cho bất cứ một mặt hàng nào tại trạng thái hoạt động, đây chính là những điều mà người tiêu dùng của bạn thấy do đó cần bảo đảm rằng mọi thứ đều ổn. Hãy tiến hành nhấp vào trong nút Update Inventory tiếp theo nhấp Publish Item, Purchase Item trong Seller Center.

- Bước 7: Tiến hành khởi chạy thêm tài khoản của bạn

Sau khi đã tiến hành bật khởi chạy trong Walmart Launch Checklist thì sẽ xuất hiện một số thông báo yêu cầu bạn xác nhận rằng mình đã sẵn sàng. Cửa hàng của bạn có thể bắt đầu kinh doanh khi click chọn Confirm.

Tạo tài khoản bán hàng
Tạo tài khoản bán hàng

3. Kinh nghiệm hay khi tiến hành bán hàng trên Walmart Marketplace

- Để tác động đến hành vi của khách hàng sử dụng Buy Box.

- Tìm hiểu, tham khảo kỹ càng xu hướng cũng như nhu cầu của khách hàng người tiêu dùng.

- Thiết lập rõ về giá cả sao cho hợp lý cùng với những cửa hàng khác.

- Tiến hành chọn lựa cung cấp một loại mặt hàng, sản phẩm độc đáo nào đó.

- Những đơn hàng này được phải được xử lý chính xác, nhanh chóng.

- Để mặt hàng của bạn hiển thị cao trong tìm kiếm trên Walmart.com tiến hành SEO.

- Thiết lập cửa hàng một cách gọn gàng, video, hình ảnh, nội dung đều phải được đầu tư thật sự chất lượng.

- Thành tựu vượt bật cùng lịch sử lâu đời đã hỗ trợ Walmart biến thành một nền tảng tốt nhất dành cho đối tượng nào muốn thử sức kinh doanh thương mại điện nằm tại thị trường nước ngoài.

Kinh nghiệm bán hàng
Kinh nghiệm bán hàng

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đến mọi người về cách bán hàng trên Walmart Marketplace sao cho đơn giản và chuyên nghiệp nhất. Đây chính là hình thức bán hàng hứa hẹn có nhiều tiềm năng phát triển cùng với cơ hội sinh thêm lợi nhuận cao. Hãy nhanh tay và đừng ngần ngại để bắt tay vào việc tiến hành giấc mơ kinh doanh ngay hôm nay của bạn. Cùng theo work247.vn để biết thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức thật sự bổ ích về thương mại điện tử nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem749 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT