Cách biến tấu mẫu CV ngân hàng MSB thu hút nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Môi trường làm việc năng động tại các ngân hàng hiện nay, đặc biệt là ngân hàng MSB, ngân hàng TMCP hàng hải Việt Nam có sức hút vô cùng lớn với các bạn trẻ đang học hoặc vừa mới tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng. Sự cạnh tranh vì thế trở nên cực kỳ khốc liệt, đặc biệt là ở vòng loại CV. Chỉ cần giành được sự chú ý của nhà tuyển dụng từ vòng này, bạn đã đánh bại được rất nhiều đối thủ khác để gia tăng cơ hội việc làm của mình. Nếu chỉ là một mẫu CV ngân hàng MSB bình thường, có lẽ cơ hội sẽ bớt mỉm cười với bạn đấy. Vì vậy ngày hôm nay, work247.vn sẽ giúp bạn củng cố sức hấp dẫn của mình trên từng chi tiết của CV xin việc nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sáng tạo trong cách trình bày CV

Ánh nhìn đầu tiên thực sự vô cùng quan trọng, nó ngay lập tức quyết định cảm xúc của nhà tuyển dụng đối với bản CV và ứng viên sở hữu chiếc CV đó. Chính vì vậy, việc sáng tạo trong cách trình bày hình thức của CV xin việc sẽ đem tới hiệu quả bất ngờ nếu như bạn biết áp dụng những mẹo sau một cách đúng đắn và hợp lý.

Về tổng quan, một bản CV không nên quá dài dòng, bao hàm quá nhiều thông tin chi tiết không cần thiết vì đối với những ứng viên làm CV chuyên nghiệp, họ biết rằng những gì cần và đủ để hấp dẫn nhà tuyển dụng, còn câu chuyện chi tiết sẽ được gom hết vào một file thông tin tham khảo. Chính vì tính chất ngắn gọn của nội dung dẫn đến cách trình bày, hình thức của CV không nên vượt quá 2 trang giấy, thậm chí, bạn chỉ nên gói gọn tất cả trong 1 – 1,5 trang A4.

Độ dài của bản CV chuyên nghiệp nhất
Độ dài của bản CV chuyên nghiệp nhất

Đọc thêm: Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư 

Bạn có thể chia CV thành các khung rõ ràng hoặc không tùy sở thích trình bày của mình, thế nhưng phải lưu ý việc trình bày các mục quan trọng như mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và kỹ năng thật nổi bật và chỉnh tề. Bạn không nên đặt các đề mục với khoảng cách quá gần nhau, dễ gây cảm giác khó chịu, rối mắt và không gọn gàng, vốn là những ấn tượng khá ảnh hưởng đến phẩm chất của một nhân viên ngân hàng.

Bạn nên chọn màu cho CV của mình, tuy nhiên, không phải màu nào cũng phù hợp với một bản CV xin việc nghiêm túc và trang trọng như vậy. Với mẫu CV ngân hàng MSB, một lời khuyên thiện ý dành cho bạn đó là màu cam. Mặc dù đây là một màu hơi khó dùng, thế nhưng bạn có thể khéo léo điều chỉnh sắc độ  hoặc mật độ màu xuất hiện trên CV của mình để tổng thể văn bản vẫn hài hòa. Nếu như không thể nào thiết kế CV với màu cam một cách hợp lý, bạn có thể chỉ sử dụng nó để làm một chút màu viền thôi cũng tốt.

Lựa chọn cách đặt màu cho CV một cách tinh tế và sáng tạo
Lựa chọn cách đặt màu cho CV một cách tinh tế và sáng tạo

Ngoài ra, việc chọn một chiếc áo màu cam hoặc đặt logo của công ty MSB bên cạnh tên, trên, dưới góc CV cũng là một tip nho nhỏ giúp bạn gây thiện cảm hơn với nhân sự tiếp nhận đơn ứng tuyển của mình. Có thể những gợi ý này sẽ khiến bạn cảm thấy thắc mắc về độ tin cậy của nó, thế nhưng những mẹo nhỏ này thực sự có tác dụng dưới góc độ tâm lý. Việc sử dụng màu sắc quen thuộc, đặt logo công ty trong văn bản sẽ khiến người thực hiện công việc lọc CV có cảm giác như đang xử lý công việc nội bộ, như vậy, bạn nghiễm nhiên được mặc định như một nhân viên nội bộ của công ty, đương nhiên chiếm được vị thế, ấn tượng hơn hẳn những bản CV khác.

Một sai lầm mà khá nhiều người mắc phải khi thiết kế CV đó là vấn đề về font chữ. Trong mẫu CV ngân hàng MSB, bạn thực sự không nên sử dụng những font quá hoa mỹ, thậm chí là gây rối mắt cho người đọc. Nếu như chọn font cho CV ứng tuyển công việc ngành nghệ thuật, mỹ thuật, việc lựa chọn này có thể sẽ hiệu quả, thế nhưng nhìn vào yêu cầu, hình tượng nhân viên ngân hàng cần sự nghiêm túc, vững vàng, uy tín và minh bạch. Vậy nên hãy chọn một font chữ đơn giản, hiện đại và rõ nét để đặt trong văn bản của mình, đồng thời xem xét lựa chọn cỡ chữ hợp lý, vừa vặn với khung văn bản của mình nhé.

Chọn font chữ và cỡ chữ cũng thể hiện phẩm chất và phong thái của nhân viên ngân hàng
Chọn font chữ và cỡ chữ cũng thể hiện phẩm chất và phong thái của nhân viên ngân hàng

Xem thêm: Các công việc trong ngân hàng hiện nay, bạn đã biết chưa?

2. Nội dung xoáy sâu, không lan man, dàn trải

Như bạn đã biết, nội dung của một bản CV chuẩn bao gồm rất nhiều mục như mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghiệp vụ, hoạt động ngoại khóa, dự án, sở thích, tham vấn,... Tuy nhiên, việc diễn đạt thông tin quá dàn trải, dài dòng, không tập trung trong nhiều đề mục sẽ khiến nhà tuyển dụng thắc mắc liệu bạn đang tự khoe khoang bản thân hay đang đi ứng tuyển công việc tại ngân hàng.

Để khắc phục lỗi này một cách triệt để, trước tiên, bạn cần nghiên cứu thật rõ về bản mô tả yêu cầu công việc của ngân hàng MSB, nếu cần, bạn có thể hỏi thăm những ai thân quen đã từng làm việc hoặc tiếp xúc công việc nhiều với ngân hàng này để tìm hiểu những giá trị cốt lõi, yêu cầu cấp thiết nhất của họ đối với một nhân viên. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh những thông tin ghi trong CV của mình theo một hướng đi tập trung nhất, xoáy sâu vào điểm đau của doanh nghiệp khiến họ phải bất ngờ với sự phù hợp và am hiểu của bạn về nhu cầu thực sự mà họ đang cần.

Lưu ý khi viết CV ngân hàng MSB
Lưu ý khi viết CV ngân hàng MSB

Những nội dung cần thiết nhất nên là những thông tin liên quan đến ngành tài chính ngân hàng, liên quan đến công việc trong các ngân hàng, hoặc tốt nhất là liên quan đến công việc tại ngân hàng MSB. Ví dụ như trong phần kỹ năng cá nhân, bạn có thể đề cập đến các kỹ năng thiết yếu cho công việc tại ngân hàng như kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề,... Hãy mô tả các thông tin này một cách ngắn ngọn nhưng đầy đủ, đặc biệt là phải trung thực tuyệt đối. Cứ thử nghĩ bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên ngân hàng, bộ mặt xây dựng nên uy tín của doanh nghiệp nhưng lại đưa thông tin không phù hợp với thực tế thì đó là điểm chí mạng đưa bạn ra khỏi diện xét tuyển ngay lập tức.

Thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng
Thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng

Xem thêm: Việc làm giám đốc ngân hàng

3. Tham khảo tính năng tạo CV của work247.vn

Để có thể thỏa sức sáng tạo một mẫu CV ngân hàng MSB mang đậm dấu ấn cá nhân và nổi bần bật trong mùa ứng tuyển thì công cụ tạo CV online sẽ là lựa chọn vô cùng tiện lợi và thú vị. Work247.vn là một nền tảng website nổi tiếng về tuyển dụng và các tính năng hỗ trợ được nhiều ứng viên ưa chuộng để tạo dựng hồ sơ xin việc cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm.

Mẫu CV ngành ngân hàng công việc kế toán của work247.vn
Mẫu CV ngành ngân hàng công việc kế toán của work247.vn

Chỉ với một vài thao tác đơn giản và nhập một số dữ liệu cá nhân cơ bản, bạn đã có một công cụ tuyệt vời để chuẩn bị hồ sơ cho bản thân. Đặc biệt, sau khi hoàn thành một bản CV với thiết kế ưng ý, work247.vn còn cho phép bạn xuất trực tiếp file word hoặc pdf để có thể gửi CV qua mail ngay lập tức cho phía ngân hàng. Đúng là một website tuyệt vời và tiện tích quá có đúng không nào.

Với những thông tin hướng dẫn chi tiết về cách điều chỉnh mẫu CV ngân hàng MSB sao cho sáng tạo và nổi bật trên đây, work247.vn mong rằng bạn đã biết cách để xử lý CV sao cho phù hợp nhất với nhu cầu xin việc tại vị trí công việc ở ngân hàng MSB, chúc các bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2417 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT