Tổng hợp các mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Ngân hàng là môi trường làm việc có tính chỉnh chu, ngoại hình ưa nhìn, đòi hỏi nhiều yếu tố khắt khe trong việc. Khi xin việc tại ngân hàng sẽ gặp nhiều câu hỏi đánh giá năng lực phản ứng, để chuẩn bị tốt cho phần phỏng vấn cũng như trình bày CV hãy tìm hiểu các mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng tại bài viết này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Muốn có được phần trình bày mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn, bạn nên tìm hiểu trước các thông tin về ngân hàng mình ứng tuyển, các vị trí trong ngân hàng, quy mô quản lý, chế độ thăng tiến ở đây. Sau đó so sánh với mục tiêu của bản thân, đưa ra những mục tiêu tương ứng, phù hợp với công việc tại ngân hàng. 

1. Lưu ý khi trình bày mục tiêu trên CV

- CV xin việc và ngành hàng khá quan trọng phần mục tiêu, đây là công việc mơ ước có nhiều người, hệ thống làm việc trong ngân hàng lớn có nhiều cơ hội phát triển. Mục tiêu định hướng cá nhân thể hiện một phần tính cách và thái đội của người viết, nên cần xuất hiện trong CV xin việc.

Cách trình bày mục tiêu trong CV
Cách trình bày mục tiêu trong CV

- Phần mục tiêu trong CV không nên viết dài dòng, trình bày quá nhiều. CV là một dạng tóm tắt thông tin nổi bật, kể cả mục tiêu cũng cần viết ngắn gọn, dễ hiểu.

- Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc tại ngân hàng nên liên quan đến ngân hàng làm việc, phát triển bản thân, theo lối nguyên tắc có kỷ luật.

Xem thêm: Việc làm ngân hàng chứng khoán đầu tư

2. Chuẩn bị nội dung trả lời phần mục tiêu trong phỏng vấn

- Đầu tiên bạn phải xác định được vị trí mình ứng tuyển trong ngân hàng là gì. Các vị trí ngân hàng tuyển dụng bao gồm: giao dịch viên, việc làm nhân viên tín dụng, việc làm nhân viên kinh doanh, tư vấn viên, … Ứng với mỗi công việc này, có vai trò khác nhau và cơ hội thăng tiến khác nhau.

- Xác định công việc ngân hàng đang tuyển và mục tiêu của bản thân có phù hợp hay không. Nếu có chút khác biệt so với dự tính ban đầu của bạn, thì bạn nên chỉnh sửa phần mục tiêu theo hướng của ngân hàng.

Chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn ngân hàng
Chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn ngân hàng

- Chuẩn bị mình một tâm lý tốt, trạng thái sẵn sàng, tự tin, nói chuyện trôi chảy. Bạn nên đến sớm hơn cuộc hẹn 10, 15 phút để có sự chuẩn bị kỹ hơn. Thư giãn bản thân, chuẩn bị các ý theo lời văn của mình, không nên học thuộc lòng các mẫu.

- Trả lời phỏng vấn cần trình bày mạch lạc, dứt khoát, đầy đủ ý, nói thành câu văn hoàn chỉnh có chủ ngữ vị ngữ. Có thể xưng hô tôi hoặc em khi gặp người phỏng vấn, nên dùng các kính ngữ phù hợp thể hiện thái độ lịch sự.

Xem thêm: Hội sở ngân hàng là gì? Chi tiết những chia sẻ về hội sở ngân hàng

3. Một số mẫu trả lời phần mục tiêu

Mục tiêu nghề nghiệp phải gắn liền với vị trí công việc, hoạt động, lợi ích từ ngân hàng. Các vị trí nhân viên trong ngân hàng có thể tuyển người chưa có kinh nghiệm, nhưng các vị trí chuyên viên hay tại các chi nhánh ngân hàng lớn đều yêu cầu người có kinh nghiệm. Mục tiêu của người có kinh nghiệm cần đặt xa hơn sinh viên mới ra trường.

Hoạt động trong các ngân hàng cần nhiều người có vai trò khác nhau, nhu cầu tuyển đầu vào tại các vị trí cũng khác nhau. Mục tiêu nghề nghiệp tại vị trí giao dịch viên phải khác với vị trí nhân viên tài chính hya chuyên viên quản lý rủi ro.

Để tìm hiểu rõ hơn về mục tiêu của các vị trí này, work247.vn sẽ đưa ra một số mẫu mục tiêu cho các vị trí tuyển dụng nhiều trong ngân hàng hiện nay. Các vị trí khác, bạn có thể dựa trên mẫu này để đưa ra mục tiêu tương ứng.

3.1. Mục tiêu giao dịch viên trong ngân hàng

- Viết trong CV: Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, trực tiếp tư vấn giúp đỡ mọi người. Mục tiêu 2 năm trở thành chuyên viên giao dịch, xử lý triệt để các vấn đề phát sinh. Hướng tới vị trí quản lý chi nhánh sau 5 năm.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên

- Ví dụ trả lời phỏng vấn:

Bằng kỹ năng làm việc và kinh nghiệm giải quyết công việc trong quầy giao dịch tại chi nhánh cũ, tôi tin rằng mình có thể hoàn thành tốt công việc tại môi trường làm việc chuyên nghiệp như bên ngân hàng A (tên ngân hàng ứng tuyển). Được biết các giao dịch tại ngân hàng này liên quan đến người nước ngoài với các thủ tục phức tạp, tôi tin trong 2 năm có thể trở thành chuyên viên thành thạo các công việc ở đây và có thể đảm nhiệm vai trò quản lý tại chi nhánh này sau 5 năm.

 

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên tín dụng

- Trình bày trong CV: Được tiếp cận với thị trường lớn hơn, mang những giải pháp kinh tế hữu ích đến với người tiêu dùng. Luôn phấn đấu vượt chỉ tiêu để trở thành nhân viên cao cấp trong ngân hàng sau 2 năm.

Nhân viên tính dụng ngành ngân hàng
Nhân viên tính dụng ngành ngân hàng

- Ví dụ khi trả lời phỏng vấn:

Tôi đã tốt nghiệp bằng khá ngành tài chính của trường Học viên Ngân Hàng và có hơn 2 năm kinh nghiệm làm nhân viên telesales tư vấn du lịch. Nhận thấy môi trường làm việc tại quý ngân hàng thích hợp với khả năng của mình, tôi có thể đem lại lòng tin của khách hàng, sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Trong dài hạn, với nỗi lực và cố gắng vượt chỉ tiêu hàng tháng tôi muốn trở thành nhân viên cấp cao trong ngân hàng, hưởng những chế độ đãi ngộ tốt nhất từ ngân hàng.

Xem thêm: Danh sách việc làm nhân viên telesales

3.3. Mục tiêu dành cho chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân

- Điền trong CV xin việc: Vận dụng và phát huy được hết những kiến thức được học vào trong công việc. Trở thành chuyên viên thẩm định, đánh giá sau 3 năm làm việc. Mục tiêu 5 năm làm trưởng phòng thẩm định tín dụng trong ngân hàng.

Chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính ngân hàng
Chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính ngân hàng

- Ví dụ khi trả lời phỏng vấn:

Làm việc trực tiếp với khách hàng, giao tiếp, tư vấn là sở trường của tôi cộng với kiến thức được học tại trường Học viện Tài Chính, tôi cảm thấy mình phù hợp với vị trí công việc tại ngân hàng cũng là nơi làm việc mơ ước của tôi. Tôi luôn đặt những thử thách mới cho bản thân trong lĩnh vực tài chính cá nhân, tôi muốn trược tiếp tham gia vào quá trình thẩm định trở thành chuyên viên sau 3 năm làm việc. Và phấn đấu trong 5 năm làm trưởng phòng thẩm định tại quý ngân hàng.

3.4. Mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với sinh viên mới ra trường

- Trình bày trong CV ngân hàng - tài chính: Được làm việc liên quan đến ngành tài chính – ngân hàng, có cơ hội học hỏi tích lũy kinh nghiệm. Mục tiêu sau 3 năm thành thạo công việc, đạt được vị trí quản lý tại đây.

- Gợi ý cho phần phỏng vấn:

Đến với ngân hàng em mong muốn được làm việc đúng chuyên ngành mình đã học tại trường, mang những kiến thức và kỹ năng thực tế của mình vào quá trình làm việc. Trải qua giai đoạn thực tập dài hạn tại ngân hàng, em tin mình sẽ nhanh hòa nhập với môi trường mới, hoàn thành công việc một các cẩn thận, tỉ mỉ, ít sai sót nhất. Mục tiêu trong dài hạn của em là vị trí quản lý tại chi nhánh của ngân hàng, em có thể làm đạt được trong 3 năm làm việc tại đây.

3.5. Một số mẫu mục tiêu bằng tiếng Anh

Graduated from the Banking Academy with a good degree in finance and have more than 2 years of experience as a travel consultant. Acknowledging that the working environment at your bank is relevant for my abilities, I can acquire the loyalty of consumers and use the bank's services. Long term, I hope to become a senior employee at the bank and enjoy the best benefits the bank has to offer by putting in the effort and exceeding my monthly target.

Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng
Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng

When I come to the bank, I want to work in the right major that I learned in school, bringing my knowledge and practical skills to the working process. After a long-term internship at the bank, I believe I will quickly adapt to the new environment, completing the work carefully, meticulously, and with the fewest errors. My long-term goal is to become a manager at a bank branch, which I believe I will be able to accomplish in three years.

Tổng kết lại, mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng cần phải gắn với từng vị trí khác nhau và khả năng phát triển tại ngân hàng bạn ứng tuyển. Cần chuẩn bị thật tốt từ trước khi viết CV và phỏng vấn bằng cách xem các tài liệu sẵn và để tâm và một vài lưu ý được nhắc đến trong bài viết.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3824 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT