Mẫu CV quản lý có gì khác biệt so với mẫu CV nhân viên thông thường?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Apply vào một vị trí nhân viên thông thường đã khó, apply vào vị trí quản lý còn khó khăn hơn bội phần. Tuy nhiên đừng thấy khó mà nản nhé, Work247.vn sẽ bật mí cho bạn điểm khác nhau giữa CV quản lý và CV nhân viên thông thường để có một mẫu CV quản lý hoàn hảo thu phục bất kì nhà tuyển dụng khó tính nào.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm sự khác biệt giữa CV quản lý và CV nhân viên thông thường

Quản lý là một công việc đòi hỏi ở ứng viên nhiều kỹ năng cũng như tố chất nghề nghiệp cao hơn nhân viên bình thường, chính vì thế muốn ngồi được ở vị trí này bạn phải tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ. CV chính là điểm chạm đầu tiên của nhà tuyển dụng với ứng viên, nên bạn phải ghi được dấu ấn thật ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu này.

Chính vì quản lý là một công việc đòi hỏi kỹ năng và tố chất cao nên bản CV cũng phải thật khác biệt so với một bản CV nhân viên thông thường. Và ở đây một bản CV quản lý chuẩn chỉnh phải ghi được điểm nhấn không chỉ trong nội dung mà còn cả hình thức.

Đầu tiên sự khác nhau ấy được thể hiện rõ ràng trong phần mục tiêu nghề nghiệp. Với CV nhân viên thông thường mục tiêu nghề nghiệp có thể không cao và ở mức khiêm tốn, chung chung nhưng với CV quản lý thì khác. Mục tiêu nghề nghiệp đối với một quản lý phải rõ ràng, có lộ trình thăng tiến, và phải có những mục tiêu mang tính chất đóng góp, xây dựng nhiều giá trị cho công ty.

Sự khác biệt trong mục tiêu nghề nghiệp
Sự khác biệt trong mục tiêu nghề nghiệp

Bên cạnh đó, điểm mạnh giúp cho CV của bạn khác biệt hơn so với CV của một nhân viên thông thường đấy là kinh nghiệm làm việc của bản thân. Đối với một quản lý thì chắc chắc bạn phải có một bề dày kinh nghiệm đáng gờm, được thực chiến trong nhiều môi trường ở vị trí tương đương. Vì đặc trưng của công việc quản lý là phải có kinh nghiệm sành sõi mới có thể đảm đương và xử lý công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Quan trọng hơn nữa, sự khác nhau giữa CV quản lý và CV nhân viên còn ở những kỹ năng trong công việc. Công việc quản lý đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng chuyên môn cao, kỹ năng con người và kỹ năng nhận thức tốt. Kỹ năng chuyên môn tốt thể hiện ở việc khả năng tổ chức và sắp xếp công việc, điều hướng nguồn lực theo đúng với kế hoạch đề ra.

Kỹ năng con người là khả năng lãnh đạo và quản lý nguồn nhân lực tốt, biết cách chia sẻ và nắng nghe, kỹ năng điều hướng nhân lực hoạt động một cách hiệu quả. Và cuối cùng kỹ năng về nhận thức thể hiện ở việc ứng viên có tầm nhìn xa trông rộng, hiểu biết và nhận thức mọi thứ ở mức bao quát để phục vụ cho công việc quản lý. Đấy là những điểm mà CV của quản lý cần phải có khác biệt so với những CV của nhân viên thông thường mà bạn cần phải lưu ý.

Sự khác biệt trong kỹ năng chuyên môn
Sự khác biệt trong kỹ năng chuyên môn

Xem thêm: Việc làm quản lý điều hành

Ngoài ra, một điểm mà CV quản lý khác biệt CV nhân viên là ở những thành tích đạt được. Một ứng viên vừa ra trường apply vào vị trí nhân viên có thể chưa có những thành tích trong công việc nhưng ứng viên vị trí quản lý nên có. Những thành tích trong công việc sẽ giúp bạn củng cố hơn phần kinh nghiệm bản thân ở những kết quả đạt được. Đây là một trong những phần sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

2. Những điều cần lưu ý ở CV quản lý so với CV nhân viên thông thường

2.1. Mục đôi nét giới thiệu về bản thân

Đối với những mẫu CV chuyên nghiệp, ngoài thông tin cơ bản của cá nhân còn có thêm một mục vài dòng viết về bản thân bạn. Mục này sẽ giúp bạn marketing bản thân nên cần viết ngắn gọn, tóm tắt về bản thân, thuyết phục bằng những điểm sáng trong sự nghiệp và ghi dấu ấn khác biệt bằng những thứ thuộc về cá nhân bạn.

Lưu ý về đôi nét bản thân
Lưu ý về đôi nét bản thân

Ví dụ: “Mọi người thường nhìn nhận và đánh giá tôi là một người có khả năng quản lý và tổ chức, sắp xếp công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tôi luôn đưa yếu tố nguồn lực lên hàng đầu và tập trung vào thúc đẩy nguồn lực. Với kinh nghiệm 5 năm thực chiến ở vị trí tương đương, tôi tự tin mình mình có thể đảm nhiệm bất kì công việc quản lý nào và có thể đóng góp được nhiều giá trị cho công ty”

Xem thêm: Bí quyết viết mẫu CV nhân viên bán hàng thời trang chuẩn chỉnh

2.2. Tập trung nhiều vào kỹ năng chuyên môn của bạn

CV quản lý được đánh giá là sáng  nếu như có đầy đủ các kỹ  năng chuyên môn cần có. Bạn nên tập trung những kỹ năng chuyên môn này sao cho chúng phù hợp với vị trí quản lý bạn đang ứng tuyển, vì mỗi một vị trí quản lý khác nhau lại có những yêu cầu khác nhau.

Lưu ý về kỹ năng chuyên môn
Lưu ý về kỹ năng chuyên môn

Tip để chứng minh kỹ năng chuyên môn của bạn phù hợp với vị trí quản lý đang ứng tuyển là tham khảo bản mô tả công việc chi tiết. Từ đây hãy cho nhà tuyển dụng thấy những điểm sáng của bạn phù hợp với công việc. Tuy nhiên cũng không được copy một cách rập khuôn mà hãy biến nó thành năng lực thực của bản thân, cũng tuyệt đối không được khai man những kỹ năng mình không có. Hãy thật khéo léo sao cho chuyên nghiệp nhé.

Bên cạnh đó hãy chọn lọc những kỹ năng mà bạn cho là phù hợp cho đặc thù công việc, tránh đưa những kỹ năng không cần thiết. Ví dụ như bạn ứng tuyển vào vị trí quản lý nguồn nhân lực, thì kỹ năng chuyên môn trong CV phải phù hợp với vị trí quản lý nguồn nhân lực, không nên đưa kỹ năng chung chung hoặc không liên quan. Đó có thể là kỹ năng thấu hiểu con người, biết cách chia sẻ và lắng nghe, kỹ năng thúc đẩy và tạo động lực cho nhân viên, kỹ năng “dụng người tài”,…

Xem thêm: Cách viết các kỹ năng trong CV hiệu quả nhất

2.3. Những lưu ý về hình thức CV quản lý so với CV nhân viên thông thường

Một khi đã ứng tuyển vào vị trí quản lý đồng nghĩa với việc công ty tuyển dụng sẽ xem xét CV bạn một cách rất chi tiết, kỹ lưỡng. Vì một nhà quản lý giỏi ngoài việc có những kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn cao cần phải có một sự cẩn thận, tỷ mỉ hết sức có thể. Điều này không nằm ngoài đặc trưng của công việc quản lý

Lưu ý về hình thức CV
Lưu ý về hình thức CV

Vì vậy, chỉ qua hình thức một bản CV, nhà tuyển dụng cũng có thể nắm bắt được bạn là một người như thế nào, tính cách và sự chuyên nghiệp của bạn có phù hợp với công việc quản lý hay không. Chính vì thế khi viết CV ứng tuyển quản lý, bạn phải chú ý đến câu chữ, cách sắp xếp luận điểm rõ ràng, rành mạnh, không lan man. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý đến lỗi chính tả, ngữ pháp, nếu sai sót về chính tả sẽ dễ bị nhà tuyển dụng đánh giá là một người không chú ý đến tiểu tiết.

Thêm vào đó, ảnh đại diện của CV cũng phải thật chuyên nghiệp. Những tấm ảnh chụp photoshop quá đà hay không nghiêm túc sẽ không gây được ấn tượng tốt, ở đây ảnh thẻ chụp phông xanh sẽ rất phù hợp trong CV ứng tuyển vị trí quản lý.

Lưu ý về ảnh CV
Lưu ý về ảnh CV

Một điểm cần lưu ý nữa là khi trình bày kinh nghiệm và thành tích thì bạn hãy đưa những tài liệu chứng thực và những con số biết nói vào bản CV nhé. Những thông tin này sẽ giúp bản CV của bạn đủ tin cậy và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Trên đây là tất cả những chia sẻ về lợi thế cạnh tranh khác biệt của bản CV quản lý so với bản CV nhân viên thông thường. Sau khi đọc xong bạn hãy take note những điểm cần lưu ý để có một bản CV quản lý thật chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1071 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT