Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu trong cv

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Không ít lần phần mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu làm khó cho các ứng viên trong quá trình viết cv ứng tuyển. Mọi người thường không biết phải trình bày những ý gì hoặc viết sai, viết lệch khỏi những yêu cầu được định sẵn. Thấu hiểu điều đó, work247.vn sẽ hỗ trợ các bạn trong việc viết phần mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu, phục vụ cho việc hoàn thiện cv của bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trong một mẫu cv, người viết thường chỉ tập trung vào những mục lớn như kinh nghiệm, thành tựu mà quên mất rằng các phần khác cũng cần được đầu tư. Nhiều người cho rằng việc viết mục tiêu nghề nghiệp chỉ đơn giản là trình bày những mục tiêu trong công việc của mình. Điều đó là đúng nhưng chưa đủ, và họ cũng chưa biết cách để trình bày chúng sao cho hợp lý.

Thường thì mục tiêu nghề nghiệp nói chung và mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu nói riêng sẽ chia ra theo các đối tượng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu của từng đối tượng ấy.

1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu cho người có kinh nghiệm

Trước hết, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu những người có kinh nghiệm thì sẽ viết mục tiêu nghề nghiệp ra sao? Đối với những người thuộc nhóm đã có kinh nghiệm, thì đây chính là điểm mạnh của họ so với các nhóm khác. Chính vì vậy, họ cần phải làm nổi bật thế mạnh ấy cho nhà tuyển dụng thấy.

Cách viết cho người có kinh nghiệm
Cách viết cho người có kinh nghiệm

Việc có kinh nghiệm chứng minh điều gì? Điều này là minh chứng cho việc bạn đã được tiếp xúc và nắm rõ những việc làm liên quan đến vị trí này. Chính vì vậy nhà tuyển dụng sẽ có một lợi thế đó là không mất quá nhiều thời gian và công sức để đào tạo một nhân viên mới. Đây chính là điểm có lợi của những người đã có kinh nghiệm làm việc, họ sẽ nhanh chóng làm quen với tổ chức và hoàn thành những công việc được giao.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý khi viết cv, kinh nghiệm này là những kinh nghiệm liên quan đến việc làm nhập liệu. Các kinh nghiệm từ ngành nghề khác khó có thể áp dụng vào để viết mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu. Đôi khi có một số ngành khác có nhiệm vụ và công việc tương tự thì ta có thể kể đến. Nếu không đảm bảo những điều như vậy thì sẽ bị liệt vào danh sách chưa có kinh nghiệm về nghề nghiệp.

Công việc nhập liệu
Công việc nhập liệu

Xem thêm: Việc làm kế toán kho

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu lúc này sẽ là nêu ra vị trí của bạn ở công ty cũ và những công việc, kỹ năng mà bạn đã làm và sử dụng. Nếu như ở công việc cũ, bạn đạt được những thành tích nhất định thì hãy nhanh chóng liệt kê chúng vào phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Ví dụ:

- Với hai năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong công ty A, tôi có đủ khả năng và sự tỉ mỉ để hoàn thành công việc được giao.

- Tôi đã từng đảm nhiệm vị trí nhân viên nhập liệu và đạt được danh hiệu nhân viên xuất sắc cuối năm 2020. Với mong muốn cống hiến cho công ty, tôi sẽ sử dụng kỹ năng nhập liệu và sự tỉ mỉ để hoàn thành xuất sắc trong công việc.

Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu
Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu

Sau khi trình bày về những kinh nghiệm và thành tích đã đạt được thì câu tiếp theo chúng ta sẽ đề cập đến các mục tiêu trong công việc mà bạn muốn đạt được. Nếu như có kinh nghiệm rồi thì nên đề cấp tới những mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như việc trong 3 năm tới đạt được những thành tích gì, vươn đến những ví trí ra sao.

Ví dụ:

Trong ba năm tới, mục tiêu của tôi là đạt được danh hiệu nhân viên xuất sắc cũng như thử sức với vai trò lãnh đạo đội nhóm để hỗ trợ cho công ty trong các vấn đề quản lý và đào tạo nhân viên mới.

Thể hiện mục tiêu dài hạn sẽ cho thấy quyết tâm làm việc và thời gian gắn bó với công việc của bạn. Một công ty bao giờ cũng thích các nhân viên của mình cống hiến và gắn bó dài lâu với họ. Nếu như thích thú với mục tiêu nghề nghiệp của bạn thì họ sẽ đặt ra thêm nhiều câu hỏi hay cho bạn ở trong vòng phỏng vấn.

Xem thêm: Việc làm nhập liệu parttime

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho người chưa có kinh nghiệm

Trên thực tế, nghề nhập liệu không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn mà yêu cầu kỹ năng làm việc tốt. Chuyên môn có thể cải thiện nhưng có những kỹ năng thuộc về tự nhiên mỗi người, sinh ra đã có. Mặc dù kỹ năng có thể cải thiện nhưng cũng có những kỹ năng rất khó để làm chủ. Vậy cho nên những ai chưa có kinh nghiệm thì cũng đừng lo lắng quá.

Câu trả lời cho câu hỏi “Viết gì vào mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu khi chưa có kinh nghiệm?” đã có đáp án, đó chính là sử dụng những kỹ năng bạn đã tích lũy được. Tuy nhiên, phần mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu không nên cho vào quá nhiều, bạn có thể kể thêm ở phần kỹ năng sau đó.

Nghề nhập liệu quan trọng về kỹ năng
Nghề nhập liệu quan trọng về kỹ năng

Trước hết nếu muốn xác định đâu là kỹ năng phù hợp thì bạn cần nghiên cứu thật kỹ bản mô tả công việc được nhà tuyển dụng đính kèm. Bạn sẽ tìm thấy những yêu cầu mà nghề nghiệp này cũng như công ty cần để đáp ứng.

Cụ thể thì những kỹ năng của nghề nhập liệu yêu cầu thường là:

- Kỹ năng đánh máy chính xác, nhanh nhạy

- Kỹ năng tập trung tốt

- Kỹ năng Tin học cơ sở, văn phòng

Bạn có thể dựa vào đó để đưa vào cv của mình, nhớ là chỉ nên đề cập đến những kỹ năng nào bạn thật sự giỏi. Vì nếu không khi phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ phát hiện ra và bạn sẽ bị mất điểm trầm trọng.

Đối với những ai chưa có kinh nghiệm ở ngành nghề này những lại có kinh nghiệm ở ngành nghề khác thì cũng có thể áp dụng cách viết này.

Mẫu cv có chứa mục tiêu nghề nghiệp
Mẫu cv có chứa mục tiêu nghề nghiệp

Gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu cho người chưa có kinh nghiệm:

- Trong quá trình học tập và làm luyện, tôi đã rèn luyện tốt khả năng tập trung cao độ, tỉ mỉ trong công việc cũng như thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng và một số phần mềm như…

Đối với những người còn thiếu kinh nghiệm làm việc thì trước hết nên đề cập đến mục tiêu ngắn hạn, sau đó có thể thêm vào các mục tiêu dài hạn. Bởi vì bạn là người mới cho nên cần đề cập nhiều đến những cột mốc có thể thực hiện và hợp lý với trình độ của bạn. Những điều nên đề cập đó là hoàn thiện các kỹ năng, làm quen với công ty, đồng nghiệp, hoàn thành xuất sắc công việc…

Ví dụ:

- Trong hai năm đầu, bằng nhiệt huyết của mình, tôi sẽ cố gắng trau dồi thêm những kỹ năng … của ngành nhập liệu và trở thành một nhân viên cốt cán của công ty.

- Mục tiêu của tôi trong năm tới đó là hoàn thành tốt khóa học về nhập liệu, cũng như trở thành một nhân viên mẫu mực, hòa thuận với đồng nghiệp, tôn trọng cấp trên.

Xem thêm: Mô tả chi tiết công việc nhập liệu tại nhà bạn không nên bỏ qua

3. Cần lưu ý những nội dung gì khi viết mục tiêu nghề nghiệp?

- Một mục tiêu nghề nghiệp không nên viết quá dài, vì như vậy sẽ chiếm hết không gian của các nội dung khác, khiến cho cv trở nên thiếu tính khoa học và thẩm mỹ. Dung lượng hợp lý nhất là hai đến ba dòng, cô đọng nội dung, không kể lể quá nhiều.

Có những lưu ý gì khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu
Có những lưu ý gì khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu

- Mục tiêu làm việc cần gắn với thực tế và sự thật, không nên nói quá hay bịa đặt thông tin. Nhà tuyển dụng đủ thông minh để hiểu bạn đang nói thật hay nói dối. Như vậy, khi bị đặt câu hỏi trong vòng phỏng vấn sẽ gặp nhiều bất lợi.

- Cuối cùng đó là nghiên cứu thật kỹ mô tả công việc trước khi bắt tay vào viết mục tiêu nghề nghiệp, dù là ngành nhập liệu hay bất cứ ngành nào khác. Nghiên cứu kỹ những thông tin đó sẽ giúp bạn viết cv đúng trọng tâm, không bị sai yêu cầu, thể hiện rằng mình có tìm hiểu kỹ.

Đó là những thông tin giúp bạn hoàn thành tốt phần mục tiêu nghề nghiệp nhập liệu. Áp dụng những thông tin này, cv của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn, góp phần giúp bạn tiến gần hơn với công việc mong muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1764 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT