Bí quyết viết mẫu CV nhân viên bán hàng thời trang chuẩn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Một cửa hàng thời trang ngoài đồ bắt mắt ra thì không thể thiếu tầm quan trọng của nhân viên bán hàng. Nhân viên bán hàng thời trang đang là sự lựa chọn của của rất nhiều bạn sinh viên, người trẻ tuổi và những người thích trải nghiệm. Vậy cách viết CV nhân viên bán hàng thời trang như thế nào? Cùng tìm hiểu qua work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm việc làm

1. Tầm quan trọng của CV bán hàng thời trang

Khi bước vào cửa hàng thời trang, bạn sẽ thấy có người chào đón và tư vấn thời trang cho bạn, đó chính là nhân viên bán hàng thời trang. Nhân viên bán hàng sẽ là người tư vấn, gợi ý, giới thiệu các sản phẩm về thời trang cho bạn.

Nhân viên bán hàng thời trang chính là “đại sứ” đem lại lợi nhuận cho các cửa hàng thời trang. Vì thế nhân viên bán hàng thời trang là nhân tố không thể thiếu trong một cửa hàng thời trang. Nhân viên bán hàng thời trang đang là những ngành “hot” nhất hiện nay. Môi trường làm việc tiếp xúc với nhiều người và bạn cũng không cần làm việc quá nặng nhọc.

Nhân viên bán hàng thời trang thường là sinh viên hoặc những người đang rảnh rỗi. Chỉ cần bạn có tài ăn nói khéo léo, cách ứng xử tốt, chắc chắn bạn sẽ đảm nhiệm được công việc này.

Để có thể dễ dàng xin việc tại một cửa hàng thời trang, bạn cần có một thứ bắt buộc trong quá trình xin việc, đó chính là CV nhân viên bán hàng thời trang. CV xin việc bán hàng thời trang của bạn là bản tóm lược các thông tin cá nhân, công việc bạn từng làm và những kinh nghiệm làm việc.

CV bán hàng thời trang ấn tượng sẽ giúp bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên phù hợp với vị trí này và nhanh chóng “đè bẹp” các ứng viên khác, trở thành nhân viên bán hàng thời trang chính thức.

Tầm quan trọng của CV bán hàng thời trang
Tầm quan trọng của CV bán hàng thời trang

Tùy vào từng cửa hàng thời trang tuyển dụng bạn, bạn có thể viết CV xin việc bán hàng thời trang bằng tay hoặc đánh máy hoặc những mẫu CV xin việc bán hàng thời trang được thiết kế sẵn trên work247.vn để bổ sung cho mình những đặc điểm nổi bật nhất về công việc, trình độ và bản thân.

CV nhân viên bán hàng thời trang sẽ là “chìa khóa” giúp bạn chạm đến “trái tim” của nhà tuyển dụng, là bước đầu để bạn có thể đến phỏng vấn tại cửa hàng thời trang, nhưng có thể cũng sẽ làm bạn rời xa công việc này chỉ vì bạn viết CV xin việc bán hàng thời trang không đúng ý của nhà tuyển dụng. Vậy cách viết CV nhân viên bán hàng thời trang như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin cụ thể hơn dưới đây nhé!

Xem thêm: Việc làm nhân viên bán hàng thời trang

2. Cách viết CV nhân viên bán hàng thời trang

2.1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là mục không thể thiếu trong một CV xin việc, những tin cá nhân này bao gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại, email của bạn. Đây sẽ là những thông tin mà nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ lại với bạn để thông báo cho bạn biết kết quả sàng lọc CV nên bạn cần ghi chính xác.

Những thông tin trong CV xin việc bán hàng thời trang của bạn cũng giúp nhà tuyển dụng thấy được một cái nhìn khái quát về bạn và quá trình sơ lược về bản thân.

Nhân viên bán hàng thời trang là công việc liên quan đến thời trang, nên ảnh đại diện trong CV của bạn có thể đừng quá nghiêm túc, ăn mặc gọn gàng và một nụ cười tự tin giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn rất cao trong ngành này.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Về phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV, bạn có thể viết hoặc bỏ nó khỏi CV. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì bạn nên để lại mục tiêu nghề nghiệp vì nó sẽ lột tả được những phẩm chất của bạn, gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Thông qua phần mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có mục tiêu nghề nghiệp ra sao, cũng như nguyện vọng của bạn. Năng lực của bạn cũng sẽ thể hiện rõ qua phần này.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhân viên bán hàng thời trang chỉ nên viết ngắn gọn, súc tích khoảng 2 đến 3 dòng, tóm tắt lại mục tiêu phấn đấu của bạn trong tương lai.

Ví dụ: Mục tiêu của bạn là có thể cống hiến hết mình vì đam mê hay thăng tiến công việc sau khi tích lũy kinh nghiệm khoảng 5 năm,…

Xem thêm: Kỹ năng bán hàng là gì và thông tin bạn không nên bỏ qua!

2.3. Kỹ năng cá nhân

Đây có thể được coi là mục để bạn khoe ra những kỹ năng cá nhân, ưu điểm của mình trong CV xin việc bán hàng thời trang.

Bạn có thể dựa vào tiêu chí mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đề ra để điền phần nội dung này. Ví dụ như nhà tuyển dụng yêu cầu bạn có kỹ năng cơ bản của nhân viên bán hàng thời trang. Bạn có thể điền các kỹ năng mà bạn có như có kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục được khách hàng tốt chẳng hạn.

Một số kỹ năng khác để bạn tham khảo như: Có kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng thuyết trình trước đám đông, đàm phán với khách hàng hiệu quả; Có kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng nhân viên; Thành thạo tin học văn phòng,…

Cần đảm bảo rằng những thông tin mà bạn liệt kê là trung thực và chính xác với bản thân. Bởi hầu hết, khi bạn được tuyển vào làm ở một vị trí nào đó, bạn cũng cần có một khoảng thời gian thử việc. Khi bạn quá phóng đại các kỹ năng của bạn trong CV nhân viên bán hàng thời trang, bạn sẽ gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng.

2.4. Thông tin học vấn

Một nhân viên bán hàng thời trang thì trình độ học vấn không quá quan trọng. Bạn chỉ cần ghi tên trường cấp 3, Cao đẳng, Đại học,… mà bạn đã từng học, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được trình độ văn hóa của bạn.

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn có kinh nghiệm sẽ là một lợi thế quan trọng giúp bạn có cơ hội phỏng vấn cao hơn. Ở mục kinh nghiệm làm việc, bạn hãy ghi rõ ra thời gian, công việc mà bạn từng làm, bạn chỉ nên liệt kê các nghề của bạn mà có liên quan đến nhân viên bán hàng. Bởi vì, nhà tuyển dụng trung bình chỉ sàng lọc các CV của ứng viên khoảng 1 phút, nên bạn hãy ghi rõ ràng, cụ thể công việc liên quan đến bán hàng của bạn vào CV nhân viên bán hàng thời trang nhé.

 Kinh nghiệm làm việc
 Kinh nghiệm làm việc

Ví dụ về kinh nghiệm nghề nghiệp của nhân viên bán hàng thời trang bạn có thể tham khảo:

Từ tháng 5-2019 đến tháng 7-2020

Vị trí: Nhân viên bán hàng thời trang tại M2.

- Chăm sóc khách hàng, tư vấn bán hàng.

- Chào đón, hỗ trợ khách.

- Giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

- Thông báo các chương trình giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng.

- Tính tiền và gói hàng giúp khách hàng.

Xem thêm: Tiết lộ kinh nghiệm bán hàng kinh điển trong thời đại công nghệ mới

2.6. Một số mục khác

Ở CV nhân viên bán hàng thời trang, ngoài những mục kể trên, còn có một số mục như: hoạt động, sở thích trong CV, chứng chỉ, giải thưởng,…

Về phần chứng chỉ và giải thưởng, nếu bạn có thì có thể viết vào CV xin việc nhân viên bán hàng thời trang, còn không thì bỏ qua cũng được. Nếu bạn có chứng chỉ giao tiếp và tiếng Anh, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn các ứng viên khác. Vì công việc nhân viên bán hàng đòi hỏi bạn biết các kỹ năng giao tiếp cơ bản. Đôi khi cũng có khách hàng là người nước ngoài nên việc biết tiếng Anh cũng là một lợi thế.

Còn về hoạt động và sở thích, bạn có thể nêu các hoạt động mình đã từng làm như: tham gia tình nguyện, giúp đỡ người già neo đơn, tham gia các khóa học nâng cao tại công ty X,… Bạn có thể nêu các sở thích của mình như thích đọc sách, chơi thể thao, tán gẫu với bạn bè,… Những hoạt động và sở thích của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được con người cũng như tính cách của bạn.

Cv online đẹp

3. Một số lưu ý khi viết CV nhân viên bán hàng thời trang

Điều cơ bản nhất của một CV xin việc bán hàng thời trang là nên ngắn gọn và đúng ý. Một bản CV chỉ nên dài khoảng 1-1,5 trang A4, quá dài dòng và rối mắt sẽ làm nhà tuyển dụng “đánh trượt” bạn ngay từ vòng loại. Bạn chỉ cần chắt lọc và chú trọng vào thông tin và kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân. Nhà tuyển dụng sẽ chẳng muốn đọc một bản CV rối mắt đâu nhé!

Khi viết CV nhân viên bán hàng thời trang, bạn cần viết đúng chỉnh tả. Chỉ vì lỗi chính tả trong CV mà bạn đã không “lọt” vào mắt nhà tuyển dụng rồi.

4. Các mẫu CV xin việc nhân viên bán hàng thời trang ấn tượng

Để hình dung cách viết một cách rõ ràng nhất, chúng tôi sẽ đưa một số CV giúp bạn tham khảo cách viết CV xin việc bán hàng thời trang dưới đây:

Các mẫu CV xin việc nhân viên bán hàng thời trang ấn tượng
Các mẫu CV xin việc nhân viên bán hàng thời trang ấn tượng

CV nhân viên bán hàng thời trang mẫu 2
CV nhân viên bán hàng thời trang mẫu 2
CV nhân viên bán hàng thời trang mẫu 3
CV nhân viên bán hàng thời trang mẫu 3
CV nhân viên bán hàng thời trang mẫu 4
CV nhân viên bán hàng thời trang mẫu 4

Ngoài ra, để viết một CV xin việc bán hàng thời trang chuẩn chỉnh, bạn có thể tham khảo một số mẫu CV xin việc bán hàng thời trang trên trang work247.vn để có thể được gợi ý cách viết và tham khảo các mẫu CV đúng chuẩn.

Xem thêm: Việc làm nhân viên bán hàng thời trang cao cấp

Trên đây là gợi ý cách viết CV nhân viên bán hàng thời trang dành cho bạn tham khảo. Chúc bạn tìm được công việc như ý và phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2262 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT