Cách viết CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Gần đây, tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid đã có dấu hiệu suy giảm, và một trong số những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất chính là ngành du lịch, đang có dấu hiệu hồi sinh và hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Đây chính là thời điểm thích hợp để những bạn hướng dẫn viên du lịch tương lai chuẩn bị cho bản thân một bộ hồ sơ xin việc thật ấn tượng bằng tiếng Anh, từ đó lấy ưu thế cạnh tranh cho công việc. Nếu các bạn còn chưa biết cách tạo CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh sao cho chuyên nghiệp, hãy cùng xuống ngay bài viết của work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về cách trình bày CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh

CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh nên nêu bật khả năng của ứng viên trong việc lập kế hoạch và dẫn dắt các chuyến đi, du ngoạn một cách hiệu quả, mang lại những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho khách hàng. Trong CV mẫu cũng cần phải nêu bật tính cách hướng ngoại, kiến ​​thức về địa lý, lịch sử khác nhau và kỹ năng nghiên cứu nâng cao của bạn. Bạn cần đảm bảo nhấn mạnh khả năng quản lý kế hoạch tốt và duy trì tổ chức của bạn.

Tổng quan về cách trình bày CV
Tổng quan về cách trình bày CV

Phần đối chứng trong CV của bạn cũng rất quan trọng, vì sự hài lòng của khách hàng, cơ sở làm việc cũ có ý nghĩa rất lớn cho một vị trí như thế này. Đảm bảo liệt kê những cá nhân, cơ quan có thể chứng thực chắc chắn về kinh nghiệm và tài năng của bạn khi trở thành hướng dẫn viên du lịch. Đồng thời nhấn mạnh bất kỳ khóa đào tạo chính thức nào mà bạn có thể có, cũng như các kỹ năng chắc chắn sẽ khiến bạn trở thành một lựa chọn xuất sắc.

Do tính chất công việc sẽ chủ yếu là quan hệ với người nước ngoài, bạn cũng cần làm nổi bật khả năng ngoại ngữ của bản thân. Đồng thời, việc viết CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh cũng cho nhà tuyển dụng thấy bạn rất chuyên nghiệp, cũng như thành thạo tối thiểu là tiếng Anh. Giờ đây, hãy cùng đến với những phần tiếp theo để được hướng dẫn viết CV bằng tiếng Anh cho từng mục thật cụ thể và bạn có thể tham khảo những ví dụ chi tiết nhất nhé!

Tham khảo: Mẫu CV ngành du lịch  

2. Cách viết và ví dụ cho CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh

2.1. Tổng quan sự nghiệp (Career Overview)

Trong mục này, bạn cần trình bày một cách bao quát, ngắn gọn về những khả năng, thành tựu công việc tốt nhất của bản thân, cũng như định hướng trong tương lai với công ty ứng tuyển. Hãy cho họ thấy bạn có tiềm năng trở thành một hướng dẫn viên du lịch mạnh mẽ chuyên nghiệp và có đủ kiến thức, kinh nghiệm lập kế hoạch và dẫn dắt các chuyến du ngoạn khác nhau.

Tổng quan sự nghiệp
Tổng quan sự nghiệp

Các bạn có thể tham khảo ví dụ trong phần Career Overview như sau:

“Enthusiastic and experienced Tour Guide, willing to help make all of customers’ travel dreams come true! Adept in planning all aspects of stay and travel, and wholly strive to achieve 100% client satisfaction. Desire to work in a professional and active environment, study from colleague.”

Xem thêm: Việc làm hướng dẫn viên du lịch

2.2. Kinh nghiệm việc làm (Employment Experience)

Đối với nhà tuyển dụng, kinh nghiệm việc làm của ứng viên có thể là mục đáng quan tâm, cũng như dễ ghi điểm nhất. Trong CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh, các bạn hãy tập trung vào những vị trí và thành tích phù hợp và ấn tượng nhất với công việc hiện tại. Các bạn sẽ cần nêu ra tên của cơ quan, công ty, tổ chức đã từng làm việc, cũng như bạn đã đảm nhiệm chức vụ gì, trong khoảng thời gian bao lâu.

Khi đã có được những thông tin này, đối với mỗi nơi, cần liệt kê theo các gạch đầu dòng ra những chức năng, công việc thực tế bạn đã làm. Bạn có thể tham khảo một số mẫu câu trong phần Employment Experience như sau:

Kinh nghiệm việc làm du lịch
Kinh nghiệm việc làm du lịch

- Worked with clients to plan memorable trips and excursions.

- Maintained meticulous documentation for all customers, resulting in well-organized trips.

- Performed research, study which is related to trips and locations prior to making better arrangements.

- Planned trips for individuals, small groups, and large groups with more than 50 people.

- Used multilingual skills and powerful interpersonal communication skills to succeed in communicating with venue professionals and local residents.

2.3. Ví dụ về phần trình độ giáo dục (Education)

Trong phần trình độ học vấn, đối với những bạn sinh viên mới ra trường và không có những kinh nghiệm làm việc giá trị, đây chính là phần quan trọng nhất để CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh của bạn được đánh giá cao. Trong này, bạn cần liệt kê tất cả các bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến ngành du lịch. Bất kỳ giải thưởng hoặc thành tích đặc biệt nào như học bổng, điểm trung bình tốt nghiệp cao cũng đều phải được liệt kê ở đây. Ví dụ cho mục Education như sau:

Trình độ giáo dục
Trình độ giáo dục

- 2017-2021: Graduated Bachelor of Tourism and Hotel Management, Hanoi University.

- 2015-2018: Bachelor of Tourism, Tourism College. Graduates with excellent grades GPA 3.7

Xem thêm: Công việc của hướng dẫn viên du lịch là gì? Kỹ năng cần có?

2.4. Phần kỹ năng (Skills Section)

Một CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh nổi bật và hoàn chỉnh luôn cần bao gồm một số kỹ năng làm việc ấn tượng mà nhà tuyển dụng của bạn đang tìm kiếm ở một ứng viên. Để làm hài lòng và đúng ý công ty tuyển dụng, các bạn cần xem lại mô tả công việc cho vị trí bạn đang ứng tuyển và bao gồm các kỹ năng liên quan để chứng minh khả năng của bạn với tư cách là hướng dẫn viên du lịch. Một số điều trong Skills Section mà bạn nên đưa vào như sau:

- Excellent Multitasking Skills

- Multilingual Skills

- Project Management Skills

- Travel Knowledge

- CPR and First Aid Certified

Kỹ năng hướng dẫn viên du lịch
Kỹ năng hướng dẫn viên du lịch

2.5. Thông tin liên hệ cơ bản (Contact Information)

Đây là một phần tuyệt đối quan trọng vì cho dù bạn có trình bày những mục trên tốt thế nào, mà mục này bị sai thì coi như công sức đổ sông đổ bể. Thực chất, đây là những dữ liệu hết sức cơ bản về họ tên đầy đủ, tuổi, số điện thoại, địa chỉ email. Điều quan trọng ở đây là các bạn nên trình bày thật ngắn gọn cũng như chính xác tuyệt đối để nhà tuyển dụng có thể liên hệ được.

Xem thêm: việc làm ngành du lịch

3. Lưu ý và cách lựa chọn mẫu CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh

Đối với bất kể CV xin việc nào cũng vậy, các bạn đều phải trình bày bố cục, viết nội dung với độ dài vừa phải, vừa vặn trên một mặt giấy A4. Lỗi sai chính tả, cỡ chữ cv là một điểm tối kỵ và phải đảm bảo không được mắc. Lỗi này có thể xuất hiện do đánh máy, in phông chữ, và đặc biệt với CV tiếng Anh, các bạn cần chú ý về ngữ pháp, từ ngữ sao cho chuẩn. Sau khi đã ghi nhớ những lưu ý khi viết cv này, bạn sẽ cần tìm kiếm ngay cho mình một mẫu CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh phù hợp.

Lưu ý và cách lựa chọn mẫu CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh
Lưu ý và cách lựa chọn mẫu CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh

Một gợi ý dành cho các bạn chính là lựa chọn trang web work247.vn. Website work247.vn hỗ trợ hàng trăm mẫu CV các loại, thậm chí có cả riêng cho ngành nghề hướng dẫn viên du lịch. Các bạn chỉ cần truy cập trang chủ, tìm kiếm mẫu sao cho bố cục đẹp mắt, đặc biệt việc lựa chọn màu sắc, hình ảnh khéo léo cũng có thể cho thấy tố chất của bạn phù hợp với công việc. Sau khi lựa chọn, hãy làm theo những hướng dẫn bên trên để tạo một chiếc CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh thật chuyên nghiệp.

Hy vọng cẩm nang hướng dẫn trình bày CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh của work247.vn sẽ là một công cụ hữu ích giúp các bạn sớm tìm được một công việc ưng ý khi mùa dịch đi qua nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2142 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT