Hướng dẫn cách viết mẫu CV ngân hàng SHB với tỷ lệ trúng tuyển cao

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

SHB được biết đến là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam nên được rất nhiều ứng viên lựa chọn để ứng tuyển. Tuy nhiên, việc ứng tuyển này sẽ vô cùng phức tạp bởi bạn sẽ cần chuẩn bị một mẫu CV do ngân hàng SHB lựa chọn. Vậy mẫu CV ngân hàng SHB sẽ được viết như thế nào? Các bạn hãy cùng xem bài viết của work247.vn ngay bên dưới nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu cách thức và quy trình tuyển dụng của ngân hàng SHB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn có tên viết tắt là SHB. Đây là một trong những ngân hàng nổi tiếng và giàu tiềm năng tại Việt Nam. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, ngân hàng này đã tạo ra nhiều giá trị bền vững, đem lại niềm tin đến với khách hàng.

Liên tục gặt hái rất nhiều thành công, ngân hàng SHB đã vươn ra thị trường thế giới với sở hữu gần 569 điểm giao dịch khác nhau được phân bố khắp cả nước và trên toàn thế giới. Điều này đã buộc ngân hàng phải mở các đợt tuyển dụng lớn hàng năm để ngân hàng có đủ lượng nhân sự cần thiết nhằm phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Quy trình tuyển dụng của ngân hàng SHB sẽ được chia ra làm 3 vòng chính bao gồm vòng vòng hồ sơ, vòng phỏng vấn và vòng trải nghiệm.

Vòng đầu tiên là vòng hồ sơ. Ở vòng này, ngân hàng SHB sẽ yêu cầu các ứng viên nộp đầy đủ mẫu CV ngân hàng SHB được thiết kế tùy theo vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Các bạn sẽ được phép sử dụng các mẫu hồ sơ ở bên ngoài. Tuy nhiên, ngân hàng sẽ khuyến khích các ứng viên nên bản CV được ban tuyển dụng chuẩn bị sẵn ở mục mô tả tin tuyển dụng.

Sang vòng thứ 2, bạn sẽ được gặp trực tiếp ban tuyển dụng để được phỏng vấn. Vòng này sẽ chỉ xuất hiện khi bạn vượt vòng loại hồ sơ. Điểm đáng chú ý ở đây, mỗi ứng viên sẽ chỉ được phép đăng ký ở 1 vị trí, đồng thời sẽ nộp lại bản CV với thời gian trong vòng 6 tháng gần nhất. Lúc này, các bạn sẽ được phỏng vấn với người quản lý trực tiếp hay ban lãnh đạo đã được đăng ký để ứng tuyển.

 

Tìm hiểu cách thức và quy trình tuyển dụng của ngân hàng SHB
Tìm hiểu cách thức và quy trình tuyển dụng của ngân hàng SHB

Vòng cuối cùng sẽ vòng trải nghiệm. Sau khi đã vượt qua vòng 1, vòng 2 và các điều kiện của ngân hàng SHB, các bạn sẽ được đến thời gian thử việc trong vòng 2 tháng.

Trong suốt quá trình này, ban tuyển dụng sẽ đánh giá khả năng và kết quả công việc của bản thân bạn. Chỉ khi đạt được yêu cầu của vị trí, ngân hàng mới cho phép bạn trở thành nhân viên của SHB và hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ của nhân viên ngân hàng.

2. Yêu cầu với CV ngân hàng SHB

Trước khi đến với vòng sơ loại của ngân hàng SHB, một bước cực kỳ quan trọng mà các bạn sẽ cần phải thực hiện là chuẩn bị hồ sơ và mẫu CV để ứng tuyển. Không giống với rất nhiều ngân hàng khác, các bạn sẽ thường bắt buộc phải điền mẫu hồ sơ đã ngân hàng chuẩn bị sẵn. Thay vào đó, các bạn sẽ được phép lựa chọn tự chuẩn bị hoặc tải mẫu CV ngân hàng SHB về máy tính của mình.

Đối với trường hợp chọn bản CV tự do, các bạn sẽ được phép thiết kế hoặc tải trên bất kỳ website nào. Nhưng nếu bạn chọn mẫu CV của ngân hàng, lúc này, bạn sẽ không được phép thay đổi bất kỳ định dạng, xóa bỏ thông tin, thay đổi dữ liệu.

Đồng nghĩa với đó, bạn bắt buộc sẽ phải điền đầy đủ các thông tin mà ngân hàng SHB đã cung cấp sẵn. Các thông tin sẽ cần đảm bảo có sự trung thực, chính xác và không được sai lệch quá nhiều so với thực tế. Bởi nhờ bản CV này, nhà tuyển dụng sẽ hiểu hơn về năng lực và tài năng của chính bản thân bạn.

3. Hướng dẫn viết các thông tin theo mẫu CV ngân hàng SHB

Việc điền chính xác mọi thông tin trong mẫu CV ngân hàng SHB là vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn có cơ hội cao trong quá trình phỏng vấn. Vì vậy, các bạn sẽ viết mẫu CV này theo sự hướng dẫn của work247.vn như sau:

3.1. Thông tin chung của ứng viên

Đến với mẫu CV ngân hàng SHB, mục đầu tiên mà bạn sẽ cần điền là thông tin chung của ứng viên. Mục thông tin này sẽ được ghi với mục đích là thể hiện vị trí và nơi mà bạn sẽ ứng tuyển. Đồng thời, bạn cũng sẽ dán ảnh chân dung của chính bản thân mình. Bức ảnh này sẽ cần thể hiện cả khuôn mặt để giúp cho nhà tuyển dụng mau chóng phân biệt bạn với các ứng viên khác.

Xem thêm: Ảnh trong CV nên có hay không? Cách hớp hồn nhà tuyển dụng nhờ ảnh CV

3.2. Thông tin chi tiết của cá nhân

Thông tin chi tiết cá nhân cũng là một mục thông tin quan trọng mà các bạn sẽ cần đặc biệt quan tâm. Thông qua mục này, nhà tuyển dụng sẽ mau chóng biết được các thông tin cơ bản về bản thân bạn bao gồm họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, địa chỉ, số CMND, tên các thành viên có quan hệ gia đình,…

Thông tin chi tiết của cá nhân
Thông tin chi tiết của cá nhân

3.3. Quá trình ứng viên đã học tập và đào tạo

Đối với bất kỳ loại hồ sơ nào, mục quá trình học tập cũng là một trong những mục quan trọng nhất, luôn được ứng viên và nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm. Ở mục thông tin này, bạn sẽ cần trình bày rõ đơn vị/tổ chức đào tạo, trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học và các chứng chỉ mà mình đã có được,…

Quá trình ứng viên đã học tập và đào tạo
Quá trình ứng viên đã học tập và đào tạo

3.4. Mục kinh nghiệm công tác của ứng viên

Ngay sau mục quá trình học tập, các bạn sẽ cần điền kinh nghiệm công tác của chính bản thân mình. Theo đó, các bạn sẽ cần ghi rõ các thông tin cụ thể liên quan tới công việc trước đây của bạn, bao gồm thời gian, đơn vị công tác, chức danh và mức lương. Thông qua thông tin, nhà tuyển dụng sẽ có dữ liệu chính xác để đánh năng lực và khả năng của chính bản thân bạn.

Mục kinh nghiệm công tác của ứng viên
Mục kinh nghiệm công tác của ứng viên

3.5. Kỹ năng và phẩm chất đặc biệt

Đây là một mục thông tin được nhà tuyển dụng tạo với mục đích là hiểu rõ hơn về con người và năng lực của chính bản thân bạn. Ở đây, bạn sẽ trình bày chi tiết các kỹ năng mà mình đã có được khi còn ngồi trên ghế nhà trường hay công tác bao gồm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, ngoại ngữ,…

3.6. Mục kế hoạch nghề nghiệp

Đến với mục kế hoạch nghề nghiệp, bạn sẽ cần điền các thông tin một cách đơn giản và ngắn gọn những điều đáng chú ý về kế hoạch của bạn. Ở đây, bạn nên điền kế hoạch của bản thân mình trong vòng 3 năm tới để thể hiện rõ sự thiện chí đối với ngân hàng SHB.

Xem thêm: Tiết lộ cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV ấn tượng

3.7. Các loại khen thưởng và kỷ luật

Một mục thông tin khác mà các bạn cũng cần đặc biệt quan tâm là khen thưởng và kỷ luật. Đối với mục này, bạn sẽ cần điền một cách trung thực các giải thưởng, kỷ luật mà mình đạt được hay mắc phải trong thời gian vừa qua, khi còn làm ở công ty trước. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn chính xác hơn về phẩm chất đạo đức của bản thân bạn.

3.8. Phần thông tin tham vấn hồ sơ

Nhằm tăng độ uy tín và chất lượng của hồ sơ, các bạn sẽ cần điền chi tiết phần thông tin tham vấn của mẫu CV ngân hàng SHB. Đối với phần này, bạn sẽ ghi chi tiết thông tin của những người mà bạn tin tưởng để liên hệ. Cần lưu ý, rất có thể ngân hàng SHB sẽ liên hệ với họ nên bạn cần đảm thông tin được ghi một cách chính xác nhất.

Phần thông tin tham vấn hồ sơ
Phần thông tin tham vấn hồ sơ

4. Những lưu ý khi gửi hồ sơ ứng tuyển ngân hàng SHB

Để có thể nộp hồ sơ ứng tuyển tại ngân hàng SHB, các bạn sẽ cần ghi nhớ một điều rằng, ngân hàng sẽ chỉ chấp nhận các bản CV nộp thông qua hệ thống trực tuyến. Cụ thể, bạn sẽ nộp CV thông qua địa chỉ email được ghi chi tiết trong từng bản tin tuyển dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý, ban tuyển dụng sẽ chỉ chấp nhận file theo định dạng excel được hiển thị đúng mẫu của SHB. Ban tuyển dụng sẽ không chấp nhận các kiểu định dạng khác như zip, scan, file ảnh hay định dạng PDF.

Những lưu ý khi gửi hồ sơ ứng tuyển ngân hàng SHB
Những lưu ý khi gửi hồ sơ ứng tuyển ngân hàng SHB

Không chỉ ứng tuyển thông qua file mềm, các bạn sẽ còn phải nộp hồ sơ trực tiếp đến ban tuyển dụng, bao gồm các loại giấy tờ như hồ sơ ứng viên, giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, bản sao CMND có công chứng, và các loại giấy tờ đã từng làm việc trước đây. Các bản cứng này sẽ chỉ được tiếp nhận khi bạn đã vượt qua vòng loại hồ sơ và cần ghi nhớ hồ sơ này sẽ không được lưu lại nếu không trúng tuyển.

5. Mẫu CV ngân hàng SHB

Trước đến với vòng loại hồ sơ, việc đầu tiên mà bạn sẽ cần thực hiện là chuẩn bị một mẫu CV ngân hàng SHB thật hoàn hảo. Mẫu CV này sẽ thể hiện tài năng và năng lực của chính bản thân bạn trong ngành tài chính – kế toán.

Mẫu CV ngân hàng SHB
Mẫu CV ngân hàng SHB

Không chỉ vậy, mẫu CV còn một bản cam kết, sự khẳng định với nhà phỏng vấn về sự chuyên nghiệp và tính trung thực ở chính bản thân bạn. Do đó, bạn sẽ cần viết mọi thông tin trong hồ sơ thật chính xác, có các điều kiện kiểm chứng rõ ràng. Chỉ như vậy, mẫu CV của bạn mới thực sự đạt chất lượng và kết quả cao.

Để hiểu rõ hơn về mẫu CV của ngân hàng SHB, các bạn sẽ tải thông qua đường link ở ngay bên dưới đây:

mau-cv-ngan-hang-shb.xls

Như vậy, work247 đã hướng dẫn cho các bạn cách ghi về mẫu CV ngân hàng SHB. Mong rằng, với những lời chia sẻ này, các bạn sẽ đảm bảo mẫu CV đạt được đúng tiêu chuẩn và có chất lượng cao.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem871 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT