Mách nhỏ bạn cách ghi mẫu CV xin việc phục vụ nhà hàng ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Hiện nay, không thể phủ nhận rằng mẫu CV xin việc phục vụ nhà hàng đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại các nhà hàng hay khách sạn. Đây chính là loại hồ sơ đầu tiên để giúp bạn tiến vào công việc mơ ước. Vì vậy, các bạn hãy dựa vào bài hướng dẫn của work247.vn đã có cho mình một mẫu CV thật chất lượng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhà tuyển dụng mong muốn thấy điều gì trong CV xin việc phục vụ nhà hàng?

CV xin việc phục vụ nhà hàng là một loại mẫu CV thường được dùng trong các vòng sơ loại, vòng phỏng vấn khi ứng viên tìm việc tại các nhà hàng, khách sạn. Mặc dù là một loại hồ sơ tìm việc nhưng mẫu CV này sẽ có tính chất giống như bài quảng cáo, tính thể hiện năng lực cá nhân nhiều hơn. Tuy nhiên, để làm được điều này, các bạn sẽ cần phải chú ý tới một số yếu tố sau để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng:

- Kinh nghiệm làm việc: Trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng, kinh nghiệm luôn là yếu tố then chốt nhất nhằm thể hiện kiến thức thực tế trong quá trình làm việc. Vì vậy, mọi ứng viên cần chú trọng mục thông tin này để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

- Kỹ năng giao tiếp: Phục vụ nhà hàng là một công việc luôn đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt, biết cách nói chuyện với khách hàng. Do đó, khi viết mẫu CV, bạn sẽ ghi kỹ năng này trong hồ sơ xin việc của mình cùng với là một số thành tích mà bạn có được khi áp dụng kỹ năng giao tiếp.

- Kiến thức về thực đơn: Sự hiểu biết về các món ăn, cách lên thực đơn luôn là yếu tố đặc biệt giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nhất là khi, đây là một nơi luôn gắn liền với thực đơn phức tạp và đa dạng món ăn nên từ khóa này sẽ luôn được nhà tuyển dụng cực kỳ chú ý.

Nhà tuyển dụng mong muốn thấy điều gì trong CV xin việc phục vụ nhà hàng?
Ứng viên nên ghi kiến thức về thực đơn trong CV

- Kỹ năng làm việc nhóm: Đối với lĩnh vực nhà hàng, làm việc nhóm luôn là một kỹ năng cần thiết. Bởi hầu hết các nhà tuyển dụng đều luôn cực kỳ quan tâm tới khả năng hợp tác và làm việc cùng đồng nghiệp của các ứng viên.

- Khả năng chịu áp lực: Nhà hàng là môi trường bận rộn với đủ các hình thái áp lực khác nhau. Sự áp lực này được thể hiện lúc người ứng viên phục vụ vị khách quan trọng hay những khi nhà hàng vào giờ cao điểm. Bởi vậy mà khả năng chịu áp lực sẽ là một lợi thế giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV xin việc phục vụ chuẩn

Dưới đây sẽ là cách viết mẫu CV xin việc phục vụ nhà hàng theo góc nhìn của Work247.vn.

2.1. Thông tin cá nhân ở vị trí phục vụ

Trong phần lớn các công việc hiện nay, nhà tuyển dụng sẽ thường quan tâm mục thông tin cá nhân. Bởi nhờ thông tin này, họ sẽ biết được bạn là ai, người như thế nào với địa chỉ ở đâu.

Vì vậy, các bạn sẽ cần ghi thật chính xác các thông tin trong CV xin việc phục vụ nhà hàng bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email và mạng xã hội. Một điều lưu ý khác là bạn sẽ cần ghi địa chỉ email thật chuyên nghiệp, không nên dùng từ ngữ quá trẻ con sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá không cao đối với bạn.

Xem thêm: Học cách giới thiệu bản thân trong CV tăng tỉ lệ xin việc thành công

Thông tin cá nhân ở vị trí phục vụ
Thông tin cá nhân ở vị trí phục vụ

2.2. Định hướng nghề nghiệp phục vụ

Khi viết phần mục tiêu trong mẫu CV xin việc phục vụ nhà hàng, các bạn cần ghi một cách chân thành và mang tính hợp lý. Bạn hãy luôn gắn liền với điều kiện thực tế, không nên viết mục tiêu quá xa vời như phục vụ cửa hàng 5 sao hay nhà hàng michelin.

Cụ thể, bạn sẽ chia mục tiêu thành ngắn hạn và dài hạn, dựa theo tình hình thực tế hiện tại. Điều này sẽ giúp cho mục tiêu của bạn mau chóng trở thành hiện thực và có tính khả thi hơn.

Định hướng nghề nghiệp phục vụ
Định hướng nghề nghiệp phục vụ

2.3. Kinh nghiệm làm việc thực tế

Thông thường, kinh nghiệm thực tế trong mẫu CV xin việc phục vụ nhà hàng sẽ được chia ra làm 2 loại. Loại thứ nhất là ứng viên đã có kinh nghiệm. Đây là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên dễ dàng viết trong CV. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý, chỉ nên đề cập tới kinh nghiệm có liên quan tới công việc phục vụ nhà hàng.

Loại thứ hai là ứng viên chưa kinh nghiệm. Thông thường, những người ứng viên này sẽ là sinh viên hoặc dân văn phòng. Khi đó, bạn sẽ đề cập tới các kỹ năng có khả năng chuyển đổi, tính thích ứng và sự trung thực.

Kinh nghiệm làm việc thực tế
Kinh nghiệm làm việc thực tế

2.4. Các cấp độ học vấn

Trong mẫu CV xin việc phục vụ nhà hàng, học vấn và bằng cấp không phải là mục thông tin quan trọng nhất. Bởi các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ứng viên giàu tiềm năng, có sức khỏe tốt và nhiệt tình trong công việc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đề cập trong CV để cho nhà tuyển dụng thấy được nền tảng giáo dục ở trong bạn.

2.5. Kỹ năng công việc

Mặc dù, công việc phục vụ thường không quá yêu cầu bằng cấp cao nhưng đổi lại sẽ có các tiêu chuẩn đặc biệt về kỹ năng. Ở mẫu CV phục vụ nhà hàng, bạn chú ý đề cao tính tận tâm, sự chu đáo và tận tình trong công việc.

Ngoài ra, bạn cũng nên nói đến bản thân là một người giao tiếp khéo léo, ứng xử thông minh và xử lý tình huống nhanh nhạy. Đây chính là những kỹ năng cơ bản nhất mà bạn nên đề cập trong CV để tạo được sự ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Kỹ năng công việc
Kỹ năng công việc

2.6. Sở thích và hoạt động cá nhân

Mục sở thích của các ứng viên trong CV xin việc phục vụ nhà hàng thường không được quá coi trọng. Nhưng đôi khi, mục thông tin này sẽ tạo nên sự ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng. Bạn có thể viết một số sở thích như xem phim, chơi game, nghe nhạc hoặc đi du lịch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đề cập tới phần hoạt động của bản thân khi viết CV xin việc phục vụ nhà hàng. Dòng thông tin này thường có giá trị hơn đối với những ai chưa có kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm còn non yếu. Bằng cách làm này, bạn sẽ cho thấy sự năng động, trẻ trung của bản thân mình trong quá trình làm việc phục vụ tại nhà hàng.

Xem thêm: Cách thức tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và hiệu quả

3. Top 3+ Mẫu CV phục vụ nhà hàng khách sạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Dưới đây sẽ là 3 mẫu CV phục vụ nhà hàng khách sạn mà work247.vn đã tổng hợp được:

3.1. Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách năng động

Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách năng động là một loại CV cực kỳ phù hợp với ứng viên yêu thích thể thao và có sự nhiệt huyết. Đối với mẫu CV này, bạn thiết kế với các màu sắc vui tươi, nổi bật như màu đỏ, màu cam và màu xanh. Đồng thời, bạn cũng nên để font chữ độc đáo, mang đậm phong cách của bạn, cùng với đó là các dấu bullet point khi liệt kê nhiệm vụ.

Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách năng động
Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách năng động

3.2. Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách khoa học

Nếu là một người có niềm đam mê với việc tính toán và sự logic thì mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách khoa học sẽ thực sự là một cách lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Mẫu CV này nổi bật ở font chữ đơn giản, mang tính chuyên nghiệp. Kết hợp với đó là sự cân đối hài hòa về mặt nội dung, phân chia rõ ràng từng mục.

Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách khoa học
Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách khoa học

3.3. Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách hiện đại

Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách hiện đại thường thể hiện sự sáng tạo và tính phù hợp với thời đại. Thông thường, mẫu CV này thường gây nổi bật bởi màu sắc tươi sáng, kỹ thuật chuyển màu hay đổ bóng. Điều này sẽ khiến mẫu CV trở nên trang nhã và hiện đại hơn. Kết hợp với đó sẽ là các biểu đồ, ion để biểu thị nội dung của bạn.

Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách hiện đại
Mẫu CV phục vụ nhà hàng theo phong cách hiện đại

4. Work247 có đủ các mẫu CV xin việc nhà hàng mà bạn cần

Cách viết CV xin việc phục vụ nhà hàng không hề dễ dàng, đặc biệt là với những ai không thực sự nắm vững kiến thức, kinh nghiệm đối với loại mẫu CV này. Bên cạnh việc tham khảo cách viết CV để tự tạo hồ sơ xin việc phục vụ nhà hàng phía trên, bạn cũng có thể Download mẫu CV xin việc phục vụ nhà hàng ở trên Work247. Đây là một trong website vô cùng nổi tiếng, sẽ cung cấp cho bạn những mẫu CV ngành nghề ấn tượng và tuyệt với nhất với đủ các loại phong cách khác nhau.

Bên cạnh đó, Work247 còn cho phép bạn có thể tự tạo, thiết kế và trang trí CV theo nhiều cách khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn sẽ làm nên các mẫu CV của riêng bản thân mà không có ai giống.

Tóm lại, việc đầu tư thời gian và nỗ lực để tạo nên một bản CV ấn tượng là một điều vô cùng cần thiết. Mong rằng, bài hướng dẫn về mẫu CV xin việc phục vụ nhà hàng của Work247 đã giúp bạn được những điều này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem781 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT