Hướng dẫn cách viết CV giảng viên đại học vượt qua vòng phỏng vấn

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Để có thể trở thành một giảng viên tại các trường đại học, việc đầu tiên mà bạn sẽ cần chuẩn bị là CV giảng viên đại học. Đây là mẫu CV quan trọng để giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn. Vậy mẫu CV giảng viên đại học sẽ được thiết kế như thế nào? Cùng Work247.vn tìm hiểu thông qua bài viết ở ngay bên dưới nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về CV ứng tuyển giảng viên đại học

Cũng giống như rất nhiều ngành nghề khác, mẫu CV giảng viên đại học là một loại hồ sơ bắt buộc mà bất kỳ ứng viên cũng phải chuẩn bị trước khi đi ứng tuyển. Điều này không chỉ được áp dụng đối với các ứng viên đi thi tuyển mà còn cả những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, được giữ lại tại các trường Đại học.

Về bản chất CV giảng viên đại học là một cách thức giúp bạn thể hiện được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Cũng như kinh nghiệm và kỹ năng trong nghề giảng dạy mà bạn đã tích lũy được trong suốt rất nhiều năm qua.

Có thể nói, mẫu CV này còn là một cách thức minh chứng để giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn đang hội tụ rất nhiều tiềm năng mà họ cần. Nếu không có bản CV này, khi ứng tuyển vào vị trí giảng viên, bạn sẽ mất đi “vé" để đến với vòng phỏng vấn. Đồng thời, mẫu CV cũng khiến mất đi được làm một công việc mà mình vẫn luôn mơ ước bấy lâu nay.

Tìm hiểu về CV ứng tuyển giảng viên đại học
Tìm hiểu về CV ứng tuyển giảng viên đại học

2. Hướng dẫn viết mẫu CV giảng viên đại học

Đối với mẫu CV giảng viên đại học, các bạn sẽ luôn cần chú ý tới các mục thông tin quan trọng để định hướng bản thân tiếp cận với ngành giáo dục. Vì vậy, các bạn sẽ cần đặc biệt chú ý tới những thông tin cần thiết sau:

2.1. Thông tin cá nhân giảng viên

Mục thông tin đầu tiên mà một ứng viên sẽ cần quan tâm là giới thiệu thông tin cá nhân của bản thân bạn. Ở đây, bạn sẽ cần một vài câu mô tả ngắn về con người, tính cách cũng như lý do khiến bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Bên cạnh đó, bạn cũng đưa một số thông tin cần thiết để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc với khi trúng tuyển ở buổi phỏng vấn, bao gồm họ và tên, địa chỉ, email, số điện thoại. Cùng với đó, bạn sẽ thêm vào mẫu CV của mình với bức ảnh đẹp mắt có thể hiện rõ chân dung.

Xem thêm: Học cách giới thiệu bản thân trong CV tăng tỉ lệ xin việc thành công

Thông tin cá nhân giảng viên
Thông tin cá nhân giảng viên

2.2. Thông tin về trình độ học vấn

Trong mẫu CV giảng viên đại học, trình độ học vấn chính là mục thông tin quan trọng nhất để khẳng định nền tảng học học vấn ở chính con người của bạn. Tùy thuộc vào từng vị trí hay môn học khác nhau, bạn sẽ có học vấn, chứng chỉ tương đương với đó.

Đối với mục này, bạn còn có thể ghi thêm bằng cấp, chứng chỉ mà mình đã sở hữu hay các cuộc hội thảo, khóa học đặc biệt mà bạn đã từng tham gia. Ví dụ như, bạn học chuyên ngành đại học Kinh tế với điểm số là 8.0, có thời gian học từ 2015 – 2019.

Thông tin về trình độ học vấn
Thông tin về trình độ học vấn

2.3. Kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học

Mục tiếp theo trong mẫu CV giảng viên đại học là kinh nghiệm giảng dạy. Ở mục thông tin này, bạn sẽ cần liệt kê các lớp mà mình đã từng dạy học, các kỹ năng, kỹ nghiệm đã tích lũy được ở trong quá khứ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể “đính kèm thêm” các ý tưởng mới, áp dụng công nghệ vào quá trình giảng dạy tại các trường. Cụ thể ở đây, bạn sẽ viết về khả năng sử dụng phần mềm máy tính để phục vụ với mục đích là học tập.

2.4. Tổng hợp kỹ năng và thành tích

Một phần tương đối quan trọng giúp CV giảng viên đại học của bạn có sức hút là kỹ năng và thành tích. Không giống với các mục thông tin trên, công việc giảng viên sẽ yêu cầu bạn liệt kê chi tiết các kỹ năng, loại giấy chứng nhận và giải thưởng đã đạt được.

Các loại giấy tờ này chính là bằng chứng mạnh mẽ nhất để thuyết phục nhà tuyển dụng nhằm chứng minh rằng, bạn là người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vững chắc. Ví dụ như, bạn sẽ ghi giấy chứng nhận tham giá công tác hỗ trợ, chứng chỉ kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Tổng hợp kỹ năng và thành tích
Tổng hợp kỹ năng và thành tích

2.5. Hoạt động ngoại khóa và sở thích bản thân

Mục thông tin hoạt động ngoại khóa được tạo ra với mục tiêu chính là giúp cho nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng và sự hăng hái trong các hoạt động. Điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng thấy được, bạn có thực sự phù hợp với môi trường hiện tại của nhà trường hay không.

Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến mục thông tin sở thích cá nhân. Nhờ những sở thích này, bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá là người giàu tiềm năng, có tính cách hòa đồng với các giáo viên. Đồng thời, yếu tố này cũng giúp bạn thích nghi nhanh hơn với môi trường giảng dạy tại đại học.

3. Những yếu tố không thể thiếu của chiếc CV giảng viên đại học hoàn hảo

Đối với mục CV giảng viên đại học, các bạn sẽ cần điền mọi thông tin đã được trình bày ở trên nhằm chứng minh năng lực và phẩm chất của bản thân mình. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý tới một số yếu tố sau để giúp bản CV có trở nên hoàn hảo hơn:

3.1. Có quan điểm riêng và trình độ giảng dạy

Trong quá trình viết mẫu CV giảng viên đại học, bạn hoàn toàn có thể nêu lên quan điểm của chính bản thân mình về công việc giáo viên. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy sự sâu sắc và giá trị triết lý trong cách nhìn của bạn.

Thông thường, các quan điểm này sẽ được thể hiện ở kinh nghiệm công việc. Tại đây, bạn sẽ gián tiếp khẳng định được trình độ giảng dạy của mình. Khi kết hợp cùng với trình độ học vấn như chứng chỉ, bằng cấp thì mẫu CV xin việc của bạn sẽ có độ uy tín cao hơn.

Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất

3.2. Nêu rõ thành tích nổi bật

Trước khi đến với vòng sơ loại, bạn cần nêu các thành tích nổi bật trong mẫu CV giảng viên đại học. Bởi yếu tố này luôn cách chứng minh khả năng và sản phẩm của bạn đối với nghề giáo cũng có như các kết quả trong công việc. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng ghi nhớ nhiều vào tâm trí hơn.

3.3. Nắm rõ công việc và trình độ bản thân

Người làm giảng viên không chỉ đóng vai quan trọng trong việc định hướng sinh viên mà đây còn là người truyền đạt kiến thức, hình mẫu giảng dạy. Do vậy, khi viết CV giảng viên đại học, bạn nên xác định rõ bản thân, các đặc điểm nổi bật để chứng minh mình là giáo viên tốt.

4. Gợi ý một số mẫu CV giảng viên đại học

Mặc dù những lời chia sẻ trên của work247.vn đã thể hiện được những góc nhìn và đặc điểm thú vị của CV giảng viên đại học. Nhưng, các bạn sẽ xem một số hình ảnh sau để hiểu rõ hơn về cách thiết kế của loại CV này:

4.1. Mẫu CV giảng viên đại học cơ bản

Mẫu CV giảng viên đại cơ bản là một mẫu CV xin việc thông dụng nhất, được nhiều ứng viên lựa chọn khi mới bắt đầu hành nghề hay tìm công việc thức. Đặc điểm nổi bật của mẫu CV này là bạn sẽ không tập trung quá nhiều vào nội dung mà thay đó, tập trung hơn vào cân đối màu sắc và hài hòa bố cục. Dù không tạo được nhiều dấu ấn nổi bật nhưng mẫu CV này sẽ giúp bạn thiết kế nhanh chóng hơn.

Mẫu CV giảng viên đại học cơ bản
Mẫu CV giảng viên đại học cơ bản

4.2. Mẫu CV giảng viên đại học thanh lịch

Khác với mẫu CV ở trên, mẫu CV giảng viên đại học thanh lịch sẽ khiến bạn có cảm giác trang nhã, nhãn nhạn, tạo sự ấn tượng không chỉ cách thiết kế mà còn cả văn phong. Màu sắc của bộ CV này sẽ thường được pha dạng trung tính giúp đem lại cảm giác dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới font chữ và sự phân bố không gian để giúp bản CV trở nên thoáng đạt hơn.

Mẫu CV giảng viên đại học thanh lịch
Mẫu CV giảng viên đại học thanh lịch

4.3. Mẫu CV giảng viên đại học năng động

Thông thường, khi nhắc tới nghề giáo, chúng ta thường nghĩ tới những người có phong thái nghiêm túc, chững trạc. Tuy nhiên, điều này đã được thay đổi trong vài năm trở lại đây, nhất là đối với gen Z.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra mẫu CV giảng viên đại học của thế hệ này thiết kế đều toát lên vẻ năng động với đa dạng màu sắc khác nhau. Cùng với đó là hình ảnh trang trí bắt mắt, dễ thường. Bạn hoàn toàn có thể thêm một số trang mạng xã hội nổi tiếng như tiktok,… để thể hiện sự vui tươi, giàu năng lượng của bản thân mình.

Mẫu CV giảng viên đại học năng động
Mẫu CV giảng viên đại học năng động

5. Tạo CV giảng viên đại học ở đâu?

Trong những năm qua, CV giảng viên đại học đã dần trở nên phổ biến, được nhiều bạn trẻ lựa chọn để theo đuổi ngành sư phạm. Tuy nhiên, quá trình tạo CV này lại tương đối phức tạp. Bởi, bạn sẽ không chỉ cần có kỹ năng thiết kế mà cần cả yếu tố thẩm mỹ trong việc trình bày hồ sơ.

Nếu vấn đề này thực sự là nỗi lo lắng đối với bạn thì hoàn toàn có thể sử dụng work247.vn để thiết kế CV. Với tính năng độc đáo và sáng tạo, trang web này sẽ cung cấp vô số hình dạng CV khác nhau để giúp bạn đa dạng hóa phong cách mà mình sẽ lựa chọn.

Tóm lại, toàn bộ bài chia sẻ trên đã cho chúng ta thấy được một cái nhìn “toàn cảnh” về mẫu CV giảng viên đại học. Work247 mong rằng, bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn khai phá, sáng tạo với nhiều ý tưởng mới mẻ hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem893 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT