Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất hay và ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Ngành thiết kế nội thất nói riêng và nội thất nói chung hiện nay được là trào lưu về cái đẹp và thẩm mỹ được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là về cơ hội nghề nghiệp và mức lương cạnh tranh. Tuy nhiên làm thế nào để có thể làm việc trong các nhãn hàng nội thất và thiết kế nội thất thì lại là câu hỏi chung của rất nhiều người. Bước đầu tiên và quan trọng nhất để có thể dấn thân vào con đường sự nghiệp của ngành nội thất đó là phải có bản CV “bán bản thân” chất lừ để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Giải đáp những băn khoăn và thắc mắc của bạn đọc về cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất trong CV. Vậy thì còn chần chừ gì nữa chúng ta sẽ cùng tham khảo cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất hay và ấn tượng ngay sau đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc ngành thiết kế - nội thất

Với bất cứ một ngành nghề nào hay một lĩnh vực nào của xã hội, người ta cũng luôn có nhu cầu và đòi hỏi mục tiêu nghề nghiệp hay nói khác đi là những hướng phát triển của con đường sự nghiệp để từ đó có động lực để phát triển bản thân và bám trụ lấy các mục tiêu đó để làm việc và thực hiện đam mê. 

Với ngành nội thất cũng vậy, một ngành nghề có góc nhìn của sự thẩm mỹ và những nét tinh tế nhất của con người được tụ hội tại đây. Chính vì vậy, mục tiêu của ngành nội thất vô cùng quan trọng trong bất cứ CV xin việc của vị trí nào và đồng thời cũng là bằng chứng và là mục quan trọng thiết yếu để nhà tuyển dụng xem xét cách thức đặt mục tiêu và tính khả thi của mục tiêu mà bạn đưa ra. 

Vai trò của mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất
Vai trò của mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất

Hiểu một cách đơn giản hơn thì mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất là phần được đưa lên đầu tiên ngay sau khi điền phần thông tin liên hệ và ảnh CV. Như vậy bạn đã có thể hiểu tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp rồi chứ. Mục đích của việc viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất lên đầu tiên để nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng nhìn thấy và nhận diện được mục tiêu công việc của bạn. 

Không phải ngẫu nhiên mà mục tiêu nghề nghiệp lại được đề cao như vậy. Thực tế cho thấy, không có một nhà tuyển dụng nào thích ứng viên mập mờ và không có kế hoạch mục tiêu rõ ràng cho tương lai của mình cả. Vì vậy, chúng tôi xin nhấn mạnh rằng mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất là vô cùng quan trọng đối với mọi ứng viên và mọi vị trí tuyển dụng.

Xem thêm: Việc làm kinh doanh nội thất

2. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất cho từng vị trí cụ thể

Cách viết chi tiết của từng loại vị trí trong ngành nội thất sẽ được làm rõ qua phần tiếp theo. 

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thiết kế sản phẩm nội thất

Đối với bất cứ một mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất nào cũng cần chia rõ ràng làm hai mục lớn đó là mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn (viết trước) và mục tiêu dài hạn (viết sau). Đây là cách thông thường và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao trong phần mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất. 

Đối với mục tiêu nghề nghiệp vị trí nhân viên thiết kế sản phẩm nội thất sẽ bao gồm các cách viết sau đây:

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thiết kế nội thất
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thiết kế nội thất

- Với những kiến thức và kỹ năng đã tích lũy được, có thể góp phần vào sự phát triển chung của công ty cũng như trau dồi thêm nhiều kỹ năng làm việc mới trong quá trình làm việc tại Quý công ty. Có mong muốn được gắn bó và phát triển năng lực bản thân trong môi trường làm việc năng động tại Quý công ty. 

- Trong vòng 5 năm tới có thể thành thạo sử dụng ngoại ngữ thứ hai và có thể được thăng tiến trong sự nghiệp với các chức vụ và vị trí mới. Xây dựng được thương hiệu cá nhân và nâng cao tầm hiểu biết của bản thân về chuyên ngành cũng như các lĩnh vực khác nhau của ngành nội thất. 

Xem thêm: Tải về Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất chuẩn chỉnh nhất!

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên thiết kế nội thất

- Với những kinh nghiệm và kỹ năng tích lũy trong thời gian học tập có thể làm việc tốt và cống hiến một phần kinh nghiệm của mình cho quá trình làm việc chung của công ty, góp phần thúc đẩy doanh số và gia tăng khả năng bán các sản phẩm và dịch vụ nội thất đến tay khách hàng. Không ngừng trau dồi kinh nghiệm và những hiểu biết của bản thân liên quan đến lĩnh vực chuyên môn trong ngành nội thất. 

Chuyên viên thiết kế nội thất
Chuyên viên thiết kế nội thất

- Trong tương lai có thể trở thành một chuyên viên thiết kế nội thất giỏi và được nhiều người biết đến. Có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp với các chức vụ và vị trí có kinh nghiệm và kỹ năng cao hơn. Xây dựng kế hoạch cá nhân cụ thể để đáp ứng sự phát triển của ngành nội thất nói chung và nhu cầu công việc nói riêng.  

Xem thêm: Những điều cần biết về công việc nhân viên kinh doanh nội thất

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên thiết kế nội thất 3D

- Mục tiêu ngắn hạn: có tinh thần và trách nhiệm tốt với công việc được giao, hỗ trợ các nhân viên thiết kế nội thất 3D khác. Đồng thời rèn luyện thêm cho bản thân các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc thành thạo với các phần mềm thiết kế nội thất 3D. Tăng cường học hỏi và trau dồi những kỹ năng và kiến thức chuyên ngành để phục vụ cho quá trình làm việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Chuyên viên thiết kế nội thất 3D
Chuyên viên thiết kế nội thất 3D

- Mục tiêu dài hạn: Trong thời gian tới có thể nhanh chóng tiếp cận với nhịp độ làm việc và hiệu suất làm việc tốt hơn. Có thể được thăng tiến lên các vị trí cao hơn như quản lý, kỹ sư thiết kế nội thất. Am hiểu và học hỏi thêm về các kinh nghiệm cũng như kỹ năng làm việc để tôi luyện tinh thần thép cho bản thân. Không ngừng học hỏi, không ngại áp lực và những trở ngại của công việc để thăng tiến và có những cơ hội nghề nghiệp và mức lương xứng đáng hơn. 

Xem thêm: việc làm kiến trúc - thiết kế nội thất

2.4. Mục tiêu nghề nghiệp giám sát công trình nội thất

- Mục tiêu ngắn hạn: Áp dụng những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc để phấn đấu trở thành một kỹ sư giám sát công trình nội thất xuất sắc, được tham gia vào các công trình có quy mô và tầm cỡ lớn đồng thời giúp cho doanh nghiệp phát triển vững vàng. Trong quá trình làm việc có thể học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng vững vàng hơn. 

- Mục tiêu dài hạn: Với những gì đã tích lũy được trong một thời gian dài làm việc và cống hiến trong ngành nội thất có thể có được những vị trí, chức vụ công việc cao hơn. Tham gia vào các diễn đàn nội thất lớn. Có cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp ngành giám sát công trình nội thất hoặc có thể mở công ty riêng cũng như Startup thành công trong thời kỳ hội nhập. 

Mục tiêu nghề nghiệp giám sát công trình nội thất
Mục tiêu nghề nghiệp giám sát công trình nội thất

Như vậy, dù là mục tiêu dài hạn hay ngắn hạn thì đều cần phải có tính khả thi của những mục tiêu mà bạn đưa ra. Liệu nó có thể trở thành hiện thực hay không. Liệu những mục tiêu mà mình đặt ra có quá tầm kiểm soát và giới hạn của bản thân hay không. 

Trả lời được những câu hỏi này cùng với những dự định tương lai của bản thân trong ngành nội thất, bạn hoàn toàn có thể đưa ra được các mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với năng lực của mình và không bị cho là viển vông và không có tính thực tế. 

Xem thêm: Ngành Thiết Kế Nội Thất thi khối nào? Các trường đào tạo

3. Tìm hiểu những mẫu CV viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất hay nhất

Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay và ấn tượng luôn là những tiêu chí quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá sự thành công và cách thức làm việc của bạn có chuyên nghiệp và khả thi hay không. Chính vì vậy, hãy tham khảo những mẫu CV ngành thiết kế nội thất có phần mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và cụ thể. 

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất hay nhất
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất hay nhất

Hãy tỉnh táo và lựa chọn những mẫu CV có nhiều người xem và tải về để học hỏi cách họ viết mục tiêu như thế nào và cách trình bày ra sao để không bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

Những mẫu CV ngành thiết kế - nội thất đẹp liên tục được chúng tôi đăng tải trên trang web chính thức này. Bạn hãy lựa chọn những CV có phần mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất hay và ấn tượng nhất làm tiền đề để tải những mẫu CV chất lượng cho công việc và nghề nghiệp sắp tới của mình.

Với những kiến thức và kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã có cho mình những lựa chọn và cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành nội thất phù hợp với năng lực của bản thân. Chúc bạn có những chính kiến và mục tiêu nghề nghiệp định hướng rõ ràng cho tương lai của mình và đừng quên tiếp tục theo dõi trang web của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho CV bạn nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1879 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT