Du học ngành quản trị khách sạn ở Úc và những điều bạn nên biết

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngành quản trị khách sạn đang là một ngành học có cơ hội nghề nghiệp đang rất phát triển. Các trường đại học ở cả trong và ngoài nước đều có rất nhiều khoa và chuyên ngành liên quan đến quản trị khách sạn. Vậy du học ngành quản trị khách sạn ở Úc có điểm gì đặc biệt hơn. Bài viết dưới đây của work247.vn sẽ giúp cho các bạn đang có dự định tìm hiểu về du học quản trị khách sạn tại Úc hiểu rõ hơn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan du học ngành quản trị khách sạn ở Úc

1.1. Tổng quan về ngành quản trị khách sạn

Trong thời kỳ công nghiệp phát triển ngày này, du lịch dịch vụ luôn được ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế quản trị khách sạn đang được xem là ngành công nghiệp không khói tiềm năng trong xu thế toàn cầu hóa. Nó đang dần phổ biến. Khi theo học ngành này đòi hỏi sinh viên phải có sự năng động, tư duy và khả năng ngoại ngữ tốt để có thể quản lý và điều hành tất cả những thứ liên quan đến du lịch. Các công việc bao gồm phân công công việc cho các hướng dẫn viên, tiếp nhận các thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức du lịch. Quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả như là lên kế hoạch làm việc cụ thể và đôn đốc nhân viên làm việc theo kế hoạch. Ngoài ra khi làm thời gian đủ lâu, bạn còn phải làm báo cáo về tài chính, lập ra các quy tắc trong quản lý nhân sự, quản lý việc chế biến thực phẩm trong khách sạn, những phòng trống, phòng đã cho thuê và những phòng mà khách hàng thuê nhiều,..

Tổng quan về ngành quản trị khách sạn
Tổng quan về ngành quản trị khách sạn

1.2. Du học ngành quản trị khách sạn tại Úc

Khi du học ngành quản trị khách sạn tại Úc, sinh viên sẽ được nắm hết tất cả các kiến thức về du lịch, khách sạn, những kỹ năng chuyên môn cần biết cho công việc để áp dụng vào thực tế khi đi tuyển dụng. 

Ngoài những kiến thức tổng quan, những kiến thức nền tảng, chuyên môn, khi theo học ngành quản trị khách sạn tại Úc sinh viên còn được học nhiều những môn học chuyên sâu thú vị như: Lịch sử Việt Nam và thế giới, Địa lý du lịch, Quan hệ quốc tế và lễ tân, Quản trị ẩm thực, Tâm lý du lịch, Luật du lịch và luật kinh doanh,... và rất nhiều những môn học thú vị khác. 

Đặc biệt khi được theo học ở môi trường đại học nước ngoài (Úc) thì khả năng ngoại ngữ của bạn sẽ được nâng tầm rất nhiều. Có thể học được các tiếng khác ngoài tiếng Việt ra. Đây quả thực là một cơ hội phát triển tốt.

Du học ngành quản trị khách sạn tại Úc
Du học ngành quản trị khách sạn tại Úc

Xem thêm: Quản trị nhà hàng khách sạn là gì? Đơn vị đào tạo uy tín?

2. Những lý do nên học ngành quản trị khách sạn tại Úc

2.1. Có rất nhiều các chuyên ngành, vị trí cho bạn lựa chọn

2.1.1. Các chuyên ngành

Du học Úc ngành quản trị khách sạn sẽ có rất nhiều các chuyên ngành cho bạn lựa chọn như: Quản trị dịch vụ (Hospitality), Quản trị khách sạn (Hotel Management), Quản lý du lịch (Tourism Management), Quản lý chế biến thực phẩm (Culinary). 

2.1.2. Các vị trí

Tùy vào mỗi chuyên ngành thì sẽ có các vị trí khác nhau cho bạn lựa chọn. Không những chuyên ngành mà nó còn dựa vào sở thích của bạn nữa. Các vị trí có thể là: Hướng dẫn viên du lịch, Điều hành du lịch, Quản trị doanh nghiệp lữ hành, Nhân viên lễ tân nhân viên của các bộ phận của khách sạn, Quản lý viên hay thực hiện giảng dạy, nghiên cứu về du lịch và khách sạn.

 Những lý do nên học ngành quản trị khách sạn tại Úc
 Những lý do nên học ngành quản trị khách sạn tại Úc

2.2. Chất lượng đào tạo hàng đầu

Úc nổi tiếng là một quốc gia có dịch vụ du lịch rất phát triển. Những năm gần đây Úc luôn đứng trong top các quốc gia có lượng khách đến du lịch đông nhất. Chính vì thế, việc học tập ngành quản trị khách sạn ở đây không những mang đến cho bạn những kiến thực và còn được trải nghiệm thực tế. 

Trong quá trình học tập những kiến thức lý thuyết bạn sẽ được áp dụng thực tế để tăng kinh nghiệm, trau dồi những kỹ năng mềm để cho các các công việc sau này như: quản lý tài chính, kế toán, giao tiếp, dịch vụ khách sạn, marketing,...

2.3. Vừa học vừa làm với chương trình thực tập hưởng lương phù hợp với các bạn muốn có thêm thu nhập

Hầu hết các trường đại học tại Úc đều có có các chương trình thực tập cho sinh viên vừa học vừa hưởng lương trong khoảng thời gian từ 6-9 tháng. 

Mức lương sẽ giao động khoảng $AUD 12,000 đến $AUD 30,000 tại các khách sạn ở Úc. Điều này sẽ giúp cho các bạn vừa có thêm thu nhập để chi trả cho chi phí đi du học, vừa có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình.

2.4. Có thể lựa chọn đa dạng các chương trình học

Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà thể lựa chọn các hình thức học tập đa dạng khác nhau. Các chương trình học có thể là cấp chứng chỉ, cao đẳng, cao đẳng nâng cao, đại học, thạc sĩ,.. Thời gian có thể kéo dài từ 6 tháng đến 3 năm tùy theo trường học và chương trình mình chọn. 

Có thể lựa chọn đa dạng các chương trình học
Có thể lựa chọn đa dạng các chương trình học

2.5. Có cơ hội định cư luôn tại Úc

Có lẽ với những bạn có sở thích sống tại Úc thì đây là cơ hội không thể bỏ qua. Sau khi hoàn thành xong khóa học, bạn đã quen thuộc với môi trường và có thể làm việc ở đây thêm 2-3 năm nữa. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho bạn định cư lâu dài hơn.

Xem thêm: Nếu như đi du học châu âu nên chọn nước nào thì tốt nhất?

3. Xu hướng phát triển và cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị khách sạn tại Úc

3.1. Xu hướng phát triển

Hiện nay, Úc đang là quốc gia hàng đầu trong việc đào tạo các du học sinh trong ngành quản trị khách sạn. Với các hệ thống trường học đa dạng các phương thức giảng dạy, cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư phục vụ tốt cho du lịch khách sạn. Giảng viên là những người có chuyên môn, trình độ cao. Chính vì thế Úc đã trở thành địa điểm để cho các bạn lựa chọn theo học ngành quản trị khách sạn. Các trường đại học tại Úc đang đào tạo ngành quản trị khách sạn có thể kể đến như: Trường Le Cordon Bleu, trường Blue Mountains International Hotel Management School, Trường William Blue College, Trường International College of Hotel Management (ICHM), Holmes Institute,…

Mỗi năm, du học Úc ngành quản trị khách sạn đã góp phần tạo nên 1.5 triệu việc làm cho các bạn sinh viên. Úc được ví như các nôi đào tạo các quản lý khách sạn. 

Xu hướng phát triển
Xu hướng phát triển

Hiện nay các nhà hàng lớn nổi tiếng trên thế giới đều có nhu cầu tuyển những nhà quản lý xuất sắc từ những cái nôi tốt nhất trên thế giới như Úc. Bởi vậy các bạn sinh viên hiện giờ đều được đào tạo rất bài bản, có chất lượng để trở thành những lãnh đạo tài ba. 

3.2. Cơ hội nghề nghiệp

3.2.1. Tại Việt Nam

Với mức độ tăng trưởng hàng năm tại châu Á đạt mức kỷ lục 7% (2012-1016), Việt Nam đang đang dần trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu ngành quản trị khách sạn với tỷ lệ 15%. Chỉ tính trong năm 2015, nhu cầu nhân sự trong ngành quản trị khách sạn đã lên tới 620.000 người. Chính vì thế, sau khi đi du học tại Úc nếu muốn về Việt Nam tìm kiếm công việc thì đây quả thực là một cơ hội rất tốt cho bạn. Chỉ tính riêng về chuyên ngành học và khả năng ngoại ngữ của bạn sẽ giúp bạn có một mức lương đáng mơ ước.

 Tại Việt Nam
 Tại Việt Nam

3.2.2. Tại Úc

Úc được coi là cái nôi của ngành du lịch khách sạn thì cơ hội nghề nghiệp ở đây đương nhiên sẽ rất phát triển. Úc đang mở rộng phát triển du lịch quốc gia phục vụ cho nhu cầu giải trí của các khách trong và cả ngoài nước. Chính vì thế, nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản trị khách sạn đang rất cần thiết. 

Trên đây là tất cả những gì về du học ngành quản trị khách sạn ở Úc work247.vn đem đến cho bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem398 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT