CEO khách sạn là gì? Tìm hiểu thông tin và vai trò của CEO

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

CEO khách sạn là người giữ vai trò quan trọng quyết định sự thành công của khách sạn đó. Vậy CEO khách sạn là gì? Vai trò và trách nhiệm của một CEO khách sạn như thế nào? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về CEO khách sạn

1.1. CEO khách sạn là gì?

CEO khách sạn trong tiếng Anh là Hotel Chief Executive Officer được hiểu một cách đơn giản là người có chức vụ và quyền hạn cao nhất trong khách sạn. CEO còn có thể được dịch theo nhiều nghĩa khác nhau như: giám đốc điều hành, tổng giám đốc. Dù được hiểu theo nghĩa nào thì CEO đều có vai trò là chịu trách nhiệm trong việc điều hành và giám sát mọi hoạt động của khách sạn. Có trách nhiệm về sự quản lý cũng như vận hành công ty đi theo đúng hướng mà các cổ đông và hội đồng quản trị công ty đã đề ra.

CEO khách sạn là gì?
CEO khách sạn là gì?

1.2. CEO khách sạn làm gì?

CEO khách sạn là một người có trọng trách cao trong công ty nên người nắm giữ vị trí này cần lên kế hoạch kinh doanh cụ thể cho khách sạn, cùng phối hợp và điều hướng nhân viên nhằm tăng doanh thu và phát triển dịch vụ khách sạn. Quản lý và điều hành những nguồn tài chính ra vào khách sạn. CEO nên triển khai những hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp đề ra, đổi mới và phát triển hơn từng ngày. Phối hợp và hỗ trợ nhân viên nhằm nâng cao tinh thần, khích lệ cảm hứng làm việc. 

Hơn nữa, cần giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh trong quá trình quản lý phối hợp cùng với các bộ phận. Chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp toàn bộ hệ thống nhân sự của khách sạn.

1.3. Yêu cầu công việc CEO khách sạn

Có tinh thần và trách nhiệm cao trong những công việc được giao và những kế hoạch cần thực hiện. 

Có niềm đam mê và sở thích với ngành nhà hàng khách sạn. 

Yêu cầu công việc CEO khách sạn
Yêu cầu công việc CEO khách sạn

Có kiến thức lãnh đạo, kĩ năng phân tích ngành khi đứng trước đám đông cũng như khi trao đổi với các đối tác

Sẵn sàng đánh đổi vì đặc thù công việc không dành cho những ai yêu thích sự nhàn rỗi

Có nguồn năng lượng, tính nhiệt thuyết trong công việc

Yêu cầu bằng cấp tốt nghiệp đại học và có kinh nghiệm trong nghề

Xem thêm: Cập nhật bản mô tả công việc của quản lý khách sạn hay nhất

2. Các yếu tố để trở thành CEO khách sạn 

2.1. Kinh nghiệm và kỹ năng

Là người điều hành một doanh nghiệp lớn, đứng trên hàng nghìn nhân viên bạn phải là người có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc cực tốt nhằm xử lý các tình huống cũng như điều hành công ty một cách thuận lợi nhất. Những kỹ năng mà bạn có được sẽ giúp công ty tìm ra những định hướng và phát triển dài hạn. Hơn nữa bạn còn nhận được sự mến mộ và tôn trọng từ các nhân viên của mình

2.2. Có tinh thần cầu tiến

Đây là một tinh thần mà mỗi CEO cần trang bị cho mình, tinh thần cầu tiến giúp các CEO đặt ra tiêu chuẩn riêng cho sự lãnh đạo của mình đưa bộ máy của doanh nghiệp phát triển theo từng bước. Việc luôn đặt ra những mục tiêu trong tương lai sẽ giúp doanh nghiệp thấy được những thành công và những thiếu sót trong quá trình đi lên con đường thành công đó

Có tinh thần cầu tiến
Có tinh thần cầu tiến

2.3. Có kiến thức sâu rộng

Kiến thức là thứ không thể bị giới hạn hoặc thiếu ở một yếu tố để trở thành CEO. Nếu đã là CEO thì chắc chắn kiến thức của bạn phải rộng hơn những kiến thức của người khác. Việc trau dồi cho mình những kiến thức sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mọi mặt trong công ty. Điều này giúp các CEO nắm bắt được tình hình phát triển của doanh nghiệp mình và đưa ra những phương án điều chỉnh phù hợp nhất. Trước sự phát triển hội nhập cạnh tranh như hiện nay, mỗi CEO mang trong mình trọng trách vô cùng lớn ngoài việc đưa doanh nghiệp ngày một trở lên phát triển thì cần sẵn sàng tinh thần ứng phó với những biến đổi thị trường xảy ra xung quanh

2.4. Khả năng chịu được áp lực

Là người đứng đầu của mỗi công ty, doanh nghiệp nên CEO phải áp lực vô cùng lớn từ nhiều yếu tố. CEO sẽ phải xử lý nhiều công việc liên tục cùng một lúc vì thế  người đảm nhận vị trí này cần phải có sức khỏe thật tốt, chịu được áp lực cao trong ngành.

2.5. Kỹ năng bẩm sinh

Ngoài những người luôn cố gắng trau dồi cho mình những kĩ năng cần thiết để trở thành một CEO khách sạn thực thụ thì cũng có nhiều người có tố chất bẩm sinh với ngành nghề này. Những người có yếu tố bẩm sinh thường có tính sáng tạo dồi dào, sở hữu EQ và IQ cao.

Kỹ năng bẩm sinh
Kỹ năng bẩm sinh

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn chi tiết nhất

3. Học ngành gì để trở thành CEO khách sạn

Thực tế cho thấy, ngành đang trở lên hot và phổ biến nhất hiện nay là ngành Quản trị kinh doanh. Quản trị kinh doanh có thể được hiểu là việc quản trị điều hành các hoạt động kinh doanh để có thể duy trì, phát triển các công việc kinh doanh trong công ty nhằm mục đích đạt được các mục tiêu về lợi nhuận và hiệu suất kinh doanh đã đề ra một cách tốt nhất. Đây là một ngành được xem là nơi sản sinh ra nhiều nhân tài, CEO nhất hiện nay. Vì đặc thù ngành học liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, các môn cơ bản liên quan đến tài chính, phân tích, marketing thì quản trị kinh doanh đều bao gồm trong đó. Chính vì thế mà có rất nhiều bạn sinh viên ứng tuyển nguyện vọng để theo học ngành này

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tốt nghiệp các ngành như Quản Trị Nhân Lực, Quản Trị Khách Sạn, Quản Trị Doanh Nghiệp,... đây là toàn bộ những ngành cơ bản để tạo nền tảng cho các CEO. Khi tham gia vào các chương trình học này bạn sẽ được dạy và đào tạo các kỹ năng quản trị, quản lý nguồn nhân lực và con người để phát triển định hướng để đưa doanh nghiệp của mình tiến xa hơn nữa. Đặc biệt, khi học những ngành quản trị bạn sẽ được trang bị những kiến thức về quá trình lập kế hoạch, xây dựng tầm nhìn chiến lược của công ty và biết cách đề ra những phương án cụ thể. 

Học ngành gì để trở thành CEO Khách sạn
Học ngành gì để trở thành CEO Khách sạn

Việc sở hữu cho mình một tấm bằng đúng chuyên ngành sẽ giúp bạn có thể đi đúng hướng và phát triển kinh nghiệm của mình tốt hơn trong tương lai. Ví dụ như: 

CEO Microsoft. Microsoft hiện nay được mệnh danh là một tập đoàn công nghệ phát triển hàng đầu thế giới. Người đứng đầu tập đoàn đó hiện nay chính là Satya Nadella. Satya Nadella sở hữu 3 tấm bằng với 3 chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật quản lý tại các trường đại học khác nhau

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về bộ phận sale trong khách sạn là gì?

4. Mức lương của một CEO khách sạn

Khách sạn là một trong những ngành dịch vụ và phát triển nhất hiện nay vì thế mức lương của những người liên quan đến ngành nghề này cũng không hề thấp. Lương trung bình của nhân viên ngành khách sạn được xếp vào hạng khủng và đứng đầu bảng lương trong tất cả các ngành trên thị trường hiện nay. Theo thống kê của tổng cục Du lịch thì mức thu nhập của CEO khách sạn trung bình 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng). Tuy nhiên mức thu nhập này cũng sẽ được phân chia theo quy mô khách sạn như: khách sạn 3 sao, 4 sao và 5 sao,...

 Mức lương của một CEO khách sạn
 Mức lương của một CEO khách sạn

Trên đây là một số thông tin mà work247.vn mang đến cho quý độc giả để giải đáp thắc mắc về câu hỏi CEO khách sạn là gì? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp quý độc giả có cái nhìn khái quát hơn về công việc và ngành nghề của một CEO khách sạn. Từ đó, đưa ra được định hướng và phát triển mục tiêu nghề nghiệp của mình tốt hơn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem327 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT