Mô tả công việc nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Cùng khám phá mô tả công việc nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn để nắm rõ những thông tin cần thiết về vị trí việc làm này. Cơ hội phát triển nghề nghiệp mở ra cho nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn là rất nhiều. Vậy công việc nhân viên kinh doanh tại khách sạn, nhà hàng làm những gì? Có yêu cầu gì đối với nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn? 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn

Công việc này chính là vị trí việc làm thúc đẩy quá trình gắn kết mối liên hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp, còn được biết đến với vị trí việc làm Sales nhà hàng, khách sạn.

Khái quát về công việc nhân viên kinh doanh khách sạn, nhà hàng
Khái quát về công việc nhân viên kinh doanh khách sạn, nhà hàng

Nghề nghiệp nhân viên kinh doanh nhà hàng khách sạn thực hiện những công việc tổng thể mục đích nhằm lôi kéo nhiều khách hàng, mở rộng quan hệ khách hàng cho công ty. Họ giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng khách sạn tới người tiêu dùng tiềm năng để mở rộng thương hiệu, hình ảnh của công ty.

Với vị trí việc làm có vai trò quan trọng như nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì nhà tuyển dụng cũng thường đặt ra những yêu cầu đặc biệt cho vị trí này. Ngoài ra với một chủ thể công ty quản lý chuỗi khách sạn nhà hàng thì cũng có rất nhiều nhu cầu tuyển dụng Sales khách sạn nhà hàng vì thế bạn cũng dễ dàng tiếp cận được công việc này hơn.

Cũng với những đặc điểm việc làm sale khách sạn, nhà hàng thì quyền lợi mà bạn có thể nhận được khi làm việc ở vị trí này là khá cao, tùy theo mức độ làm việc thì thu nhập mà nhân viên Sales nhà hàng, khách sạn kiếm được cũng sẽ khác nhau.

2. Những công việc nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn phải làm là gì?

Cùng tìm hiểu mô tả chi tiết về việc làm nhân viên Sales khách sạn nhà hàng dưới đây nhé.

2.1. Lập kế hoạch kinh doanh mở rộng mạng lưới khách hàng

Thực hiện lên các kế hoạch kinh doanh theo từng thời điểm khác nhau, tạo sự mới mẻ cho các chiến dịch lôi kéo khách hàng của doanh nghiệp. Tiến hành tìm kiếm khai thác các nguồn khách hàng tiềm năng kể cả cá nhân hoặc đoàn thể doanh nghiệp.

Nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn làm gì?
Nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn làm gì?

Ứng dụng nhiều hình thức để mở rộng nâng cao hình ảnh thương hiệu của khách sạn, nhà hàng tới với nhiều đối tượng khách hàng .Mục đích là tìm cách tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng và để lại ấn tượng cho những khách hàng quen thuộc.

Nhân viên kinh doanh tại khách sạn nhà hàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, tiến hành trao đổi, đàm phán và thỏa thuận những điều khoản trong hợp đồng khi cần thiết và tổ chức ký kết hợp đồng với khách hàng.

2.2. Đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng cũng là một nhiệm vụ quan trọng mà nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn phải đảm nhiệm. Chịu trách nhiệm là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, ghi nhận những ý kiến, phản hồi từ phía khách hàng rồi báo cáo lên cấp trên hoặc tìm cách giải quyết, xử lý những vấn đề, sự cố phát sinh. 

Chủ động liên hệ với khách hàng thường xuyên để tạo mối liên kết bền vững, giám sát chất lượng dịch vụ và phản ánh lại những vấn đề còn thiếu sót gây ảnh hưởng tới cảm nhận của khách hàng.

Chịu trách nhiệm lên kế hoạch triển khai các chiến dịch ưu đãi, quà tặng tới khách hàng trong các dịp đặc biệt của khách sạn, nhà hàng hoặc các dịp lễ, tết. Đối tượng hướng tới là những khách hàng trung thành và cả những khách hàng tiềm năng, đương nhiên mỗi loại đối tượng khách hàng sẽ phải có những chiến dịch ưu đãi khác nhau.

2.3. Thực hiện các chiến dịch kinh doanh, quảng cáo phát triển thị trường

Nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn thực hiện mục tiêu phát triển thị trường
Nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn thực hiện mục tiêu phát triển thị trường

Nhân viên kinh doanh phải phối hợp với nhiều bộ phận khác liên quan để lên các kế hoạch tổ chức sự kiện, các chiến dịch quảng cáo thương hiệu hình ảnh của khách sạn, nhà hàng. Đảm nhận nhiệm vụ triển khai, theo dõi và đánh giá những chiến dịch kinh doanh, quảng cáo sản phẩm dịch vụ của công ty.

Thực hiện công việc này rất quan trọng nó giúp đánh giá được sự mở rộng và phát triển thị trường của khách sạn, nhà hàng vì thế nhân viên Sales khách sạn, nhà hàng phải biết phối hợp để xác định những thời điểm triển khai kế hoạch sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả.

Nghiên cứu và đánh giá hiệu quả của những sản phẩm, dịch vụ mới từ đó xác định đối tượng khách hàng tiềm năng để triển khai thực hiện các kế hoạch phát triển thị trường. Bên cạnh đó vị trí việc làm này cũng phải khảo sát thị trường của đối thủ để đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu về chiến lược kinh doanh của họ từ đó tìm cách tối ưu hóa hiệu quả thực hiện chiến lược của doanh nghiệp mình.

2.4. Làm những công việc khác do cấp trên giao phó

Nhân viên Sales cũng lập và lưu trữ dữ liệu của khách hàng, cập nhật những xu hướng mới của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ liên quan tới nhà hàng, khách sạn. 

Chủ động đề xuất các ý tưởng mới để tăng hiệu quả hoạt động của nhà hàng, khách sạn. Làm các báo cáo theo quy định và chỉ đạo của cấp trên, ngoài ra còn thực hiện những công việc khác theo đề nghị của cấp trên.

3. Yêu cầu đặt ra đối với nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn

Nhà tuyển dụng có yêu cầu gì đối với nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn?
Nhà tuyển dụng có yêu cầu gì đối với nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn?

Nhà tuyển dụng thường đặt ra cho ứng viên nhân viên Sales nhà hàng khách sạn những yêu cầu cơ bản như: Tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng đại học trở lên thuộc các chuyên ngành như, quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, ngành marketing và các khối ngành khác thuộc hoạt động kinh doanh.

Cần đảm bảo các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng ngoại ngữ tiếng anh phải tốt. Nhà tuyển dụng cũng tạo nhiều cơ hội hơn cho những ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Thêm nữa họ cũng đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt, có khả năng thuyết trình, biết cách lắng nghe và đặc biệt có khả năng giải quyết vấn đề trong những tình huống phát sinh.

Nhân viên kinh doanh cũng cần phải đáp ứng được yêu cầu về KIP làm việc, đảm bảo doanh số theo những gì cấp trên giao phó. Đặc biệt vị trí này cũng cần có sự năng động, sáng tạo, ham học hỏi và nhiệt tình với công việc.

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng về những yêu cầu này, nếu có niềm đam mê với công việc nhân viên kinh doanh khách sạn, nhà hàng thì bạn cũng có thể có cơ hội được nhận vào làm và được hỏi hỏi để có thể trở thành một nhân viên giỏi.

4. Những quyền lợi mà nhân viên kinh doanh nhà hàng khách sạn được hưởng

Quyền lợi đầu tiên của nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn phải đề cập tới đó mà mức lương, thưởng hấp dẫn. Theo khảo sát của work247.vn thì mức lương cứng trung bình của nhân viên kinh doanh khách sạn, nhà hàng là 10,5 triệu đồng/ 1 tháng. 

Quyền lợi của nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn
Quyền lợi của nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn

Với những người mới vào nghề, trong quá trình đào tạo mức lương dao động từ 3,7 triệu đến 6 triệu/1 tháng. Tùy thuộc vào khả năng làm việc của mỗi người thì mức lương vị trí sale khách sạn, nhà hàng sẽ từ 7 - 20 triệu/ tháng và có thể nhiều hơn.

Đặc biệt công việc này còn có môi trường làm việc sáng tạo, thúc đẩy phát huy hết những khả năng tiềm ẩn của nhân viên kinh doanh. Với mức thưởng KPI hàng tháng có thể sẽ là động lực làm việc lớn cho vị trí này.

Ngoài ra những nhân viên kinh doanh nhà hàng khách sạn cũng có thể được tham gia những khóa đào tạo bổ sung những kiến thức và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm được tổ chức bởi các cơ sở khách sạn, nhà hàng. Và còn rất nhiều những quyền lợi khác từ chính sách của các công ty quản lý khách sạn, nhà hàng.

5. Kinh nghiệm để trở thành nhân viên kinh doanh nhà hàng khách sạn giỏi

Để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi bạn phải có sự tự tin vào khả năng của mình, chân thành tiếp cận với khách hàng, niềm nở chào đón và tư vấn, giải đáp thắc mắc cho họ một cách thân tình nhất.

Những kỹ năng tốt phục vụ cho công việc sẽ được hình thành thông qua thời gian mà bạn làm việc, vì thế hãy cố gắng tiếp xúc nhiều với công việc, tích lũy thêm nhiều kiến thức cần thiết về nhà hàng, khách sạn mình làm việc và cả những kiến thức khác có liên quan.

Những kinh nghiệm để trở thành nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn giỏi
Những kinh nghiệm để trở thành nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn giỏi

Học hỏi từ đồng nghiệp, cấp trên cũng là một phương pháp hay dành cho bạn, hãy quan sát cách thức những nhân viên xuất sắc làm việc và học hỏi từ họ những điều hay. Bạn có thể trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi nếu bạn nắm bắt và phát huy được thế mạnh của mình. Vì thế hãy kiên trì và nỗ lực bạn có thể thực hiện được tốt công việc được giao và thực hiện được mục tiêu nghề nghiệp của mình.

6. Cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh phù hợp và hiệu quả cho bạn

Mách bạn cách tìm việc hiệu quả, thay vì tìm kiếm trực tiếp công việc ở các khách sạn, nhà hàng bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm công việc tại các trang web tuyển dụng uy tín.

Tìm hiểu thông tin tuyển dụng nhân viên khách sạn, nhà hàng được đăng tải trên trang web work247.vn tham khảo những mô tả công việc cần làm, vị trí, địa chỉ của khách sạn, nhà hàng tuyển dụng. Chọn lựa cho mình được nhà tuyển dụng tiềm năng, nhanh chóng tạo CV ứng tuyển ngay để nắm bắt cơ hội.

Bạn cũng có thể tham khảo về so sánh mức lương ở trên work247.vn để lựa chọn việc làm phù hợp với mục tiêu của mình. Tự tạo CV online miễn phí trên trang web và dễ dàng ứng tuyển tại những khách sạn, nhà hàng uy tín.

Chia sẻ cách tìm việc hiệu quả cho ứng viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn
Chia sẻ cách tìm việc hiệu quả cho ứng viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn

Qua những mô tả công việc nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn hy vọng bản đã nắm bắt được những thông tin cần thiết về vị trí công việc này. Với những chia sẻ về cách thức tìm việc cũng như phương hướng phát triển nghề nghiệp mong rằng bạn sẽ có được công việc kinh doanh khách sạn nhà hàng đúng như mong đợi.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2544 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT