Cách sở hữu CV xin việc giáo viên tiếng Nhật chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Cách sở hữu CV xin việc giáo viên tiếng Nhật chuẩn nhất
Cách sở hữu CV xin việc giáo viên tiếng Nhật chuẩn nhất

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Với sự hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam với đa quốc gia, trong đó có sự bắt tay hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản mà ngôn ngữ tiếng Nhật ngày càng được các bạn trẻ quan tâm. Điều này kéo theo việc làm tiếng Nhật trở thành nghề hot. Để ứng tuyển thành công vào một công ty Nhật Bản hoặc liên doanh với Nhật Bản, bạn cần nắm bắt cách viết CV xin việc tiếng Nhật. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đặc điểm của CV giáo viên tiếng Nhật

Nhật Bản xưa nay vốn nổi tiếng là quốc gia cực kỳ coi trọng công việc chính vì thế bất kể nhiệm vụ nào cũng đều được thực hiện một cách nghiêm túc, tỉ mỉ, nhất là trong lĩnh vực việc làm giáo dục.

Đặc điểm này tác động, chi phối đến đặc điểm CV của giáo viên tiếng Nhật. Dựa trên đòi hỏi của đơn vị tuyển dụng và đặc thù ngành nghề, CV giáo viên tiếng Nhật sẽ cần phải trình bày nhiều thông tin hơn các bản CV xin việc khác. Đây cũng chính là đặc điểm riêng trong phong cách CV giáo viên tiếng Nhật. 

CV giáo viên tiếng Nhật có đặc điểm gì
CV giáo viên tiếng Nhật có đặc điểm gì?

Xét thấy khi tạo được  một bản CV ứng tuyển giáo viên tiếng Nhật tốt thì bạn đã học được một phần tác phong làm việc của giáo viên người Nhật cũng như dần hòa vào nền văn hóa làm việc nói chung của người Nhật Bản. 

Nếu đã khai thác được đặc điểm của mẫu CV xin việc giáo viên tiếng Nhật thì chúng ta sẽ có định hướng tốt hơn trong việc tạo CV giáo viên tiếng Nhật chuẩn. Work247 sẽ giúp bạn tạo được một mẫu CV đẹp, chuyên nghiệp một cách dễ dàng nhất. 

2. Ứng tuyển giáo viên tiếng Nhật nên sử dụng mẫu CV tiếng Nhật, tiếng Việt hay tiếng Anh?

Đáp án dành cho bạn có thể là cả ba nhưng tùy vào hoàn cảnh cụ thể để chúng ta biết rõ ngôn ngữ nào trong đó là bắt buộc. Bạn vẫn có thể ứng tuyển công việc giáo viên tiếng Nhật bằng một bản CV tiếng Việt, tiếng Anh nhưng đương nhiên không lựa chọn nào tốt hơn mẫu CV viết bằng tiếng Nhật. 

Điều này dễ hiểu vì một trong những đòi hỏi cơ bản của một người giáo viên tiếng Nhật đó là thành thạo ngôn ngữ tiếng Nhật. Bất kể bạn là người Nhật chính gốc hay người Việt thì thứ đầu tiên nhà tuyển dụng tiếp xúc chính là CV xin việc. 

Nếu bạn có thể trình bày CV bằng tiếng Nhật thì có nghĩa là bạn đang khẳng định cho nhà tuyển dụng thấy về năng lực tiếng Nhật của bạn như thế nào. Chắc chắn nhà tuyển dụng cũng ưu tiên lựa chọn CV của bạn so với các bản CV được viết bằng ngôn ngữ khác. 

Xin việc giáo viên dạy tiếng Nhật nên ứng tuyển bằng CV tiếng Nhật
Xin việc giáo viên dạy tiếng Nhật nên ứng tuyển bằng CV tiếng Nhật

Viết CV giáo viên tiếng Nhật bằng ngôn ngữ tiếng Nhật sẽ tạo nên một phần lợi thế. Để CV chinh phục hoàn toàn nhà tuyển dụng thì bạn còn phải hoàn thiện những yếu tố khác nữa. Chuyên gia CV tại Work247 sẽ nhanh chóng chỉ rõ cho bạn những mẹo hay nhất để giúp CV của bạn dễ dàng chiếm trọn cảm tình nhà tuyển dụng. 

3. Cách viết CV ứng tuyển giáo viên tiếng Nhật chuyên nghiệp

3.1. Xây dựng cấu trúc cho CV giáo viên tiếng Nhật hợp lý

Cấu trúc của một mẫu CV xin việc giáo viên tiếng Nhật luôn bắt buộc có các thành phần sau:
+ 基本情報欄 - Thông tin cá nhân

+ 学歴, 職歴欄 - Trình độ, kinh nghiệm

+ 免許, 資格欄 - Bằng cấp,chứng chỉ

+ 本人希望欄 - Nguyện vọng trong công việc 

Đây là cấu trúc cơ bản của mẫu CV nói chung dù viết bằng bất kể ngôn ngữ nào nên việc xây dựng bố cục không khó mà cái khó nằm ở chính nhiệm vụ trình bày thông tin ở mỗi phần đó. Bằng những kinh nghiệm sau sắc ở lĩnh vực tuyển dụng, các chuyên gia tại Work47 cũng sẽ hỗ trợ bạn cách làm thế nào để trình bày từng phần thuyết phục nhất. 

Cách viết CV xin việc giáo viên tiếng Nhật chuẩn Nhật
Cách viết CV xin việc giáo viên tiếng Nhật chuẩn Nhật

3.2. Hướng dẫn chi tiết cách trình bày các phần trong CV giáo viên tiếng Nhật

3.2.1. Chinh phục phần mở đầu của CV giáo viên tiếng Nhật dễ như trở bàn tay

Phần này như một lời chào mở đầu của ứng viên đến nhà tuyển dụng. Mục đích cốt lõi là để giới thiệu cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai. Phần này cũng có tác dụng để lại dấu ấn sâu sắc trong nhà tuyển dụng dù chưa gặp mặt trực tiếp nếu như trình bày đúng cách. 

Chúng ta đều rõ các thông tin cá nhân ở phần mở đầu luôn phải được cung cấp chính xác, đầy đủ gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, email, địa chỉ, số điện thoại. Nhưng trong CV giáo viên tiếng Nhật, cách trình bày các thông tin này có phần đặc biệt hơn một chút. Ứng viên cần biết để trình bày phù hợp với nhà tuyển dụng.

Đầu tiên sẽ là lưu ý khi viết tên. Bạn sẽ viết theo hình thức Alphabet gồm Họ và tên. Ở phía trên của bản CV giáo viên tiếng Nhật sẽ ghi kèm phiên âm cách đọc. Tuy nhiên có sự phân biệt dạng phiên âm theo từng đối tượng cụ thể như sau: đối với người Nhật thì sử dụng bộ Hiragana, đối với người nước ngoài viết CV bằng tiếng Nhật thì sử dụng bộ Katakana. 

Hướng dẫn viết CV xin việc tiếng Nhật
Hướng dẫn viết CV xin việc tiếng Nhật

giữa họ và tên, bạn nên viết tách ra để tạo sự thông thoáng, dễ nhìn, nhà tuyển dụng cũng dễ đọc.

Tiếp theo là thông tin ngày tháng năm sinh, tưởng chừng là một đoạn thông tin ngắn và quá nhỏ bé trong CV nhưng do nguyên tắc viết thông tin này của người Nhật khác với người Việt nên đây sẽ là phần bạn phải chú trọng để trình bày đúng. Cụ thể, bạn cần ghi theo thứ tự số liệu năm trước rồi đến tháng và ngày. 

Về cách ghi địa chỉ, người Nhật có quy ước riêng về cách đưa thông tin vào CV giáo viên tiếng Nhật hay bất kỳ bản CV nào khác. Tại mục địa chỉ hiện tại, bạn sẽ ghi rõ ràng địa chỉ gồm tỉnh thành, mã bưu điện, địa chỉ căn hộ, thậm chí là phòng số bao nhiêu. Hãy sử dụng phiên âm furigana để trình bày cho phù hợp bạn nhé. Điền số điện thoại cũng chú ý kèm theo mã vùng. 

Trên đây chính là một số nội dung mà Work247 muốn bạn đặc biệt chú ý tới khi trình bày phần mở đầu của CV giáo viên tiếng Nhật. Những nội dung, yếu tố còn lại bạn sẽ trình bày bình thường đảm bảo tiêu chí nghiêm túc, ngay ngắn. 

3.2.2. Chinh phục nhà tuyển dụng với cách trình bày kinh nghiệm, trình độ thông minh

Để đảm bảo đúng bản chất nghề nghiệp là một người giáo viên dạy tiếng Nhật, tất nhiên nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những mẫu CV được viết bằng tiếng Nhật. Trong đó, đối với tên trường và tên chuyên ngành đào tạo, bạn cần dịch sang tiếng Nhật để trình bày và nhớ là không viết tắt. Nếu tên của trường bạn học cũng chính là tên của địa danh hành chính thì không cần phải dịch mà có thể viết ở dạng tên tiếng Anh.

Hãy tránh việc cung cấp các thông tin về học vấn ở thời gian quá xa. Nếu thông tin có ích cho việc ứng tuyển thì hãy chọn lọc từ cấp trung học phổ thông trở đi nhưng trong lúc trình bày, bạn sẽ trình bày theo thời gian ngược, tức là nêu lớp từ thời gian gần nhất đến xa dần.

Công việc giáo viên tiếng Nhật Để trở thành một giáo viên tiếng Nhật, trong quá trình đào tạo của nghề có phần khác với các nghề nghiệp khác. Đó là cơ hội sinh viên được tham gia vào các hoạt động giảng dạy thực tế nhiều hơn nên rất tốt cho sự trải nghiệm nghề nghiệp trong tương lai. 

Cách trình bày CV giáo viên tiếng Nhật hiệu quả
Cách trình bày CV giáo viên tiếng Nhật hiệu quả

Đây cũng chính là nguồn thông tin quan trọng giúp cho bạn có đầy đủ dữ liệu có ích để đưa vào CV xin việc giáo viên tiếng Nhật của mình. Điều quan trọng là bạn có thể trình bày logic, khoa học để thuyết phục nhà tuyển dụng hay không. 

Một số cách mà theo góc nhìn riêng của đội ngũ Work247 nhận thấy là hay để áp dụng đó chính là viết rõ hơn thông tin về công ty ở ngay phía bên dưới tên công ty chẳng hạn như lĩnh vực hoạt động ở ngành nghề nào, quy mô ra sao, số lượng nhân viên. Sau đó bạn cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ cốt yếu mà bạn đã thực hiện khi làm việc tại đó. 

3.2.3. Hướng dẫn trình bày đúng cho phần bằng cấp, chứng chỉ

Để trở thành giáo viên tiếng Nhật thì điều kiện cơ bản và bắt buộc đó chính là phải có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề sư phạm. Việc liệt kê các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến ngành nghề là điều hiển nhiên phải được thực hiện trong CV xin việc giáo viên tiếng Nhật. 

Riêng phần này, bạn không cần phải trình bày cầu kỳ thay vào đó chỉ cần dùng thủ pháp liệt kê cơ bản. Nếu có giải thưởng trong quá trình học tập, bạn hoàn toàn có thể đưa vào phần thông tin này.

3.2.4. Kỹ năng của ứng viên trong CV giáo viên tiếng Nhật

 Là một người nhà giáo vốn đã được yêu cầu phải sở hữu nhiều kỹ năng nghiệp vụ giáo dục, do đó, làm một giáo viên tiếng Nhật đương nhiên sẽ có những đòi hỏi cao về nhiều kỹ năng đặc thù. Bạn phải có một giọng nói tốt, nội lực, có khả năng truyền đạt hiệu quả đến người nghe. Những kỹ năng này nên được làm nổi bật để tăng cơ hội trúng tuyển.

Ngoài ra bạn có thể trình bày thêm những điểm mạnh kỹ năng khác để tăng sức cạnh tranh cho CV như tổ chức hoạt động, quản lý học trò, soạn giáo án.

4. 5+ mẫu CV xin việc tiếng Nhật ‘bao đậu’

Kho CV giáo viên tiếng Nhật rất đa dạng tại Work247 cho bạn lựa chọn. Để không mất thời gian, đội ngũ chúng tôi dựa vào sự gợi ý của công nghệ AI365 - gợi ý CV chất lượng nhất tính theo số lượng người sử dụng cao nhất của các mẫu CV để gợi ý cho bạn mẫu CV tiếng Nhật đẹp, phù hợp nhất với bạn và với vị trí cần tuyển.

5.1. Mẫu CV xin việc giáo viên tiếng Nhật đơn giản nhưng hiệu quả

Mẫu CV giáo viên tiếng Nhật đơn giản
Mẫu CV giáo viên tiếng Nhật đơn giản

CV đơn giản cho vị trí giáo viên tiếng Nhật sẽ chỉ đảm bảo một cách cơ bản và chuẩn chỉnh cho ứng viên về bố cục, hình thức. CV sẽ không được thiết kế cầu kỳ về hình khối hay có nhiều họa tiết bên trong. Bạn có thể sử dụng kiểu mẫu này khi mới tốt nghiệp. Chỉ nên tập trung làm nổi bật hoàn toàn nội dung, tránh trường hợp hình thức thì cầu kỳ mà nội dung lại sáo rỗng. 

5.2. CV giáo viên tiếng Nhật file word

Việc trình bày một bản CV giáo viên bằng tiếng Nhật theo  mẫu có sẵn tại Work247 sẽ rất nhanh chóng hoàn thiện, Tuy vậy, nếu bạn muốn có một trải nghiệm thực tế hơn nữa trong việc tạo CV, muốn tích lũy kinh nghiệm thật nhiều ở nhiệm vụ này thì có thể tự tạo CV giáo viên tiếng Nhật trên word. 

Bạn vẫn nên dựa vào mẫu CV có sẵn để có ý tưởng triển khai cấu trúc cơ bản cho CV. Ngoài ra, Work247 có nội dung gợi ý sẵn trong CV mẫu, bạn nên xem để học hỏi cách viết, cách trình bày thông tin khi chưa tự tin tự viết CV..

5.3. CV giáo viên tiếng Nhật dành cho người chưa có kinh nghiệm

Bạn có thể là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc một người chuyển hướng nghề nghiệp sang dạy tiếng Nhật. Vậy thì việc trình bày một bản CV giáo viên tiếng Nhật hoàn chỉnh là điều không dễ. Bạn hoàn toàn có thể học theo cách làm mà Work247 đã gợi ý ở trên hoặc sử dụng ngay các mẫu CV có sẵn thiết kế riêng cho CV xin việc giáo viên tiếng Nhật. 

Bạn nên chọn các mẫu đơn giản dễ viết, dễ tạo để tránh sai sót. Tải ngay mẫu thích hợp tại đây.

5.4. Mẫu CV giáo viên tiếng Nhật xin vào dạy ở Trung tâm 

So với trường lớp thuộc hệ thống giáo dục Nhà nước thì tuyển dụng giáo viên dạy tiếng Nhật tại các Trung tâm tiếng Nhật có nhiều khác biệt từ yêu cầu đến tỉ lệ cạnh tranh. Có thể nói, những cơ hội việc làm giáo viên tiếng Nhật tại các Trung tâm rộng mở hơn nên tỉ lệ cạnh tranh cũng rất lớn. Điều đó tác động đòi hỏi ứng viên phải có sự đầu tư kỹ đối với bản CV xin việc của mình. 

Bạn có thể chọn các mẫu CV giáo viên tiếng Nhật theo phong cách chuyên nghiệp hoặc mẫu dành cho người có kinh nghiệm để tận dụng những lợi thế từ hình thức CV giúp bạn tỏa sáng.

5.5. Mẫu CV xin việc giáo viên tiếng Nhật dành cho người đã có kinh nghiệm

CV giáo viên tiếng Nhật dành cho người đã có kinh nghiệm
CV giáo viên tiếng Nhật dành cho người đã có kinh nghiệm

Với vốn kinh nghiệm đã tích lũy được, bạn hoàn toàn có thể tỏa sáng hơn tất cả ứng viên nếu chọn được bản CV mẫu hoàn hảo. Từ hình thức chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp sẽ giúp nâng đỡ nội dung trở nên ấn tượng và thuyết phục. 

Để chứng tỏ bản thân có lợi thế về kinh nghiệm, phù hợp với vị trí giáo viên tiếng Nhật đòi hỏi kinh nghiệm thì bạn hãy cập nhật những mẫu CV xin việc có thiết kế sang trọng, có phần hơi cầu kỳ và sáng tạo. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được sự trưởng thành của bạn đối với nghề để đánh giá thêm cho bạn những điểm cộng.

Bạn cũng có thể tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại tại website Work247 nhờ sự tối ưu ở giao diện. Work247 đem tới phong cách phục vụ khách hàng mọi nơi, mọi lúc. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với bạn trên cả hành trình tìm việc.

6. Lưu ý khi làm CV giáo viên tiếng Nhật

Lưu ý khi tạo CV giáo viên dạy tiếng Nhật
Lưu ý khi tạo CV giáo viên dạy tiếng Nhật

Chúng ta đều đã thừa nhận rằng người Nhật nằm trong top người cầu toàn nhất trong công việc. Do đó, CV xin việc phải được chuẩn bị chỉn chu, chuẩn chỉnh. Ngoài việc đáp ứng tuân thủ những hướng dẫn về cách viết CV giáo viên tiếng Nhật đã nêu thì các lưu ý nhỏ bên dưới ứng viên cũng sẽ phải đảm bảo để chắc chắn chiếm được cảm tình của các nhà quản lý giáo dục.

Sau đây là một vài điểm mà bạn cần lưu ý để trình bày CV xin việc giáo viên tiếng Nhật:

- Luôn trình bày CV theo một bố cục logic, có lý

- Trình bày CV ngắn gọn, súc tích, đưa nội dung trọng tâm

- Tránh viết sai chính tả, dùng sai ngữ pháp. 

Như vậy, qua bài viết này, Work247 đã cung cấp cho bạn đọc quan tâm những bí quyết quan trọng để hoàn thiện mẫu CV giáo viên tiếng Nhật hiệu quả, thu hút. Truy cập ngay Work247 để chọn cho mình mẫu CV phù hợp nhất để đón chờ cơ hội công việc.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem581 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT