Bật mí cho bạn về cách viết CV profile cực kỳ thu hút và nổi bật

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê
Bật mí cho bạn về cách viết CV profile cực kỳ thu hút và nổi bật
Bật mí cho bạn về cách viết CV profile cực kỳ thu hút và nổi bật

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

CV profile là gì? Đây là một trong những câu hỏi đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Đặc biệt là khi, các trang mạng xã hội đang ngày càng phát triển khiến nhiều nhà tuyển dụng phải sử dụng kênh thông tin này để tìm kiếm ứng viên. Hãy cùng Work247 đi tìm câu trả lời cho vấn đề này khám phá thêm một loại CV mới mẻ khác nữa nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV profile là gì? Tại sao lại cần có profile for CV?

CV profile được hiểu một cách đơn giản là loại hồ sơ cá nhân. Bộ hồ sơ này được xây dựng với nhiệm vụ chính là thể hiện chính xác thông tin cá nhân, năng lực và phẩm chất của ứng viên. Nhờ vậy, nhà tuyển dụng sẽ biết bạn là ai, là người như thế nào, liệu có thực sự phù hợp với vị trí công việc này hay không.

Mang bản chất là một loại hồ sơ, CV profile sẽ cho phép người thực hiện truyền tải được nhiều thông tin, thông điệp hơn so với các mẫu CV thông thường. Bởi về hình thức, CV profile sẽ không bị giới hạn bởi các cấu trúc cố định hay cách viết cụ thể. Thay vào đó, nó sẽ mang lại sự đa dạng trong việc thể hiện thông tin.

Bạn hoàn toàn có thể tạo một CV profile giống như một trang cá nhân trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram hay LinkedIn. Điều này có nghĩa rằng CV profile không chỉ đơn giản là liệt kê thông tin cơ bản mà chúng còn cho phép bạn thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau về bản thân, giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn. Đây chính là cách giúp bạn tạo ra một ấn tượng cá nhân, cụ thể và rõ ràng hơn đối với nhà tuyển dụng.

Hiện nay, CV profile đang được ưa chuộng hơn ở những quốc gia phương Tây, nơi mà tính cá nhân hóa và sự tự do luôn được đánh giá cao. Sự minh bạch và rõ ràng trong việc trình bày thông tin về ứng viên trở thành một lợi thế quan trọng để gây ấn tượng với mọi nhà tuyển dụng trong quá trình tìm việc.

CV profile đang dần trở nên phổ biến
CV profile đang dần trở nên phổ biến

2. Hướng dẫn cách viết CV profile chuẩn

Mặc dù, cụm CV profile vẫn chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, về bản chất thì mẫu CV này sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với những bản CV truyền thống khác. Cụ thể, các bạn sẽ cần đặc biệt chú ý tới 3 phần nội dung cơ bản sau:

2.1. Thông tin giới thiệu cá nhân

CV profile sẽ không chỉ tập trung chủ yếu vào phần cung cấp thông tin liên hệ cá nhân mà nó còn cho phép bạn bắt đầu CV bằng một câu chuyện hoặc lời giới thiệu. Khi nhà tuyển dụng yêu cầu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Tiếng Anh để giới thiệu trong CV.

Để giúp cho phần trình bày thông tin không bị nhàm chán, bạn nên thể hiện đa dạng với nhiều cách thức trình bày khác nhau nhằm giúp cho nhà tuyển dụng thấy được nhiều hơn ở con người bạn. Đây có thể là một người tỉ mỉ với sự quan sát tinh tế hay là một người năng động với nhiều điều cuốn hút ở bên trong. Tất cả sẽ được mô tả một cách khái quát trong phần giới thiệu của CV.

Bên cạnh những dòng mô tả trên, bạn nên đưa thêm một vài ví dụ thực tế để minh chứng cho những dòng thông tin đã được mô tả. Điều này sẽ mẫu CV của bạn trở nên thú vị và tạo được ấn tượng mạnh mẽ hơn.

Thông tin giới thiệu cá nhân
Thông tin giới thiệu cá nhân

2.2. Trình bày kỹ năng mà ứng viên đang có

Kỹ năng luôn là một yếu tố quan trọng để giúp bạn thể hiện năng lực bản thân đối với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, viết viết kỹ năng một cách ấn tượng trong CV profile không phải là một điều dễ dàng.

Khi quá trình viết kỹ năng trong mẫu CV profile, bạn không nên quá nhiều kỹ năng khác nhau mà thay vào đó là có sự chọn lọc, xây dựng kỹ lưỡng những kỹ năng có liên quan đến công việc. Cụ thể, bạn sẽ viết một số kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm,…

Một số kỹ năng khác liên quan đến chuyên môn cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải viết vào bởi kỹ năng đã được thể hiện thông qua bằng cấp và chứng chỉ của bạn. Thay vào đó, bạn hãy tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp thông tin mới để khiến cho nhà tuyển dụng ấn tượng nhiều hơn về con người bạn, thể hiện là một ứng viên giàu tiềm năng.

Xem thêm: Cách viết kỹ năng trong CV tiếng anh giúp ứng viên ghi điểm tuyệt đối

Trình bày kỹ năng mà ứng viên đang có
Trình bày kỹ năng mà ứng viên đang có

2.3. Tổng hợp kinh nghiệm đã tích lũy

Nội dung cuối cùng trong CV profile chính là kinh nghiệm làm việc. Cho dù bạn đang sử dụng mẫu CV truyền thống hay CV xin việc profile, kinh nghiệm làm việc vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên tính hiệu quả của một CV.

Nguyên tắc của phần này chính là chắt lọc để tạo nên tính phù hợp. Nghĩa là, bạn sẽ chỉ nên đưa những kinh nghiệm, công việc mà mình đã tích lũy có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Việc đưa ra quá nhiều thông tin của các sự kiện không liên quan khiến cho mẫu CV của bạn trở nên mờ nhạt và mất trọng tâm.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần trình bày một cách khéo léo, lồng ghép các thành tích và giải thưởng chuyên môn mà bạn đã đạt được trong quá trình làm việc. Điều này sẽ giúp bạn có sự thu hút hơn đến từ phía nhà tuyển dụng và tạo ấn tượng mạnh mẽ giữa các mẫu CV.

Tổng hợp kinh nghiệm đã tích lũy
Tổng hợp kinh nghiệm đã tích lũy

3. Tips giúp phần CV profile trở nên hiệu quả hơn

Để giúp cho mẫu CV profile của bạn trở nên hoàn chỉnh và chuyên nghiệp hơn, các bạn sẽ cần nắm vững một số tips cơ bản sau:

- Không dùng câu văn sáo rỗng: Mặc dù CV profile được xây dựng với mục đích chính là giúp bạn quảng cáo về bản thân nhưng bạn vẫn cần sử dụng ngôn từ mang tính xác thực nhằm khẳng định tài năng và phẩm chất mà bạn đang sở hữu.

- Viết CV theo một cấu trúc cố định: Để giúp mẫu CV profile trở nên chuyên nghiệp, các bạn nên tuân theo một cấu trúc nhất định. Điều này sẽ giúp bạn có sự điều chỉnh tốt hơn và có sự định hướng trong từng phần của CV.

- Không nên sử dụng đại từ: Thực chất, CV profile là một cách thức bạn đang mô tả về năng lực của bản thân mình. Vì vậy, bạn sẽ bắt đầu câu văn hay sự kiện bằng các động từ nhằm thể hiện hành động của bản thân bạn giúp tạo sự chú ý nhiều hơn.

- Độ dài của CV: Trong quá trình viết CV profile, điều tối kỵ nhất chính là viết mẫu CV quá dài. Do đó, bạn nên cân đối giữa các phần nội dung để làm sao mẫu CV trở nên hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Cách thức tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và hiệu quả

Tips giúp phần CV profile trở nên hiệu quả hơn
Tips giúp phần CV profile trở nên hiệu quả hơn

4. Một số sai lầm khi viết profile for CV

Việc nắm vững các tips và cách xây dựng CV profile là một điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần chú ý tới một số sai lầm cơ bản sau:

4.1. Không nên viết CV quá chung chung hay mơ hồ

Là mẫu CV profile, bạn không nên viết một cách quá tổng quát. Điều này sẽ làm giảm sự nhận diện về thương hiệu cá nhân của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Nhất là khi, vai trò của bạn sẽ trở nên mờ nhạt, khiến việc tạo ấn tượng và sự thu hút cũng sẽ khó có thể đạt được mức độ cần thiết.

Không nên viết CV quá chung chung hay mơ hồ
Không nên viết CV quá chung chung hay mơ hồ

4.2. Mắc lỗi về chính tả hay ngữ pháp trong câu

Không phải là vấn đề mới, tuy nhiên, việc mắc lỗi chính tả và ngữ pháp vẫn diễn ra thường xuyên, xuất hiện phổ biến ở nhiều ứng viên. Đối với trường hợp là CV profile, bạn cần đặc biệt quan tâm tới điều này, nhất là trong các phần mô tả hay lời tuyên bố cá nhân trong CV.

Mắc lỗi về chính tả hay ngữ pháp trong câu
Mắc lỗi về chính tả hay ngữ pháp trong câu

4.3. Tập trung quá nhiều vào yêu cầu công việc

Việc dựa vào yêu cầu công việc để làm nổi bật bản thân là một cách hay, giúp bạn ghi thêm các từ khóa trong mẫu CV mình. Tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều vào bí quyết này là một điều không tốt, bởi chúng sẽ khiến mẫu CV của bạn mất đi tính tự nhiên. Vì thế, bạn nên có sự hài hòa trong việc thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng và tính chuyên môn của bản thân mình.

Tóm lại, việc tạo nên một mẫu CV profile thu hút và đầy ấn tượng đã được trình bày ở trên. Nếu các bạn đang bị bó hẹp về mặt thời gian thì hoàn toàn có thể truy cập vào Work247 để tạo CV một cách nhanh chóng nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem829 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT