Phòng đôi khách sạn là gì? Những cách phân loại phòng đôi khách sạn

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngành công nghiệp khách sạn là một lĩnh vực cạnh tranh bị chi phối và thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhu cầu khách hàng. Nếu bạn đang tìm cách để thu hút khách hàng và tăng doanh thu thì việc hiểu khách hàng của bạn là ai và họ muốn gì chính là cách để tăng lợi thế cạnh tranh. Phân loại phòng khách sạn là một cách hiệu quả để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung giải thích phòng đôi khách sạn là gì và các phân loại phòng đôi khách sạn phổ biến nhất hiện nay. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phòng đôi khách sạn được hiểu như thế nào?

1.1. Phòng đôi khách sạn là gì?

Khác với phòng đơn, phòng đôi khách sạn là dạng phòng dành cho hai người. Chúng có những thiết kế đặc biệt để phù hợp với nhu cầu cho hai người ở. Phòng khách sạn thường sẽ có những cách bài trí và thiết kế giống nhau, tuy nhiên để phân biệt phòng đôi với phòng đơn thì điểm dễ nhận thấy nhất là nhìn vào số lượng và kích thước của giường ngủ. Vì phục vụ cho 2 người nên phòng đôi sẽ có kích thước giường lớn hơn đủ cho 2 người nằm hoặc có 2 chiếc giường đơn nhỏ. Phòng đôi khách sạn thường phù hợp cho cặp vợ chồng, gia đình hoặc nhóm bạn bè đi du lịch cùng nhau và muốn ở chung với nhau. 

Phòng đôi khách sạn là gì?
Phòng đôi khách sạn là gì?

Phòng đôi khách sạn thực sự đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và thể hiện được sự thành công trong việc khảo sát thị trường, thấu hiểu tâm lý khách hàng cũng như tình hình thực tế. Vì người ta thường không đi khách sạn một mình, đó chỉ là một số lượng ít những người có điều kiện và chưa tìm được nơi ở ổn định, những người đi công tác một mình, còn phần lớn vẫn là đi từ 2 người trở lên. Từ đó, nhu cầu về phòng đôi để tiện sinh hoạt và tiết kiệm chi phí cũng được đề cao hơn.

1.2. Phân loại phòng đôi theo giường ngủ

Phân loại phòng đôi theo giường ngủ
Phân loại phòng đôi theo giường ngủ

Phòng đôi khách sạn không phải cái nào cũng giống nhau. Trong phòng đôi còn được phân chia thành nhiều dạng khác nhau, với nhiều đặc điểm khác biệt, và chính những sự khác biệt này tạo nên giá thành, mức phục vụ và cả những đối tượng khách hàng. Nhìn chung, phòng đôi khách sạn sẽ được phân chia thành hai loại cơ bản là Double Bedroom và Twin Bedroom. Cả hai loại này đều được dịch là phòng đôi và gây ra nhiều hiểu lầm, nhưng về bản chất thì chúng lại có sự khác biệt về giường ngủ. Nhiều người thắc mắc rằng phòng đôi thì có mấy giường ngủ thì dưới đây là câu trả lời.

1.2.1. Double Bedroom

Double Bedroom có viết tắt là DBL, đây là dạng phòng đôi có 1 giường ngủ lớn dành cho 2 người. Loại phòng này thích hợp cho các cặp vợ chồng hoặc gia đình, nhóm bạn đi du lịch mà có thể ngủ chung giường với nhau. 

Double Bedroom
Double Bedroom

Trong Double Bedroom lại được chia ra thành các loại nhỏ hơn, và sự phân chia này cũng lại liên quan đến giường ngủ:

Phòng Double Bedroom dạng phổ thông có kích thước giường ngủ là 2m x 1m6

Loại giường có kích thước lớn hơn gọi là Queen size và có kích thước là 2m x 1m8

Loại cuối cùng được gọi là giường King size có kích thước 2m x 2m

1.2.2. Twin Bedroom

Twin Bedroom
Twin Bedroom

Twin Bedroom cũng là phòng đôi nhưng có một điều đặc biệt, phòng này dành cho 2 người và có hẳn 2 chiếc giường đơn. Phòng này thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng nhưng không muốn ngủ chung giường với nhau. Ngoài ra, nếu gia đình có mang theo con nhỏ đi du lịch thì cũng có thể chọn phòng đôi 2 giường ngủ nhỏ vì nó cũng sẽ vừa cho 1 người lớn và 1 trẻ em nằm. 

Đối với những khách sạn 3 sao trở xuống thì giường trong phòng này thường có kích thước là 2m x 1m.

Còn đối với khách sạn từ 4 sao trở lên thì giường lại thường có kích thước là 2mx1m2.

Xem thêm: Khách sạn nghỉ dưỡng là gì? Những thông tin cần biết

1.3. Phân loại phòng đôi theo diện tích và view ban công

Phòng đôi ngoài cách phân biệt theo dạng giường ngủ thì còn được phân biệt thông qua diện tích căn phòng, các bố trí, nội thất trong phòng và view nhìn. Cả Double Bedroom và Twin Bedroom đều được phân chia thành các loại phòng sau:

1.3.1. Standard (STD)

Phòng đôi khách sạn hạng Standard
Phòng đôi khách sạn hạng Standard 

Đây là dạng phòng tiêu chuẩn và có kích thước nhỏ nhất trong các loại. Nó thường nằm ở những vị trí bình thường và tầm nhìn cũng bị hạn chế, không có gì nổi bật, các trang thiết bị được sử dụng cũng là những đồ bình dân và có giá thành không cao. Tuy nhiên, chúng vẫn phải đảm bảo được chất lượng và đem đến sự hài lòng cho khách hàng chứ không phải là những đồ cũ kỹ, hỏng hóc hay phế phẩm không thể sử dụng. Chi phí của loại phòng này thường rất phải chăng và phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. 

1.3.2. Superior (SUP)

Phòng đôi Superior
Phòng đôi Superior

Đây là loại phòng cao cấp hơn so với STD nhưng nói chung vẫn thuộc hạng phòng bình dân và vừa túi tiền. Diện tích của phòng sẽ rộng rãi hơn , có nhiều tiện nghi hơn và giá cũng có phần nhỉnh hơn một chút với STD. 

1.3.3. Deluxe (DLX)

Phòng đôi Deluxe
Phòng đôi Deluxe

Deluxe được định vị là phòng hạng sang hơn 1 bậc so với SUP và được đưa vào danh sách phòng hạng cao cấp trong các khách sạn. Chúng thường được bố trí ở các tầng cao với nhiều dịch vụ đi kèm đặc biệt hơn. View nhìn đẹp hơn, thoáng đãng hơn, diện tích phòng rộng hơn, trang thiết bị, nội thất cũng tiện nghi và hiện đại hơn.

1.3.4. Suite (SUT)

Phòng đôi Suite
Phòng đôi Suite

Suite là loại phòng cao cấp nhất và được bố trí ở tầng cao nhất của khách sạn. Những căn phòng này được hưởng những dịch vụ tốt nhất, những dịch vụ đặc biệt mà các phòng phía trên không có. Phòng này được thiết kế hiện đại và đầy đủ hơn nhiều bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 2 phòng tắm và kèm theo đó là view ban công siêu đẹp. 

2. Phòng đôi khách sạn có những gì?

Phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn là phòng được thiết kế cho 2 người, mặc dù phòng đôi tiêu chuẩn có thể chứa tối đa 4 người. Phòng khách sạn đôi được thiết kế với đầy đủ các dịch vụ tiện nghi và sự chăm sóc hỗ trợ chu đáo từ phía nhân viên khách sạn. Phòng đôi khách sạn sẽ không có nhà bếp, vì vậy khách hàng không thể nấu ăn. Tuy nhiên, chúng vẫn có đầy đủ các tiện nghi của một căn nhà lý tưởng cho gia đình. Vậy phòng đôi khách sạn có gì, sau đây work247 sẽ bật mí cho bạn:

2.1. Nội thất 

Nội thất phòng đôi khách sạn
Nội thất phòng đôi khách sạn

Nội thất là thứ cơ bản giống nhau trong các phòng đôi, tùy thuộc vào giá thành của từng loại phòng mà chất lượng nội thất và các trang thiết bị bố trí trong phòng có thể khác nhau. Nội thất trong mỗi phòng đôi thường có giường (có thể có 1 hoặc 2 tùy vào từng loại), 2 tủ đầu giường, bàn ghế, tủ quần áo, đèn cảm ứng, bàn trang điểm nhỏ, gối, đồng hồ, bàn ủi và két an toàn để giữ đồ.

2.2. Phòng tắm

Phòng tắm phòng đôi khách sạn
Phòng tắm phòng đôi khách sạn

Một phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn sẽ có một phòng tằm với đầy đủ tiện nghi với bông tắm, vòi sen, nhà vệ sinh và bồn rửa. Phòng tắm thường được đặt lệch khỏi giường, nằm ở góc của căn phòng gần cửa ra vào. Phòng tắm tiêu chuẩn của phòng đôi thường được trang bị khăn tắm, thảm trải sàn, cốc nước nhựa, máy sấy tóc và các loại xà phòng, dầu gội, sữa dưỡng thể và dầu xả cỡ du lịch. 

2.3. Các tiện nghi cơ bản

Các tiện nghi phòng đôi khách sạn
Các tiện nghi phòng đôi khách sạn

Phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn sẽ phải có những trang thiết bị như điều hòa với bộ điều khiển, truyền hình cáp hoàn chỉnh với các tùy chọn trả tiền khi xem. Bạ cũng sẽ có một đường dây cố định để thực hiện các cuộc gọi đi, tất nhiên bạn sẽ phải trả phí và chi phí sẽ được cộng dồn vào hóa đơn cuối cùng. Bạn có thể đặt dịch vụ ăn uống tại phòng từ nhà bếp của khách sạn. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ tiện nghi cơ bản nào khác của khách sạn chẳng hạn như hồ bơi, bồn tắm nước nóng.

Xem thêm: Căn hộ khách sạn là gì? Một số lưu ý khi mua căn hộ khách sạn

3. Tại sao phải phân chia phòng khách sạn thành các loại?

Tại sao phải chia thành các phân loại phòng khách sạn?
Tại sao phải chia thành các phân loại phòng khách sạn?

Việc phân chia phòng khách sạn nhằm mục đích thu hút khách hàng. Việc có nhiều loại phòng và có thể thích nghi linh hoạt với các nhu cầu của khách hàng, có thể bố trí sắp xếp và đáp ứng được tất cả những yêu cầu của nhiều đối tượng có thể thu hút được sự quan tâm của khách du lịch có tiềm năng trở thành khách hàng lâu dài của khách sạn.

Khách sạn có thể mang đến cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ chủ động hơn trước mỗi lựa chọn. Chủ khách sạn có thể thông báo đến thị trường khách hàng mục tiêu của mình những thông tin toàn diện về các loại phòng để họ không cần phải liên hệ với khách sạn để hỏi về những gì phòng khách sạn có. 

Việc phân chia thành các loại phòng còn giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn, phong cách phục vụ cũng được thay đổi linh hoạt và có thể làm hài lòng tất cả các đối tượng khách hàng. 

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết nhất mà chúng tôi đã tìm hiểu được để trả lời cho câu hỏi phòng đôi khách sạn là gì? Bây giờ bạn đã biết không phòng đôi khách sạn không phải là một loại duy nhất, chúng được chia thành nhiều phân loại khác nhau. Nếu muốn đặt phòng khách sạn, hãy căn cứ vào nhu cầu và tài chính cá nhân để đưa ra những sự lựa chọn phù hợp nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem414 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT